Cháo tươi có tốt không? Những sản phẩm đáng mua nhất hiện nay

03.02.2023 - 10:48

Cháo tươi có tốt không là một câu hỏi được rất nhiều bố mẹ quan tâm, đặc biệt là khi con bắt đầu bước vào giai đoạn tập ăn. Vậy chính xác thì món ăn này có tốt cho bé không? Cháo nào phù hợp với bé, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng nhất? Mẹ hãy tham khảo bài viết này để có sự lựa chọn tốt dành cho bé yêu nhé!

Tìm hiểu cháo tươi có tốt không?

1. Cháo tươi cho bé là gì?

Cháo tươi là loại cháo đã được nấu chín và nêm nếm gia vị vừa miệng và đóng gói trong túi kín. Thành phần cháo tươi là những nguyên liệu tươi ngon nhất, đảm bảo không sử dụng chất bảo quản, màu, hương liệu độc hại nên đảm bảo an toàn sức khỏe khi sử dụng.

Trên thị trường hiện nay, cháo tươi xuất hiện với nhiều hương vị đa dạng, thơm ngon và bổ dưỡng tương tự như cháo nhà nấu. Sản phẩm đang dần trở thành một trong những lựa chọn tối ưu nhất cho các mẹ bỉm bận rộn. Những thương hiệu cháo mềm, không bị nát, luôn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, chắc chắn sẽ làm hài lòng những bà mẹ khó tính nhất khi lựa chọn cho bé yêu.

Nhiều thương hiệu đã bổ sung thêm thành phần dinh dưỡng từ thực vật và động vật giúp các mẹ có thêm nhiều lựa chọn cho bé. Ngoài ra, cháo còn cung cấp chất xơ và nguồn vi chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, đem đến nguồn năng lượng cho bé yêu, đây có thể coi là một trong những loại cháo tăng cân cho bé hiệu quả.

2. Cháo tươi có tốt không? Có nên cho bé ăn cháo tươi

Tuy không phải là món ăn quá hấp dẫn nhưng cháo ăn liền cũng cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ. Món ăn này cung cấp chất xơ và vi chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ đồng thời cung cấp năng lượng, thúc đẩy lối sống năng động.

Việc lựa chọn cháo tươi cho bé vừa giúp mẹ tiết kiệm thời gian chuẩn bị, chế biến mà vẫn cung cấp được chất dinh dưỡng mà bé cần trong quá trình phát triển. 

chao-tuoi-co-tot-khong-12
Cháo tươi cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho trẻ

Cung cấp lượng calo bổ sung trong ngày

Cháo tươi là một nguồn dinh dưỡng tốt cho trẻ, có thể giúp cung cấp số calo mỗi ngày cần thiết để hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Tuy nhiên, số lượng calo mỗi ngày mà cháo tươi cung cấp sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi, chiều cao, cân nặng và nhu cầu dinh dưỡng của trẻ.

Ví dụ: một taz (đơn vị tính khối lượng nhỏ trong nấu ăn) cháo tươi chứa khoảng 200-300 calo, trong khi một taz cháo tươi chứa thêm nấm hoặc hạt có thể cung cấp từ 300-400 calo. 

Cung cấp chất xơ

Lợi ích sức khoẻ lớn nhất của cháo ăn liền đến từ hàm lượng chất xơ của nó, chống táo bón, giữ cho hệ tiêu hoá hoạt động khoẻ mạnh. Khi sử dụng cháo tươi, các mẹ cũng không còn quá lo lắng cho hệ tiêu hoá non mềm của trẻ.

Chất xơ trong cháo tươi là một loại carbohydrate cần thiết cho sức khỏe và phát triển của trẻ. Nó cung cấp năng lượng và giúp cho cơ thể phát triển tốt. Phần chất xơ giúp hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của não, giúp trẻ trẻ học và nhận thức tốt hơn. 

Tăng cường chất dinh dưỡng

Ngoài calo, chất xơ, trong món những gói cháo ăn liền còn có hàm lượng canxi và photpho đáng kể tốt cho xương, bổ sung sắt, khoáng chất cần thiết cho quá trình trao đổi chất và nuôi dưỡng các tế bào hồng cầu.

Cháo tươi còn có thể cung cấp thêm một số chất dinh dưỡng cho trẻ, tùy thuộc vào nguyên liệu và cách chế biến cháo. Một số nguyên liệu có thể được sử dụng để tăng cường chất dinh dưỡng trong cháo tươi bao gồm: sữa, trứng, hoặc các loại thịt nhẹ như thịt gà hoặc thịt bò. Bên cạnh đó, cháo ăn liền còn có thể được bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất như kali, sắt, canxi, và vitamin A, C, D và vitamin B tổng hợp giúp bé sản sinh năng lượng sống

Cách dùng và bảo quản đơn giản

Cách bảo quản rất đơn giản, các mẹ chỉ cần làm nguội và lưu trữ trong các hộp nhỏ sạch sẽ và đóng kín. Cháo tươi có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh đến 5 ngày và 3 tháng trong ngăn đông. Khi cần sử dụng, mẹ đem hâm nóng cháo trong lò vi sóng và khuấy cho bột nóng đều, có thể thêm chất lỏng khác nếu cần thiết.

Với những lợi ích thiết thực mà cháo tươi mang đến cho sức khoẻ của trẻ, các mom hoàn toàn có thể cân nhắc sử dụng cháo ăn liền trong thực đơn ăn dặm cho bé nhà mình.

Top 5 cháo tươi ăn dặm được các bé yêu thích nhất

Ngoài câu hỏi Cháo tươi có tốt không thì những sản phẩm cháo ăn liền nào nên mua cho bé cũng được rất nhiều bố mẹ quan tâm. Dưới đây là danh sách top 5 cháo tươi cho bé đang được tin dùng nhất hiện nay.

1. Cháo tươi SG Food Baby

Áp dụng công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản, Sài Gòn Food Baby là món cháo bổ dưỡng được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, sản xuất trong môi trường sạch ở nhiệt độ mát (khoảng 25 độ C) và đã qua xử lý tạp chất nên hạn chế sự phá triển của vi sinh.

Các sản phẩm của thương hiệu này được sản xuất từ thịt heo, cá hồi, tôm, gà, rau, củ, ngũ cốc,… đóng hộp chắc chắn nên vẫn giữ nguyên hương vị cùng chất dinh dưỡng cho đến khi người tiêu dùng sử dụng sản phẩm.

Cháo tươi có tốt không - SG Food
Cháo tươi cho bé Sài Gòn Food Baby

Nơi mua tốt nhất

shopee

26.000 ₫

lazada

23.000 ₫

tiki

23.000 ₫

Cháo tươi có tốt không? Cháo tươi Sài Gòn Food Baby có hạn sử dụng đến 6 tháng nhưng lại không hề sử dụng chất bảo quản. Cháo được nấu trong quy trình công nghệ khép kín hiện đại hoàn toàn vô trùng của Nhật kết hợp nguyên liệu tươi ngon và bao bì chắc chắn, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của châu Âu và Hoa Kỳ.

Sau khi cháo được nấu chín, cháo tiếp tục được đưa vào thiết bị để hút sạch không khi trong bao bì, tránh vi khuẩn có hại xâm nhập. Tiếp đó, bảo quản cháo trong 15 ngày kế tiếp để theo dõi. Nếu sản phẩm nào phồng lên, chứng tỏ không khí vẫn chưa thoát hết thì sản phẫm đó sẽ bị huỷ.

2. Cháo tươi Cây Thị

Đây là sản phẩm hoàn toàn mới được chế biến trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Nhật Bản, giữ vẹn nguyên hương vị tươi ngon tự nhiên, đảm bảo hàm lượng an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

chao-tuoi-co-tot-khong-cay-thi
Cháo tươi có tốt không? Cháo ăn liên Cây Thị

Nơi mua tốt nhất

shopee

23.000 ₫

lazada

23.000 ₫

tiki

22.700 ₫

Dòng sản phẩm cháo ăn dặm Cây Thị có 7 hương vị lấy cảm hứng thì 7 sắc cầu vồng: cháo thịt heo- màu hồng, cháo thịt bò –màu đỏ, cháo cá lóc – màu vàng, cháo cá hồi- xanh da trời, cháo lươn đậu xanh – màu cam, cháo gà ác đậu xanh –màu tím, cháo rau củ dền thập cẩm – màu xanh lá cây.

Tất cả các sản phẩm trên đều bổ sung DHA, Omega và Canxi cho bé. Đặc biệt, cháo Cây Thị đưa trực tiếp vi chất canxi vào sản phẩm, giúp tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất canxi cho cơ thể, mà chưa sản phầm nào trên thị trường có được. Đó là kết quả của sự hợp tác giữa Anh Kim Foods với công ty Kewpie Việt Nam (thuộc Tập đoàn Kewpie Nhật Bản).

3. Cháo Maeil Mam’ma Meal

Cháo tươi Maeil Mam’ma Meal cho bé từ 6-12 tháng tuổi. Đây là dòng cháo ăn dặm cao cấp từ công ty sữa bột Maeil – một trong những thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc. Sản phẩm này cung cấp chất đạm, chất sắt, giúp phát triển tế bào máu cho bé, bổ sung các loại vitamin, chất vô cơ, chất dinh dưỡng cần thiết cho phát triển toàn diện của bé.

Cháo tươi có tốt không - Maeil
Cháo tươi có tốt không? Cháo Maeil

Nơi mua tốt nhất

shopee

89.000 ₫

lazada

85.000 ₫

Được chế biến từ nguyên liệu an toàn: gạo hữu cơ, rau sạch và thiết kế dạng túi gắn liền với đáy đứng kèm muỗng chuyên dụng cho mẹ đút bé ăn dặm ở bất kỳ đâu. Sản phẩm được chế biến bằng phương pháp diệt khuẩn ở nhiệt độ thấp, tránh làm mất thành phần dinh dưỡng có trong nguyên liệu, đã đạt chứng nhận HACCP về hệ thống cơ sở nhà máy an toàn.

Cháo ăn dặm Maeil Mam’ma Meal đa dạng với 11 vị cho các mẹ lựa chọn tuỳ theo độ tuổi của bé:

 Cháo đặcCháo loãng xay nhuyễn
Bé từ 6 tháng tuổi

Vị bí đỏ và thịt bò

Vị táo tàu và ức gà

 Vị trái cây và khoai lang

 Vị bí đỏ và chuối

Bé từ 9 tháng tuổi          

Vị rong biển và thịt bò

Vị rau xanh và thịt bò

Vị bông cải xanh và ức gà

Vị rau chân vịt, cà rốt và thịt bò

 
Bé từ 12 tháng tuổi

Vị nấm và thịt bò

Vị sò điệp và đậu hũ

Vị măng tây và ức gà

 

4. Cháo tươi ăn dặm Wakodo Nhật Bản

Đây là công ty hàng đầu trong lĩnh vực bột ăn dặm và thức ăn dặm tại Nhật Bản, với hơn 100 năm lịch sử trong ngành. Cháo Wakodo là dạng bữa ăn đơn giản, tiện lợi, hương vị hấp dẫn, các thành phần thịt, cá, rau củ được chế biến ngon lành, giữ nguyên hương vị và chất dinh dưỡng. Đây còn là giải pháp thay đổi khẩu vị, kích thích bé ăn ngon hơn.

Cháo tươi có tốt không - Wakodo
Cháo tươi ăn dặm Wakodo Nhật Bản

Nơi mua tốt nhất

lazada

31.300 ₫

shopee

30.000 ₫

Cháo tươi Wakodo gồm các vị chính: Cháo thịt gà rau củ, cháo cá rau củ, cháo thịt bò rau củ, cháo cá hồi rau củ, cháo cá ngừ rau củ, cháo trứng rau củ.

Cháo đặc, mềm, vị ngon, giúp bé dễ ăn và thích ăn, dễ tiêu hóa, giúp tránh tình trạng biếng ăn của trẻ. Sản phẩm sử dụng chất dextrin (những phân tử nhỏ được tạo ra sau khi thủy phân tinh bột) giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng. Bên cạnh đó, đóng gói tiện lợi và dễ dàng sử dụng giúp mẹ tiết kiệm thời gian chăm sóc gia đình.

5. Cháo Shimaya Nhật Bản

Siêu hot tại thị trường Nhật Bản, món cháo Shimaya là lựa chọn vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa tiết kiệm thời gian. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, được kiểm định nghiêm ngặt. Các mẹ có thể lựa chọn thay đổi vị khác nhau cho bé. Sản phẩm được đóng gói và mang theo khi ra ngoài rất tiện lợi.

chao-tuoi-co-tot-khong-shimaya
Cháo tươi dinh dưỡng Shimaya Nhật Bản

Nơi mua tốt nhất

shopee

65.000 ₫

lazada

60.000 ₫

Vậy cháo tươi có tốt không? Đây là sản phẩm cháo ăn liền cho trẻ em từ 1 tuổi trở lên và người lớn với đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ. 7 vị phổ biến của cháo Shimaya là: vị sò điệp, vị nấm và tảo bẹ, vị cua tuyết, vị cá ngừ và gừng, vụ cá trích và cá xanh, vị gà, vị cá hồng.

Cháo tươi cho bé Nhật Shimaya chứa nhiều Vitamin và khoáng chất, là thực phẩm vô cùng quan trọng, giúp mẹ không còn phải bận rộn và lo lắng về khẩu phần ăn cho bé đặc biệt trong giai đoạn cai sữa cho bé. Sản phẩm được đóng gói nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng, dễ dàng mang theo khi đi du lịch, đi chơi hay đi nhà hàng hoặc đơn giản là mẹ không có thời gian ninh nấu.

Túi cháo được chế biến cầu kỳ, giúp bé ăn thích thú, ăn được nhiều hơn và quan trọng là thành phần dinh dưỡng được thực hiện cực kỳ nghiêm ngặt, không làm mất đi các vitamin và khoáng chất quan trọng trong quá trình chế biến của hãng Shimaya tại Nhật.

Những lưu ý khi chọn mua cháo tươi cho bé

Khi chọn mua cháo tươi cho bé, các mẹ cần lưu ý một vài điều dưới đây:

  • Chọn nguồn gốc xuất xứ an toàn và đảm bảo chất lượng: Các mẹ cần chọn mua cháo tươi từ những nhà sản xuất hoặc cửa hàng uy tín, đảm bảo sản phẩm được sản xuất và bảo quản theo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.
  • Kiểm tra thành phần và chất lượng các nguyên liệu: Hãy đọc kỹ nhãn sản phẩm và kiểm tra các thành phần, chất lượng của các nguyên liệu sử dụng để chế biến cháo tươi. Mẹ nên tránh chọn sản phẩm có chứa màu, chất bảo quản hoặc các chất không tốt cho sức khỏe.
  • Chọn cháo tươi có chất dinh dưỡng tốt: Cháo tươi là một nguồn thức ăn tốt cho trẻ nhỏ, nên bạn nên chọn cháo tươi có nhiều chất dinh dưỡng như protein, vitamin, khoáng chất và dầu ăn giúp hỗ trợ sự phát triển của trẻ.
  • Kiểm tra hạn sử dụng: Hãy kiểm tra hạn sử dụng trên nhãn sản phẩm và chọn cháo tươi có hạn sử dụng tương đối gần để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho em bé. Trước khi sử dụng cũng nên kiểm tra tình trạng sản phẩm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con.
  • Tìm theo sở thích của bé: Ở giai đoạn từ 6 tháng tuổi trở lên, bé đã có thể phân biệt được vị và có những lựa chọn đồ ăn yêu thích. Do đó mẹ lưu ý để lựa chọn sản phẩm phù hợp, kích thích cảm giác ăn uống của trẻ. Tuy nhiên, không nên cho bé ăn duy nhất một vị, để tránh bé bị kén ăn và thiếu chất.

Câu hỏi thường gặp

1. Cháo tươi cho bé mấy tháng ăn được?  

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại cháo tươi phù hợp với những độ tuổi khác nhau. Ở độ tuổi dưới 6 tháng, các bé sẽ làm quen với việc ăn dặm bằng bột từ loãng cho đến đăc. Giai đoạn từ 6 tháng tuổi trở lên khi hệ tiêu hoá và khẩu vị hoàn thiện hơn thì bé có thể bắt đầu ăn cháo ăn liền.

2. Cách bảo quản cháo tươi?  

Bạn chỉ cần làm nguội và lưu trữ trong các hộp nhỏ sạch sẽ và đóng kín. Cháo có thể bảo quản trong ngăn mát đến 5 ngày và 3 tháng trong ngăn đông. Khi sử dụng đem hâm nóng cháo trong lò vi sóng và khuấy cho bột nóng đều, có thể thêm chất lỏng khác nếu cần thiết.

Hy vọng với những thông tin hữu ích này, mẹ có thể lựa chọn cho bé những loại cháo tươi ăn liền phù hợp, mang lại cho bé bữa ăn bổ dưỡng trong một ngày bận rộn của mẹ nhé. Qua bài viết các mẹ cũng có thể tự trả lời câu hỏi cháo tươi có tốt không và có nên cho bé ăn cháo tươi hay không rồi đúng không nào.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!