Cáp treo dài nhất Việt Nam ở đâu? Gợi ý Top 10 cáp treo đẹp nhất

11.03.2021 - 21:39

Những năm trở lại đây ngành du lịch trong nước đang ngày càng phát triển, có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng và đặc sắc với phong cảnh tuyệt đẹp cùng nhiều đặc sản đã lôi cuốn không chỉ du khách trong nước mà du khách quốc tế cũng đến Việt Nam tăng cao. Một số địa điểm tham quan du lịch do địa hình ở biển hoặc ở địa hình cao, đường đi hiểm trở đã được xây dựng hệ thống cáp treo nhằm giúp du khách dễ dàng di chuyển hơn và có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc từ trên cao. Bài viết này chúng tôi sẽ dẫn bạn đến với top 10 cáp treo dài nhất Việt Nam, hãy cùng khám phá cùng chúng tôi nhé.

Cáp Treo Hòn Thơm – Phú Quốc

Cáp treo Hòn Thơm được xây dựng tại quần đảo An Thới, Nam Phú Quốc với tổng chiều dài là 7.899,9 m. Cáp treo Hòn Thơm gây ấn tượng với du khách trong và ngoài nước với kỷ lục Guiness ấn tượng là tuyến cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới.

cáp treo dài nhất Việt Nam

Vé Sun World Hòn Thơm Nature Park khuyến mãi 15%

Cáp treo có điểm xuất phát từ ga An Thới, băng qua Hòn Dừa, Hòn Rỏi và kết thúc tại ga Hòn Thơm. Nhờ kỷ lục Guiness mà cáp treo Hòn Thơm là cáp treo dài nhất Việt Nam cùng hệ thống cáp có tổng cộng 70 cabin với sức chứ mỗi cabin là 30 người cho nên công suất hoạt động lên đến 3.500 người mỗi giờ.

Cáp treo Hòn Thơm đưa du khách đến khám phá thiên đường vui chơi giải trí hấp dẫn Hon Thom Nature Park với 6 khu check in sống ảo, 21 trò chơi cảm giác mạnh tại công viên nước Aquatopin.

Cáp treo Fansipan – Lào Cai

Cáp treo Fansipan thuộc quần thể khu du lịch văn hóa và vui chơi giải trí Sun World Fansipan Legend nằm tại Thị Trấn Sa Pa thuộc tỉnh Lào Cai.

cáp treo dài nhất Việt Nam

[MIỄN PHÍ VOUCHER ĂN] Vé Sunworld Fansipan Legend

Cáp treo này nằm vị trí thứ 2 trong top những cáp treo dài nhất Việt Nam với tổng chiều dài là 6.292,5 m với sức chứa 30-35 người cho mỗi cabin.

Tuyến cáp treo Fansipan được tổ chức Guiness công nhận là hệ thống cáp treo 3 dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới với độ chênh là 1.410m. Hệ thống cáp treo bắt đầu từ thung lũng Mường Hoa và kết thúc ở đỉnh Fansipan cao 3.143m, nhờ có tuyến cáp treo này mà du khách chỉ mất 15 phút để leo lên đỉnh Fansipan chứ không cần mất 2 ngày leo núi hiểm trở như trước đây.

Trong hành trình du ngoạn trên cáp treo du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của vùng đất Sapa với thung lũng Mường Hoa thơ mộng và dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ.

Cáp treo Bà Nà – Đà Nẵng

Cáp treo Bà Nà nằm trong quần thể khu vui chơi giải trí Sun World Ba Na Hill nằm tại núi Bà Nà thuộc thôn An Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

cáp treo dài nhất Việt Nam

Vé Bà Nà Hills Đà Nẵng [Miễn phí Buffet]

Hệ thống cáp treo này đạt 4 kỷ lục Guiness ấn tượng bao gồm: cáp treo 1 dây dài nhất thế giới (chiều dài 5.771,6m), cáp treo có độ chênh lệch giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới (chiều dài 1.368,93m), tuyến cáp treo sở hữu sợi dây cáp không nối dài nhất thế giới (chiều dài 11.587m) và tuyến cáp treo có cuộn cáp nặng nhất thế giới (trọng lượng 141,24 tấn). Chính nhờ những kỷ lục ấn tượng này mà cáp treo Bà Nà thuộc top 3 cáp treo dài nhất Việt Nam.

Hệ thống cáp treo có 22 trụ, 94 cabin, mỗi cabin có sức chứ 6-8 người, tổng công suất hoạt động đạt 6.000 khách mỗi giờ.

Du khách sẽ được ngắm nhìn mảng rừng nguyên sinh đại ngàn và dòng thác Tóc Tiên bồng bềnh khi trải nghiệm đi cáp treo đến quần thể vui chơi giải trí Ba Na Hills. Tại quần thể vui chơi giải trí này bạn sẽ được tham quan cây cầu Vàng – cây cầu ấn tượng nhất thế giới, làng Pháp – Paris thu nhỏ, chùa Linh Ứng linh thiêng và Fantasy – khu vui chơi trong nhà lớn nhất Việt Nam,…

Cáp treo Nữ Hoàng – Hạ Long

Cáp Treo Nữ Hoàng thuộc tổ hợp vui chơi giải trí lớn nhất Việt Nam Sun World Ha Long Complex với hệ thống cáp treo bắt đầu từ biển Bãi Cháy thuộc xã Bãi Cháy vượt qua Cửa Lục, cầu Bãi Cháy và kết thúc ở đồi Ba Đèo nằm tại Hòn Gai, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

cáp treo dài nhất Việt Nam

Cáp treo Nữ Hoàng.

Cáp treo có chiều dài 2.222m và gây ấn tượng cho du khách với 2 kỷ lục Guiness là: cáp treo có trụ cáp cao nhất thế giới với độ cao 188,88m và cáp treo sở hữu cabin có sức chứa lớn nhất thế giới với sức chứa lên đến 230 người/ cabin.

Trải nghiệm tuyến cáp treo Nữ Hoàng nằm trong top những cáp treo dài nhất Việt Nam du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng của Vịnh Hạ Long và bạn sẽ được khám phá khu vui chơi Ba Đèo độc đáo và thú vị.

Cáp treo Đà Lạt – Lâm Đồng

Cáp treo Đà Lạt là cáp treo duy nhất của thành phố sương mù, nó còn có tên gọi khác là cáp treo đồi Robin và được xây dựng vào năm 2003. Đây là cáp treo đầu tiên của Đà Lạt và cũng nằm trong top 10 cáp treo dài nhất Việt Nam với tổng chiều dài là 2267m.

cáp treo dài nhất Việt Nam

Vé Cáp Treo Đồi Robin Ở Đà Lạt

Cáp treo Đà Lạt nằm trên đồi Robin thuộc thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Điểm khởi đầu của cáp treo là cổng vào của Đà Lạt, đi qua chùa Thiền Viện Trúc Lâm và kết thúc ở đỉnh đồi Robin có độ cao 1.515m so với mực nước biển.

Hệ thống cáp treo có 10 trụ cột đỡ với 50 cabin nhiều màu sắc độc đáo, tốc độ mỗi cabin là 5m/s và duy trì khoảng cách 120m cho mỗi cabin.

Khi ngồi trên cáp treo Đà Lạt bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Đà Lạt mộng mơ từ trên cao, khung cảnh độc đáo khiến bạn như lạc vào chốn thần tiên tuyệt đẹp và lãng mạn.

Cáp treo Yên Tử - Quảng Ninh

Hệ thống cáp treo Yên Tử thuộc quần thể khu du lịch tâm linh Yên Tử thuộc xã  Thượng Yên Công, huyện Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Đây là hệ thống cáp treo duy nhất và đầu tiên của miền Bắc vào những năm 2001 nên được xem là một trong những cáp treo dài nhất Việt Nam.

cáp treo dài nhất Việt Nam

Cáp treo Yên Tử đưa du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy thơ mộng giữa mây trời và núi rừng độc đáo của vùng đất thiêng. Cáp treo đến đỉnh Yên Tử là vùng đất cõi thần phật, nơi trời đất giao thoa và là nơi linh thiêng nên thu hút hàng triệu du khách ghé thăm mỗi năm.

Hệ thống có 2 tuyến cáp treo: tuyến 1 là tuyến Hoàng Long có xuất phát từ chân núi lên tháp tổ Huệ Quang với chiều dài 1,2km, tuyến 2 là tuyến Bạch Long có đích đến là đỉnh thiêng Yên Tử với chiều dài 900m.

Cáp treo Núi Bà – Tây Ninh

Cáp treo Núi Bà nằm trong khu du lịch Sun World Ba Den Mountain thuộc tỉnh Tây Ninh có chiều dài 1.847m với điểm xuất phát từ chân núi lên đỉnh Bà Đen.

cáp treo dài nhất Việt Nam

Vé Cáp Treo Núi Bà Đen Ở Tây Ninh

Cabin tại cáp treo Núi Bà có sức chứa khoảng 10 người với vận tốc 8m/s và tổng công suất hoạt động lên đến 4.400 khách/giờ. Hệ thống cáp treo được chia thành 2 tuyến chính bao gồm: tuyến số 1 bắt đầu từ chân núi lên đến đỉnh Bà Đen với chiều dài 1.847m và có tổng cộng 113 cabin, tuyến số 2 bắt đầu từ chân núi đến chùa Bà Đen với chiều dài 1.210m và có 78 cabin.

Bạn sẽ được thưởng thức phong cảnh thiên nhiên hữu tình và những di tích văn hóa lịch sử tại núi Bà Đen có độ cao 986m khi ngồi trên cáp treo thuộc top những cáp treo dài nhất Việt Nam này.

Cáp treo núi Tà Cú – Bình Thuận

Cáp treo núi Tà Cú nằm tại núi Tà Cú thuộc thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận với tổng chiều dài là 1.600m.

cáp treo dài nhất Việt Nam

Hệ thống cáp treo núi Tà Cú có 25 cabin với sức chứa mỗi cabin là 6 người và có tổng công suất 1000 khách/ giời, thời gian di chuyển chỉ mất 6-10 phút.

Bạn sẽ được đắm chìm với không gian cổ kích của chùa Linh Sơn Trường Thọ cùng khung cảnh núi rừng trùng điệp khi trải nghiệm đi cáp treo núi Tà Cú – một trong những cáp treo dài nhất Việt Nam.

Cáp treo chùa Hương – Hà Nội

Cáp Treo chùa Hương có chiều dài 1000m là hệ thống cáp treo nằm tại danh thắng chùa Hương thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội.

cáp treo dài nhất Việt Nam

Tour tham quan Hà Nội - Chùa Hương 1 ngày

Cáp treo chùa Hương được xây dựng từ năm 2008 nhằm đáp ứng nhu cầu trẩy hội, tham quan và ngắm cảnh chùa Hương của du khách thập hương dễ dàng hơn.

Hệ thống cáp treo xuất phát từ miếu Cô đến sát chùa Hương Tích với tổng cộng 25 cabin có sức chứa 8 người/cabin và thời gian di chuyển chỉ mất khoảng 4 phút.

Vào năm 2008 và thậm chí cho đến nay cáp treo chùa Hương vẫn là một trong những cáp treo dài nhất Việt Nam. So với việc bạn phải mất khá nhiều thời gian leo cầu thang để lên đến cổng chùa thì giờ bạn có thể ngắm toàn cảnh chùa Hương từ trên cao và đắm chím vào cảnh rừng nguyên sinh trập trừng, mây gió lững lờ tự tiên cảnh.

Cáp treo Vinpearl Land – Nha Trang

Vào thời điểm cáp treo tại Phú Quốc chưa được xây dựng thì cáp treo Vinpearlland là cáp treo dài nhất tại Việt Nam với độ dài 3.320m. Hệ thống cáp treo này được xây dựng nhằm nối đất liền với đảo Hòn Tre, đây là nơi có tổ hợp du lịch giải trí biển đảo đa chức năng Vinpearl Land thuộc thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

cáp treo dài nhất Việt Nam

Đặt phòng Vinpearl Nha Trang khuyến mãi, giá tốt nhất

Cáp treo Vinpearl Lan có độ cao trung bình 45m và nơi cao nhất là 54m so với mặt nước biển. Hệ thống cáp treo này được thiết kế với 65 cabin loại 8 chỗ có công suất chuyên chở 1000-1500 khách/giờ có thể hoạt động an toàn trong điều kiện gió cấp 7. Điểm đặc biệt của cáp treo Vinpearl Land là hình dáng và cấu trúc giống tháp Effel và được thắp sáng bằng laser cùng đèn trang trí vào ban đêm nên mang đến khung cảnh đẹp mắt, lãng mạn và nổi bật.

Ngồi trong cabin du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh của thành phố Nha Trang xinh đẹp với những bãi biển uốn lượn và phong cảnh đẹp tựa thiên đường của vịnh Nha Trang – 1 trong 30 vịnh biển đẹp và nổi tiếng nhất thế giới.

Hệ thống cáp treo được xây dựng nhằm mang đến sự di chuyển thuận lợi của du khách đến những địa điểm du lịch có độ cao hoặc quãng đường đi khó khăn. Ngoài ra đây cũng sẽ là những trải nghiệm đặc biệt dành cho mỗi người khi được ngắm những cảnh sắc tuyệt đẹp và độc đáo từ trên cao. Bạn đã đi bao nhiêu trong số 10 cáp treo dài nhất Việt Nam mà chúng tôi đã giới thiệu ở các phần trên? Hãy chia sẻ với chúng tôi những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch tuyệt vời của mình cùng các hệ thống cáp treo này nhé

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!