Review Top 10 cốc hứng sữa tốt được mẹ bỉm tin dùng nhất

31.03.2023 - 16:53

Cốc hứng sữa là một công cụ hữu ích cho các bà mẹ đang cho con bú, thiết kế ôm sát bầy ngực và hứng trọn lượng sữa chảy ra, tránh tràn, đổ sữa. Hiện nay, trên thị trường đang có khá nhiều loại sản phẩm khác nhau khiến mẹ bỉm khá băn khoăn khi chọn mua, hoặc đôi khi do không có kinh nghiệm nên dễ mua phải hàng giả, kém chất lượng.

Nếu bạn đang quan tâm đến dòng sản phẩm này và có ý định tìm mua cốc hứng sữa phù hợp, hãy cùng theo dõi bài viết hôm nay của Chanh Tươi Review để biết Top 10 gợi ý tốt nhất cũng như các thông tin liên quan khác.

H2: Cốc hứng sữa loại nào tốt: Cách chọn mua

coc-hung-sua-cach-chon-mua
Kinh nghiệm mua cốc để hứng sữa mẹ

Có nhiều loại cốc phễu hứng sữa mẹ trên thị trường với các tính năng và thiết kế khác nhau, tuy nhiên, mình sẽ đưa ra vài điểm bạn nên cân nhắc khi lựa chọn cốc hứng sữa mẹ:

  • Chất liệu: Chọn cốc hứng sữa mẹ được làm từ chất liệu an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé như nhựa PP, silicon y tế, không chứa BPA, Phthalates hay PVC.
  • Thiết kế và kích thước: Chọn cốc có thiết kế phù hợp với kích thước của vú mẹ để đảm bảo sự thoải mái và tiện lợi khi sử dụng. Có thể lựa chọn loại có đường kính lớn hơn hoặc nhỏ hơn tùy vào kích cỡ của vú.
  • Khả năng hứng sữa: Phễu hứng sữa mẹ nên có khả năng hứng sữa tốt và không chảy ra ngoài để tránh lãng phí và bụi bẩn. Bạn cũng nên chọn cốc hứng sữa mẹ có dung tích phù hợp với nhu cầu của bạn.
  • Dễ dàng sử dụng và vệ sinh: Chọn cốc đựng sữa mẹ có thiết kế đơn giản và dễ dàng vệ sinh để đảm bảo vệ sinh an toàn cho mẹ và bé. Ngoài ra, nên lựa chọn cốc hứng sữa có thể tháo rời và dễ dàng lắp ráp để làm sạch.
  • Độ bền và độ tin cậy: Chọn cốc hứng sữa mẹ được làm từ các vật liệu chất lượng tốt, có độ bền cao và đảm bảo tính tin cậy trong quá trình sử dụng.
  • Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bạn, bạn có thể lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường như Medela, Avent, Pigeon, Haakaa, Lansinoh,... để đảm bảo chất lượng sản phẩm.
  • Cùng với đó, giá cốc hứng sữa cũng khá đa dạng, theo nhiều phân khúc khác nhau. Trung bình, 1 sản phẩm sẽ giao động từ khoảng 50.000đ đến 500.000đ. Sự chênh lệch khá lớn này đòi hỏi mẹ bỉm cần xác định đúng nhu cầu sử dụng, điều kiện tài chính để chọn mua loại cốc phù hợp nhất.

Review Top 10 cốc hứng sữa tốt nhất được mẹ bỉm tin dùng

Dựa trên những tiêu chí chọn mua sản phẩm chất lượng nói trên cũng như tổng hợp đánh giá, thông tin thị trường, Chanh Tươi Review muốn chia sẻ đến mẹ Top 10 loại cốc hứng sữa tốt, chất lượng được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng hiện nay. Danh sách này sẽ được cập nhật thường xuyên nên ba mẹ có thể tham khảo để biết được những sản phẩm tốt nhất, mới nhất nhé!

1. Cốc hứng sữa NatureBond silicon

Sản phẩm của NatureBond, là thương hiệu hàng đầu của Hoa Kỳ đã sản xuất các sản phẩm dành cho Mẹ & Bé trong hơn 20 năm. Sản phẩm mới nhất của họ là cốc/phễu hứng sữa silicon, được đánh giá là sản phẩm được ưa chuộng số 1 tại Anh, Canada và Hoa Kỳ.

coc-hung-sua-NatureBond
NatureBond là dòng cốc hứng/phễu hút sữa tốt nên mua
Ưu điểm sản phẩm:
  • Hút được ở mọi tư thế, ngay cả khi nằm. Với thiết kế độc quyền, cốc hứng sữa NatureBond Model 2020 tạo lực hút chân không, nhẹ nhàng lấy sữa non ra một cách tự nhiên.
  • Không BPA, chì, PVC,... an toàn cho bé, FDA Hoa Kỳ chứng nhận, Bureau Veritas kiểm định.
  • Cốc hứng sữa NatureBond New Model 2020: Dây da chống rơi, mềm hơn, hút tốt hơn.
  • NatureBond là một trong số ít sản phẩm có thể giúp mẹ hút sữa non ngay những ngày đầu sau khi sinh, ngoại trừ các máy hút sữa chuyên dụng trong bệnh viện có giá cả đắt đỏ. Sản phẩm này giúp mẹ tiết kiệm được những giọt sữa non quý giá chứa nhiều kháng thể và dưỡng chất cho con.

Giá bán: Khoảng từ 465.000đ - 550.000đ tùy bộ bassic hoặc travel.

Nơi mua tốt nhất

shopee

465.000 ₫

2. Cốc hứng sữa Mama's Choice

Cốc hứng sữa silicone Mama's Choice ra đời đem lại thật nhiều lợi ích cho mẹ bỉm sữa. Cốc hứng giúp giảm thiểu triệt để lượng sữa mẹ bị mất đi khi cho con ti. Điều này cũng hạn chế tối đa việc sử dụng khắn thấm vừa tốn kém lại không đảm bảo vệ sinh. Cốc hứng sữa Mama Choice làm từ chất liệu silicone cao cấp, có độ an toàn tuyệt đối, là sản phẩm được chứng nhận bởi FDA Hoa Kỳ ( Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ).

coc-hung-sua-Mama's Choice
Tác dụng của cốc/phễu hứng sữa Mama's Choice

Ưu điểm sản phẩm:

  • Cốc dùng để hứng sữa hoặc hút sữa một bên khi em bé ti. Thương hiệu Việt Nam uy tín.
  • Thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng, giúp mẹ hút sữa mọi lúc mọi nơi
  • Dễ dàng vệ sinh và hoàn toàn thoải mái cho người sử dụng. Mẹ có thể kết hợp với chổi cọ Mama's choice.
  • Khả năng chịu nhiệt cao. Bạn có thể thoải mái tiệt trùng, mức chịu nhiệt lên đến 250 độ C.
  • Dễ dàng sử dụng: được thiết kế phù hợp với tất cả kích thước và kiểu dáng ngực. Với thiết kế lực hút âm, giúp cốc bám chặt mà không cần tay giữ, thoải mái và dễ dàng cho mẹ khi sử dụng. Đặc biệt rất dễ vệ sinh,  nên mẹ có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Giá bán: Khoảng từ 340.000đ - 390.000đ.

Nơi mua tốt nhất

shopee

339.000 ₫

lazada

389.000 ₫

 

3. Cốc hứng sữa Cmbear cao cấp

Cmbear là một trong những lựa chọn phễu hứng sữa tốt mà mẹ nên mua. Sản phẩm của thương hiệu Cmbear - thương hiệu hàng đầu về các sản phẩm mẹ và bé..

Công dụng của sản phẩm cực kì tiện lợi, khi mẹ cho bé bú 1 bên thì bầu sữa bên kia của mẹ sẽ tự chảy ra theo kích thích tự nhiên. Lúc này mẹ sẽ cần tới cốc hứng sữa để tận dụng lượng sữa chảy ra từ bầu ngực còn lại. Ngoài những ưu điểm nổi bật kể trên thì sản phẩm còn tạo cảm giác thoải mái khi cho con bú. Có nắp đậy miệng phễu khi không sử dụng, hợp vệ sinh.

coc-hung-sua-Cmbear
Cốc hứng sữa Cmbear có tốt không?
Ưu điểm nổi bật:
  • Chất liệu silicon siêu mềm và an toàn.
  • Free BPA an toàn cho mẹ và bé, tiệt trùng thoải mái.
  • Đặc biệt không mùi nhựa và cứng như các loại phễu giá rẻ.
  • Miệng phễu thiết kế vừa với bầu ngực.
  • Độ bám dính của miệng phễu cực tốt.

Giá bán: Khoảng 50.000đ.

Nơi mua tốt nhất

shopee

47.000 ₫

lazada

49.000 ₫

4. Cốc hứng sữa Pigeon Nhật Bản

Đây là sản phẩm chất lượng cao được sản xuất bởi hãng Pigeon nổi tiếng của Nhật Bản. Cốc được sử dụng để hứng sữa mẹ chảy ra trong  lúc cho bé bú,  khi hút sữa hoặc giữa các bữa bú. Trường hợp mẹ không quan sử dụng các loại máy hút sữa rảnh tay thì cốc hứng kiêm hút sữa Pigeon sẽ là dụng cụ hỗ trợ đắc lực.

Phần phễu chụp phù hợp bầu ngực mẹ. Chân đế hút chân không, bám chặt với bàn tránh việc bình bị đổ sữa. Thân bình được thiết kế giúp mẹ sử dụng và vệ sinh dễ dàng.

coc-hung-sua-pigeon
Review phễu hút sữa Pigeon có tốt không?

Ưu điểm sản phẩm:

  • Thành phần silicone dùng cho thực phẩm, không chứa BPA. Sản phẩm chịu nhiệt 120 độ C.
  • Dung tích cốc hứng khá lớn (110ml), đảm bảo lượng sữa hút ra ở mức phù hợp, không quá ít.
  • Vành phễu được thiết kế khớp với bầu ti, chống trượt tối ưu.
  • Thương hiệu sản phẩm uy tín, được sản xuất tại nhà máy Thái Lan với tiêu chuẩn chất lượng cao, giá thành hợp lý.\

Giá bán: Khoảng từ 225.000đ - 250.000đ tùy nơi bán.

Nơi mua tốt nhất

shopee

225.000 ₫

5. Cốc hứng sữa HaaKaa

Thêm một gợi ý cho phễu  hứng sữa loại nào tốt mẹ nên mua chính là sản phẩm thương hiệu HaaKaa. Thiết kế sản phẩm cực kỳ gọn nhẹ (so với máy hút sữa bằng tay hoặc máy đơn/ máy đôi hút sữa bằng điện/ pin), đặc biệt thuận tiện khi đi du lịch, hoặc đi ra ngoài lâu mà không cần đem theo máy hút lỉnh kỉnh.

coc-hung-sua-HaaKaa
Cốc và phễu hút sữa HaaKaa có tốt không?

Ưu điểm sản phẩm:

  • Được nhiều mẹ đánh giá không đau bầu ngực/ đầu ti như 1 số sản phẩm máy hút sữa khác.
  • Rất dễ vệ sinh sau khi dùng, ít tốn thời gian hơn rất nhiều so với vệ sinh máy hút sữa thông thường vì không có nhiều chi tiết nhỏ, không có cạnh góc nhọn….. nên chỉ cần không quá 1 phút là đã vệ sinh xong.
  • Đường kính của miệng cốc khoảng 9cm.
  • Cốc 100ml có chiều cao khoảng 15cm, cốc 150ml cao khoảng 19cm. Ngoài ra, còn có thêm loại cốc dung tích 150ml.
  • Có đế bằng silicon chống trượt nên không sợ bị đổ sữa trong cốc.

Giá bán: Khoảng 340.000đ loại cốc 100ml và khoàng hơn 400.000đ cho loại cốc 150ml.

Nơi mua tốt nhất

shopee

331.550 ₫

lazada

349.000 ₫

6. Cốc hứng sữa VCool

Sự tiện lợi và an toàn của cốc hứng sữa Vcoool đã làm hài lòng các mẹ khó tính. Miệng phễu được đánh giá vừa vặn với tất cả các khuôn ngực. Sản phẩm được bán khá phổ biến tại Việt Nam, mẹ có thể mua trên các trang thương mại điện tử.

coc-hung-sua-V-Cool
Mẫu cốc V-Cool vắt và hứng sữa mẹ

Ưu điểm sản phẩm:

  • Có thể hứng sữa ngay cả khi nằm (lưu ý, lượng sữa hứng được sẽ ít hơn khi ngồi vì nếu nhiều sữa có thể chảy ra khỏi cốc).
  • Dễ vệ sinh sau khi dùng, không tốn nhiều thời gian và công sức như các máy hút sữa thông thường.
  • Dung tích 1 cốc silicone hứng sữa V-Cool 4oz/ 120ml.
  • Nắp đậy nhựa PP BPA free an toàn với sức khỏe, mẹ có thể yên tâm sử dụng.

Giá bán: Khoảng 140.000đ.

Nơi mua tốt nhất

shopee

140.000 ₫

lazada

140.000 ₫

7. Cốc hứng sữa Inbear silicon cao cấp

Đây là sản phẩm có cấu tạo từ chất liệu Sillicon mềm, an toàn và chịu nhiệt từ -20 đến 120 độ C. Phần miệng phễu được thiết kế với bầu ngực. Độ bám dính của miệng phễu tốt tạo cảm giác thoải mái khi cho con bú. Mẹ không cần giữ phễu mà phễu sẽ tự bám vào ngực nhờ áp lực. Có nắp đậy miệng phễu khi không sử dụng, hợp vệ sinh.

coc-hung-sua-Inbear
Đánh giá cốc Inbear hứng sữa chất lượng tốt không?

Ưu điểm sản phẩm:

  • Sản phẩm của thương hiệu Inbear hàng đầu về các sản phẩm mẹ và bé. Sản xuất tại Trung Quốc.
  • Sản phẩm cũng giúp giải quyết tình trạng một bên bé bú, một bên sữa chảy.
  • Lực hút chân không tự nhiên của sản phẩm giúp giảm căng tức cho mẹ.
  • Sản phẩm giúp giảm tình trạng căng tức của mẹ ngay cả khi mẹ chưa đến giờ hút hoặc cho bé bú.
  • Dung tích cốc 120ml. Gồm 1 phễu và 1 nắp đậy.

Giá bán: Khoảng 155.000đ.

Nơi mua tốt nhất

shopee

155.000 ₫

8. Cốc hứng sữa Nuby Silicon

Thêm một gợi ý khác cho mẹ bỉm nên mua loại cốc hứng sữa nào tốt chính là cốc Nuby. Đây là sản phẩm được rất nhiều mẹ lựa chọn để hứng sữa trong khi cho con bú có chất liệu an toàn, êm ái, không đau ngực. Mẹ có thể sử dụng hứng sữa ngay cả khi mẹ nằm ngả lưng, nhưng lượng sẽ không được nhiều như khi các mẹ ngồi nhé.

coc-hung-sua-Nuby
Review cốc hứng sữa Nuby như thế nào?

Ưu điểm sản phẩm:

  • Dễ dàng vệ sinh và có thể tiệt trùng được ở nhiệt độ cao.
  • Cách sử dụng tiện lợi, nhanh, gọn, nhẹ, không quá nhiều phụ kiện.
  • Chất liệu silicon cao cấp, đảm bảo an toàn ngay cả với mẹ có tuyến sữa nhạy cảm nhất.
  • Thiết kế thông minh có thể phù hợp mọi form ngực.
  • Có nút chặn để chống đổ sữa.

Giá bán: Khoảng 200.000đ - 250.000đ.

Nơi mua tốt nhất

shopee

195.000 ₫

lazada

245.000 ₫

9. Cốc hứng sữa Hichito Nhật Bản

Sản phẩm cốc hứng sữa Hichito sử dụng chất liệu silicon thực phẩm đạt tiêu chuẩn kiểm nghiệm của bộ Y tế, tuyệt đối an toàn cho bé. Đây là loại hàng nhập khẩu, ba mẹ có thể check mã vạch  trên hộp để kiểm tra xuất xứ và chất lượng. Hichito cốc silicone hứng sữa nằm trong top các loại cốc hứng sữa nhập khẩu bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam.

coc-hung-sua-Hichito
Có nên mua Hichito cốc hứng đựng sữa không?

Ưu điểm sản phẩm:

  • Cốc Hichito được làm bằng chất liệu silicone cao cấp an toàn.
  • Sản phẩm được thiết kế để hứng sữa hoặc hút sữa một bên khi em bé ti.
  • Thiết kế nhỏ gọn và tiện dụng giúp mẹ có thể hút sữa mọi lúc mọi nơi.
  • Sản phẩm dễ dàng vệ sinh và hoàn toàn thoải mái cho người sử dụng.
  • Giá thành hợp lý.

Giá bán: Khoảng từ 200.000đ.

Nơi mua tốt nhất

shopee

210.000 ₫

 

10. Cốc hứng sữa Dolphin silicon

Sản phẩm cốc hút và hứng sữa silicone Dolphin đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của mẹ bỉm trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ. Sản phẩm đảm bảo chất lựng an toàn chất liệu, khả năng hoạt động hiệu quả và không hề khiến mẹ bị đau. Giá thành của cốc hút sữa, hứng sữa Dolphin hợp lý.

coc-hung-sua-Dolphin
Mẫu cốc Dolphin silicon hứng sữa có tốt không?

Ưu điểm sản phẩm:

  • Sản phẩm nhỏ gọn và đơn giản, không cần phụ kiện lách cách hay dùng điện/pin.
  • Tiện lợi cho việc hút sữa mọi lúc mọi nơi và mọi hoàn cảnh, không giới hạn không gian.
  • Sản phẩm dễ sử dụng, chỉ cần áp cốc hứng vào bầu ngực, bóp nhẹ, điều chỉnh và đợi sữa chảy.
  • Chất liệu silicone cao cấp mềm mại và thoải mái, phù hợp ngay cả với mẹ có núm ti và tuyến sữa nhạy cảm nhất và tương thích với tất cả các kích cỡ bầu ngực.
  • Sản phẩm có thể tiệt trùng ở nhiệt độ cao lên đến 250 độ C, an toàn khi sử dụng để hút và trữ sữa cho bé.
  • Có thể hứng sữa ngay cả khi nằm, mặc dù lượng sữa hứng được sẽ ít hơn khi ngồi vì nếu nhiều sữa có thể chảy ra khỏi cốc.
  • Sản phẩm không gây tiếng động.

Giá bán: Khoảng 85.000đ.

Nơi mua tốt nhất

shopee

85.000 ₫

lazada

89.000 ₫

Tổng hợp thông tin về cốc hứng sữa

Cốc silicone hứng sữa mẹ là một thiết bị hỗ trợ cho việc cho con bú, được thiết kế để giữ và thu thập sữa mẹ từ vú khi mẹ không cho con bú hoặc khi cần lưu trữ sữa cho sử dụng sau này. Hiện nay, đây đang là một trong những sản phẩm quen thuộc và gần như không thể thiếu trong gia đình có mẹ bỉm đang nuôi con bằng sữa mẹ.

Cốc hứng sữa có tác dụng gì?

coc-hung-sua-tac-dung
Những tác dụng của cốc/phễu hứng sữa

Cốc hứng sữa là một dụng cụ giúp thu thập sữa mẹ khi cho con bú hoặc vắt sữa. Cốc hứng sữa có tác dụng giảm lãng phí sữa mẹ, ngăn ngừa ướt áo và kích thích tiết sữa. Cốc hứng sữa thường có hình dạng như một cái nón bằng nhựa hoặc silicon, có miệng rộng để đặt vào vú và có nắp đậy để bảo quản sữa.

Cụ thể, cốc hứng sữa mang lại nhiều tác dụng hữu ích, đặc biệt là trong việc cho con bú như sau:

  • Cốc vừa đồng thời hứng sữa, vừa hỗ trợ vắt sữa (thay vì sử dụng các sản phẩm máy hút sữa riêng lẻ hoặc tốn kém hơn).
  • Giúp giữ sữa mẹ: Khi mẹ không cho con bú hoặc cần thu thập sữa dư để lưu trữ, phễu hứng sữa mẹ giúp giữ sữa mẹ không chảy ra ngoài và giảm nguy cơ u sữa hoặc bị tắc vú.
  • Giúp cho con bú dễ dàng hơn: Nếu mẹ có quá nhiều sữa hoặc vú quá lớn, việc cho con bú có thể trở nên khó khăn. Cốc hứng sữa mẹ giúp giảm lượng sữa trong vú và giúp cho con bú dễ dàng hơn.
  • Giảm nguy cơ tắc vú: Nếu vú mẹ bị tắc, cốc có thể giúp giảm đau và kích thích lưu thông máu tới khu vực đó.
  • Lưu trữ sữa mẹ: Mẹ có thể sử dụng cốc hứng đựng sữa mẹ để thu thập sữa mẹ và lưu trữ cho sử dụng sau này.
  • Kích thích sản xuất sữa mẹ: Sử dụng cốc hứng sữa mẹ có thể kích thích sản xuất sữa mẹ nếu mẹ bị thiếu sữa hoặc muốn sản xuất sữa nhiều hơn.

Có nên dùng cốc hứng sữa không?

Những tác dụng kể trên của cốc để hứng sữa là một trong những lời giải đáp cho băn khoăn có nên mua cốc hứng sữa của khá nhiều mẹ bỉm. Việc dùng cốc hứng sữa là việc nên làm để đem lại sự thuận tiện, an toàn cũng như là sự thoải mái cho chính mẹ bỉm, đặc biệt là mẹ có nhiều sữa.

Nếu như mẹ đang cho con bú trong khoảng 6 tháng từ sau khi sinh thì gần như sử dụng cốc hứng sữa sẽ mang lại rất nhiều hiệu quả. Cốc vừng hứng sữa, vừa hút sữa để mẹ tiết kiệm nhiều thời gian và công sức hơn. Nếu lượng sữa về ổn định, chỉ một vài tháng đầu, mẹ đã có thể trữ được rất nhiều sữa mẹ, sữa non giàu dinh dưỡng cho bé dùng.

Hiện nay, đa phần các loại cốc được làm từ chất liệu 100% silicon cao cấp, chuyên dùng trong ngành thực phẩm và y tế. Silicon mềm dẻo, an toàn, chịu nhiệt và tuyệt đối không chứa các thành phần độc hại. Các sản phẩm cốc hứng chất lượng cao tuyệt đối đảm bảo tính an toàn đối với sức khỏe mẹ cũng như chất lượng sữa cho bé bú. Tuy nhiên, ở những loại kém chất lượng, làm giả, làm nhái thì các yêu cầu an toàn rất khó được bảo đảm, mẹ cần cân nhắc kỹ càng khi mua nhé!

Vậy, khi nào mẹ nên sử dụng cốc hứng sữa là phù hợp nhất? Có nhiều trường hợp mẹ có thể sử dụng như sau:

  • Khi đang cho con bú để thu lượng sữa chảy ra ở ngực bên kia.
  • Mẹ không cho con bú được, cương tức sữa, nhưng sữa cứ rỉ ra.
  • Ngực mẹ căng và hay chảy sữa trong vài ngày đầu sau sinh.
  • Mẹ cương sữa sinh lý sau sinh.
  • Mẹ không có hiện tượng rỉ sữa và muốn trữ sữa cho con.
  • Khi mẹ chuẩn bị đi làm hoặc đi làm và muốn dùng cốc hứng sữa trong công ty.

Hướng dẫn cách dùng cốc hứng sữa

coc-hung-sua-cach-dung
Cốc hứng sữa có kích sữa được không?

Tùy từng loại cốc hứng sữa khác nhau sẽ có một số điểm khác biệt trong thiết kế, điều này dẫn đến sự khác nhau trong cách sử dụng. Tuy nhiên, đa phần cách cách sử dụng cốc hứng sữa sẽ thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Vệ sinh, tiệt trùng dụng cụ hứng sữa cũng như vệ sinh cơ thể mẹ sạch sẽ.
  • Bước 2: Thực hiện kích thích việc "xuống" sữa mẹ. Một số cách phổ biến áp dụng như:
    • Massage bầu ngực nhẹ nhàng.
    • Chườm ấm ngực.
    • Cốc hứng sữa có kích sữa được không: Mẹ cũng có thể dùng chính cốc hứng sữa để kích thích bằng cách gắn cốc vào ngực, sau đó bóp, nhả liên tục trong một vài phút.
  • Bước 3: Gắn cốc hứng sữa lên ngực mẹ đúng cách. Mẹ thao tác như sau:L
    • Lật ngược vành cốc hứng sữa.
    • Điều chỉnh sao cho đầu núm vú nằm chính giữa của vành hút sữa.
    • Bóp nhẹ cốc hút sữa tại các vị trí tạo lực hút.
    • Đặt cốc sát vào bầu ngực.
    • Lật vành cốc hứng sữa để phễu ôm sát vào bầu ngực.
    • Thả tay ra và ngưng bóp cốc hút sữa, lúc này mẹ sẽ cảm nhận được lực hút của cốc hứng sữa lên bầu ngực.
    • Để sữa chảy tự nhiên cho đến khi nhận được lượng sữa mong muốn hoặc bầu ngực trống.
    • Quá trình này có thể kéo dài trong khoảng từ 10 đến 45 phút.
  • Bước 4: Bảo quản sữa sau khi hút bằng cốc hứng sữa.
  • Bước 5: Vệ sinh cốc hứng sữa và các dụng cụ sử dụng khác sạch sẽ để dùng những lần sau.

Lưu ý khi dùng cốc hứng sữa

  • Chọn kích cỡ phù hợp: Bạn nên chọn cốc hứng sữa mẹ có đường kính phù hợp với kích thước vú của mẹ để đảm bảo sự thoải mái và tiện lợi khi sử dụng.
  • Đúng tư thế: Khi sử dụng, bạn nên ngồi hoặc đứng thẳng và đặt cốc hứng sữa mẹ lên ngực. Nên đảm bảo rằng vú được căng thẳng và đặt cốc hứng sữa mẹ chính xác lên vú để không bị rò rỉ.
  • Thời gian sử dụng: Không nên sử dụng cốc hứng sữa mẹ quá lâu, tối đa là 15-20 phút mỗi lần. Đồng thời, bạn cũng không nên sử dụng quá thường xuyên để tránh gây đau và khó chịu cho vú.
  • Đảm bảo vệ sinh: Trước khi sử dụng, bạn nên vệ sinh cốc hứng sữa mẹ và tay của mình. Sau khi sử dụng, bạn nên làm sạch cốcphễu bằng nước sạch và xà phòng, rửa kỹ và để khô trước khi sử dụng tiếp theo.
  • Lưu trữ sữa: Khi sử dụng cốc hứng sữa mẹ để thu thập sữa mẹ, bạn nên lưu trữ sữa mẹ trong ngăn mát tủ lạnh hoặc bằng cách đông lại để sử dụng sau này.

Mua cốc hứng sữa ở đâu?

  • Hiện nay, khá dễ dàng để bạn tìm mua được sản phẩm cốc hứng sữa mẹ. Bạn có thể tìm mua ở cửa hàng bách hóa, siêu thị mẹ và bé (Bibomart, ConCung…), siêu thị trong khu vực bạn sống. Đây là nơi thường cung cấp các sản phẩm gia dụng và phụ kiện gia đình.
  • Mẹ cũng có thể truy cập vào các trang web của các thương hiệu chuyên sản xuất và phân phối sản phẩm phụ kiện cho bé. Bạn có thể tìm kiếm các thương hiệu như Philips Avent, Tommee Tippee, NUK, Pigeon, Medela,…
  • Việc đặt mua online trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki cũng khá thuận tiện. Tại đây, mẹ dễ dàng so sánh giá bán, xem đánh giá từ những khách hàng đã mua từ trước. Lưu ý: Nên ưu tiên các gian hàng chính hãng, có lượt bán lớn hoặc cung cấp đầy đủ thông tin, giấy tờ chứng nhận xuất xứ, chất lượng sản phẩm. Đừng quên áp các mã giảm giá để mua hàng ưu đãi nhé!

Xem thêm:

Trên đây là thông tin chia sẻ về cách chọn mua cốc và phễu hút-đựng sữa mẹ cùng Top 10 sản phẩm đang được tin dùng nhất hiện nay. Chanh Tươi Review chúc mẹ có thể chọn mua sản phẩm cốc hứng sữa tốt và phù hợp nhất!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!