Tổng hợp 30+ mẫu tranh tô màu cho bé 5 tuổi nhiều chủ đề

31.03.2023 - 14:50

Tranh tô màu cho bé 5 tuổi không những giúp rèn luyện tư duy cho trẻ, mà còn luyện tập cho bé khả năng cầm bút. Bố mẹ đang tìm những mẫu tranh đẹp, nhiều chủ đề để tải về cho bé yêu. Hãy xem ngay các mẫu tranh đã được tổng hợp dưới đây nhé.

Những mẫu tranh tô màu cho bé 5 tuổi phù hợp nhất

Bố mẹ sẽ dễ dàng lựa chọn tranh cho con theo từng nhóm nội dung phù hợp với con mình. Dưới đây là một số chủ đề phổ biến trong tranh dành cho các bé

1. Tranh tô màu cho bé 5 tuổi công chúa

Các bé sẽ rất thích thú khi được nghe về những nàng công chúa đẹp đẽ, dịu dàng trong các câu chuyện cổ tích. Khi đã có ý thức và thích tô màu, hầu hết các bé gái sẽ yêu thích bộ tranh công chúa. Bé có thể tô màu cho nhiều nàng công chúa khác nhau như Elsa, nàng tiên cá, lọ lem, bạch tuyết, công chúa Disney,…

Những chi tiết trang sức trên trang phục công chúa sẽ kích thích bé tô màu và sáng tạo. Bé sẽ cảm thấy như được sống trong một thế giới cổ tích kỳ diệu qua bộ tranh này.

tranh-to-mau-cho-be-5-tuoi-2
tranh-to-mau-cho-be-5-tuoi-2
tranh-to-mau-5-tuoi
tranh-cho-be-5-tuoi
to-mau-5-tuoi-cong-chua

2. Tranh tô màu siêu nhân, anh hùng

Đây là chủ đề không thể thiếu cho các bộ mẹ có con trai. Những nhân vật này là những gương mặt lý tưởng trong tâm trí của các con. Các bé trai ở độ tuổi này đã thể hiện được tính cách mạnh mẽ của mình nên việc được tô màu cho những siêu anh hùng là điều vui nhất với các bé. Nội dung tranh cũng rất phong phú với nhiều nhân vật đa dạng. Bé sẽ vừa được phát huy trí tưởng tượng vừa được biết thêm về những hình ảnh, nhân vật mới.

tranh-to-mau-cho-be-5-tuoi-8
tranh-to-mau-5-tuoi-sieu-nhan
tranh-to-mau-5-tuoi-sieu-nhan-2
tranh-to-mau-5-tuoi-sieu-nhan-3
tranh-to-mau-5-tuoi-sieu-nhan-5

3. Tranh tô màu con vật ngộ nghĩnh

Những con vật dễ thương sẽ phù hợp với cả bé trai và bé gái. Bộ tranh này rất có ích cho bé ở độ tuổi 5 tuổi vì nó giúp bé nâng cao khả năng quan sát và hiểu biết về thế giới tự nhiên. Tô màu sẽ giúp bé nhận diện được những con vật quen thuộc xung quanh mình. Bé sẽ càng ham học hỏi và phát triển.

tranh-to-mau-cho-be-5-tuoi
tranh-to-mau-con-chim
tranh-to-mau-tho-con
tranh-to-mau-con-sau
tranh-oc-sen
tranh-ngua-pony

4. Tranh tô màu hoa quả

Tranh tô màu cho bé với những bức hình hoa quả thường rất đơn giản nhưng lôi cuốn. Ở độ tuổi 5 tuổi bé bắt đầu tò mò và muốn học hỏi nhiều hơn nên đây cũng là một cách giúp trẻ nhận biết được những thứ xung quanh mình..

tranh-to-mau-cho-be-5-tuoi-12
tranh-to-mau-hoa-qua-1
tranh-dua-hau
tranh-to-mau-trai-cay
tranh-gio-qua

5. Tranh tô màu ô tô

Xe hơi là món đồ chơi yêu thích của trẻ em, nhất là trẻ con trai. Vì thế, cha mẹ nên mua cho con những bộ tranh có chủ đề này để con có thể thể hiện niềm đam mê của mình. Hàng ngày luyện tập với những bức tranh này, con sẽ phát triển tư duy và hiểu biết rõ hơn.

tranh-to-mau-cho-be-5-tuoi-4
tranh-to-mau-oto-2
tranh-to-mau-xe-canh-sat
tranh-o-to
tranh-to-oto

6. Tranh tô màu Hello Kitty

Hello Kitty là một trong những nhân vật vô cùng đáng yêu xuất hiện nhiều trong những bộ phim hoạt hình, truyện tranh được nhiều bé yêu thích. Do đó lựa chọn những mẫu tranh tô màu cho bé 5 tuổi với chủ đề nhân vật hello kitty không những tạo sự thích thú cho các bé mà còn giúp các bé rèn luyện thêm các kỹ năng cần thiết cho bản thân như: Sự sáng tạo, nhận biết màu sắc, sự tập trung và tư duy.

tranh-to-mau-hello-kitty
tranh-to-mau-hello-kitty-2
tranh-to-mau-hello-kitty-4
tranh-hello-kitty
tranh-to-mau-hello-kitty-di-hoc

Nên chọn tranh tô màu như thế nào cho bé 5 tuổi?

Khi bé lên 5 tuổi, nhận thức của bé đã được phát triển, suy nghĩ của bé cũng phức tạp hơn chứ không đơn giản như 2-3 tuổi nữa. Nên những bức tranh tô màu dành cho các bé ở độ tuổi này, sẽ phức tạp hơn 1 chút, có nhiều chi tiết đường nét hơn. Một số chủ đề mà ba mẹ có thể lựa chọn như: Tranh tô màu công chúa, tranh siêu nhân, tranh nhân vật hoạt hình,... để kích thích hứng thú ba mẹ có thể chọn tranh theo sở thích của bé, những nhân vật mà bé thích.

Nên chọn tranh theo sở thích của bé

  • Khi đã tập quen, hãy để bé tự chọn tranh tô màu có nội dung mà mình thích. Ví dụ như tranh về các nhân vật hoạt hình bé thường xem, hay những con vật mà bé cảm thấy đáng yêu, như vậy bé sẽ hứng thú và yêu thích tác phẩm của mình hơn.

Chọn tranh phù hợp giới tính

  • Thông thường các bé dưới 2 tuổi, những biểu hiện sở thích theo giới tính chưa rõ ràng. Nhưng khi bé tuổi, khi con dần nhận thức về giới tính thì cha mẹ có thể lựa chọn cho con các tranh phù hợp với giới tính như bé gái chọn tranh công chúa, hello kitty,...  Bé trai thì chọn tranh ô tô, siêu nhân,... 

Chú ý đến chất lượng màu

  • Khi chọn mua màu cho con, cha mẹ nên chú ý đến chất lượng món bộ màu đó. Bạn có thể quan sát và kiểm tra xem màu đó có chất liệu gây độc hại cho bé không? hoặc món màu đó có mùi hương gì (mùi quá thơm hay khét).

Lưu ý khi chọn bút màu cho bé.

  • Màu được lựa chọn là dòng sản phẩm được ưa chuộng nên trên thị trường hiện nay xuất hiện vô vàn các mặt hàng bút sáp màu. Các bậc phụ huynh nên cẩn trọng khi lựa chọn. Một vài tiêu chí bố mẹ có thể cân nhắc khi mua màu sáp cho con như: Thương hiệu uy tín, sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, thành phần an toàn cho trẻ em, không chứa chất độc hại, thân thiện với môi trường, màu sắc của bút tươi sáng, bóng, nét vẽ đẹp mắt, mịn màng.

Có thể mua những loại sách tô màu cho bé 5 tuổi nào? Ở đâu? 

Hiện nay trên thị trường các loại sách tô màu cho bé ngày càng phổ biến, tùy theo lứa tuổi mà có những sách tô màu riêng.

Xem thêm nhiều sách tô màu cho bé tại đây

Việc mua các sách tô màu cho bé ngày càng dễ dàng bất cứ hiệu sách lớn nhỏ đều có bán sách tô màu cho bé 5 tuổi với đa dạng mẫu mã, ngoài ra công nghệ mua hàng trược tuyến cũng phát triển nên các bố mẹ cũng có thể mua trên shopee, lazada, tiki,... Bố mẹ cũng có thể tải các file PDF về và in cho con. 

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, hy vọng các bố mẹ có thể có thêm nhiều kiến thức về việc chọn tranh tô màu cho bé 5 tuổi và chọn cho bé nhà mình các tranh tô màu phù hợp. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!