Top 20+ lời chúc Tết bạn bè vui độc lạ "CHẤT" nhất năm 2024

01.02.2024 - 11:20

Tết là khoảng thời gian ấm áp dành cho gia đình thế nhưng cũng đừng quên những lời chúc Tết bạn bè đối với những người những người bạn luôn bên cạnh và yêu quý mình nhé.

Chanh Tươi review sẽ tổng hợp và gợi ý cho bạn những câu chúc mừng năm mới cho bạn bè thật hài hước và bá đạo để dùng cho Tết này. Các bạn nhớ theo dõi bài viết nhé!

chúc tết bạn bè
Những câu chúc tết bạn bè hay và ý nghĩa

Ý nghĩa của ngày Tết

Đối với người Việt Nam, thì dịp Tết Nguyên Đán không chỉ mang ý nghĩa là thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Mà nó còn chứa đựng rất nhiều ý nghĩa tâm lý, văn hoá dân tộc,…Theo quan niệm của người phương Đông thì đây chính là khoảng thời gian mà đất trời có sự giao thoa, con người trở nên gần với thần linh hơn.

Tết Âm lịch là dịp để người nông dân bày tỏ lòng biết ơn, thành kính đến các vị thần như thần Đất, thần Mưa, thần Nước, thần Mặt trời,… Với mong muốn cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. 

Đây là một dịp lễ quan trọng nhất trong năm, con cháu trong nhà sẽ đoàn tụ trở về để chuẩn bị và dâng lễ lên bàn thờ ông bà tổ tiên. Với những mâm cơm tươm tất, mâm ngũ quả trang trọng nhất. Theo quan niệm từ xưa thì vào dịp lễ này thì ông bà tổ tiên sẽ trở về nhà ăn Tết cùng với con cháu, phù hộ cho gia đình luôn được khỏe mạnh, hoà thuận. 

Từ xưa đến nay luôn có một quan niệm rằng Tết Nguyên Đán sẽ xua đuổi đi những điều không may mắn của năm cũ và đón nhận sự may mắn tốt đẹp trong năm mới. Đây là thời điểm được rất nhiều người lựa chọn để mở đầu công việc cho năm mới, bắt đầu những kế hoạch mới.

Tết chính là dịp để mọi người trong gia đình trở về đoàn tụ cùng nhau. Quây quần bên nồi bánh chưng, cùng nhau đón đêm giao thừa. Là niềm hạnh phúc mà không ở đâu có được. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm để con cháu bày tỏ sự biết ơn đến ông bà, cha mẹ, công ơn sinh thành, nuôi dưỡng tình cảm một cách chân thành nhất. 

Tết Nguyên Đán 2024: Tổng hợp các thông tin ai cũng quan tâm

Tổng hợp những lời chúc Tết bạn bè 

1. Những câu chúc Tết bạn bè hài hước, bá đạo nhất

câu chúc Tết hài hước
Những câu chúc Tết bạn bè hài hước, bá đạo cho mọi người
  • Chúc bạn năm mới sẽ đau đầu vì quá giàu, mệt mỏi vì học giỏi, buồn vì quá nhiều tiền, ngàn trái vì quá xinh đẹp, mất ngủ vì không có đối thú. Happy New Year!
  • Chúc bạn mình năm mới một rổ tiếng cười, với nhiều niềm vui và hạnh phúc bên gia đình. Chúc bạn mọi điều mong muốn đều thành công, gặp nhiều may mắn và niềm vui. 
  • Năm mới chúc bạn và gia đình những điều tốt đẹp nhất, sức khỏe vô biên, tiền vô như nước, sống sướng như tiên, vạn sự an nhiên, tài lộc rủng rỉnh. 
  • Chúc bạn mình năm mới 1 vợ hai con, nhà cao 4 tầng, xe hơn 4 chỗ. Happy New Year!
  • Nhân dịp năm mới tớ chúc cậu sắc đẹp thăng hạn, tiền vô như nước, tình duyên khởi sắc, vạn sự thành công. 
  • Bạn thân yêu của mình ơi, năm mới tớ chúc bạn sớm trở thành người lương thiện, bớt tạo nghiệp lại nhen. Mong rằng năm mới chúng ta vẫn sẽ khăng khít bên nhau cùng nhau tám nhiều chuyện hơn nhé. 
  • Mong rằng năm nay bạn sẽ bớt sống ảo lại và sống thật nhiều hơn nhé. Một khởi đầu mới đầy thuận lợi, may mắn, tài lộc, chúc mừng năm mới. 
  • Chiền làng chiềng chạ, thượng hạ thu đông, xa gần đó đây, lắng nghe câu chúc: Tân niên sung túc, nhiều phúc nhiều duyên, tiền tài đầy túi, tâm hồn vui sướng. 
  • Năm mới mình chúc bạn tiền vào như nước, tiền ra như giọt cà phê. Một phần mua đất, một phần sắm vàng, tiền bạc rủng rỉnh cùng nhau đi du lịch. 
  • Chúc mừng năm mới 2024 chúng ta cùng phát tài phát lộc, tiền vô xồng xộc, tiền ra nhỏ giọt, sức khoẻ dồi dào, công danh tấn tới, tình duyên phơi phới, vạn sự thăng hoa. 

2. Những câu chúc Tết bạn thân ý nghĩa nhất

  • Sao thì nhiều vô kể, nhưng trăng sáng chỉ có một, bè thì nhiều nhưng bạn chỉ có một, chính là người đang nhận được tin nhắn chúc mừng năm mới này. Chúc cậu năm mới vui vẻ, tràn ngập hạnh phúc và gặp nhiều may mắn, mãi bên nhau bạn nhé.
  • Cuộc sống sẽ chẳng bao giờ ngừng đổi thay, nhưng bạn là người duy nhất sẽ không bao giờ thay đổi trong cuộc sống của mình. Chúc bạn thân của tớ một năm mới bình an, vui khoẻ và thành công!
  • Chúng ta đã cùng nhau trải qua một năm cũ với nhiều thăng trầm, niềm vui có, tiếng cười có, cãi vã, giận hờn cũng có. Nhưng rất may mắn chúng ta vẫn ở đây và cùng nhau đón chào năm mới. Cảm ơn cậu vì vẫn ở đây cùng tớ, chúc cậu năm mới vui vẻ, vạn sự bình an, tiền vào như nước, mọi điều mong muốn đều thực hiện được. 
  • Vài phút rồi thành vài giờ, cuộc trò chuyện của chúng ta lúc nào cũng kéo dài chưa có điểm dừng. Lại thêm 365 ngày nữa để chúng ta có thể cùng nhau tám chuyện, cùng nhau làm những điều còn dang dở của năm cũ. Chúc cậu năm mới vui vẻ, bạn tốt của tớ. 
  • Chúc mừng năm mới người bạn thân của mình. Chúc cậu và gia đình sẽ gặp thật nhiều may mắn, thành công và niềm vui trong năm mới. 
  • Mong rằng năm mới sẽ mang đến thật nhiều niềm vui, mọi điều hy vọng, mong ước của cậu thành hiện thực. Chúc cậu có một năm mới đầy hứa hẹn và trọn vẹn nhất. Chúc mừng năm mới!
  • Thời khắc giao thừa 2024 sắp điểm, chúc bạn tôi sang năm mới sự nghiệp sẽ lên như diều gặp gió, mọi sự thành công, tình yêu rộng mở, vui vẻ ngập tràn, mọi việc như ý. 
  • Chào mừng năm 2024, chúc bạn tôi sức khỏe vô biên, mọi sự bình yên, sung sướng như tiên, tiền vào như nước. 
  • Năm mới chúc bạn và gia đình mạnh khoẻ, hạnh phúc, luôn bình an và may mắn. Chúc bạn năm mới tình duyên rộng mở, tiền vào như nước, sự nghiệp thăng tiến, mọi sự như ý.  
  • Chúc bạn thân năm mới với 12 tháng tài lộc, 365 ngày hạnh phúc, 8750 giờ sung túc, ấm êm, 525600 phút mọi sự thành công và 3153600 giây mọi sự như ý.  

3. Những câu chúc năm mới bạn bè ngắn gọn 

  • Năm mới Tết đến, tớ chúc cậu sức khỏe vô biên, tiền vô như nước, vạn sự bình an, mọi điều như ý. Chúc mừng năm mới!
  • Chúc bạn năm mới 2024 mọi sự bình an, sức khỏe vô biên, kiếm được thật nhiều tiền, mọi điều như mong muốn, sự nghiệp thành công. 
  • Happy New Year! Chúc bạn một năm mới tình yêu nở rộ, sự nghiệp thành công, tài lộc đầy túi, sức khỏe dồi dào. 
  • Năm mới tớ chúc cậu ngập tràn niềm vui và tiếng cười, đạt được mục tiêu, thành công trong sự nghiệp, mọi điều như ý, vạn sự bình an. 
  • Chúc bạn tôi năm mới vui vẻ với sự khởi đầu suôn sẻ, mọi sự bình an, lộc vào đầy tủ, tiền tài đầy túi, tình yêu nở rộ. 
  • Những câu chúc Tết hay cho bạn bè ngắn gọn 

4. Các lời chúc Tết bạn thân 2024 đỉnh cao 

  • Chúc bạn tân niên sung túc, tình duyên nở rộ, sớm có người yêu, tâm hồn vui vẻ, tiền bạc rủng rỉnh, sự nghiệp lên hương. 
  • Chúc bạn mình năm mới vui vẻ, khởi đầu mới mọi sự suôn sẻ, bớt sống ảo và sống thật nhiều hơn nha mạy. 
  • Thay mặt toàn thể anh em, bạn bè xa gần, bà con lối xóm tớ chúc cậu và gia đình năm mới bình an, tiền vô như nước, tiền ra nhỏ giọt, sớm có người thương. 
  • Chúc cô bạn thân yêu năm mới mọi sự suôn sẻ, bình an, luôn luôn tươi trẻ, sớm thoát kiếp FA, tiền vào như nước. 
  • Chúc bạn mình một năm mới ấm no, đủ đầy, ngập tràn hạnh phúc, sớm thành tỷ phủ để dắt mình đi Đà Lạt nhen. 
  • Chúc bạn chí cốt của tui năm mới sum vầy, tiền vào như nước, 1 vợ 2 con, nhà cao 3 tầng sắp xe 4 chỗ. 

5. Những lời chúc Tết bạn bè tiếng Anh siêu đỉnh 

Hãy cùng bài viết tìm hiểu qua một số lời chúc bạn bè dịp Tết Nguyên Đán bạn bè bằng tiếng Anh dưới đây nhé.

Chúc tết bạn bè bằng tiếng Anh
Chúc Tết bạn bè bằng Tiếng Anh

I wish you a new year with new adventures, achieve accomplishments and much learning.

(Chúc bạn mình một năm mới với nhiều cuộc phiêu lưu đầy mới mẻ, đạt được nhiều thành tựu và học được thật nhiều điều mới.)

May you and your family have a blessed new year.

(Chúc bạn mình và gia đình sẽ có một năm mới ngập tràn hạnh phúc.)

Wishing you a new year full of happiness, good health and prosperity.

(Tớ mong bạn sẽ có một năm mới với ngập tràn hạnh phúc, sức khoẻ dồi dào, mọi sự an khang thịnh vượng.)

On the occasion of New Year, wishing all your family happiness and lucky.

(Nhân dịp đầu xuân năm mới, chúc tất cả mọi người trong gia đình của bạn sẽ thật hạnh phúc và gặp nhiều điều may mắn.)

I hope that the coming year bring you peace and prosperity

(Mình mong rằng năm mới sẽ mang đến cho bạn nhiều điều bình an, phát đạt.)

Sưu tầm một số bài thơ chúc Tết ý nghĩa

Bài thơ số 1

Chúc bạn luôn hoan hỉ

Sức khỏe bền bỉ

Công danh hết ý

Tiền vào bạc tỉ

Tiền ra ri rỉ

Tình yêu thỏa chí

Vạn sự như ý

Luôn cười hí hí

Cung hỷ cung hỷ.

Bài thơ số 2

2024 chúc các bạn

Có nhiều người để ý

Tỏ tình nhiều ý

Tiền nhiều nặng ký

Công việc như ý

Miệng cười hi hí

Sống lâu một tí.

Bài thơ số 3

Cung chúc tân niên

Sức khỏe vô biên,

Thành công liên miên,

Hạnh phúc triền miên,

Túi luôn đầy tiền,

Sung sướng như tiên.

Bài thơ số 4

Chúc tất cả các đồng chí

Dù thất bại hay thành công,

Dù lông bông hay đang làm việc,

Dù đang ăn tiệc hay ở nhà,

Dù già hay trẻ,

Dù đang sắp đẻ hay chưa có chồng,

Dù là rồng hay là tôm,

Dù đang bia ôm hay trà đá,

Dù có hút thuốc…lá hay là không,

Dù có công hay có tội,

Dù bơi lội hay karate,

Dù đi xe hay đi bộ…

Năm mới vui vẻ hạnh phúc!

Gợi ý status về Tết để đăng Facebook hay cho mọi người

Tết luôn được mọi người lựa chọn vào dịp đầu năm để đăng lên mạng xã hội của mình để chúc mừng năm mới mọi vào thời khắc thiêng liêng nhất của năm. Hãy cùng tham khảo qua một số stt về Tết cùng với những lời chúc mừng năm mới bạn bè này nhé!

stt chúc Tết bạn bè
Stt ngộ nghĩnh để bạn đăng vào dịp Tết

1. Trước Tết ra mắt gia đình, ra giêng hết Tết mình cưới nha em.

2. Tết thì hết nhưng bài tập vẫn còn, chơi Tết thì vui nhưng vui thôi chứ đừng quên làm bài tập.

3. Còn nhớ ngày nào cầm lịch nghỉ Tết bồi hồi xúc động, nôn nao mong chờ. Vậy mà chớp mắt cái vèo bánh chưng chưa hết mà Tết đã vội rời đi. 

4. Thanh xuân như một tách trà, quay qua quay lại hết bà cái Tết. 

5. Thu đi để lại lá vàng, xuân đi để lại cho mình chục cân. 

6. Xin chúc tất cả anh chị em trên Facebook “Dù có thất bại hay thành công, lông bông hay đang có việc, dù đang dự tiệc hay ở nhà, dù già hay trẻ, dù sắp đẻ hay vẫn chưa có chồng, dù có là rồng hay tôm, đang ôm bia hay trà đá,… năm mới sẽ luôn an lành.

7. Chúng ta luôn có hàng vạn, hàng ngàn nơi để đi, nhưng luôn có một nơi để về chính là gia đình. 

8. Có những ngày áp lực bộn bề, chỉ muốn được trở về nhà với những tháng ngày bình yên của tuổi thơ. 

9. Đi xa rồi lại về gần, khi rời chốn ấy vơi dần an yên. 

10. Tết này vẫn giống Tết xưa vẫn câu đối đỏ, dưa hành bánh chưng, nhưng con thì lại nơi xa không về. 

11. Xa quê mới biết trân quý ngày trở về, nhớ nồi bánh chưng, nhớ những giây phút quây quần hạnh phúc bên cha mẹ, lại là một cái Tết xa nhà nữa lại qua. 

12. Happy New Year sẽ không bằng được Happy Near You. 

13. Em để dành tiền không sắm Tết, mà để tiền đó mua hết cả trái tim anh. 

14. 30 chưa phải là Tết, nhưng em thì vẫn mãi chưa thôi thích anh. 

15. Anh đang dọn nhà đón Tết ư. Vậy anh có thể dọn luôn bản thân ra khỏi trái tim em được không không. 

16. Lì xì có màu đỏ, bánh chưng thì màu xanh, lẽ nào anh chẳng biết em đang thầm thích anh. 

Lời kết

Tết có thể đã khác đi rất nhiều so với ngày xưa. Có nhiều phong tục truyền thống đã không còn được ưa chuộng nữa. Thế nhưng, các bạn cũng đừng quên rằng, rất nhiều điều của Tết sẽ chẳng bao giờ mất đi, nếu chúng ta chủ động giữ nó lại. Giống như cảm xúc khi Tết đến xuân về, cảm xúc khi nghe tiếng pháo giao thừa, cảm xúc khi cầm bao lì xì từ người lớn và cảm xúc khi được quây quần bên cạnh những người mình yêu thương.

Bởi vậy, đừng bao giờ quên gửi đến những người bạn yêu quý món quà tinh thần chính là những câu nói, lời chúc thật ý nghĩa và chân thành. Mong rằng bài viết từ Chanh Tươi review sẽ có ý nghĩa và giúp được các bạn khi muốn gửi những lời yêu thương đến bạn bè của mình.

Nếu có bất kỳ góp ý nào về bài viết các bạn vui lòng để lại ý kiến tại phần bình luận của bài viết “Chúc Tết bạn bè” này nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!