Chảo đá là gì? Top 10 chảo chống dính vân đá tốt nhất nên mua

22.03.2023 - 17:03

Chảo đá là một trong những vật dụng quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình và nhận được sự tin dùng của khá nhiều người nội trợ. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn về kinh nghiệm cũng như top chảo chất lượng và bền đẹp nhất hiện nay nhé. 

chao-da-1
Thiết bị được nhiều bà nội trợ yêu thích

Chảo đá là gì? Có nên sử dụng không?

Chảo đá vẫn được thường gọi với các tên khác nhau như chảo chống dính vân đá hay chảo đá hoa cương. Và đây là loại chảo được phủ một lớp đá tự nhiên dựa trên công nghệ tiên tiến của Đức.

Bên cạnh đó, chảo chống dính vân đá có một số ưu điểm nổi bật khiến cho người dùng lựa chọn như:

  • Được phủ nhiều lớp chống dính vân đá nên khả năng chống dính cực tốt và cực kỳ bền.
  • Giữ nhiệt tốt, lượng nhiệt toả đều khắp chảo giúp thức ăn chính nhanh hơn, đảm bảo chất dinh dưỡng.
  • Được làm hoàn toàn bằng thiên nhiên nên đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của con người.
  • Chống dính tốt nên có thể giúp bạn tiết kiệm được lượng dầu ăn, bảo vệ tim mạch của gia đình.
  • Có thể dùng cho hầu hết các loại bếp vì được gắn một miếng kim loại giúp cảm ứng từ.

Nên mua chảo chống dính thường hay chảo đá?

Đây có lẽ là câu hỏi mà được khá nhiều các bà nội trợ quan tâm. Dưới đây là bảng so sánh về chảo chống dính thường và chảo đá giúp các bạn dễ dàng cân nhắc lựa chọn hơn nhé.

Tiêu chíChảo chống dính thườngChảo đá
Trọng  lượngTrọng lượng nhẹ khoảng 0.5 - 2kg.Trọng lượng nặng hơn, thường nặng từ 1kg trở lên.
Chất liệuĐược làm từ nhôm hoặc hợp kim nhôm, được phủ 1 lớp chống dính ở bên trong lòng chảo. Nhôm, hợp kim nhôm và được phủ nhiều lớp chống dính làm từ đá tự nhiên.
Lớp chống dính1 - 2 lớp.4 lớp chống dính cao cấp.
Khả năng dẫn nhiệtDẫn nhiệt tốt, giữ nhiệt thấp.Dẫn nhiệt vừa phải, giữ nhiệt lâu.
Độ an toànSau khi sử dụng một thời gian có thể bong lớp chống dính ảnh hưởng đến sức khoẻ con người. Tuổi thọ cao, bền bỉ, kháng khuẩn tốt, đảm bảo an toàn cho người dùng.

Chảo đá có những loại nào?

1. Chảo đá chống dính hoa cương

Đây là loại chảo cao cấp được làm từ chất liệu thép cứng có hoa văn đá, không chứa các thành phần gây ung thư như PTFE, PFOA. Chảo chống dính hoa cương có khả năng chống dính cực tốt, kháng khuẩn cực tốt. 

Với loại chảo này thậm chí bạn không cần sử dụng dầu ăn vẫn khiến cho thực phẩm không bị dính, giữ được đầy đủ chất dinh dưỡng, bảo vệ tim mạc, tránh các bệnh béo phí…

2. Chảo đá tự nhiên

Chảo chống dính vân đá tự nhiên được phủ lớp chống dính từ đá tự nhiên trên các ngọn núi cao. Bề mặt chảo nhẵn, đẹp, chống dính tốt và tuyệt đối an toàn cho sức khoẻ con người. Vì được phủ lớp đá tự nhiên nên trọng lượng chảo khá nặng, các bạn có thể cân nhắc lựa chọn để phù hợp với nhu cầu gia đình bạn nhé. 

Kinh nghiệm chọn mua chảo đá phù hợp

Để lựa chọn được chiếc chảo đá có chất lượng tốt, phù hợp với nhu cầu của căn bếp bạn cần dựa trên một số tiêu chí như sau:

1. Chất liệu

Thông thường hiện nay trên thị trường chảo đá phần lớn được làm từ chất liệu nhôm hoặc hợp kim vì nó có khả năng dẫn nhiệt tốt. Bên cạnh đó chất liệu này giúp chúng ta có thể vệ sinh chảo một cách dễ dàng. Chính vì thế trong quá trình lựa chảo mua chảo đá bạn nên tìm kiếm những hợp chất trên để chảo được bền lâu và tuổi thọ cao hơn nhé. 

chao-da-2
Kinh nghiệm chọn mua chảo đá phù hợp

2. Lớp chống dính

Có lẽ đây là yếu tố khiến cho người tiêu dùng quan tâm nhất bởi lẽ nó ảnh hưởng đến chính chất lượng của món ăn. Chảo đá đa phần sẽ có 4 lớp chống dính giúp đảm bảo chất dinh dưỡng của thực phẩm, không bị móp méo mà lại bền lâu.

3. Kích thước, trọng lượng

Chảo chống dính vân đá sẽ có trọng lượng nặng vì nó được phủ lớp đá hoàn toàn tự nhiên trên núi cao. Vì thế chảo có độ bền cao, khả năng giữ nhiệt lâu hơn so với các loại chảo thông thường khác. 

Bên cạnh đó bạn nên mua kích thước chảo phù hợp với số lượng thành viên cũng như nhu cầu của gia đình bạn, tránh tình trạng lãng phí hay khiến cho căn bản trông luộm thuộm.

4. Địa chỉ uy tín

Hiện nay trên thị trường xuất hiện khá nhiều hãng sản xuất chảo đá khiến người dùng phân vân không biết lựa chọn nơi nào chất lượng nhất. Chính vì thế các bạn hãy cân nhắc thật kỹ địa chỉ mua hàng uy tín để tránh việc mua phải chảo kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khoẻ của gia đình. 

Top 10 chảo đá chất lượng và bền đẹp nhất hiện nay

1. Chảo chống dính vân đá không từ SUNHOUSE

Sunhouse là thương hiệu được Công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE đăng ký và bảo hộ thương hiệu tại Việt Nam. Tiền thân là Công ty TNHH Phú Thắng thành lập ngày 22/5/2000. 

Vào năm 2005, công ty TNHH Sunhouse Hàn Quốc liên doanh với Công ty TNHH Phú Thắng và thành lập nên công ty TNHH Sunhouse Việt Nam. Do đó, thương hiệu Sunhouse về bản chất là thương hiệu Việt Nam, có nguồn gốc và liên doanh với Hàn Quốc.

Thông tin sản phẩm:

  • Chất liệu: Nhôm tấm cao cấp nguyên chất
  • Màu sắc: Đen
  • Độ dày thành chảo: 2.1mm
  • Bề mặt bên ngoài: Phủ sơn tĩnh điện
chao-da-3
Chảo chống dính vân đá không từ SUNHOUSE

Nơi mua tốt nhất

shopee

90.000 ₫

lazada

250.000 ₫

Ưu điểm:

  • Chảo được làm từ nhôm nguyên chất, hạn chế móp, méo khi va đập.
  • Có khả năng dẫn nhiệt tốt giúp món ăn được ngon hơn.
  • Tay cầm bằng nhựa chịu nhiệt, chắc chắn.
  • Thiết kế tay cầm được phủ silicone đen chống bỏng, an toàn khi đun nấu.
  • Phần tay cầm được bắt vít chắc chắn vào thân chảo, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. 
  • Độ dày 2.1mm hợp lý, chảo có khả năng bắt nhiệt nhanh chóng, lan toả nhiệt toàn bộ chảo giúp thức ăn chín nhanh mà vẫn giữ nguyên được hàm lượng vitamin và dưỡng chất thiết yếu.
  • Sản phẩm sử dụng chống dính vân đá bền bỉ tối ưu. Nhờ đó, bạn có thể giảm đi một lượng đáng kể dầu mỡ khi chiên xào, không cần e ngại thực phẩm dính sát vào lòng chảo.

2. Chảo đáy từ vân đá chống dính GREEN COOK

Đây là sản phẩm của công ty TNHH Green Cook - doanh nghiệp chuyên cung ứng, nhập khẩu, phân phối dụng cụ nhà bếp, sản phẩm điện gia dụng và các thiết bị dùng trong gia đình. Loạt đồ dùng nhà bếp gồm chảo không dính, nồi lẩu điện, máy xay đa năng... Green Cook, giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng.

chao-da-5
Chảo đáy từ vân đá chống dính GREEN COOK

Nơi mua tốt nhất

shopee

159.000 ₫

lazada

422.000 ₫

tiki

263.000 ₫

Ưu điểm:

  • Chảo được phủ chống dính vân đá 2 mặt trong và ngoài theo tiêu chuẩn châu Âu hoàn toàn mới, giúp cho bề mặt khó trầy xước, an toàn cho sức khoẻ.
  • Đáy chảo gắn đế từ IH, phù hợp dùng cho bếp từ. Ngoài ra có thể sử dụng thoải mái cho bếp hồng ngoại, bếp ga…
  • Tay cầm của chảo bằng nhựa cách nhiệt, chống nóng tốt, bạn có thể di chuyển chảo dễ dàng mà không sợ phỏng. Cuối tay cầm thiết kễ một lỗ to, giúp treo chảo lên kệ bếp gọn gàng, rất tiện lợi.
  • Thân chảo được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp, dẫn nhiệt nhanh và tản nhiệt đều, giúp tiết kiệm thời gian và nhiên liệu.
  • Có thể chùi rửa, vệ sinh dễ dàng mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

3. Chảo chống dính vân đá bếp từ Egg Dance MBC

Thương hiệu Egg Dance là thương hiệu gia dụng của Cty SHINE KOHGEI CO.,LTD. – Nhật Bản. Hiện nhà máy sản phẩm tại Việt Nam - Công Ty TNHH Việt Nam Shine Đồng Nai

chao-da-6
 Chảo chống dính vân đá bếp từ Egg Dance MBC

Nơi mua tốt nhất

shopee

220.000 ₫

Ưu điểm:

  • Chất liệu nhôm nguyên chất, không kim loại nặng và độc hại, dày 2.6mm giúp tản nhiệt đều.
  • 3 lớp phủ chất chống dính và chống mài mòn khi dùng xẻng kim loại nhẹ nhàng. Độ mài mòn gấp 5 lần so với các sản phẩm thông thường vì có thêm hại ceramic vào lớp phủ chống dính tăng độ bền.
  • Đạt giấy phép sản xuất chất phủ Teflon hơn 50 năm về an toàn và chất lượng trên toàn cầu.
  • Bên ngoài phủ sơn chịu nhiệt lên đến 300 độ C.
  • Tay cầm Vietnam Shine từ nhựa chịu nhiệt trên 260 độ C.
  • Sử dụng được cho mọi loại bếp.

4. Chảo vân đá chống dính Elmich Tri Max

Công ty Elmich thành lập từ năm 1995 tại Ostrava – Cộng hòa Séc, với linh vực chính về sản xuất, kinh doanh mặt hàng điện tử gia dụng. Trải qua quá trình hình thành và phát triển thì Elmich trở thành Tập đoàn sản xuất và kinh doanh đồ gia dụng mang tầm cỡ Châu Âu, nhằm phân phối sản phẩm đến các quốc gia trên toàn thế giới.

chao-da-7
Chảo vân đá chống dính Elmich Tri Max

Nơi mua tốt nhất

shopee

599.000 ₫

lazada

530.000 ₫

Ưu điểm:

  • Vân đá sần tự nhiên
  • Chống dính Whiford 3 lớp.
  • Công nghệ chống nóng Stop hot tối ưu.
  • Chảo dáng sâu lòng thuận tiện cho cả xào và rán.
  • Bắt từ siêu nhanh trên mọi loại bếp.
  • Inox sáng bóng gương, dễ dàng vệ sinh.

5. Chảo từ chống dính Rapido

Rapido là thương hiệu đến từ Đức được tập đoàn Ferroli Italia mua lại vào năm 2001. Năm 2015 nhận thấy tiềm năng phát triển của thị trường, Ferroli quyết định đưa thương hiệu Rapido vào Việt Nam với mục đích đưa đến thị trường Việt những sản phẩm chất lượng, hiệu quả, tiện ích và giá cả hợp lý

chao-da-8
 Chảo từ chống dính Rapido

Nơi mua tốt nhất

shopee

229.000 ₫

lazada

229.000 ₫

Ưu điểm:

  • Chảo được tin dùng bởi độ chống dính cao cùng với kết cấu bền chắc. Bề mặt phủ lớp đá chống dính Marble khiến cho tổng quan sản phẩm đẹp mắt, ấn tượng và nổi bật trong căn bếp hiện đại.
  • Tay cầm bọc nhựa chịu nhiệt siêu bền, được bắt vít chắc chắn vào thân chảo, đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển. 
  • Đáy chảo chống trượt, an toàn khi sử dụng.
  • Có lớp vân đá hoa cương giúp tăng khả năng chống dính, hạn chế bong tróc cũng như ngăn bám.

6. Chảo nhôm chống dính vân đá Kangaroo

Kangaroo là thương hiệu điện gia dụng đến từ Việt Nam, thuộc công ty Cổ Phần tập đoàn điện lạnh điện máy Việt Úc, thành lập vào năm 2003 và có trụ sở chính tại thủ đô Hà Nội.

Trong nhiều năm hình thành và phát triển, Kangaroo đã trở thành doanh nghiệp đầu ngành phục vụ sức khỏe với nhiều giải thưởng cao như: Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam, Doanh Nghiệp bền vững, giải thưởng Sao Vàng Đất Việt,.... 

chao-da-9
Chảo nhôm chống dính vân đá Kangaroo

Nơi mua tốt nhất

lazada

369.000 ₫

shopee

369.000 ₫

dienmayxanh

450.000 ₫

Ưu điểm:

  • Sở hữu thiết kế tinh tế, với nhiều kích thước, phù hợp dùng với nhiều mục đích khác nhau trong gia đình.
  • Chảo bằng hợp kim nhom 3003 phủ lớp chống dính vân đá, phủ sơn PTFE chịu được mức nhiệt tối đa 400 độ C, an toàn cho người dùng, chiên, xào ngon, dễ vệ sinh sau khi sử dụng.
  • Độ dày 2.055 mm hạn chế móp méo tốt, giũ nhiệt hiệu quả khi nấu ăn.
  • Tay cầm làm từ nhựa silicone chắc chắn, chống nóng giúp bạn dễ dàng cầm nắm, thuận lợi khi di chuyển, đảm bảo an toàn khi nấu nướng.
  • Đáy chảo phẳng, giúp truyền nhiệt nhanh, đều, nấu ăn ngon, tiết kiệm thời gian.

7. Chảo sâu vân đá Stone Pro SUNHOUSE

Thêm một sản phẩm đến từ Sunhouse để chị em tham khảo và lựa chọn - chảo sâu vân đá Stone Pro SUNHOUSE. Sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá tốt, luôn đứng trong Top chảo bán chạy của Sunhouse. 

chao-da-10
 Chảo sâu vân đá Stone Pro SUNHOUSE

Nơi mua tốt nhất

shopee

260.000 ₫

lazada

260.000 ₫

tiki

320.000 ₫

Ưu điểm:

  • Chống dính 5 lớp siêu bền
  • Tay cầm bằng nhựa bakelit phủ silicone cách nhiệt, chắc chắn.
  • Đáy từ dùng được trên mọi loại bếp
  • Lòng chảo sâu với thiết kế miệng rót tiện lợi.
  • Chảo được làm từ nhôm nguyên chất, hạn chế móp, méo khi va đập. Chất liệu nhôm còn có khả năng dẫn nhiệt tốt giúp món chiên xào được ngon hơn.
  • Lòng chảo được phủ 5 lớp chống dính vân đá cao cấp với lớp vân đá sang trọng, vừa an toàn cho sức khoẻ vừa chống dính cực tốt. Lớp chống dính này không chứa PFOA, không phản ứng với thức ăn nên an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ.

8. Chảo nhôm đá BAUM Marble chống dính Lock&Lock

Lock&Lock là công ty chuyên sản xuất đồ gia dụng của Hàn Quốc được thành lập vào năm 1978. Tại xứ sở kim chi, thương hiệu này luôn giữ vị trí số 1 trong lòng các bà nội trợ.

Năm 2010, Lock&Lock đã chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán Hàn Quốc. Cùng năm đó, dòng sản phẩm hộp kín bảo quản thực phẩm Lock&Lock cũng kỷ niệm 10 năm liên tiếp được người tiêu dùng bình chọn là đơn vị uy tín nhất.

chao-da-11
 Chảo nhôm đá BAUM Marble chống dính Lock&Lock

Nơi mua tốt nhất

shopee

200.000 ₫

tiki

419.000 ₫

lazada

337.000 ₫

Ưu điểm:

  • Sản phẩm sử dụng lớp chống dính đá hoa cương, dễ dàng chùi rửa và khả năng chống dính vượt trội.
  • Có một lớp inox nhiễm từ, dùng được cho các loại bếp khác nhau.
  • Sản phẩm được làm từ hợp kim nhôm đúc nguyên khối siêu bền, dẫn nhiệt nhanh và phân phối nhiệt đều.
  • Tay cầm làm từ nhựa bakelite có khả năng chịu nhiệt cao, không gây nóng tay khi cầm, an toàn và tiện lợi khi sử dụng.
  • Nắp làm thuỷ tinh trong suốt, thuận lợi quan sát món ăn trong bất cứ giai đoạn chế biến nào. 
  • Sản phẩm được làm từ nguyên vật liệu có thể tiếp xúc với thực phẩm, an toàn khi sử dụng.

9. Chảo đá Maifan chống dính

chao-da-12
Chảo đá Maifan chống dính

Nơi mua tốt nhất

shopee

579.000 ₫

lazada

539.000 ₫

Thương hiệu: INSSA

Ưu điểm:

  • Có khả năng chống dính, dễ dàng làm sạch
  • Công nghệ chống dính Nano đá Maifan
  • Nâng cấp toàn diện hiệu quả chống dính và độ bền.
  • Chiên trứng không cần dầu.
  • Không kén bếp, dân nhiệt nhanh chóng.
  • Đáy nồi tăng độ dày, thông dụng cả bếp lửa, bếp từ.

10. Chảo vân đá đáy từ Coloseum Y1

Đây cũng là dòng chảo vân đá đến từ thương hiệu Elimch, chị em có thể tham khảo nếu chưa biết nên mua chảo đá nào tốt nhé!

chao-da-13
Chảo vân đá đáy từ Coloseum Y1

Nơi mua tốt nhất

shopee

322.000 ₫

dienmayxanh

190.000 ₫

Thông tin sản phẩm:

  • Màu sắc: Xanh nhung
  • Chất liệu: Nhôm cao cấp
  • Kích thước: 20x5,3x0,28cm; 24x5.9x0,28cm; 26x6.3x0.28cm; 28x6.5x0.28cm.

Ưu điểm:

  • Công năng chiên xào tối ưu.
  • Chất liệu nhôm cao cấp toả nhiệt đều.
  • Chảo được làm bằng nhôm cao cấp giúp truyền nhiệt nhanh, toả nhiệt đều nhờ đó tiết kiệm thời gian và nhiên liệu khi nấu nướng. Đặc biệt chất liệu nhôm cao cấp không chứa tạp chất có hại, an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ.
  • Chống dính bền bỉ.
  • Bề mặt lòng được tạo vân đá sần bằng áp lực cao giúp bề mặt chai cứng sau đó phủ chống dính siêu bền Whitford, chống dính an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ, không chứa các chất có hại như PFOA, APEO.
  • Bề mặt lòng chảo sử dụng công nghệ tạo đá sần tự nhiên giúp tăng khả năng chống dính lên gấp 2 lần và hạn chế dầu mỡ tối đa.
  • Chảo được tích hợp đáy từ, dễ dàng sử dụng trên mọi loại bếp, bao gồm: bếp từ, bếp hồng ngoại, bếp gas.
  • Màu sắc sang trọng, kích thước tiện dụng.
  • Bên ngoài chảo phủ sơn xanh nhung mềm mại sang trọng và thanh lịch, tạo cảm giác thư giãn và sáng tạo khi nấu.
  • Cán chảo được làm bằng hợp chất Bakelite chịu lực, chịu nhiệt, có thiết kế chắc chắn, vừa tay, dễ dàng nâng nhắc hay di chuyển. 
  • Khả năng chịu nhiệt cao không chỉ đảm bảo an toàn mà còn đem đến sự dễ chịu thoải mái cho người dùng. 

Lưu ý để sử dụng chảo đá bền lâu

Cho dù sản phẩm có tốt đến đâu đi chăng nữa thì việc sử dụng có bền lâu hay không phụ thuộc rất lớn vào cách dùng và bảo quản của người tiêu dùng. Dưới đây là một vài lưu ý để sử dụng chảo đá được bền nhất mà các bạn có thể tham khảo nhé.

  • Nên cho dầu ăn vào trước khi làm nóng chảo. Bởi lẽ nếu các bạn để chảo nóng mới đổ dầu vào sẽ khiến nhiệt độ tăng cao gây ra tình trạng bong tróc lớp chống dính trong lòng chảo.
  • Không nên để nhiệt độ quá cao mà chỉ nên để ở mức trung bình.
  • Dùng thìa, dĩa gỗ trong quá trình nấu. Cách này sẽ giảm thiểu tình trạng cọ xát khiến chảo bị trầy xước làm giảm tuổi thọ của chảo. 
  • Thường xuyên vệ sinh chảo đúng cách sau khi sử dụng. Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc khăn mềm vào hỗn hợp nước xà phòng đã có thể làm sạch vết bẩn trong chảo. 

Trên đây là tất cả thông tin về chảo đá. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn lựa chọn được chiếc chảo chống dính vân đá phù hợp với không gian bếp nhà bạn nhé. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!