Cách vào Web bị chặn bởi nhà mạng Viettel, VNPT, FPT

03.08.2023 - 12:01

Một vấn đề được nhiều người dùng internet quan tâm là làm cách nào cách vượt qua việc bị nhà mạng chặn web. Có thể bạn không thể vào các trang web ưa thích vì chúng bị nhà mạng cấm vì những lý do như bản quyền, an ninh hoặc một số nội dung trên các domain miễn phí thường khó truy cập. 

Nhà mạng có quyền chặn các trang web bằng việc can thiệp vào phần kỹ thuật, tuy nhiên trong một số trường hợp người dùng vẫn muốn đọc các nội dung website này, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách vào web bị chặn bởi nhà mạng VNPT, Viettel, FPT nhanh chóng và an toàn.

nha-mang-chan-web là gì
Cách truy cập website bị chặn trên điện thoại và máy tính

Có rất nhiều cách để truy cập website bị chặn, tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết này. Mình muốn chia sẻ cho các bạn một số công cụ hữu ích để bạn có thể lướt web, xem nội dung website bị chặn bởi nhà mạng.

Có rất nhiều cách vào như web đen, web đỏ, web xanh, web bảy sắc cầu vồng,... Nhưng bài viết này mình sẽ hướng dẫn các công cụ mà đơn giản nhất, để bạn chỉ cần vài click là có thể xem bất cứ thứ gì mà bạn muốn.

Vì sao nhà mạng chặn Website và truy cập website bị chặn như thế nào?

Trước tiên mình nói qua về cơ chế để các bạn hiểu, cũng như đảm bảo việc an toàn dữ liệu của bạn khi sử dụng. Mặc định khi bạn truy cập internet thì kết nối của bạn vào trực tiếp Internet, nhưng bởi vì các nhà mạng Viettel, VNPT, FPT chặn website A chẳng hạn, thì khi bạn truy cập sẽ không được, bởi vì nhà mạng sẽ chặn các tín hiệu trả về từ máy chủ của Website A.

Các bạn sử dụng VPN, tức là một mạng ảo. Khi bạn truy cập Internet thay vì địa chỉ bị chặn kia, thì bạn sẽ được đưa vào máy chủ VPN, từ máy chủ VPN sẽ truy cập vào website A. Vì VPN đặt ở khắp nơi trên thế giới, ví dụ ở Singapore đi. Ở Việt Nam có thể chặn Website A nhưng ở Singapore thì không, do đó bạn có thể xem nội dung web bị chặn bình thường, như chưa hề bị chặn.

nha-mang-chan-web
VPN hoạt động thế nào? Chúng có an toàn không?

Cách vào website bị chặn trên máy tính

Có 2 cách thường được phổ biến là cài đặt một phần mềm hoặc cài đặt một tiện ích trên trình duyệt. Tuy nhiên thì mình không khuyến khích các bạn cài phần mềm, vì là không cần thiết, với lại cài cái gì vào máy mà không cẩn thận dễ dính virus do đó mình nghĩ các bạn nên dùng trình duyệt. 2 cách thực hiện như sau:

Cách 1: Các bạn cài đặt thêm trình duyệt Opera

Opera là một trình duyệt nổi tiếng, và nó được tích hợp sẵn VPN từ năm 4/2016 tới nay. Do đó nếu bạn cần các giao dịch trao đổi cần sự riêng tư và an toàn cao thì việc dùng Opera là vô cùng tuyệt vời. 

Tải về Opera miễn phí tại đây: https://www.opera.com/vi

Opera hoàn toàn miễn phí và mãi mãi miễn phí. VPN cũng không giới hạn, miễn phí, không yêu cầu đăng nhập, không yêu cầu đăng ký. 

Sau khi cài đặt xong, bạn làm theo hướng dẫn của Opera để hoàn thành cài đặt.

Cách 2: Các bạn cài thêm một tiện ích trên Chrome 

Có một tiện ích cực kỳ nổi tiếng trên Chrome là anonymoX, mình dùng cái này phải từ 2012, cũng không thể nhớ chính xác là nó có từ ngày nào nữa. Từ này mà anonymoX trên firefox. Bạn có thể tìm thấy nó trên cả Firefox và chrome.

Thêm tiện ích tại đây: Tới trang anonymoX của Chrome.

Sau khi cài xong thì sẽ có dấu X ở góc, bấm vào đó và bạn bấm On để sử dụng. 

nha-mang-chan-web cách dùng
Cách sử dụng anonymoX trên Chrome

Cách 3: Nhà mạng chặn web cài đặt Kaspersky Secure Connection

Vì sao mình lại gợi ý Kaspersky Secure Connection? Bởi vì Kaspersky là một trong những hàng bảo mật hàng đầu của Nga và trên thế giới, cực kỳ nổi tiếng với bộ phần mềm Kaspersky Antivirus. 

Kaspersky Fast Secure VPN là một dịch vụ VPN do hãng bảo mật nổi tiếng Kaspersky phát triển. VPN (mạng riêng ảo) là một công nghệ giúp bạn kết nối internet thông qua một máy chủ trung gian ở một quốc gia khác, giúp bạn truy cập vào các trang web bị chặn một cách an toàn và riêng tư.

Với Kaspersky Fast Secure VPN, bạn có thể ẩn địa chỉ IP của mình và lựa chọn vị trí máy chủ VPN từ hơn 20 quốc gia khác nhau. Dữ liệu của bạn được bảo vệ bởi mã hóa quân sự 256 bit, đảm bảo tính bảo mật và an toàn.

Bạn có thể dễ dàng tải và cài đặt Kaspersky Fast Secure VPN trên các nền tảng như Windows, macOS, Android và iOS. Dịch vụ này cung cấp phiên bản Kaspersky free với giới hạn 200 MB dữ liệu mỗi ngày. Hoặc bạn có thể nâng cấp lên mua Kaspersky không giới hạn với giá từ 173K/năm.

 nha-mang-chan-web trên máy tính
Các gói Kaspersky Secure Connection

Cách vào web bị chặn trên điện thoại

Trên điện thoại thì không thể cài phần mềm hay dùng tiện ích của trình duyệt để giải quyết việc nhà mạng chặn web. Vậy cách duy nhất là cài App.

Những cách mình hướng dẫn dưới đây có thể làm trên cả Android và iOS vì chúng đều có bản phần mềm cho cả 2 hệ điều hành này nên bạn chỉ cần dùng App Store hoặc CH Play tìm tên tương ứng thôi nhé!

Cách 1: Hãy sử dụng trình duyệt Opera trên điện thoại

Vào ngày 21/3/2019 thì Opera đã chính thức hỗ trợ VPN trên mobile tức là sau 3 năm sau khi desktop có VPN. 

nha-mang-chan-web opera
Trình duyệt Opera trên mobile đã có VPN

Chỉ cần vào App Store hay Google CH Play tìm tên Opera và cài đặt, sau đó bật VPN và sử dụng, truy cập vào bất cứ web nào bạn muốn. 

Cách 2: Cài đặt một ứng dụng VPN tên là Kaspersky Secure Connection

Như đã đề cập trên phần cách vào web trên máy tính khi bị nhà mạng chặn, Kaspersky Fast Secure VPN có trên các nền tảng như Windows, macOS, Android và iOS. Vì thế đối với điện thoại, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng này.

nha-mang-chan-web trên điện thoại
Ứng dụng Kaspersky Secure Connection

Việc các nhà mạng như Viettel, VNPT, FPT chặn những website ở Việt Nam sẽ có một lý do nào đó. Có thể những Web này cung cấp một số thông tin không an toàn, vì vậy bạn cũng nên cân nhắc và chú ý khi sử dụng. Những công cụ trên theo mình đánh giá đều an toàn, chỉ riêng có anonymoX thì mình hơi lăn tăn vì ít nhiều mình cũng không rõ về công ty đứng sau, chỉ biết dùng lâu rồi và có hơn 300.000 người đang dùng nên thấy yên tâm và giới thiệu cho các bạn. Vì thế hãy ưu tiên dùng Opera hoặc Kaspersky Secure Connection khi nhà mạng chặn web nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!