Review top 3 cốc nấu cháo ăn dặm cho bé tốt nhất nên dùng

28.03.2023 - 09:39

Cốc nấu cháo là vật dụng quen thuộc với các mẹ bỉm sữa. Bởi vào thời điểm ăn dặm cho bé, việc sử dụng các loại cốc để nấu cháo, nấu cơm nát trong nồi cơm điện sẽ giúp mẹ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn so với việc nấu cháo bằng nồi riêng cho bé. 

Những bà mẹ bỉm sữa thời nay đều là những phụ nữ hiện đại, họ luôn dành những gì tốt nhất cho con nhưng mà vẫn thảnh thơi có thời gian chăm sóc bản thân và chu toàn trong công việc. 

Vậy cốc ủ, hầm, nấu cháo là gì? Vì sao được gọi là sản phẩm của mẹ bỉm hiện đại? Top những sản phẩm cốc ủ cháo tốt nhất hiện nay là gì?  Bài chia sẻ dưới đây của Chanh Tươi rewview sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này. Mời các bạn tham khảo nhé!

cocnauchao1-2
 

Cốc nấu cháo là gì?

Đây là một sản phẩm được thiết kế chuyên biệt với thành phần chủ yếu là inox hoặc thủy tinh hoặc nhựa cao cấp có khả năng chịu nhiệt tốt được dùng để ủ cháo cho bé hoặc nấu trực tiếp trong nồi cơm điện. Đúng như tên gọi, nó được thiết kế giống như một cái cốc, có mức chia định lượng (ml) để mẹ cho gạo và nước vào.

Nên mua cốc nấu cháo hay nồi nấu cháo?

Khi con tới độ tuổi ăn dặm bé thường mới tập ăn nên lượng ăn rất ít, việc nấu cháo liên tục trong ngày sẽ làm mất rất nhiều thời gian cho mẹ. Nhưng nếu nấu một nồi to để ăn cả ngày thì độ ngon cũng như hàm lượng chất vitamin trong gạo không còn đảm bảo. Vậy làm thế nào để vừa tiết kiệm thời gian, đỡ công nấu mà lại vẫn đảm bảo có cháo ngon cho bé ăn. Bài toán khó được giải quyết nếu như bạn có cốc ủ cháo trong nhà.

Một sản phẩm tiện lợi mẹ có thể dùng để ủ cháo vừa nấu chín tới để cháo nhừ hơn, hoặc để nấu kèm theo nồi cơm điện cắm hàng ngày. Mẹ không cần lỉnh kỉnh các loại nồi niêu hay mất nhiều thời gian nữa. Chỉ cần đặt cốc vào nồi cơm điện mỗi khi nấu cơm cho gia đình là đã có cháo cho các con rồi.

Một bộ sản phẩm đầy đủ thường gồm: cốc nấu, 1 thìa đong gạo, 1 lưới rây và 1 nắp đậy.

Vậy một câu hỏi đặt ra là: Nên mua cốc nấu cháo hay nồi nấu cháo? Với riêng bản thân mình thì mình sẽ chọn cốc nấu cháo. Vì với mình đây là một dụng cụ vừa tiện ích, vừa rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí. Mỗi bữa khi cắm cơm cho gia đình, các mẹ chỉ cần cho ít hạt gạo và nước vào cốc nấu cháo rồi cho vào nồi cơm điện. Đến khi cơm chín thì cũng là lúc cháo chín nhuyễn, thơm ngon cho bé ăn. Từ đó mẹ có thêm thời gian để làm những việc khác. Vừa không phải lịch kịch nấu nhiều, rồi bảo quản mà đảm bảo lúc nào bé cũng được ăn cháo mới nấu nóng hổi.

Top các loại cốc nấu cháo ăn dặm tốt nhất

Trên thị trường giờ có rất nhiều sản phẩm cốc ủ, hầm, nấu cháo, mẹ sẽ băn khoăn không biết nên chọn loại nào? Mình xin chia sẻ một số dòng sản phẩm mình đã từng dùng cũng như được nhiều mẹ bỉm sữa review trên các diễn đàn chăm sóc bé.

1. Cốc nấu cháo và cơm nát Pigeon - sự lựa chọn số 1 cho mẹ bỉm sữa

Cốc nấu cháo Pigeon đến từ thương hiệu Pigeon Nhật Bản mang đến cho mẹ một trợ thủ đắc lực, giúp mẹ tiết kiệm thời gian một cách tối đa. Cốc nấu cháo vô cùng tiện dụng bởi được sử dụng trực tiếp trong nồi cơm của gia đình. Giờ đây, khi cả nhà bắt đầu bữa cơm thì cùng lúc đó, một bữa cháo hay bột thơm ngon cũng đã sẵn sàng để bé thưởng thức, mà trong khi chế biến mẹ cũng không phải đồng thời trông chừng cả hai loại nồi. 

cocnauchao2-1
Cốc Pigeon – sự lựa chọn số 1 cho mẹ bỉm sữa

Nơi mua tốt nhất

lazada

500.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Cốc với chất liệu inox và nhựa an toàn nên mẹ hoàn toàn yên tâm cho bé sử dụng hàng ngày.
  • Bộ sản phẩm gồm: Cốc, thìa đong, rây nhựa và nắp
  • Chất liệu : kết hợp hoàn hảo giữa Inox và nhựa cao cấp, mang lại độ an toàn cao và khả năng chịu nhiệt tối đa.
  • Thiết kế nhỏ gọn, có vạch chia ml mẹ dễ dàng sử dụng
  • Dung tích lên tới 200ml, phù hợp với nhiều độ tuổi ăn dặm khác nhau.

2. Cốc nấu cháo Richell – một giải pháp thông minh của bà mẹ hiện đại.

Thật không nói quá nếu như nói cốc nấu cháo Richell là một trợ thủ đắc lực hay là giải pháp thông minh của các bà mẹ hiện đại. Bởi khi dùng cốc Richell mẹ có thể dành thời gian chăm sóc bản thân hay hoàn thành công việc tốt hơn mà vẫn chăm sóc bé yêu tốt.

Cốc nấu cháo Richell
Cốc ủ cháo trong nồi cơm điện Richell – một giải pháp thông minh của bà mẹ hiện đại

Nơi mua tốt nhất

shopee

369.000 ₫

tiki

399.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Bộ nấu cháo trong nồi cơm điện giúp mẹ tiết kiệm thêm thời gian chuẩn bị bữa ăn cho bé, từ nay không cần phải đứng canh và khuấy cháo thủ công nữa! Mẹ chỉ cần đặt chén nấu cháo vào nồi cơm điện chung với gạo của người lớn là có ngày 2 bữa cơm cho cả gia đình và bé nhỏ!
  • Chén nấu cháo bằng thủy tinh cao cấp, khả năng chịu nhiệt tốt đạt tiêu chuẩn Nhật Bản. Dùng để đặt trực tiếp trong nồi cơm điện chung với khi mẹ nấu cơm người lớn. 
  • Thiết kế cốc nhỏ gọn phù hợp với mọi loại nồi cơm điện.
  • Dung tích bộ nấu cháo đủ nấu cho lượng ăn của bé tới khi bé 2 tuổi.
  • Chén đong gạo bằng nhựa PP cao cấp có vạch chia ml để đo lượng nước và gạo, có tay cầm, đáy chén có mặt sần giúp nghiền nát cơm/cháo sau khi nấu xong. Chén nhựa và chén thủy tinh có thể để lồng vào nhau gọn gàng hoặc để chống phỏng khi vừa lấy chén ra khỏi nồi cơm điện.
  • Miếng lót tay bằng silicone cách nhiệt chống phỏng khi lấy chén ra từ nồi cơm điện.
  • Muỗng nghiền có đáy sần giúp mẹ dễ dàng nghiền nát cơm, cháo trong chén nhựa.

3. Cốc hầm điện, ủ cháo đa năng mini THEA

Cốc hầm điện đa năng, có thể dùng đun nước sôi, nấu cháo, chưng yến luộc trứng, hầm thịt, pha trà, làm mỳ tôm, nấu cơm, nấu lẩu 1-2 người đều thuận tiện, nhanh chóng.

 Cốc hầm điện, ủ cháo đa năng mini THEA
 Cốc hầm điện, ủ cháo đa năng mini THEA

Nơi mua tốt nhất

shopee

495.000 ₫

lazada

495.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Cốc nấu nhanh, ít tiếng ồn, sau khi nấu, cốc có tính năng hâm nóng và giữ nhiệt đến 8 tiếng, tùy nhiệt độ thời tiết
  • Chỉ với 1 nút bấm đơn giản là có thể nấu hầm đun sôi tùy thích, đa năng nhưng dễ sử dụng, điều khiển cảm ứng, màn hình LED tương tác người dùng.
  • Thiết kế tối giản, nhỏ gọn, tay cầm quai xách, dễ dàng mang theo di chuyển, rất thích hợp mang theo du lịch/công tác cho 1-2 người
  • Bên trong cốc là chất liệu men gốm chống dính, không mùi, chịu nhiệt cao an toàn
  • Đáy cốc có 6 lỗ thoát nhiệt và thiết kế chân đế chống trượt
  • Dây nguồn có nắp đậy bọc an toàn khi vệ sinh
  • Tính năng hẹn giờ từ 1h đến 9h
  • Có tính năng tự động ngắt điện khi cốc quá nhiệt và khi trong cốc quá khô không đủ nước hoặc thực phẩm

Lưu ý khi sử dụng các loại cốc nấu cháo

1. Hướng dẫn sử dụng cốc ủ cháo ăn dặm cho bé

Qua kinh nghiệm thực tế, mình xin chia sẻ cách sử dụng cốc ủ cháo một cách đơn giản, dễ thực hiện nhất mà vẫn đảm bảo cháo chín mềm, ngon. 

coc-nau-chao-cho-be
Cách dùng cốc nấu cháo tiện lợi nhất
  • Bước 1: định lượng gạo bằng thìa đong có đi kèm, vo sạch gạo và đổ mực nước theo hướng dẫn. Thông thường tỉ lệ gạo nước sẽ theo nhu cầu bé ăn. Có thể là 1:10, 1:7, 1:5…
  • Bước 2: Mẹ nhẹ nhàng đặt cốc vào giữa nồi cơm điện, mẹ hãy để ý sao cho phần gạo trong cốc nằm dưới mức nước của nồi cơm. Sau đó nhấn nút nấu cơm như bình thường
  • Bước 3: Sau khi cơm chín, để cháo nhuyễn hơn mẹ nên để ủ trong nồi cơm thêm 15 phút. Bước 4: Lấy cháo ra và có thể rây lại nếu bé mới tập ăn rồi để nguội bớt và cho bé ăn.

2. Một số gợi ý về cách đổ nước phù hợp

Dưới đây là một số gợi ý về mức ăn thích hợp cho bé:

  • Bé 5-6 tháng: đong 1 - 3 thìa gạo, nấu cháo loãng 10 lần.
  • Bé 7-8 tháng: đong 2 - 5 thìa gạo, nấu cháo loãng 7 lần.
  • Bé 9-11 tháng: đong 3 - 8 thìa gạo, nấu cháo đặc 5 lần.

Nấu cháo: 1 thìa gạo tương đương 50ml nước

Nấu cơm nát: 1 thìa gạo tương đương 25ml nước

Thật đơn giản phải không các mẹ? Mình thấy nó vừa dễ dàng thực hiện, lại vừa tiện lợi.

Trên đây là top 3 sản phẩm cốc ủ, nấu cháo ăn dặm tốt nhất hiện nay ở Việt Nam được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng. Mong rằng bài viết tham khảo này sẽ thật hữu ích để tìm ra sản phẩm cốc nấu cháo phù hợp với bé yêu nhà mình nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!