Có nên mua tủ lạnh trên Tiki? Mua hàng trên Tiki có chính hãng không?

17.03.2022 - 10:32

Nhiều người sẽ băn khoăn có nên mua tủ lạnh trên Tiki? Liệu rằng mình mua hàng rồi có đảm bảo chất lượng không nhỉ? 

Chúng tôi hy vọng rằng với những kiến thức mà chúng tôi tổng hợp được sẽ giúp bạn phần nào giải đáp những băn khoăn về việc chọn mua tủ lạnh trên Tiki. Hãy cùng chúng tôi tìm ra câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

Tủ lạnh trên Tiki có chính hãng không?

co-nen-mua-tu-lanh-tren-tiki-600-x-400-1647079938
Có nên mua tủ lạnh trên Tiki?
  • Khi chúng ta mua hàng chắc hẳn sẽ quan tâm rất nhiều về hàng chính hãng, tức là những sản phẩm có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, tem chính hãng, chế độ bảo hành của nhà sản xuất. 
  • Bởi một lẽ mua hàng trôi nổi, hàng giả, hàng kém chất lượng tức là chúng ta vô tình tiếp tay cho các gian thương hoành hành cùng với đó là sự mất đi niềm tin vào một thương hiệu sản phẩm nào đó.
  • Một hệ lụy vô cùng to lớn khi thế lực hàng giả lên ngôi sẽ kéo theo các doanh nghiệp uy tín bị ảnh hưởng và người tiêu dùng như chúng ta sẽ mua phải hàng kém chất lượng cùng với việc mất đi khoảng tiền lớn từ việc mua phải tủ lạnh không chính hãng.
  • Tại Tiki tất cả sản phẩm tủ lạnh đều được cam kết chính hãng 100%. Bạn sẽ được hưởng đầy đủ các chính sách về bảo hành, lắp đặt hay sửa chữa như bạn mua tại siêu thị điện máy, đại lý phân phối. Nếu phát hiện sản phẩm bạn mua là giả, Tiki sẽ bồi thường cho bạn 111% giá trị sản phẩm đó.

Tủ lạnh trên Tiki  được phân phối, bán hàng bởi:

  • Thứ 1, Tiki Trading: Đây là gian hàng do chính nhà Tiki thành lập, cung cấp hàng hóa không qua trung gian, trực tiếp nhập và bán các sản phẩm từ hãng nên luôn đảm bảo hàng chính hãng 100%.
  • Thứ 2, các đối tác liên kết bán hàng với Tiki: Đó là những doanh nghiệp, cửa hàng, nhà phân phối, cá nhân đăng ký bán hàng trên Tiki, được Tiki kiểm soát đầu vào và ra để đảm bảo không phải là hàng giả.

Có rất nhiều thương hiệu tủ lạnh được bán trên Tiki, một trong những thương hiệu phổ biến như LG, Samsung, Electrolux, Panasonic… Bạn sẽ thoải mái lựa chọn loại tủ lạnh phù hợp với nhu cầu của gia đình mình.

Việc lựa chọn tủ lạnh bạn nên cân nhắc giữa nhu cầu sử dụng và giá thành để hạn chế lãng phí không cần thiết nha, những sản phẩm tủ lạnh tại Tiki rất đa dạng về mẫu mã và giá để bạn chọn mua.

Tới đây bạn nghĩ mình có nên mua tủ lạnh trên Tiki không? Khi mà chúng ta hoàn toàn có thể tậu cho mình một chiếc tủ lạnh ưng ý chính hãng và không cần đi đến cửa hàng nhất là thời điểm bùng phát dịch Covid -19 mạnh mẽ như hiện nay thì mua hàng trên Tiki là một giải pháp hữu hiệu. 

Những tiêu chí cần quan tâm khi mua tủ lạnh trên Tiki

Chọn đơn vị cung cấp hàng hóa

  • Mách bạn một mẹo mua hàng trên Tiki là nên chọn gian hàng Tiki Trading vì một điều đơn giản rằng mua hàng trên Tiki mà bạn chọn Tiki Trading thì hết ý, khỏi phải chê vào đâu được do đây là bộ mặt của trang bán hàng nên sẽ rất uy tín kèm chất lượng. Nếu như anh cả không làm gương thì làm sao có thể điều hành các doanh nghiệp đối tác cùng kinh doanh.
  • Tất nhiên, bạn hoàn toàn an tâm khi đặt hàng thông qua Tiki Trading vì bạn sẽ nhận được 100% hàng chính hãng nên sẽ không có chuyện bạn mua phải hàng giả cùng với đó là chính sách khuyến mãi và chăm sóc khách hàng cũng rất tốt.
  • Theo kinh nghiệm mua sắm tại 3 sàn Shopee, Lazada, Tiki thì Tiki luôn được đánh giá về cách chăm sóc và phục vụ khách hàng đứng số hai thì sẽ không ai đứng thứ nhất. Đội ngũ nhân viên tại Tiki vô cùng thân thiện, hỗ trợ nhiệt tình, tốc độ xử lý vấn đề tương đối nhanh, điều làm người mua rất hài lòng và tin tưởng mua hàng nhiều hơn khi có nhu cầu.
  • Nếu sản phẩm bạn cần mua không được cung cấp tại Tiki Trading, bạn có thể mua từ các đối tác của Tiki. 
  • Hãy chọn nhà bán hàng nào được đánh giá cao, nhà bán hàng uy tính với số lượng sản phẩm đa dạng, thời gian cộng tác bán hàng gắn bó với Tiki lâu năm.
  • Nếu nhà bán hàng đó có cửa hàng offline thì là điều vô cùng tốt, nếu bạn mua online mà gặp trục trặc gì về sản phẩm thì có thể liên hệ trực tiếp với cửa hàng đó luôn.
  • Để tra cứu các thông tin của nhà bán hàng, bạn ấn vào mục hồ sơ cửa hàng, tại đây bạn sẽ hiểu rõ hơn về gian hàng bao gồm lời giới thiệu, mặt hàng kinh doanh, chính sách bán hàng...Tuy nhiên, không phải gian hàng nào cũng có, nếu gian hàng đã không chú trọng bộ mặt của mình thì theo bạn có nên mua tủ lạnh trên Tiki với shop này không? câu trả lời chắc chắn là không rồi.
  • Bạn nên chọn sản phẩm có nhiều đánh giá, số điểm sao cao (sao được đánh giá theo thang điểm tối đa là 5). Bạn có thể ấn vào mục đánh giá trên trang chủ của một shop nào đó để tham khảo những bình luận của khách hàng đã mua hàng trước, qua đó có cái nhìn khách quan nhất về tủ lạnh mà mình muốn mua.
  • Tham khảo thông tin về sản phẩm từ nhiều nguồn, bạn có thể ra các siêu thị điện máy để xem trực tiếp sản phẩm, so sánh giá nhiều nơi trước khi đưa ra quyết định.
  • Bạn đừng nghĩ việc kiểm tra thông tin shop, đánh giá khách hàng, so sánh giá là thao tác thừa nhé. Điều này vô cùng quan trọng để bạn có cái tổng quan nhất về tủ lạnh của mình, hiểu được tính năng từ nhà sản xuất công bố đi kèm sự trải nghiệm thực tế của người mua, chọn mua giá tốt nhất để quyết định có nên mua hàng, đã mua là mua hàng xịn, giá tốt.

Vận chuyển

  • Tủ lạnh được xếp vào loại hàng hóa cồng kềnh, do vậy Tiki chỉ giao hàng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vì vậy bạn nên chú ý về điều hạn chế này để kiểm tra mình có nằm trong khu vực được giao hàng không nhé. Để mất công chọn đi chọn lại, phân tích đủ kiểu cuối cùng chọn mua tủ lạnh thì hệ thống báo khu vực của bạn không hỗ trợ giao hàng, lãng phí không ít thời gian.
  • Vì vậy các bạn ở tỉnh sẽ không thể mua tủ lạnh trên Tiki được. Đây cũng là điểm trừ lớn của Tiki. Bởi lẽ hàng hóa cồng kềnh giao hàng ở tỉnh xa Tiki sẽ không thể đảm bảo được chất lượng hàng hóa khi vận chuyển được nên Tiki chọn chính sách giao hàng như vậy cũng là điều dễ hiểu.

Lắp đặt

  • Tủ lạnh thường không yêu cầu gì quá đặc biệt về việc lắp đặt. Do vậy khi nhân viên giao hàng tới, bạn chỉ cần kiểm tra xem có đúng thương hiệu tủ lạnh của mình đã đặt hàng, mẫu mã, thông số sản phẩm, tem bảo hành, sản phẩm có bị trầy xước, vận hành ổn không? nếu không thỏa điều kiện đặt ra bạn có thể yêu cầu đổi trả, hoàn hàng.
  • Hiện Tiki đang có dịch vụ TikiPro giúp lắp đặt nhanh chóng lại còn được hẹn giờ giao và lắp đặt. TikiPro sẽ giao hàng trong ngày cho hàng có sẵn trong kho và chỉ áp dụng tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội.
  • Tham khảo dịch vụ TikiPro tại link.
Trước khi đặt hàng Tiki, bạn đừng quên ghé trang Mã giảm giá Tiki để lấy các mã giảm giá độc quyền thường xuyên được cập nhật nhé!

Mua tủ lạnh trên Tiki có được bảo hành, đổi trả không?

Khi mua đồ, một trong những điều chúng ta quan tâm nhất đó chính là chính sách bảo hành, đổi trả. Vậy mua tủ lạnh trên Tiki có được bảo hành, đổi trả không? Câu trả lời là Có. 

Bạn được hưởng trọn vẹn chính sách bảo hành miễn phí sản phẩm đã mua với điều kiện sản phẩm đó là chính hãng cái mà chúng tôi đã nói nhiều ở phần trên nếu chẳng may mua phải hàng giả là vô cùng thiệt thòi.

Sản phẩm được bảo hành khi thỏa mãn điều kiện sau:

  • Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất.
  • Sản phẩm còn trong thời gian bảo hành, cái này bạn kiểm tra qua tem bảo hành hoặc nhiều nhà sản xuất lấy hóa đơn mua hàng để thực hiện bảo hành.
  • Tem bảo hành/phiếu bảo hành còn nguyên vẹn (trừ trường hợp bảo hành điện tử).
  • Đã kích hoạt bảo hành điện tử cho sản phẩm khi nhận hàng.

Có 2 cách để có thể bảo hành sản phẩm:

  • Cách 1: Liên hệ trung tâm bảo hành của hãng, nếu thuận tiện bạn mang sản phẩm ra trung tâm bảo hành của hãng luôn. Việc này sẽ giúp tủ lạnh của bạn được khắc phục lỗi nhanh nhất có thể. 
  • Cách 2: Liên hệ trung tâm bảo hành của Tiki, gửi sản phẩm về cho Tiki bảo hành. Bạn thực hiện qua các 5 bước như sau:
  1. Liên hệ trực tiếp Tiki qua số hotline chăm sóc khách hàng: 1900-6035 (1000đ/phút , 8-21h kể cả thứ 7, chủ nhật)  để yêu cầu nhân viên tổng đài hỗ trợ. Hoặc yêu cầu bảo hành với Tiki tại mục hỗ trợ (tại https://tiki.vn/lien-he/gui-yeu-cau sẽ có những thông tin Tiki yêu cầu bạn cung cấp như hình bên dưới, khi Tiki tiếp nhận sẽ có nhân viên hỗ trợ và hướng dẫn bạn bảo hành tại Tiki.
co-nen-mua-tu-lanh-tren-tiki

2. Check email đăng ký trên Tiki, gửi thông tin sản phẩm, tình trạng đang mắc phải. Tiki sẽ yêu cầu bạn chụp một hình ảnh về chiếc tủ lạnh bạn gặp phải rồi điện thoại xác minh thông tin một lần nữa khi đã nhận được email của bạn.

3. Tiki cung cấp cho bạn mã bảo hành và hướng dẫn bạn đóng gói sản phẩm, giao cho đơn vị vận chuyển do Tiki cung cấp, sẽ có nhân viên tới tận nhà bạn để lấy sản phẩm mang đi bảo hành.

4. Bộ phận kỹ thuật của Tiki sẽ xác nhận tủ lạnh của bạn có bị hỏng do lỗi từ nhà sản xuất không? Nếu đúng là như vậy thì Tiki sẽ gửi cho bạn email xác nhận đơn hàng được hưởng chế độ bảo hành và thông báo thời gian dự kiến để nhận lại sản phẩm khi hoàn tất bảo hành (thông thường sẽ mất 30-45 ngày).

5. Chờ điện thoại và email thông báo đơn hàng sẽ được vận chuyển tới bạn trong 1, 2 ngày tới. Việc của bạn là chờ điện thoại của shipper và nhận lại tủ lạnh của mình.

Những ưu, nhược điểm khi mua tủ lạnh trên Tiki

co-nen-mua-tu-lanh-tren-tiki-4-600-x-400-1647096474
Mua hàng tại Tiki có ưu, nhược điểm gì?

Ưu điểm

  • Mua hàng nhanh chóng chỉ qua một cái click chọn, bạn có thể mua ở bất kỳ nơi nào miễn là nơi đó có thiết bị kết nối mạng.
  • Tìm hiểu và đọc thông tin chi tiết của sản phẩm một cách dễ dàng như: thương hiệu, ngày sản xuất, thông số kỹ thuật, bảo hành, giá sản phẩm...
  • So sánh giá từ nhiều trang bán hàng, cửa hàng truyền thống để thấy được những điểm lợi về giá.
  • Thường xuyên có chương trình khuyến mãi khủng đi kèm, voucher mua hàng hấp dẫn từ đó giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ có khi lên vài trăm nghìn đến vài triệu.
  • Bạn được hưởng chính sách giao hàng miễn phí và tận nơi.
  • Được hưởng các chính sách bảo hành chính hãng.
  • Bao đổi trả 7 ngày nếu có lỗi từ nhà sản xuất.
  • Mua trả góp 0%.
  • Thanh toán bằng thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng, ví Momo, Zalopay... một cách vô cùng dễ dàng.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Tiki được đánh giá khá tốt, thời gian tiếp nhận chăm sóc khách hàng tốt từ 8h-21h hàng ngày.
  • Tiki thường xuyên tung ra những chương trình khuyến mãi giảm giá, tri ân khách hàng, đặc biệt tích lũy Tiki xu để có cơ hội mua hàng với giá 0đ.
  • Mua hàng điện tử tại Tiki hỗ trợ giao hàng lắp đặt tận nhà miễn phí và hầu hết được cam kết bảo hành chính hãng.
  • Bạn có thể kiểm tra sản phẩm trước khi trả tiền, còn đối với Shopee sẽ không được kiểm tra hàng khi nhận từ nhân viên vận chuyển, bạn phải mất công quay video lại để làm bằng chứng về thực tại sản phẩm.
  • Giá cả tủ lạnh cạnh tranh so với thị trường, Tiki chú trọng đưa ra mức giá rẻ ngay từ đầu.
  • Hàng hóa chất lượng cao và uy tín do Tiki trực tiếp đứng ra phân phối sản phẩm – khác so với Lazada chỉ làm trung gian giữa khách hàng và nhà phân phối.
Chọn mua tủ lạnh chính hãng trên Tiki TẠI ĐÂY

Nhược điểm

  • Không nhìn thấy tủ lạnh như cảm nhận sờ, nắm, nhìn trực quan sản phẩm vì bạn chỉ có thể nhìn thấy qua hình ảnh và có nhiều ảnh được hiệu chỉnh màu sắc đẹp hơn sản phẩm bên ngoài.
  • Phải mất một khoảng thời gian mới nhận được hàng do phải chờ đơn vị vận chuyển giao hàng đến bạn. Nên sẽ rất nôn nao chờ nhận hành và tâm lý không được vui khi sản phẩm bị giao trễ.
  • Đối với tủ lạnh chỉ giao hàng tại các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội không hỗ trợ giao hàng về tỉnh nên bạn dù thích mua hàng trên Tiki cũng sẽ không đặt mua thành công được.
  • Bạn sẽ cảm thấy không hài lòng khi thời gian duyệt đơn hàng lâu khi rơi vào trường hợp đơn hàng của bạn đang chờ Tiki xác nhận.
  • Đối với những đơn hết hàng thì bạn sẽ tốn một khoảng thời gian không nhỏ khi phải chờ Tiki nhập hàng về, thông thường khi rơi vào trường hợp này bạn sẽ nhận được email từ mail đăng ký với với Tiki, nếu bạn không chấp nhận sự bất tiện này thì sẽ hủy đơn hàng để mua sản phẩm khác.
  • Kho hàng của Tiki nằm ở thành phố Hồ Chí Minh nên sẽ mất từ 3-5 ngày đối với các đơn hàng mua tủ lạnh từ Hà Nội và các thành phố khác.
  • Nếu so sánh về độ đa dạng tủ lạnh thì Tiki vẫn còn thiếu đa dạng khi so với Lazada hay Shopee.

Kết luận có nên mua tủ lạnh trên Tiki

Bạn nên mua tủ lạnh trên Tiki khi:

  • Bạn ở khu vực hỗ trợ giao hàng của Tiki, thuận tiện vận chuyển, giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa.
  • Sản phẩm trên Tiki đang có giá tốt với các chương trình khuyến mãi.
  • Bạn chắc chắn về sản phẩm mình cần mua sau khi đã tham khảo nhiều nguồn.

Tiki thật sự là nơi mua hàng bạn có thể tin tưởng, vì đây là trang bán hàng vô cùng uy tính.

  • Tiki đã từng đoạt giải thưởng Website Thương Mại Điện Tử Được Yêu Thích Nhất ECAWARD vào năm 2012 và năm 2016.
  • Tiki đoạt giải Top 10 Sao Vàng Đất Việt, việc được vinh danh tại lễ trao giải iEMA, cơ hội quý báu để Tiki vươn ra khu vực Đông Nam Á.
  • Tiki đã đạt được 1 tỷ lượt truy cập trong năm 2019 và không ngừng cải thiện và tiến bộ qua từng ngày
  • Tiki hiện đang là trang thương mại điện tử lọt top 2 tại Việt Nam, top 6 tại khu vực Đông Nam Á 
  • Trong năm 2021, Tiki đã đột phá trở thành sàn thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng Robot tự động vào quy trình kho vận, hỗ trợ vận chuyển hàng hóa.

Như vậy chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về có nên mua tủ lạnh trên Tiki? chắc bạn đã tìm được câu trả lời cho riêng mình rồi nha. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!