Top 5 nồi hấp bánh bao tốt, giá thành hợp lý nên mua nhất 2023

16.01.2023 - 10:33

Nên mua nồi hấp bánh bao nào tốt? Hay mua nồi làm bánh bao ở đâu uy tín? Là những câu hỏi rất nhiều chị em quan tâm khi muốn tự tay làm ra những chiếc bánh bao thơm ngon tại nhà để cả gia đình cùng thưởng thức. Nếu bạn cũng vậy, hãy tham khảo bài viết này, đảm bảo bạn sẽ chọn được sản phẩm tốt, giá thành hợp lý nhất.

1. Tiêu chí mua nồi hấp bánh bao

Dựa vào nhu cầu sử dụng

Để lựa chọn mua nồi hấp, xửng hấp bánh bao, bạn nên liệt kê ra những tiêu chí phù hợp với nhu cầu của mình. Ví dụ như bạn là đơn vị sản xuất thì cần dựa vào số lượng khách hàng bạn phục vụ mỗi ngày sẽ quyết định đến dung tích nồi hấp mà bạn cần mua.

Dựa theo kiểu dáng thiết kế

Trên thị trường ngày nay đang có 2 kiểu dáng nồi hấp bánh bao là nồi hấp 1 tầng và nồi hấp 2 tầng.

Xét theo nguyên lý hoạt động và cách sử dụng, 2 loại này hoàn toàn giống nhau. Nhưng chỉ có một điểm khác duy nhất là nồi hấp 2 tầng được thiết kế tầng hấp bánh và tầng đun nước cách biệt với nhau. Vì vậy có thể nhấc lên hạ xuống vô cùng dễ dàng.

noi-hap-banh-bao-10
Tiêu chí mua nồi hấp làm bánh bao

Dựa theo chất liệu làm nồi

Nồi hấp làm bánh bao chất lượng thường sẽ được làm 100% từ inox 304 – loại thép không gỉ dày dặn, bền đẹp, chịu lực và chịu nhiệt tốt. Ưu điểm là khả năng chống ăn mòn và oxy hóa dù tiếp xúc với nhiệt và nước trong thời gian dài, nồi hấp được làm từ inox 304 có tuổi thọ rất cao đến >10 năm sử dụng.

Thương hiệu nồi hấp, xưởng hấp bánh bao

Khi tìm kiếm trên thị trường hiện nay không khó để tìm mua được một chiếc nồi hấp bánh bao bằng điện. Tuy nhiên làm sao để mua được một chiếc nồi chất lượng, giá rẻ, bảo hành dài hạn thì không hề dễ dàng chút nào. 

Vậy nên, thay vì mạo hiểm mua hàng tại những địa chỉ không đáng tin cậy thì bạn hãy tham khảo ngay những sản phẩm uy tín tốt nhất ngay sau đây!

2. Top 5 nồi hấp, xưởng hấp bánh bao tốt nhất nên mua

Nồi hấp 3 tầng Braburg B3L

Thương hiệu BraBurg là thương hiệu đồ gia dụng của Đức. Tự hào với chất lượng an toàn đạt tiêu chuẩn Châu Âu, các sản phẩm mà BraBurg cung cấp luôn mang đến cho người tiêu dùng sự hài lòng.

Sản phẩm thương mại nồi hấp thực phẩm đa năng 3 tầng BraBurg xuất xứ CHLB Đức đạt Tiêu chuẩn Châu Âu sẽ giúp bạn thể hiện tài nội trợ khéo léo với hàng loạt các món ăn... Nồi hấp Braburg B3 của hãng có 3 tầng chứa thức ăn với tổng dung tích là 8.5 lít và có thể phục tốt cho các gia đình có đông thành viên.

noi-hap-banh-bao-9
Nồi hấp 3 tầng Braburg B3L

Nơi mua tốt nhất

shopee

645.000 ₫

lazada

739.000 ₫

tiki

650.000 ₫

Phần đế nồi và ngăn chứa thức ăn đều làm từ nhựa ABS dày dặn, chống vỡ tốt. Điểm nổi bật lớn là nồi hấp có công suất 900W nấu đồ ăn chín nhanh và đều nhưng lại không tốn điện cho lắm.

Qua quá trình sử dụng, khách hàng luôn đánh giá tốt vì đồ ăn hấp xong có màu tươi mới nên dinh dưỡng không bị mất. Khi dùng lâu ngày dài tháng rất tốt cho sức khỏe cả nhà.

Giá tham khảo: 650.000 VND.

Nồi hấp bánh bao 03 tầng Magic Korea A61

Thương hiệu Magic Korea đến từ Hàn Quốc nhưng đã vô cùng quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Các sản phẩm của Magic phục vụ hầu hết các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống từ thiết bị nhà bếp, thiết bị trong sinh hoạt gia đình đến đồ vui chơi trẻ em.

Qua quy trình sản xuất trên nền kỹ thuật công nghệ Hàn Quốc và quy trình quản lý hiện đại, các sản phẩm của Magic luôn có chất lượng vượt trội, tính thẩm mỹ cao, được người tiêu dùng yêu thích bởi tính năng nổi bật và thông minh.

noi-hap-banh-bao-8
Máy hấp thực phẩm đa năng 03 tầng Magic Korea A61

Nơi mua tốt nhất

tiki

569.000 ₫

shopee

581.000 ₫

lazada

786.000 ₫

Đặc biệt sản phẩm máy hấp đa năng A61 có dung tích khủng 10.5 lít và có 3 ngăn chứa lớn. Khi dùng để hấp thức ăn cho gia đình trên 5 người thì khá là tuyệt vời.

Sở hữu các ngăn nhựa ABS chứa thức ăn, thì ngăn chứa nước của nó làm bằng inox không gỉ nên rất yên tâm khi dùng. Và điểm cộng lớn nhất là máy rất dễ dùng nên tùy chỉnh nhiệt độ hấp dễ dàng.

Sau khi sử dụng chị Thanh ở Hà Nội có nhận xét “Chiếc nồi này chỉ cần bật nút nhỏ máy tỏa hơi nóng đều làm đồ ăn nhanh chín. Lúc hấp xong, tôi mở nắp ra thì thấy thức ăn có màu sắc tươi tắn, hấp dẫn. Khi nào muốn vệ sinh chỉ cần tháo rời từng bộ phận là được.”

Giá tham khảo: 600.000 VND.

Nồi hấp điện Midea MZ-ZG26EASY401

Sản phẩm tiếp theo đến từ thương hiệu Midea của Trung Quốc. Chiếc nồi hấp bánh bao Midea MZ-ZG26EASY401 được thiết kế rất gọn gàng với màu sắc trang nhã làm nổi bật căn bếp của bạn. Giúp bạn có thể dễ dàng cất gọn khi không sử dụng để không chiếm diện tích không gian.

Thiết kế nồi có 3 tầng hấp khác nhau gồm các dung tích lần lượt là 2,5 lít; 2,6 lít; 3,5 lít và phần chứa nước là 1,1 lít. Các tầng của nồi hấp với đường kính 26cm và có lỗ thông trải đều khắp bề mặt.

noi-hap-banh-bao-7
Nồi hấp điện Midea MZ-ZG26EASY401

Nơi mua tốt nhất

shopee

1.286.000 ₫

lazada

1.450.000 ₫

tiki

1.400.000 ₫

Ưu điểm nồi có công suất lên tới 1300W nên có thể hấp nhiều loại thức ăn cùng lúc mà vẫn chín đều và thơm ngon. Ngoài ra, nồi còn tích hợp thêm chức năng rã đông giúp bạn tiết kiệm được thời gian chế biến.

Nồi được người tiêu dùng ưa thích bởi khả năng làm nóng nhanh và dung tích lớn phù hợp với gia đình. Ngoài ra độ bền của sản phẩm và chế độ bảo hành 1 đổi một giúp bạn hoàn toàn yên tâm tin dùng.

Giá tham khảo: 1.300.000 VND.

Nồi hấp có xửng nhiều chế độ hấp, lẩu G01

Tiếp theo là một sản phẩm độc quyền đến từ công ty TNHH MTV Growntech với gian hàng phân phối chính hãng G01_official cho ra đời sản phẩm nồi hấp lẩu G01 đa chức năng rất tiện lợi cho người dùng.

Với thiết kế sang trọng, nhỏ nhắn sẽ phù hợp với gia đình nhỏ từ 2-3 người với chức năng nấu mỳ, nấu lẩu, luộc, hấp tùy ý. Phẩn ruột ấm được thiết kế từ inox giúp thời gian sục sôi rất nhanh, tăng độ bền và dễ dàng vệ sinh.

noi-hap-banh-bao-6
Nồi hấp có xửng nhiều chế độ hấp, lẩu G01

Nơi mua tốt nhất

lazada

199.000 ₫

shopee

199.000 ₫

tiki

293.000 ₫

Ngoài ra nồi hấp bánh bao có khả năng kiểm soát nhiệt độ thông minh an toàn, tránh được rủi ro ngoài ý muốn cũng như đảm bảo được tuổi thọ của nồi. Phần lòng nồi vân đá chống dính có thể chiên, rán rất tốt, tiết kiệm dầu và điện năng.

Sản phẩm được rất nhiều người tin dùng lựa chọn, nhất là đối tượng gia đình nhỏ hoặc sinh viên đều muốn sở hữu chiếc nồi tiện dụng này bởi giá thành phải chăng và chất lượng cũng như độ bền tốt.

Giá tham khảo: 200.000 VND.

Xửng Hấp tre chính hãng ONGTRE

Thương hiệu xửng Hấp Tre thương hiệu ONGTRE là dòng sản phẩm cực kỳ bền, Bạn hoàn toàn có thể dùng nhiều năm mà không bị hư hỏng hoặc mối mọt.

Thương hiệu Ongtre cam kết tuổi thọ xửng tre của mình cao hơn, bề mặt nhẵn nhụi hơn, không bị xơ tước, nguyên liệu tre đặc biệt an toàn bởi cách xử lý nguyên liệu ngâm và sấy không hóa chất, không bị nứt và độ cong vênh ít hơn.

Xửng hấp tre với ưu điểm là làm từ tre tự nhiên, không hóa chất. Để đảm bảo tính an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng, ongtre không sử dụng hóa chất vào quá trình gia công sản xuất Xửng Hấp Tre. Toàn bộ sản phẩm đều được kiểm định đạt tiêu chuẩn hàng xuất khẩu thị trường Châu Âu và Mỹ.

noi-hap-banh-bao-5
Xửng Hấp tre chính hãng ONGTRE

Nơi mua tốt nhất

tiki

105.000 ₫

shopee

151.000 ₫

Sở hữu thiết kế, in logo theo yêu cầu của khách hàng một đặc điểm cực kỳ nổi bật khác là sản phẩm Xửng Hấp Tre của chúng tôi đang là sản phẩm làm quà tặng lưu niệm vô cùng quý giá. Các sản phẩm Xửng Hấp Tre ONGTRE hiện xuất hiện nhiều nơi: khu du lịch, khu nghỉ dưỡng, khi thăm quan… và cả tiệm đồ lưu niệm.

Sản phẩm được nhiều khách hàng tin dùng bởi độ bền và uy tín từ Xửng Hấp Tre đều được gia công bởi các thợ thủ công lành nghề. Luôn cam kết về giá trị thẩm mỹ và chất lượng hoàn thiện không tỳ vết.

Giá tham khảo: 200.000 VND.

3. Lưu ý khi sử dụng nồi hấp bánh bao ngon

Lựa chọn loại bột chất lượng tốt

Như chúng ta đã biết, bột làm bánh bao càng trắng thì bánh sau khi hấp sẽ càng trắng. Vì vậy, bạn nên lựa chọn loại mì còn tươi mới, chất lượng tốt. Khi bạn mới bắt đầu tập làm bánh bao, muốn thành phẩm có màu sắc trắng đẹp mắt, không bị xẹp hay nhăn cứng, thì nên sử dụng các loại bột làm bánh có sẵn tại các cửa hàng.

noi-hap-banh-bao-3
Lựa chọn loại bột chất lượng tốt

Những thành phần của các loại bột này đã có chất tẩy trắng nên bánh bao sau khi hấp sẽ không bị hiện tượng vàng vỏ. Khi bạn đã làm nhiều và quen với công thức để làm bánh bao, bạn có thể tự lựa chọn loại bột mì ngon để làm bánh.

Thực hiện công đoạn ủ bột đúng cách

Giúp bánh không bị xẹp, nhăn, cứng và có màu trắng quen thuộc, bạn sẽ cần rất chú ý với công đoạn ủ bột. Bạn nên tiến hành công việc ủ bột trước từ 1 đến 2 giờ đồng hồ rồi mới nặn bánh. Như vậy mà bột bánh sẽ có thời gian để nở ra và trắng hơn.

noi-hap-banh-bao-2
Thực hiện công đoạn ủ bột đúng cách

Sau quá trình nhào bột xong, hãy cho bột bánh bao vào một chiếc nồi hoặc thau inox. Sau đó, sử dụng một chiếc khăn mỏng rồi đem phủ lên trên phần bột bánh và ủ bột bánh ở nhiệt độ cao.

Trong khi ủ, không nên để bột tiếp xúc với không khí, tránh làm cho bột bánh bị khô cứng. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên ủ bột quá lâu, bởi sẽ làm cho bột bánh bị chua.

Thực hiện đúng công đoạn hấp bánh

Nếu bánh bao hấp lên bị vàng, xẹp hay nhăn cứng cũng phần là do chúng ta chưa nắm rõ được cách hấp bánh đúng chuẩn nhất. Vậy nên, hãy lưu ý đến những yếu tố sau khi hấp bánh bao:

Bạn nên cho bánh vào hấp sau khi nước đã sôi. Vì lúc này nhiệt độ bên trong nồi/xửng hấp đã ổn định, nên bánh sẽ được nở đều và không bị nhăn. Mẹo cho 2 thìa giấm trắng vào nồi hấp. Đó chính là một cách hấp bánh bao không bị vàng hiệu quả.

noi-hap-banh-bao-1
Thực hiện đúng công đoạn hấp bánh

Muốn bánh bao có thể chín và lên màu trắng dễ chịu, nên hấp bánh trong thời gian trung bình từ 20-25 phút. Khi bạn hấp bánh bao lâu quá thì bánh sẽ bị nhão.

Phần nắp nồi hấp sẽ cần được đậy kín, đồng thời cần có một lớp vải được đặt lên trên bề mặt bánh. Và bạn có thể thường xuyên thấy cách làm này được các hàng bán bánh bao thực hiện, nhằm mục đích tránh để nước đọng lại trên nắp vung rơi xuống, gây rỗ mặt bánh bao và làm nhão bánh

Hy vọng với những sản phẩm trong bài các bạn sẽ chọn được nồi hấp bánh bao tốt, giá thành hợp lý để làm được những chiếc bánh bao thơm ngon nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!