10 Cách chụp màn hình Macbook nhanh chóng nhất

20.03.2023 - 15:21

Macbook là một trong những vật dụng không thể thiếu đối với cuộc sống hiện đại của chúng ta. Một trong những thao tác đơn giản với Macbook đó là chụp màn hình. Sau đây là hướng dẫn 8 cách chụp màn hình Macbook đơn giản và nhanh chóng nhất.

1. Dùng tổ hợp phím tắt Command+Shift+4 để chụp ảnh màn hình Macbook

Cách đầu tiên bạn có thể áp dụng để chụp màn hình Macbook đó là sử dụng tổ hợp phím tắt Command Shift. Đây là một tổ hợp đơn giản mà bạn có thể thực hiện để chụp màn hình trên thiết bị Macbook. Đại đa số mọi nguuowif đều dùng tổ hợp phím này để chụp màn hình nhanh chóng.

chup-man-hinh-macbook

Bước 1: Nhấn phím Shift + Command (⌘) + 4, con trỏ chuột sẽ thay đổi thành hình chữ thập.

Bước 2: Di chuyển chữ thập đến vùng bạn muốn bắt đầu chụp màn hình, kéo vùng cần chụp. Trong khi kéo, bạn giữ phím Shift hoặc Option.

Khi đã chọn xong vùng cần chụp màn hình, bạn nhả chuột để tự động lưu ảnh. Nếu muốn hủy bỏ vùng đã chọn, bạn nhấn phím Esc trước khi nhả chuột. Ảnh chụp màn hình được lưu dưới dạng file .PNG trên màn hình chính.

Cách chụp màn hình một cửa sổ bất kỳ

Bước 1: Nhấn phím Shift + Command + 4, con trỏ chuột sẽ thay đổi thành hình chữ thập. Bạn nhấn tiếp phím Space, con trỏ sẽ biến thành camera.

Bước 2: Di chuyển camera này qua cửa sổ cần chụp. Sau đó nhấp chuột hoặc trackpad để chụp. Ảnh chụp màn hình được lưu dưới dạng file .PNG trên màn hình chính.

10 cách chụp màn hình với các phím tắt khác

Ngoài cách chính để chụp ảnh màn hình Macbook được nhiều người dùng trên, với việc dùng tổ hợp phím tắt bạn có thể tham khảo 2 cách đơn giản sau, dễ làm, nhanh tiện dụng.

chup-man-hinh-macbook

Bấm đồng thời vào Command + Shift + 3 và thả tay ngay tức khắc là bạn đã chụp được toàn bộ màn hình máy tính đang hoạt động.
Một cách chụp màn hình Macbook nữa là tổ hợp phím Command + Shift + 4 + Spacebar hình ảnh con chuột được thay bằng icon của Camera. Bạn chỉ cần di chuyển chúng đến vị trí bất kì cửa sổ nào bạn muốn chụp, chúng sẽ hiện xanh nổi lên rồi bạn nhấn tới đó là được.

Tổng hợp ngắn gọn phím tắt chụp màn hình Macbook

Ngoài những cách trên, bạn có thể áp dụng 10 cách chụp màn hình Macbook đơn giản cho mọi người tham khảo.

– Command+shift+3: chụp toàn màn hình

– Command+Shift+Ctrl+3: Chụp toàn màn hình và chép vào Clipboard

– Command+shift+4 và kéo chuột bằng 3 ngón tay: Chụp một vùng

– Command+shift+4+Onption: Chụp một vùng từ giữa

– Command+shift+Ctrl+4: Chụp một vùng và chép vào Clipboard

– Command+shift+4+Space bar: Chụp cửa sổ hiện hành

chup-man-hinh-macbook

– Command+shift+3: Chụp màn hình vào một tập tin

– Command+shift+Control+3: Chụp màn hình Macbook vào Clipboard

– Command+shift+4: Chụp một lựa chọn vào một file

– Command+shift+Control+4: Chụp một lựa chọn vào Clipboard

Trên đây là tổng hợp cách chụp màn hình Macbook đơn giản và nhanh chóng mà ai cũng có thể làm được. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn có thể dễ dàng chụp màn hình trên Macbook mà không cần mất nhiều thời gian loay hoay nữa.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!