Review son BBIA màu 36 là màu gì? Da ngăm dùng có đẹp không?

17.01.2023 - 15:53

BBIA Last Velvet Tint là một dòng son đình đám đến từ nhà BBIA. Ngoài các màu son Best Seller như 12, 25, 24 thì son BBIA màu 36 cũng có vẻ đẹp riêng không hề kém cạnh. Sắc son này được nhiều chị em ưa chuộng bởi sự thời thượng, độc lạ.

Vậy màu son này có gì đặc biệt? Màu son BBIA 36 hợp với da ngăm không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu? Nội dung dưới đây sẽ trả lời cho bạn toàn bộ những thắc mắc này.

Son Bbia 36 - Feign Cool là màu son thuộc version 8 của bộ sưu tập BBIA Last Velvet Tint được nhiều chị em săn đón. 

  • Đây là cây son có màu hồng nâu mang đến sự thời thượng, trẻ trung, không hề bị “sến”.
  • Chất son mềm mịn, xốp, dễ tán, lên trên môi nhẹ.
  • Son có mùi hương kẹo trái cây nhẹ nhàng.
  • Độ bám đánh đánh giá ở mức khá.
  • Son lên màu chuẩn, không bị bột hay vón cục.
  • Giá thành bình dân là lợi thế lớn của cây son này.
  • Tuy nhiên, điểm trừ của dòng son này là có thể gây xỉn răng, không nịnh da nên phù hợp hơn với các nàng có làn da trắng, sáng.

Đôi nét về nhãn hiệu son BBIA

son bbia màu 36
Tìm hiểu về thương hiệu mỹ phẩm đình đám BBIA

Thương hiệu BBIA là một thương hiệu son môi hàng đầu tại Hàn Quốc. Được thành lập với mục tiêu cung cấp cho người dùng các sản phẩm son môi chất lượng cao, an toàn và tự nhiên. Hãng này tập trung vào việc sản xuất các sản phẩm từ nguyên liệu tự nhiên và an toàn cho làn da. Đồng thời chú trọng việc cải tiến chất lượng sản phẩm.

Với màu sắc đa dạng, BBIA cho phép người lựa chọn màu sắc phù hợp theo sở thích. Chất lượng ổn áp và giá cả hợp lý là những lí do đưa BBIA trở thành một trong những thương hiệu son môi hàng đầu tại Hàn Quốc và đang có mặt rộng rãi trên thế giới.

Thương hiệu BBIA cũng có rất nhiều sản phẩm làm đẹp khác ngoài son môi, như kem nền, phấn phủ, mascara, nước hoa hồng,... Tuy nhiên, son môi có thể được xem là dòng sản phẩm thành công nhất. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về thỏi son màu 36 được nhiều cô nàng yêu thích.

Son BBIA màu 36 là màu gì? Có hợp với da ngăm không?

màu của son bbia màu 36
Màu son thật của BBIA 36

Son BBIA 36 là màu thứ ba trong bộ sưu tập Last Velvet Tint Version 8 có tên là Feign Cool. Khác với màu son hồng truyền thống mà mọi người thường nghĩ, BBIA màu 36 là một sắc hồng nâu độc đáo. Màu nâu beige được pha trộn rõ rệt tạo nên một tổng thể thời thượng, sang trọng, không hề bị “sến”. Đồng thời, cái tên “Feign Cool” cũng cho thấy được đây là màu sắc thiên về ánh lạnh, mà những màu ánh lạnh thì thường rất sang và không bị chói.

Màu son này không kén da nhưng có thể làm men răng của bạn hơi xỉn nhẹ. Đặc biệt, màu son này sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những cô gái có làn da trắng. Sắc son này sẽ tạo ra một phong cách sang trọng và rất “tây”. 

BBIA màu 36 có thể sử dụng cho mặt mộc mà không làm tổng thể bị nhợt nhạt. Tuy nhiên, màu son sẽ được tôn lên tối đa khi kết hợp với trang điểm. Đây là một màu son có thể linh động kết hợp cho nhiều kiểu makeup từ nhẹ nhàng cho tới cá tính. Các cô nàng da ngăm hay da sáng khi sử dụng màu son này cũng đều tạo ra sự lôi cuốn, hấp dẫn. Vì thế, có thể nói BBIA 36 là màu son đáng để trải nghiệm.

Review chi tiết son BBIA màu 36 có gì nổi bật?

Cho đến hiện tại đây là một trong những sắc son hồng hiếm hoi nhận được nhiều sự khen ngợi của các tín đồ làm đẹp. Màu son hồng thường rất kén da và dễ bị “quê” nhưng BBIA lại tạo ra được một sắc hồng rất sang. Bài viết đã cho bạn biết màu sắc của BBIA 36 là gì rồi, bây giờ chúng ta sẽ tiếp tục đi đánh giá cây son này dựa trên các tiêu chí về thiết kế, chất son, độ bám màu,... Cụ thể: 

1. Thiết kế, hình dáng son

thiết kế son bbia màu 36
Thiết kế son BBIA màu số 36 - Feign Cool

Nơi mua tốt nhất

shopee

150.000 ₫

lazada

144.000 ₫

tiki

150.000 ₫

Vẫn mang thiết kế tương tự như những version trước, BBIA 36 có trụ tròn, thuôn dài, chất liệu nhựa nhám trong suốt. Với chất liệu này người dùng có thể quan sát được màu son và chất son bên trong mà trong cần phải mở nắp. 

Dưới đáy của son có dán tem với thông tin về số màu son, tên thương hiệu và tên bộ sưu tập. Thân son in ấn tên thương hiệu bằng font ấn tượng và có phong cách hiện đại. Điểm phân biệt Feign Cool ver 8 với các cây son khác trong bảng màu son BBIA là nắp son có nắp đen tráng gương. Mỗi phiên bản sẽ có màu sắc nắp tráng gương khác nhau.

Đây là một kiểu dáng son kem đơn giản, không quá nổi trội nhưng khó có thể phủ nhận được thiết kế này cực kỳ chắc chắn, cần nặng tay, tiện dụng. Cọ son của cây son BBIA 36 cũng không có gì thay đổi, dáng cọ nhỏ, hơi vát nhẹ lấy lượng son vừa đủ, dễ viền môi.

2. Kết cấu son mịn, dễ tán

kết cấu son bbia màu 36
Kết cấu mịn mướt của son BBIA màu 36

Cây son BBIA 36 được yêu thích không chỉ vì chất son mịn lì, xốp, dễ tán. Đây là đặc điểm chung của dòng son kem Last Velvet Tint của BBIA. Nói là son lì nhưng cảm giác son lên môi nhẹ nhàng, không gây nặng môi. Đồng thời sản phẩm cũng làm đầy rãnh môi siêu đỉnh. 

Điều đáng khen là cây son này lên màu chuẩn, màu swatch ra tay hay nhìn bên ngoài son ra sao khi lên trên môi gần như y nguyên. Chỉ với 1 - 2 lần di cọ là son đã bám màu và lên đậm màu. Đối với các thỏi son màu đậm thì đây là điều khá bình thường nhưng đây lại là điều mà không phải thỏi son có màu nhạt nào cũng làm được.

Một điểm trừ nhỏ của màu 36 - Feign Cool sẽ tạo cảm giác hơi khô môi sau vài giờ thoa son. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể khắc phục được nếu bạn chăm chỉ tẩy tế bào chết môi và thoa son dưỡng trước khi sử dụng son.

3. Thành phần của son BBIA màu 36

Để tạo ra kết cấu son “vạn người mê” thì BBIA màu 36 đã bổ sung những thành phần chính sau:

  • Dimethicone/Vinyl Dimethicone Crosspolymer: Tạo độ mịn, mang đến lớp che phủ hoàn hảo cho đôi môi, đồng thời giúp giữ độ ẩm cho môi tạo cảm giác mềm mượt.
  • Synthetic Fluorphlogopite: Tăng độ dày cho sản phẩm và tăng sắc tố màu giúp che phủ tốt, lên màu đẹp.
  • Polyglyceryl-2 Isostearate: Nhũ hóa nước và dầu, giúp son phân tán và làn màu tốt, tăng độ trơn mượt cho son nhưng không gây cảm giác bết dính.
  • Ngoài ra còn có một số thành phần khác như: Water, Isododecane, Polymethylsilsesquioxane, Hexadecene Copolymer, Sorbitan Sesquioleate,...

4. Độ bám màu của BBIA 36 trong bao lâu?

Độ bám màu là điều mà mọi cô gái đều quan tâm khi tìm hiểu về mỗi thỏi son. Bởi thỏi son dù có đẹp đến đâu nhưng dễ trôi, thường xuyên phải dặm lại sẽ gây ra phiền hà. Xét về độ bám màu, Bbia 36 chắc chắn sẽ không khiến chị em thất vọng. Son sẽ giữ trên môi khoảng từ 5 - 6 tiếng, chắc chắn son sẽ trôi bớt đi nếu ăn các bữa lớn có dầu mỡ. 

Tuy vậy son không trôi hoàn toàn có để lại lớp base màu hồng tự nhiên như màu môi. Vì thế, các nàng ăn uống thoải mái đừng sợ gương mặt nhợt nhạt vì thiếu son nhé!

son bbia màu 36 độ bám
Son BBIA 36 khi trôi đi sẽ để lại lớp màu tự nhiên

5. Mùi hương dễ chịu

Son BBIA màu 36 có mùi hương của kẹo trái cây nhè nhẹ, không bị gắt theo kiểu hóa học. Đây sẽ là ưu điểm đối với những cô nàng dễ tính với mùi hương. Ngược lại sẽ là điều mà các cô gái nhạy cảm mùi mỹ phẩm nên cân nhắc. 
Bạn cũng không cần quá lo lắng bởi mùi hương này chỉ đọng lại khoảng 2 - 3 phút sau khi thoa rồi nhạt dần và biến mất hoàn toàn. Để có được trải nghiệm sử dụng son vui vẻ nhất, nếu có thể bạn cứ đến store ngửi thử mùi hương trước khi mua nhé!

6. Cảm nhận thực tế khi sử dụng

Cảm giác khi lướt son trên môi của em này không có gì khác biệt so với những cây son BBIA Last Velvet Tint trước đây. Vẫn là một chất son khiến mình cực kỳ mê mẩn, mềm xốp, tan trên môi như bơ. Son không khô nhanh sau khi thoa nên có thể thoải mái bặm, tán son đến khi vừa ý. Tuy nhiên, trong vài phút đầu điều này cũng khiến son dễ xê dịch nên sau khi tô son bạn đợi một chút cho son lì lại. 

Những màu son nhạt trên thị trường thì sẽ có hiện tượng dày hoặc bột nhưng mình không thấy đều này ở BBIA 36. Chất son lên màu tốt, ở trên môi mỏng, không gây nặng, tô như không tô. Khi đánh lớp nhạt thì màu son lên nhẹ nhàng giúp khuôn mặt tươi tắn. Đây là cách mình thường dùng hàng ngày và mình nghĩ đây cũng sẽ là cách sử dụng phù hợp cho các bạn học sinh, sinh viên. Còn nếu đi thêm 2 - 3 lần son nữa sẽ tạo ra một màu son rất “Tây” và mới lạ.

son bbia màu 36 swatch
Màu son BBIA 36 tô 1 lớp hay chồng nhiều lớp đều đẹp

7. Ưu, nhược điểm của son BBIA 36 - Feign Cool

Ưu điểm

Son BBIA màu 36 cầm nặng tay, nắp son chắc chắn không làm đổ sản phẩm nếu để trong túi xách.

Cọ son nhỏ, vát nhẹ dễ thao tác viền môi, không lấy quá nhiều son mỗi lần nhúng cọ.

Chất son xốp nhẹ, mịn, đi cọ trên môi tan như bơ, dễ tán, không khô ngay như các dòng son lì khác nên bạn có thời gian để tán son cho ưng ý.

Không làm thâm môi, làm đầy rãnh môi tốt.

Lời khen dành cho giá thành bình dân, phù hợp học sinh, sinh viên, người không có quá nhiều chi phí cho mỹ phẩm.

Nhược điểm

Khi lên môi sau vài giờ son có hiện tượng khô nhẹ.

Son có mùi hương.

Son BBIA màu 36 giá bao nhiêu? Mua hàng chính hãng ở đâu?

Giá của Bbia 36 trên thị trường hiện nay là khoảng 140.000 - 160. 000 đồng và được coi là mức giá hợp lý cho một thỏi son chất lượng. Tất nhiên giá cả có thể sẽ chênh lệch theo từng đơn vị phân phối sản phẩm.

Bạn nên nhớ cẩn thận với những cây son có mức giá thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung, đồng thời chú ý đến nơi mua sản phẩm. Bởi BBIA Last Velvet Lip Tint được biết là là dòng son bị fake tràn lan trên thị trường với giá chỉ vài chục nghìn đồng, thậm chí bằng với giá của hàng chính hãng. Điều này làm khách hàng gặp rất nhiều khó khăn trong việc chọn mua được sản phẩm chất lượng.

Chị em có thể chọn mua son Bbia 36 tại website chính của hãng hoặc tại các trang thương mại điện tử phổ biến như Shopee, Lazada, Tiki, Watson,... Những trang thương mại điện tử này đều có độ uy tín cao và có chính sách bảo vệ người mua cực tốt. Đặc biệt vào những dịp sale lớn bạn có thể mua được son BBIA chính hãng với giá siêu bất ngờ.

Câu hỏi thường gặp

1. Son Bbia 36 có chì không? Có thâm môi không?  

Chì là thành phần thường có trong mỹ phẩm để tăng độ bám dính nhưng phải ở hàm lượng cho phép. Nếu lạm dụng sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đối với BBIA bạn có thể hoàn toàn an tâm son không chứa chì và các thành phần độc hại. Do đó khi sử dụng lâu dài sẽ không gây ra các vấn đề xấu như thâm môi hay ảnh hưởng sức khỏe do nuốt phải son trong quá trình ăn uống.

2. Son Bbia 36 có gây khô môi không?  

Như đã nói ở trên, son BBIA màu số 36 không gây khô môi nhiều như các dòng son kem lì khác vì có bổ sung dưỡng chất. Tuy nhiên, son sẽ bắt đầu có hiện tượng khô sau vài giờ sử dụng nếu môi bạn không được tẩy da chết trước đó. Vì thế, để thoa son đẹp nhất bạn hãy nhớ tẩy da chết và dưỡng môi thật kỹ nhé!

Bạn thấy BBIA màu 36 - Feign Cool là một cây son như thế nào sau khi đọc bài review trên? Nếu bạn đang tìm kiếm bấy lâu nay một màu son hồng nâu thời thượng, nhẹ nhàng nhưng không kém phần thu hút, thì đây là sản phẩm bạn mua ngay và luôn. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời cùng với son BBIA màu 36!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!