Cải kale làm món gì ngon tốt cho sức khoẻ của cả gia đình ?

30.08.2021 - 00:33

Cải Kale làm món gì hấp dẫn, nâng cao sức khoẻ cũng như sức đề kháng cho cả gia đình? Đây là một trong các câu hỏi về dinh dưỡng được mọi người quan tâm trong đợt dịch này. Hãy cùng chúng tôi khám phá về cải kale này nhé! 

cải kale làm món gì

Cải kale làm món gì ngon tốt cho sức khoẻ của cả gia đình ?

I) Cải kale là cải gì ? 

Cải Kale ( cải xoăn ) là loại rau có nguồn gốc từ các nước ôn đới. Cải Kale có lá màu xanh hoặc tím, xoăn ít, cuống lá dài, có màu theo lá, được thu hoạch sau 70-90 ngày gieo trồng. Cải xoăn là thực phẩm làm mạnh, bổ dưỡng cũng như chứa nhiều loại hợp chất có lợi, mang tính dược liệu mạnh cho sức khỏe. 

II) Những lợi ích khi ăn cải kale 

cải kale làm món gì

Cải kale làm món gì ngon tốt cho sức khoẻ của cả gia đình ?

Giảm cholesterol, tránh nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Các nghiên cứu chỉ ra, uống nước ép cải xoăn liên tục trong 12 tuần giúp tăng 27 cholesterol tốt và giảm 10% cholesterol xấu. Chưa kể cải xoăn Kale cực kỳ giàu vitamin C, K và axit béo Omega-3 rất tốt cho tim mạch.

Hỗ trợ điều trị đái tháo đường
1 chén cải Kale chứa 0.6g chất xơ - chất giúp giảm nồng độ glucose trong máu ở bệnh nhân đái tháo đường tuýp 1, hỗ trợ tốt cho việc điều trị bệnh người mắc đái tháo đường tuýp 2.

Hỗ trợ giảm cân
Cải Kale ít calo nhưng lại chứa nhiều nước, giàu protein và chất xơ giúp tạo cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn. Đặc biệt, cải kale giàu chất dinh dưỡng, nếu áp dụng vào chế độ ăn kiêng bạn sẽ không quá lo lắng vấn đề thiếu hụt chất.

Giàu chất phòng chống ung thư
Ăn cải Kale giúp hạn chế phát triển các khối u và ngăn chặn các enzyme có liên quan đến ung thư.

Cải thiện thị lực
Lutein và Zeaxanthin trong cải xoăn Kale giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Tóc chắc khỏe, da sáng mịn
Vitamin C và Omega-3 trong cải Kale giúp nuôi dưỡng mái tóc, tạo kết cấu lành mạnh cho da và tóc.

Xương chắc khỏe
Kale giàu canxi tương đương 1 cốc sữa giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương.

Tăng cường Axit folic và sắt cho bà bầu
Cải Kale cực kỳ giàu vitamin K và sắt, axit folic - những dưỡng chất cực kỳ tốt cho sức khỏe của mẹ và bé trong thời kỳ mang thai.

Cải thiện tâm trạng
Cải Kale giàu vitamin C, beta-carotene, flavonoid, polyphenol - những chất vô hiệu hóa các gốc tự do, ngăn chặn quá trình lão hóa và cải thiện tâm trạng.

Tốt cho não bộ
Omega-3 trong cải Kael giúp giảm lượng đường trong máu. Vitamin K trong rau giúp sản xuất spingolipids - hoạt chất chịu trách nhiệm về cấu trúc của tế bào não.

III) Cải kale làm món gì ngon? 

Cải kale khác với những loại cải khác về cả hương vị, cách chế biến. Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn làm những món ăn ngon từ Kale và cách chế biến giúp giữ trọn dưỡng chất để mang lại sức khoẻ dồi dào cho cả gia đình.

cải kale làm món gì

Cải kale làm món gì ngon tốt cho sức khoẻ của cả gia đình ?

Cải xoăn Kale hấp

Cải Kale rửa sạch, cắt khúc vừa ăn, để ráo. Mang đi hấp 4-5 phút sau đó ăn kèm với nước tương phá thêm ít nước cốt chanh pha và đường vô cùng ngon.

Salad cải xoăn

Cải Kale rửa sạch, để ráo tước lấy phần lá, rưới tầm 2 thìa dầu oliu, 1 thìa giấm táo, thêm ít muối hồng và tiêu rồi trộn đều. Thêm cà chua thái hạt hoặc cà chua cherry, phô mai tươi Mozzarella là có ngay salad cải xoăn cực ngon.

Salad cải Kale với bí đỏ, đậu gà

Nguyên liệu:

+ 150 g cải xoăn đã bỏ cọng
+ 200 g bí đỏ
+ 50g đậu gà
+ 1/3 củ hành tây
+ Một ít hạt bí hoặc một loại hạt tùy thích
+ NƯỚC SỐT: 3 muỗng canh nước cốt chanh + 3 muỗng canh dầu Olive + 1 muỗng cà phê mật ong 1/2 muỗng cà phê muối + Một ít tiêu và tỏi băm.

Cách làm:

Cải xanh rửa sạch, để thật ráo nước. Hành tây thái lát nhỏ. Bí đỏ gọt vỏ, thái hạt lựu lớn vừa ăn. Cho chút dầu Olive, muối và hành tây vào, trộn đều. Cho chảo lên bếp, để lửa nhỏ. Cho hỗn hợp bí đỏ vào. Đậy nắp và nhớ đảo đều

Nước sốt: Cho tất cả nguyên liệu vào, khuấy đều với nhau gồm: nước cốt chanh, dầu Olive, mật ong, tỏi, muối, tiêu.

Cho nước sốt vào cải xoăn. Trộn đều và mát xa nhẹ để rau mềm và thấm gia vị. Tiếp đó cho bí đỏ đã nướng chín cùng với đậu gà và hạt bí vào là hoàn thành.

Cải xoăn xào

Cải xoăn rửa sạch, cắt khúc để ráo. Phi thơm tỏi, sau đó cho cải vào xào nhanh tay, nêm gia vị vừa ăn thì tắt bếp.

Detox cải Kale

Cách 1:

Nguyên liệu

+ 200gr cần tây
+ 400gr rau cải Kale
+ 1 lát chanh
+ 1 thìa mật ong

Thực hiện:

Cần tây, rau cải Kale rửa sạch. Chanh bổ đôi vắt lấy nước cốt. Cho toàn bộ nguyên liệu vào máy ép lấy nước cốt, cho thêm nước chanh vào khuấy đều. Cuối cùng cho ra cốc, thêm mật ong và thưởng thức.

Cách 2:

Nguyên liệu:

Cải kale: 5-10 lá
Táo : 1 quả ( có táo xanh thì tốt ko thay bằng 1/2 quả táo đỏ)
Gừng: 1 nhánh
Cần tây: vài nhánh nhỏ
Chanh: 1/2 quả
Bông cải xanh: 1 bông nhỏ
Dưa leo: 2 quả
Ớt chuông: 1 quả

Cách làm:

Tất cả cho vào máy ép, tùy số lượng và số người uống mà tăng thêm thành phần. Với nước ép này tế bào không khỏe mạnh sẽ rất sợ và đặc biệt tốt cho da, ai bị nám sạm da nên uống thường xuyên để có làn da đẹp. Tăng đề kháng cho cơ thể, tốt cho gan và túi mật.

Súp Cải Kale

Nguyên liệu:

+ 1 củ cà rốt
+ 90 g đậu trắng
+ 500ml nước dùng gà/ nước lạnh hoặc bất kỳ nước hầm xương nào cũng được
+ 150g cải xoăn
+ 150g ức gà
+ Ít muối tiêu

Cách làm:

Cà rốt gọt vỏ, thái hạt lựu hoặc tỉa bông tuỳ thích. Ức gà băm nhuyễn trộn với một ít muối tiêu. Nắn viên tròn vừa ăn. Nấu sôi nước dùng, cho đậu trắng vào hầm trước khoảng 20 phút. Sau đó cho cà rốt và thịt gà viên vào hầm đến khi nhừ. Nêm nếm muối tiêu vừa ăn. Cuối cùng cho cải xoăn vào đảo đều đến khi vừa chín thì nhắc nồi ra khỏi bếp.

Kết luận: 

Với việc bổ sung cải kale trong thực đơn hằng ngày sẽ giúp bạn cung cấp lượng chất dinh dưỡng đáng kể với nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới. Như vậy với bài viết "Cải kale làm món gì ngon tốt cho sức khoẻ của cả gia đình ?" đã giúp bạn những công thức làm cải kale ngon miệng mà cũng đầy dinh dưỡng rồi đấy !

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!