TOP 20 truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại không nên bỏ lỡ

14.03.2023 - 11:17

Truyện ngôn tình đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu cho các nàng đam mê những câu chuyện tình cảm lãng mạn. Nếu bạn đang tìm kiếm 20 truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại thì đừng bỏ qua top 20 truyện ngôn tình đặc sắc sau đây

1. Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh – Thư Nghi

“Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh” của tác giả Thư Nghi là một trong những cuốn tiểu thuyết gây ảnh hưởng nhất trong giới trẻ về ý nghĩa cũng như tôn vinh tình yêu bất diệt. Nhân vật chính trong truyện là Tôn Gia Ngọ (nam chính),, Triệu Mai (nữ chính) họ trải qua thời gian yêu nhau tuy không dài chỉ có 10 tháng nhưng tình yêu ấy lại là tình yêu bền bỉ trọn kiếp không phai, khắc cốt ghi tâm đến muôn đơn. Nỗi đau khiến Triệu Mai đau khổ nhất là sự ra đi của Tôn Gia Ngộ về cõi vĩnh hằng, âm dương cách trở, tình yêu mãi chìm vào thiên thu bất diệt. Sự yêu thương chân thành mà Tôn Gia Ngộ dành cho Triệu Mai khiến bất cứ ai đọc truyện cũng phải trực trào nước mắt. Vì yêu cô mà Tôn Gia Ngộ không muốn người mình yêu vì mình mà rơi lệ: “Cô bé của tôi, chúc em một đời bình an, vui vẻ”, với mong muốn Triệu Mai hạnh phúc, yên bình.

truyen-tranh-ngon-tinh-hay

2. Thất tịch không mưa – Lâu Vũ Tình

Nhân vật chính trong truyện “Thất tịch không mưa” là Thẩm Hàn Vũ và Thẩm Thiên Tình tuy là tình yêu trái với luân thường đạo lí, nhưng tại sao tình yêu của họ lại bi ai, bất hạnh đến thế. Mãi tới giây phút cuối cùng của cuộc đời, Thiên Tình mới có thể tận hưởng giây phút ngọt ngào bên Thẩm Hàn Vũ. Đối với anh Thiên Tình giống như sinh mệnh của bản than mình, là người em cũng là người con gái anh yêu thương nhất trên cuộc đời này. Thực sự thương tâm khi hai con người ấy chỉ có thể yêu nhau trên thiên đường và cầu nguyện cho họ luôn bên nhau yêu nhau như bao cặp đôi khác, không có rào cản nào.

3. Anh có thích nước Mỹ không? –Tân Di Ổ

Tên phiên bản gốc của truyện “Anh có thích nước Mỹ không?” là “Gửi thanh xuân rồi sẽ qua của chúng ta”. Mối tình tay ba ngọt ngào nhưng cũng thật bi ai của 3 nhân vật chính trong truyện là Trần Hiếu Chính, Trịnh Vy và Lâm Tĩnh, đây đồng thời cũng là tác phẩm đáng đọc nhất với những ai đang trải qua thời thanh xuân tươi đẹp của cuộc đời. Ba con người ấy tuy có nét tính cách khác nhau nhưng lại có điểm chung chính là tuổi thanh xuân yêu hết mình cuồng nhiệt và đầy sức sống. Sự lựa chọn của Trịnh Vy tuy khiến nhiều độc giả ngán ngẩm nhưng nếu đặt vào địa vi của cô ấy chắc hẳn chúng ta không có quyền bình phẩm về sự lựa chọn ấy. Khi bạn trưởng thành chính là lúc bạn lựa chọn người khiến mình có cảm giác an toàn hơn là người mình yêu, có thể là quá mệt mỏi hay áp lực hoặc muốn tìm kiếm sự bình yên sau những lần sóng gió dữ dội.

4. Sẽ có thiên thần thay anh yêu em –Minh Hiểu Khê

Nếu đọc tiêu đề của cuốn sách “Sẽ có thiên thần thay anh yêu em” chắc hẳn sẽ khiến cho không ít độc giả có cảm giác buồn man mác và có chút gì đó cô tịch. Bùi Dực một chàng trai hoàn hảo cả tâm hồn lẫn vẻ đẹp bên ngoài. Mễ Ái nhân vật nữ chính đã trải qua một mối tình thật đẹp bên chàng trai thiên sử Bùi Dực nhưng tình yêu của họ không trọn vẹn khi mà Bùi Dực đã hy sinh tính mạng để bảo vệ Mễ Ái, dùng hơi sức cuối cùng nói lời “Anh yêu em” trong hơi thở yếu ớt sau đó lặng lẽ vĩnh viễn ra đi. Bởi vậy mà Mễ Ái đã tìm hơi ấm từ người mà cô nhầm là Bùi Dực hiến tim. Càng đọc truyện thì từng trang truyện sẽ dẫn dắt các bạn độc giả đến những cung bậc cảm xúc khác nhau.

truyen-tranh-ngon-tinh-hay

5. Đáng tiếc không phải anh –Diệp Tử

“Đáng tiếc không phải anh” kể về câu chuyện tình đẹp cảu Hướng Huy( nam chính) và Diệp Tử (nữ chính) suốt những năm tháng sinh viên tươi đẹp. Họ yêu nhau bằng sức trẻ, sự cuồng nhiệt, thanh xuân, nhiệt huyết. Thế  nhưng vì lí do gia đình mà Hướng Huy phải rời xa Diệp Tử đến vùng đất xa xôi của nước Anh. Mãi đến sau này, tình cờ họ lại gặp nhau ở một quán cháo năm xưa, cảnh vật, con người vẫn vậy nhưng tình cảm còn đọng lại còn cất giấu hay không? Mời các bạn đọc truyện để tìm ra câu trả lời nhé.

6. Ốc sên chạy –Điệp Chí Linh

Xưa nay thì hoàng tử là một nhân vật hoàn hảo, hoàn hảo từ ngoại hình cho đến tâm hồn. Truyện kể về Lục Song anh luôn quan tâm bảo vệ Vệ Nam một cách âm thầm đứng sau lưng tại điểm khởi đầu để chờ cô. Người đàn ông tốt như Lục Song chung thủy như Lục Song nếu không biết nắm bắt thì quả đúng là ngốc thực sự. Thế nhưng, đúng là vậy, hai nhân vật chính trong truyện thật ngốc, họ giống như những con ốc sên trên con đường tìm kiếm tình yêu của mình. Họ vun đắp tình cảm của mình từ ngày này qua ngày khác. Thật may mắn họ đã tìm được nhau viết tiếp nên câu chuyện cổ tích giữa đời thực này.

7. Mãi mãi là bao xa –Diệp Lạc Vô Tâm

“Mãi mãi bao xa” là một tác phẩm nổi tiếng của tác giả Diệp Lạc Vô Tâm, kể về câu chuyện tình yêu giữa thầy giáo sư Dương Lam Hàng và Bạch Lăng Lăng. Tình yêu có sóng gió, thử thách, vượt qua được mới là tình yêu đích thực.Tình yêu hai nhân vật chính trong truyện cũng vậy, tưởng chừng như sắp buông tay, mất hết hy vọng. Nhưng vì tình yêu họ đã vượt qua tất cả, một năm sau tại Nhật Bản, 2 con ngưởi ấy gặp nhau viết tiếp nên câu chuyện tình yêu đẹp.

truyen-tranh-ngon-tinh-hay

8. Bến xe –Thương Thái Vi

“Bến xe” của tác giả Thương Thái Vi kể về câu chuyện tình buồn giữa thầy giáo trẻ khiếm thị Chương Ngọc và cô học trò nhỏ Liễu Địch. Vì muốn bảo vệ người con gái mình yêu, bảo vệ danh tiết cho cô gái ấy mà Chương Ngọc đã hy sinh cả tính mạng để đánh đổi. Miệng lưỡi của nhân gian giống như con giao hai lưỡi vô hình cứa vào tình yêu của đôi bạn trẻ Chương Ngọc và Liễu Địch. Tình yêu đó cao cả nhưng lại để lại một vết thương lòng thật lớn vào trái tim của người ở lại. Cô hứa sẽ sống tốt, thực hiện tiếp giấc mơ của anh.

 9. Tháng sáu trời xanh lam –Tâm Văn

Nhân vật chính trong tác phẩm này là “Hạ Vi Lam” và “Tần Thiên Lãng”, hai con người ngu ngốc luôn muốn tìm cách làm cho đối phương bị tổn thương. Hạ Vi Lam đã từng ước ba điều ước, thứ nhất Tần Thiên Lãng sẽ yêu cô, thứ 2 cô sẽ không yêu Thiên Lãng, thứ 3 Thiên Lãng sẽ bị ô tô đâm chết để mẹ anh đau khổ. Khi tất cả 3 điều ước của cô đều trở thành hiện thực thì cô lại hối hận. Nhưng Tần Thiên Lãng chưa chết đây chính là lúc để Vi Lam yêu anh. Hãy cùng đón đọc tác phẩm này để xem diễn biến của truyện nhé.

10. Gấm rách – Phỉ Ngã Tư Tồn

“Gấm rách” của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn kể về chuyện tình tay ba giữa Dịch Chí Duy, Phó Thánh Hâm và Giản Tử Tuấn quanh đi quẩn lại vẫn là thù hận. Phó Thánh Hâm yêu Dịch Chí Duy là thật lòng, anh cũng yêu cô nhưng tình yêu đó không đủ lớn để làm tan biến nỗi hận trong anh. Để khi Phó Thánh Hâm tự tử, thfi anh mới nhận ra mình yêu cô như thế nào nhưng mọi thứ đã muộn màng. Câu chuyện với cái kết đầy bi ai, lấy đi nước mắt của biết bao độc giả.

11. Bộ bộ kinh tâm –Đồng Hoa

“Bộ bộ kinh tâm” của tác giả Đồng Hoa kể về một cô gái 25 tuổi trèo thang vô tình bị trượt ngã, và bị xuyên không về thời cổ đại tức là năm Khang Hi thứ 41. Một cô gái hiện đại bị xác nhập vào một thời kì cổ đại? Liệu rằng cô sẽ thích nghi với thế giới mới như thế nào. Cũng chính nơi này tình yêu giữa các hoàng tử dành cho cô đã bắt đầu? Cô sẽ dành tình cảm của mình cho Thập Aka hồn nhiên vô tư hay cho Bát Aka trầm lặng hay Tứ Aka một đế vương trong tương lai mà sử sách ghi lại ở thời đại đó. Các bạn hãy đón đọc để tìm ra lời giải đáp nhé.

truyen-tranh-ngon-tinh-hay

12.Tình kiếp tam sinh –Cửu Lộ Phi Hương

Nàng là linh hồn của hòn đá bên bờ sông Vong Xuyên, sống vô tư yêu đời. Chàng là một chiến thần cửu thiên, mạnh mẽ quả quyết, một lòng lo cho an nguy của xã tắc dân chúng.

"Em có thể đến nhân gian để quyến rũ chàng không?"

"Nếu có thể tìm thấy thì quyến rũ đi"

Chàng hứa cho nàng được tự do ba kiếp, nàng có ba kiếp để quyến rũ chàng. Nhưng nàng đến nhân gian để quyến rũ chàng hay chuyên đi phá rối chàng. Mời mọi người đón đọc để xem diễn biến của chuyện nhé.

13. Cho ai sánh cùng trời đất –Mộc Thanh Vũ

“Cho ai sánh cùng trời đất” của tác giả Mộc Thanh Vũ kể về những năm tháng thanh xuân của tuổi trẻ, cho mối tình đơn phương giữa trốn nhân gian thơ mộng, ai là định mệnh của ai? Một câu chuyện tình đầy xúc động về một chàng trai yêu thầm một cô gái suốt 10 năm nhưng cuối cùng tình yêu ấy cũng kết thúc có hậu trong hạnh phúc, ngọt ngào.

14. Lời hứa của em là biển xanh của anh –Scotland Chiết Nhĩ Miêu

“Lời hứa của em là biển xanh của anh” nói về hai tâm hồn đã không còn tin tưởng vào tình yêu trên nhân gian, nhưng lại gặp gỡ nhau trong những năm tháng của tuổi trẻ. Nam chính trong truyện xuất thân từ lính bắn tỉa của Đội Trinh Sát, luôn quan sát và phán đoán một cách chính xác. Còn cô gái cô đơn đi tìm một nửa của cuộc đời mình, đi tìm tình yêu đích thực giữa biển người mênh mệnh. Tìm được, là hạnh phúc, không tìm được, là số mệnh. Nếu là số mệnh liệu liệu rằng có thay đổi được không? Mời các bạn độc giả đón đọc để tìm câu trả lời nhé.

15. Mối tình đầu của nàng bọ cạp –Diệp Chí Linh

Mối tình đầu của nàng Bọ Cạp là câu chuyện kể về Kỳ Quyên - “cô nàng hổ báo” và Vệ Nam (trong tác phẩm “Ốc sên chạy”).

Với văn phong nhẹ nhàng tinh tế, trong Mối tình đầu của nàng Bọ Cạp, Điệp Chi Linh đã đem đến cho bạn đọc chìm đắm vào giây phút hạnh phúc hài hước. Để rồi khi gấp cuốn sách lại, chắc hẳn mỗi độc giả cũng sẽ thấy rất hài lòng với cái kết đó, sẽ cảm thấy dường như chính mình là nhân vật trong truyện, trải qua biết bao sóng gió, thăng trầm nhưng cuối cùng nhìn thấy cánh cửa tương lai tươi sáng.

16. Anh không thích thế giới này anh chỉ thích em –Kiều Nhất

Tác phẩm “Anh không thích thế giới này anh chỉ thích em” kể về thời khắc của tình yêu là nơi tình yêu bắt đầu. Anh là đối thủ của cô, họ luôn đấu đá gây khó chịu cho đối phương nhưng những tình tiết ấy lại dẫn dắt hai nhân vật chính của chúng ta nảy sinh tình cảm làm cho hai người họ gần nhau, nhưng liệu rằng tình yêu của họ có kéo dài được không, chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo? Mời các bạn độc giả cùng đón đọc.

truyen-tranh-ngon-tinh-hay

17. Yêu em bằng cả trái tim anh –Điền Phản

Có một trích đoạn trong “Yêu em bằng cả trái tim anh” của Điền Phản rằng: "Triệu Thùy Quang em từng nói rằng không tin vào khoảng cách thời gian, nhưng tôi hơn em chín tuổi, điều này có gì là không tốt? Hết thảy niềm vui tôi chia sẻ cùng em,hết thảy khổ đau tôi nếm trải trước em. Tất cả mọi thứ tôi đều trải qua trước em, cho nên em không cần phải sợ hãi trước tương lai.Tôi sẽ nắm tay em, cùng em bước tiếp. Tôi sẽ che chắn cho em, giúp em làm tốt mọi thứ. Điều này có gì không tốt?". Các bạn hãy cùng đọc để xem diễn biến tiếp của truyện nhé.

18. Thời niên thiếu không thể quay lại ấy –Đồng Hoa

“Thời niên thiếu không thể quay lại ấy” của Đồng Hoa kể về thời niên thiếu của tuổi học trò, của tình yêu khoảng cách và cả sự đau khổn day dứt của độc giả khi đọc xong cái kết của câu chuyện. Khi bạn đọc tác phẩm, bạn sẽ được quay trở lại là chính mình trong tác phẩm nào là chép bài hát vào sổ tay, thường xuyên chơi với một nhóm cá biệt hay ghét một giáo viên nào đó, bị phạt, buồn vì bị điểm kém….Hãy đọc tác phẩm để được quay trở lại thời niên thiếu một lần nữa các bạn nhé.

19. Yêu là thế -Diệp Lạc Vô Tâm

Yêu là thế là một tác phẩm ghi lại dấu ấn ngọt ngào của hai nhân vật nam và nữ chính với muôn vàn những mẩu truyện nhỏ xoau quay cuộc sống của họ. Tuy là đơn giản nhưng lại chân thật khiến bất cứ ai đọc tác phẩm này đều ngâm ngùi xúc động. Khi đọc tác phẩm bạn sẽ được dẫn dắt trải qua mười năm của tuổi trẻ, nếm đủ thứ hương vị của tình yêu của cuộc sống.

20. Này chớ làm loạn – Minh Nguyệt Thinh Phong

Này, Chớ Làm Loạn của tác giả Minh Nguyệt Thinh Phong kể về một cô gái bị thất nghiệp, cố gắng tìm cho mình một người đàn ông, nhưng không cẩn thận nên gặp “sói”. Diễn biến của câu chuyện cũng thật hài hước, ban đầu đang làm việc trong công ty thì Cô gái bị vu oan là người đồng tính, nên bị công ty sa thải. Trong tình huống ấy, cô gái đã quyết tìm một người đàn ông để chứng minh mình không phải là đồng tính. Cuộc sống không như là mơ, không ngờ, cô gặp phải một tên “biến thái”, thế rồi cuộc sống về sau của cô luôn gắn liền với tên “biến thái”, yêu lúc nào không hay nhưng thực sự anh không phải tên xấu gì cả mà là một người có thể cho cô bờ vai vững chãi để tựa vào.

Trên đây là top 20 truyện ngôn tình đặc sắc nhất mọi thời đại cho bạn tham khảo. Chắc chắn bạn sẽ thấy vui vẻ và thư giãn khi đọc những cuốn truyện ngôn tình Trung Quốc vừa kể trên.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!