Top 50+ lời chúc tết người yêu hay, ngắn gọn, tình cảm 2024

22.12.2023 - 16:01

Tết đến xuân về, thời điểm sum họp và đầy mong đợi của những người yêu xa. Những lời chúc Tết người yêu chẳng cần màu mè, hoa lệ mà vẫn cảm thấy ấm áp, lãng mạn vô cùng. Những cặp đôi đã và đang ở bên nhau chắc chắn sẽ luôn mong chờ khoảng thời gian này để có thời gian ở cạnh nhau nhiều hơn để cùng cảm nhận những phút giây hạnh phúc của năm mới. 

Chanh Tươi Review sẽ gợi ý cho bạn những lời chúc năm mới cho người yêu ngắn gọn, hài hước, chan chứa tình cảm chắc chắn sẽ khiến cho người yêu bạn cảm thấy hạnh phúc. Nhất định đừng bỏ qua bài viết này nhé các bạn.

Lời chúc tết người yêu hay và ý nghĩa
Lời chúc tết người yêu thật hay và ý nghĩa

Tổng hợp những câu chúc Tết người yêu tình cảm, lãng mạn nhất cho bạn

1. Mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm, anh chúc em năm nào cũng xinh đẹp như năm nay, hạnh phúc cùng anh thêm nhiều năm tháng nữa nhé. Happy New Year!

2. Anh vốn là một người khô khan, vì em anh mới hiểu lãng mạn là gì. Anh chúc em năm mới đong đầy yêu thương, gia đình êm ấm.

3. Chúc em năm nào cũng như năm nay, ngày nào cũng như ngày này, luôn đầy ắp tiếng cười và thành công trong mỗi bước em đi.

4. Hạnh phúc là khi anh có em bên cạnh, nhưng trọn vẹn là khi từng thời khắc giao thừa, anh đều có em trong vòng tay.

5. Em chúc anh năm mới có thêm sự kiên nhẫn và vững vàng, để có thể tự tin trước mọi quyết định của mình. Chúc cho tình cảm của chúng ta vẫn luôn bền chặt theo tháng năm.

6. Cảm ơn em vì đã tin tưởng anh suốt một năm vừa qua. Anh hi vọng trong năm tới, chúng ta sẽ yêu thương nhau nhiều hơn và đón thêm nhiều đợt giao thừa nữa nhé!

7. Em hãy hạnh phúc bởi những gì mình có. Anh chúc em thêm một năm mới sẽ đón nhận thêm vạn sự điều hay, luôn an yên, gia đình quây quần êm ấm.

8. Happy New Year! Em chúc anh mãi luôn khỏe mạnh, thăng tiến trong công việc. Anh luôn có em là hậu phương, luôn tin tưởng và ủng hộ anh trong mọi việc.

9. Chúc em năm mới thêm trưởng thành hơn, xinh đẹp và nhận được thêm nhiều tình yêu thương của mọi người. Anh luôn yêu vẻ đẹp thật thà, duyên dáng của em, trong năm mới hãy tự tin hơn nữa nhé!

10. Không ai biết trước được tương lai, nên chúng ta hãy yêu thương nhau thật nhiều anh nhé. Em chúc anh và gia đình có một năm mới sung túc, vạn sự như ước nguyện, sức khỏe luôn dồi dào, gia đình hòa thuận bình an.

11. Anh thật may mắn vì đã có được em. Nhân dịp năm mới sắp đến, anh chúc em có thêm nhiều điều hạnh phúc, mọi việc thuận lợi, tình cảm thăng hoa.

12. Em chúc anh và gia đình năm mới Giáp Thìn luôn êm đềm, sung túc. Chúc anh thành công nhiều và nhiều hơn nữa, cũng như mãi hạnh phúc cùng em nhé!

13. Anh không giỏi nói lời hoa mỹ, chỉ gửi đến em lời chúc năm mới với vạn điều bình an. Chúc em mọi thứ đều đúng như ước nguyện mà em hằng mong mỏi, những gì khó khăn đã qua hãy để chúng qua đi, vững vàng đón nhận thêm điều mới em nhé!

14. Em chúc anh sức khỏe vô biên, tiền vô liền liền, hạnh phúc triền miên. Happy New Year!

15. Tết năm nay chẳng giống như mọi năm, vì anh đã có em bên cạnh. Chúc em luôn hạnh phúc và đạt được những dự định của riêng mình. Thương em!

16. Chúc anh có một năm “bùng nổ” trong mọi việc, đạt nhiều thành tựu trong công việc và tràn ngập tình yêu của người yêu anh.

17. Happy New Year! Anh chúc em và gia đình luôn tràn ngập tiếng cười, yêu thương nhau. Chúc em thêm phần đẹp xinh, mọi điều tốt lành và hi vọng chúng ta sẽ sớm về chung một nhà em nhé.

18. Chúc mừng năm mới, anh yêu! Em chúc anh phát tài phát lộc, chúc cho tình yêu chúng mình ngày càng đơm hoa và sớm kết trái anh nhé!

19. Mỗi thời khắc trôi qua anh luôn biết ơn vì em đã luôn đồng hành cùng anh. Chúc em luôn khỏe mạnh, thêm phần hạnh phúc, vạn phần yên vui.

20. Chúc anh có một năm 2024 thành công rực rỡ, luôn gặp may mắn và suôn sẻ trong mọi việc. Happy New Year!

Làm sao để có người yêu? Cách giúp bạn tự tin, nổi bật thu hút crush

Lời chúc Tết người yêu là bạn nữ

lời chúc Tết người yêu là nữ
Lời chúc Tết người yêu là nữ thật lãng mạn

1. Chúc cho cô gái bé nhỏ của anh luôn mạnh mẽ, vững vàng hơn trong cuộc sống. Năm mới đến rồi, hãy gạt bỏ mọi ưu phiền và đón một năm thật ý nghĩa nhé. Hãy yên tâm vì lúc nào cũng có anh bên cạnh ủng hộ em. Yêu em nhiều!

2. Năm mới đã đến, anh chúc em luôn xinh đẹp, mạnh khỏe, luôn là một cô gái dịu dàng, tài giỏi trong mắt anh và mọi người xung quanh. Hãy nhớ là anh mãi bên cạnh em, cùng sẻ chia với em mọi buồn vui trong cuộc sống.

3. Dù có khó khăn thế nào cũng hãy tin luôn có anh bên cạnh em. Năm mới đến rồi, tình yêu của chúng mình cũng sẽ khác. Anh hứa sẽ cho em thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và những bất ngờ. Yêu em.

4. Nếu có 3 điều ước, điều thứ nhất anh muốn mãi mãi được ở bên em, điều thứ hai anh muốn mãi mãi yêu em, điều thứ ba là mãi mãi được em yêu. Chúc em năm mới hạnh phúc và gặp nhiều may mắn, em yêu!

5. Cuộc sống của anh đã rất trống rỗng và nhàm chán nếu như không có em. Em đến, mang theo tình yêu, niềm vui và hạnh phúc đến với anh. Chúc em yêu năm mới mọi điều tốt đẹp!

6. Năm mới chính là thời điểm để chia tay năm cũ, chào đón năm mới. Đó là thời gian để quên đi ký ức đau buồn và lưu giữ những kỉ niệm đẹp, đáng nhớ của anh là có em ở bên. Chúc em năm mới hạnh phúc, luôn xinh đẹp, rạng ngời.

7. Năm nay sẽ là năm cuối cùng chúng mình đón giao thừa xa nhau em nhỉ? Anh hứa năm sau và những năm về sau nữa anh sẽ luôn ở bên cạnh em trong giây phút thiêng liêng này. Chúc em yêu một năm mới bình an, vui vẻ và chuẩn bị thật tốt để làm vợ, làm mẹ em nhé. Yêu em!

8. Trong năm mới này, anh hứa rằng sẽ để nụ cười luôn thường trực trên gương mặt em, luôn ủng hộ em, nắm tay em thật chặt và cùng em vượt qua những lúc vui buồn trong cuộc sống. Chúc mừng năm mới, em yêu của anh.

9. Nụ cười ngọt ngào của em khiến anh quên đi vết thương sâu sắc nhất và nỗi buồn khổ sở nhất. Em chính là lý do tại sao năm mới lại tuyệt vời như vậy. Năm mới mạnh khỏe, bình an em nhé.

10. Lại một năm nữa mình được cùng nhau đón giao thừa em nhỉ. Anh mong rằng tình yêu của chúng ta sẽ bền lâu, hạnh phúc. Chúc em yêu của anh một năm thật nhiều điều tốt lành nhé.

11. Chúc mừng năm mới, người yêu của anh. Gặp được em, yêu em, ở bên cạnh chăm sóc em là điều tuyệt vời nhất đối với anh. Hy vọng 365 ngày sắp đến và mãi về sau anh vẫn sẽ có em trong cuộc đời. Cùng em đón Giao Thừa, cùng em làm mọi thứ điên rồ và hạnh phúc. Yêu em!

12. Năm mới là thời khắc chia tay năm cũ đón chào năm mới. Đây là thời gian quên đi những ký ức đau buồn và giữ lại những kỉ niệm đẹp, đáng nhớ khi anh ở bên em. Chúc em năm mới hạnh phúc, xinh đẹp, tươi trẻ,  rạng ngời.

13. Anh sẽ luôn nói yêu em trong 365 ngày sắp đến, sẽ không khiến muộn phiền lưu trên mắt em lâu. Yêu em sâu đậm cho đến mãi về sau. Yêu em dài lâu đến sông cạn đá mòn. Cảm ơn tất cả những điều em mang đến. Mãi yêu em.

14. Em là nguồn động lực, dũng khí giúp anh vượt qua mọi thử thách, khó khăn trong cuộc sống. Em cũng là nguồn hy vọng, là ánh nắng của cuộc đời anh. Chúc em năm mới vui vẻ, tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

15. Từng đêm anh luôn suy nghĩ về em, từng giây trái tim anh đều thổn thức vì em. Ở bên em, từng khoảnh khắc trôi qua trong đời anh đều là niềm vui và hạnh phúc. Năm mới tốt lành, bình an em nhé.

16. Anh mong có thể trở thành làn gió thổi bay làn tóc em, ánh sáng trong đôi mắt em, nụ cười trên làn môi em và tình yêu trong trái tim em. Chúc em có một năm mới tràn đầy năng lượng, gặp nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống.

gửi lời chúc lãng mạn đến người yêu trong ngày đầu năm mới
17. Nếu tình yêu anh là những giọt nước, anh muốn trao tặng em cả đại dương. Nếu mỗi ngọn cây là chiếc ôm ve vuốt, anh sẽ gửi đến em cả khu rừng. Nếu điều em cần chỉ là trái tim anh, thì tiếc rằng nó không ở ngực trái. Vì vĩnh viễn, vốn dĩ nơi nó thuộc về, mãi mãi chỉ có thể ở nơi em. Chúc em năm mới luôn hạnh phúc.

18. Từ khi yêu em, năm nào đối với anh cũng có tình yêu và lãng mạn. Anh mong sẽ có thêm nhiều năm tuyệt vời và mãi mãi được ở bên cạnh em. Chúc em năm mới tốt lành, gặp nhiều may mắn, thành công trong cuộc sống.

19. Em thật xinh đẹp, tốt bụng giống như tác phẩm tuyệt vời mà ông trời đã tạo ra trên đời. Anh thật may mắn khi gặp được em và có em trong đời. Chúc em năm mới gặp nhiều điều tốt đẹp, tình yêu của anh!

20. Nếu có ba điều ước, anh ước là sẽ mãi mãi bên em, mãi mãi yêu em và mãi mãi được em yêu. Chúc em năm mới hạnh phúc, vui vẻ và gặp nhiều may mắn.

21. Mỗi ngày bên nhau anh sẽ để nụ cười luôn hiện trên gương mặt em, tình yêu chất chứa trong đôi mắt em và cùng nhau nắm tay vượt qua giông bão. Chúc mừng năm mới tình yêu bé nhỏ của anh.

22. Anh không phải chủ tịch, nên lời “thương em” sẽ chân thành, không giấu giếm. Trà xanh thì đắng, ngọt ngào vẫn là môi em. Chúc em năm mới luôn hạnh phúc và mãi bên cạnh anh.

Lời chúc Tết người yêu là bạn nam

Lời chúc người yêu là nam
Chúc Tết người yêu là nam giới

1. Chúc anh yêu một năm mới nhiều sức khoẻ và thật thành công. Dù có thế nào, em vẫn sẽ luôn ở ngay cạnh động viên và yêu thương anh vô điều kiện.

2. Thời gian ta bên nhau không quá dài nhưng cũng đủ để em biết mình đã chọn đúng người. Cảm ơn anh đã đến bên đời em và giúp em tin vào tình yêu một lần nữa. Chúc mừng năm mới anh yêu.

3. Chúng ta cùng nhau trải qua ngày hôm qua, ở bên nhau ngày hôm nay và xây mộng tưởng về ngày mai lẫn mãi sau này. Năm mới, hy vọng chúng ta sẽ đi qua đủ 365 ngày và cùng nhau tiến đến tương lai phía trước.

4. Trái Đất luôn cần Mặt Trời để sưởi ấm. Thuyền về bến sẽ cần vượt qua đại dương. Cây muốn sinh tồn cần phải nương nhờ Đất. Nhưng tất cả với em chỉ là anh. Cảm ơn anh vì đã trao đến em những điều đẹp đẽ nhất thế giới này. Em yêu anh.

5. Anh là ánh mặt trời khiến cuộc đời em thêm phần rạng rỡ. Chúc anh năm mới mãi có được em. Yêu anh.

6. Trong hàng tỷ người, làm sao ta biết mình sẽ muốn bên ai suốt quãng đời còn lại? Em đã có được đáp án ngay khoảnh khắc gặp anh. Cảm ơn anh vì tất cả những cảm xúc diệu kỳ anh mang đến. Năm mới chúc chúng ta sẽ vẫn hạnh phúc bên nhau.

7. Anh thấy gì trong đôi mắt em đấy? Nhìn mắt anh, em thấy tương lai. Nụ cười anh là ánh ban mai mỗi sớm. Rạng rỡ, ngời sáng và quá đỗi yên bình. Chúc anh yêu một năm mới hạnh phúc bên cạnh em.

8. Với thế giới, có thể anh chẳng là ai. Nhưng với em, anh là cả thế giới. Yêu thế giới của em. Happy New Year.

9. Chúc năm mới người yêu của em. Anh có biết em nhớ anh thế nào không? Ngay cả khi ngồi cạnh anh, em cũng chỉ lo anh về mất. Hãy luôn ở bên em và mãi mãi sau này không rời xa anh nhé.

10. Anh yêu, anh có biết đối với em, anh quan trọng thế nào không? Em luôn hi vọng anh sẽ là người cuối cùng cùng em đi trên đường đời. Có được không anh? Chúc anh năm mới hạnh phúc - chồng tương lai của em ạ.

11. Tình yêu em dành cho anh là không gì có thể thay thế. Năm mới đến rồi, chúng mình hãy cùng nắm tay nhau đi dạo để cảm nhận được con tim đồng điệu, sự ấm áp chân thành anh nhé. Yêu anh!

12. Chúc anh yêu một năm mới với thật nhiều niềm vui mới, nhiều may mắn và thành công mới... Anh hãy luôn nhớ dù thế nào cũng có em ở bên cạnh nha anh.

13. Những năm trước em đều ước ao có một chàng trai tuyệt vời xuất hiện và yêu em bằng cả trái tim. Đây là năm đầu tiên mà em không cần ước điều đó nữa vì… em đã có anh! Em yêu anh nhiều lắm anh biết không?

14. Năm 2022 đã đến, anh yêu của em có khỏe không? Không có anh bên cạnh nhưng em luôn cảm nhận được hơi ấm anh dành cho em. Liệu ở nơi xa đó, anh có nghe thấy lời em nói? Hãy nói yêu em ngay cả trong giấc mơ nhé anh!

15. Em tin vào tình yêu mà mình lựa chọn. Em càng tin vào tương lai của hai đứa. Năm mới này là năm đầu tiên bên anh nhưng em cảm thấy như đã gắn bó từ lâu lắm. Hãy để những năm sau này chúng mình cùng đón hạnh phúc và nụ cười bên các con nhé anh yêu!

16. Lại một cái Tết nữa đến rồi. Chúng ta dù trải qua nhiều năm bên nhau nhưng em tin tình cảm của chúng mình chỉ ngày càng ngọt ngào hơn chứ không hề nhàm chán. Hãy cho em thấy, anh yêu em nhiều như thế nào nhé. Hẹn anh tối giao thừa cùng nhau nhâm nhi tách trà và tính chuyện kết hôn nha anh.

17. Tình yêu của anh dành cho em quá lớn, em không biết phải bù đắp thế nào. Năm mới đến rồi, em chỉ biết gửi tới anh yêu ngàn lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Chúng mình mãi bên nhau anh nhé.

18. Một ngọn nến sẽ tan chảy và ngọn lửa sẽ tắt dần nhưng tình yêu em dành cho anh sẽ luôn cháy mãi. Em yêu anh nhiều lắm anh à!

Những câu chúc Tết người yêu bằng tiếng Anh cực xịn xò

chúc Tết người yêu bằng tiếng Anh
Chúc Tết người yêu bằng tiếng Anh

1. I want to love you as long as there’s a new year after every old one. I want to be with you always and forever. Happy new year, sweetheart!

Em muốn yêu anh dù là có một năm mới sau mỗi ngày. Em muốn ở bên anh mãi mãi. Chúc mừng năm mới, anh yêu!

2. I have spent a wonderful year with you. I look forward to spending the rest of my life with you. Happy new year my love!

Em đã dành một năm tuyệt vời bên anh. Em mong được dành phần còn lại của cuộc đời anh cho anh. Chúc mừng năm mới tình yêu của em!

3. You are so beautiful, like the best work the Lord has created in the world! I'm so lucky to be with you last time. I wish you a good new year, my love!

Em thật xinh đẹp, giống như tác phẩm tuyệt vời nhất mà Chúa đã tạo ra trên đời này! Anh thật may mắn khi được ở bên cạnh em thời gian qua. Chúc em năm mới mọi điều tốt lành, tình yêu của anh!

4. I want to give you all the best wishes in the new year for you. Hope that we will be together and have a nice new year!

Em muốn dành tất cả những lời chúc tốt đẹp nhất trong năm mới cho anh. Hy vọng rằng chúng ta sẽ ở bên nhau và có một năm mới tuyệt vời!

5. One year being with you is the best thing in my life. Hopefully we will hold hands together for 365 more beautiful days. I wish you a warm new year!

Một năm được ở bên cạnh em với anh là những điều tốt đẹp nhất. Mong rằng chúng ta sẽ cùng nắm tay nhau đi thêm 365 ngày tươi đẹp nữa. Chúc em yêu một năm mới ấm áp!

6. It's time to write a new chapter in our love story. I hope that this love will live forever in our hearts and be stronger over the years!

Đã đến lúc viết thêm một chương mới vào câu chuyện tình yêu của hai ta. Em mong rằng tình yêu này sẽ sống mãi trong trái tim chúng ta và mạnh mẽ hơn theo năm tháng!

7. You have made all my wishes come true last year. For the next year and years next to that, my only wish is, you be with me forever! Happy new year!

Chúc mọi điều ước năm mới của bạn đều thành sự thật. Trong năm tới và những năm tiếp theo, điều ước duy nhất của tôi là em sẽ ở bên anh mãi mãi! Chúc mừng năm mới!

8. His life was empty and boring without me. When I arrived, I felt that life was more meaningful. Thank you for a good year. Wish you a peaceful new year!

Cuộc sống của anh trống rỗng và nhàm chán khi không có em. Khi em đến anh cảm thấy cuộc đời thêm ý nghĩa hơn rất nhiều. Cảm ơn em vì một năm tốt đẹp đã qua. Chúc em yêu một năm mới bình an!

9. Happy new year my dear. Wish you more joy, happiness and success. Above all, we will always be happy with our love.

Ngày lành, năm mới, em yêu quý! Bằng tất cả tấm lòng mình anh chúc em được tăng tiến trong tình thương, trong lẽ phải và nhiều sức khỏe. Đó là tài sản quý giá nhất.

10. His happy year ended, he hoped that the following years would always be the same. Being with you is my happiness. Wish you a happy year!

Một năm hạnh phúc của anh lại kết thúc, anh mong những năm sau sẽ luôn như thế. Được bên em là điều hạnh phúc của anh. Chúc em một năm vui vẻ!

Lời chúc năm mới cho người yêu hài hước nhất

1. Không có ánh mặt trời, làm sao có cầu vồng sau cơn mưa. Em là ánh mặt trời, khiến cuộc đời anh thêm rạng rỡ. Em là cơn gió khiến anh thổn thức mỗi ngày, em là con cọp cái khiến anh mỗi ngày sợ, mỗi ngày thương. Năm mới đến rồi. Chúc em mãi tỏa sáng trong trái tim anh. Chúc em vẫn dữ mãi mãi, để anh mỗi ngày vẫn sợ em, mau ăn chóng lớn để vài năm nữa rước em về nha.

2. Lời chúc này phải là chất béo, không cholesterol và không chứa chất gây nghiện, nó chỉ có rất nhiều đường mà thôi. Nhưng dù nhiều đường thế nào đi chăng nữa nó cũng không bao giờ có thể ngọt ngào như em – người đang đọc nó. Năm mới chúc em thành công luôn tới, sức khỏe tuyệt vời, may mắn khắp nơi, làm nhiều điều mới.

3. Thời gian có thể trôi đi, nhưng tình yêu anh dành cho em là không gì thay đổi được. Trời đã lạnh hơn nhiều, em hãy ăn nhiều vào, mặc thật ấm khi ra đường và đi lại cẩn thận nhé. Hãy tin rằng, ở đâu đó vẫn có một người vẫn chờ đợi em. Năm mới đã đến, chúc em năm mới ngày càng xinh đẹp “dã man”, thông minh “khủng khiếp”, nhưng đừng bao giờ rời xa anh nhé!

4. Em thật xinh đẹp, giống như tác phẩm tuyệt nhất mà ông trời đã tạo ra trên đời. Anh thật may mắn vì có em trong đời. Nụ cười ngọt ngào của em khiến anh quên đi vết thương sâu sắc nhất và nỗi buồn khổ sở nhất. Em chính là lý do tại sao năm mới lại tuyệt vời như vậy. Em đã khiến cho anh quên hết những chuyện buồn phiền của năm cũ, luôn nghĩ đến những niềm vui khi có em bên cạnh. Chúc em năm mới mọi điều tốt đẹp, ngày càng xinh xắn, đáng yêu, tiền lì xì càng nhiều hơn nữa, qua tết nhớ có dư thì lì xì anh nhé, thương em, con heo mập mạp, đáng yêu.

5. Nếu giọt nước là những nụ hôn, anh sẽ trao em biển cả. Nếu những tia nắng là em, anh nguyện là bầu trời để che chở cho em. Nếu cây là những ôm ấp vuốt ve anh sẽ tặng em cả khu rừng. Nếu đêm dài là tình yêu anh gửi em cả trời sao lấp lánh. Nhưng anh không có quyền tặng em trái tim vì nơi đó đã thuộc về em. Trái tim này chỉ hướng về mỗi em. Năm mới lại đến, Em lại đến, mang theo tình yêu, niềm vui và hạnh phúc đến với anh. Chúc em yêu năm mới mọi điều tốt đẹp, ăn nhiều mập mạp thêm em nhé, để không ai theo em, mình anh theo thôi.

Gợi ý những địa điểm đi chơi đón năm mới cùng người yêu cực ý nghĩa

1. Đi xem bắn pháo hoa đêm giao thừa

xem bắn pháo hoa chúc tết người yêu
Cùng chúc Tết người yêu bằng những hình ảnh pháo hoa thật đẹp

Bắn pháo hoa đón chào năm mới là hoạt động thường niên và đáng mong đợi của nhiều quốc gia trên thế giới. Pháo được sử dụng trong các lễ hội tại các nước trên thế giới là các loại pháo dựa vào hiệu ứng âm thanh (tiếng nổ), ánh sáng (ánh lửa), màu sắc (các sắc độ màu của ánh sáng, màu của xác pháo), hình ảnh (được tạo thành khi pháo được kích hoạt) để xua đuổi ma quỷ, giải trí, quy tụ tâm thức cộng đồng, khai mạc hoặc bế mạc ngày lễ tết, tạo quang cảnh sôi động hình ảnh đẹp nhằm làm hưng phấn và cổ vũ người tham gia, từ biệt cái cũ và chào đón cái mới.

2. Đi chùa, đi lễ đầu năm

đi chùa đầu năm
Cùng nhau đi chùa đầu năm và chúc Tết người yêu

Trong tâm thức người Việt từ bao đời nay, Tết không chỉ mang ý nghĩa của việc tiễn đưa năm cũ, chào đón năm mới, mà còn mang đậm nét tâm linh, tín ngưỡng. Ngoài tục lệ cúng gia tiên, người dân thường tìm về các đền, chùa để cầu phúc, cầu may cho gia đình với mong muốn những điều tốt đẹp nhất trong năm mới.
Ngay sau giờ phút đón giao thừa, thời khắc chuyển giao của năm cũ và năm mới, rất nhiều gia đình tổ chức đến chùa thắp hương đầu năm mới để cầu an, cầu tài, cầu lộc. 

Lúc này, khung cảnh tĩnh mịch, thanh đạm của các ngôi chùa, sân đình bỗng trở nên đông đúc, chùa rực sáng ánh đèn, nến, vào sâu bên trong, hương khói nghi ngút tỏa ra từ các ban thờ.

Các cặp đôi có thể cùng nhau đến chùa cầu mong những điều may mắn, tốt đẹp. Nhưng có một điều các bạn cần lưu ý đó là: Chùa là nơi linh thiêng nên tuyệt đối khi đến chùa phải tuyệt đối tránh việc mặc trang phục hở hang và có những hành động khiếm nhã tại chùa. Hãy luôn cẩn trọng và nghiêm túc trong mọi hành động của mình.

3. Đi rút quẻ đầu năm

chúc Tết người yêu rút quẻ đầu năm
Cùng nhau đi rút quẻ đầu năm- một cách cùng chúc Tết người yêu thật ý nghĩa

 

Từ xa xưa người Việt Nam đã biết đến rút quẻ trong những ngày đầu xuân mới để đoán vận số của bản thân trong tương lai. Trước đây, các quẻ thường được làm bằng tre mài nhẵn và đựng trong ống tre hình trụ. Người xin quẻ sẽ thật thành tâm để lắc ống tre đến khi nào có quẻ rơi ra thì đó là quẻ mình rút được. Mỗi quẻ chứa đựng nhiều nội dung ngắn gọn bằng những câu thơ nói về bản mệnh; gia trạch (nói về gia đình người rút quẻ); hành vân (nói về công việc đi làm ăn xa); cầu danh (công danh sự nghiệp trong năm mới); thất vật (xem có mất mát gì không); cầu hôn (đường tình duyên), phần mộ… và cuối cùng là tổng đoán chung.

Rút quẻ đầu năm là một hoạt động được hầu hết mọi người đi Chùa đều tham gia nên các bạn có thể thử để dự đoán vận mệnh mình trong năm mới như thế nào nhé!

4. Đi xem hội 

đi xem lễ hội đầu năm
Hội xuân-Nét đẹp văn hóa truyền thống

Lễ hội truyền thống là loại hình văn hóa đặc sắc, là sản phẩm tinh thần của 54 dân tộc anh em Việt Nam, được truyền từ đời này qua đời khác. Các hoạt động lễ hội như một bảo tàng sống về phong tục, tập quán, về lối sống độc đáo, đặc thù của từng dân tộc, từng địa phương. Đây còn là sự kiện tưởng nhớ, tỏ lòng biết ơn của nhân dân đối với các vị thần linh, các anh hùng dân tộc có công với cộng đồng, với đất nước. 

Đi lễ hội thực sự rất vui và nhộn nhịp. Thường sẽ có rất nhiều các hoạt động văn nghệ, hoạt động thể thao thi đấu trong lễ hội. Và hầu hết ở bất cứ địa phương nào cũng đều sẽ có lễ hội nên các bạn có thể thử trải nghiệm xem sao nhé.

Giải đáp một số câu hỏi thường gặp

1. Chúc Tết người yêu bằng cách tặng quà được không?

Việc chúc Tết người yêu bạn tặng quà hay không là tùy thuộc vào cách suy nghĩ và tài chính của mỗi người. Ngoài những lời chúc mừng năm mới người yêu thì tặng người yêu một món quà vào dịp đặc biệt này cũng là một ý tưởng khá hay. Nhưng dù vậy thì bạn vẫn nên chọn những món quà ý nghĩa, phù hợp với người yêu và đừng quên kèm theo những lời chúc năm mới người yêu nhé.

2. Có nên đưa người yêu về gia mắt gia đình dịp năm mới không?

Quyết định nên hay không nên là do bạn. Nếu bạn đủ tự tin và trân trọng mối quan hệ này cùng với việc tôn trọng bố mẹ bằng cách công khai các mối quan hệ của bạn thì bạn nên dẫn người yêu về ra mắt nhé. Nếu là những người yêu nhau đàng hoàng và nghiêm túc thì họ sẽ sẵn sàng gặp gỡ những người thân, bạn bè của đối phương.

Nhưng quan trọng nhất là bạn nên hỏi ý kiến của người yêu mình về việc này. Nếu đối phương sẵn sàng và vui vẻ thì bạn cần chần chờ gì nữa mà không dẫn người yêu mình về chơi với gia đình phải không các bạn?

3. Tết đến chơi nhà người yêu thì cần mang biếu quà gì?

Trước hết, khi đến chúc Tết người yêu hay đến chơi nhà người yêu bạn cần chuẩn bị cho mình một tâm lý vững vàng và vẻ ngoài gọn gàng, lịch sự nhất có thể. Không nhất thiết các bạn phải nặng nề vấn đề quà cáp khi đến nhà người yêu chơi đâu nhé. Cách ứng xử và thể hiện con người bạn sẽ quyết định được cảm tình của người nhà người yêu dành cho bạn. 

Nếu như bạn có điều kiện dư dả thì hãy mua quà mang tới. Còn nếu vẫn đang là sinh viên hay tài chính đang khó khăn thì không bắt buộc bạn nhé.

Lời kết

Việc yêu đương của các cặp đôi thực sự là vấn đề có nhiều điều để bình luận. Thế nhưng, trong không khí đón chờ năm mới này nên mình chỉ chia sẻ một số điều nho nhỏ và cũng như là một số lời khuyên, gợi ý dành cho các bạn để thể hiện tình yêu với đối phương. Ngoài ra, sẽ giúp các bạn ghi điểm trong mắt đối phương hơn. 

Mong rằng, bài viết gợi ý về lời chúc năm mới cho người yêu từ Chanh Tươi review sẽ thật là bổ ích cho các bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp các bạn vui lòng để lại ý kiến ngay dưới phần bình luận của bài viết chủ đề “Chúc Tết người yêu” này nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!