Review top 5 loại dầu gội trị cứt trâu cho bé tốt nhất

04.01.2024 - 21:41

Các sản phẩm dầu gội trị cứt trâu (nắp nôi) cho trẻ sơ sinh cần đảm bảo độ an toàn, thành phần tự nhiên, thân thiện với da đầu bé yêu. Ba mẹ đang tìm mua loại dầu gội cho bé tốt nhất hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị tình trạng cứt trâu trên da đầu? Theo dõi bài viết hôm nay của Chanh Tươi Review để được tư vấn chi tiết nhé!

Cứt trâu ở trẻ sơ sinh là gì? Có sao không?

Cứt trâu ở trẻ sơ sinh (Còn gọi là nắp nôi - viêm da tiết bã) là một hiện tượng thường gặp, khiến nhiều bậc cha mẹ lo lắng. Cứt trâu là tên gọi của những mảng da bám màu vàng hoặc nâu trên da đầu, mang tai và chân mày của bé. Cứt trâu xuất hiện do sự thay đổi nội tiết tố ở trẻ, khiến cho các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức.

dau-goi-tri-cut-trau-la-gi
Tình trạng vảy trắng trên da đầu của bé

Vậy cứt trâu ở trẻ sơ sinh xuất hiện khi nào? Thông thường, sau khi sinh thời gian ngắn thì tình trạng này bắt đầu hình thành, phổ biến nhất trong giai đoạn 3 tháng sơ sinh đầu tiên. Tuy nhiên, nó có thể kéo dài đến khi bé đạt 1 tuổi, thậm chí là lâu hơn.

Trên thực tế, tình trạng cứt trâu ở trẻ sơ sinh không gây nguy hiểm cho sức khỏe của bé, nhưng có thể làm bé cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Cứt trâu thường tự biến mất khi bé lớn hơn, không cần phải dùng thuốc để điều trị. Tuy nhiên, nếu cứt trâu quá nặng, lan rộng ra nhiều vùng da, bị chảy máu hoặc có mùi hôi, mẹ nên đưa bé đi khám bác sĩ để được tư vấn và hướng dẫn cách chăm sóc phù hợp.

Một số cách dân gian để giúp loại bỏ cứt trâu ở trẻ sơ sinh ba mẹ có thể tham khảo như:

  • Dùng dầu dừa hoặc dầu oliu để xoa nhẹ lên vùng da có cứt trâu, để qua đêm rồi gội sạch vào sáng hôm sau.
  • Sử dụng bàn chải mềm để chải nhẹ lên vùng da có cứt trâu, giúp làm bong vảy và kích thích tuần hoàn máu.
  • Gội đầu cho bé bằng các loại dầu gội trị cứt trâu cho bé có hiệu quả và an toàn.
  • Nước chanh pha loãng để lau nhẹ lên vùng da có cứt trâu, giúp làm sạch và kháng khuẩn.
  • Dùng nước lá chè xanh để rửa đầu cho bé, giúp làm dịu và ngăn ngừa viêm nhiễm.

Xem thêm:

Review top dầu gội trị cứt trâu cho trẻ sơ sinh hiệu quả và an toàn

Sau đây là danh sách 5 loại dầu gội, dầu tắm gội trị cứt trâu cho bé tốt nhất, an toàn, hiệu quả phổ biến mà ba mẹ có thể tham khảo.

1. Dầu gội trị cứt trâu Mustela 150ml

Với thành phần được bào chế từ thiên nhiên, dầu gội giúp trị cứt trâu cho bé Mustela vô cùng lành tính. Không chỉ có công dụng giúp làm sạch tóc và bề mặt da đầu, sản phẩm còn giúp ngăn ngừa và trị cứt trâu rất hiệu quả cho bé, không gây tổn thương đến da đầu của bé, giúp đánh bay vảy cứt trâu cứng đầu nhờ tác dụng hiệu quả của BHA.

Ngoài đặc trị cứt trâu, sản phẩm rất tốt trong việc kháng khuẩn, hạn chế sự sinh trưởng và phát triển của vi khuẩn. Dầu gội có mùi hương dễ chịu, thơm nhẹ nhàng giúp bé yêu thoải mái khi tắm và cả khi tắm xong. Vậy nên, ba mẹ có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm này cho bé yêu nhé!

Mustela Foam Shampoo For Newborns dành cho trẻ sơ sinh
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

330.000 ₫

shopee-buy-now

330.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Dầu gội cứt trâu dạng bọt dành cho trẻ sơ sinh.
  • Làm sạch mái tóc và da đầu của bé.
  • Đồng thời làm mềm và rửa sạch lớp vảy bong tróc.
  • Công thức không gây cay mắt và thiết kế vòi bơm tiện dụng.

2. Dầu gội trị cứt trâu cho bé sơ sinh Dentinox

Sản phẩm dầu gội Dentinox trị cứt trâu cho trẻ sơ sinh với nguồn gốc từ thiên nhiên, độ PH dịu nhẹ tự tạo bọt giúp nhẹ nhàng loại bỏ tế bào chết, làm mềm vảy cứt trâu trên da đầu và khiến chúng sẽ dần tự bong ra, giúp làm sạch da đầu, cho bé cảm giác thoải mái, dễ chịu. Đây chính là giải pháp hiệu quả và an toàn giúp phòng chống và điều trị “cứt trâu” trên đầu trẻ sơ sinh ba mẹ nên lựa chọn.

Hàng loạt các tinh chất tự nhiên có trong dầu gội Dentinox như sodium trong dừa, axit oleic, natri clorua và nước hoa hồng,… Tất cả giúp ngăn chặn sự tăng sinh của các loại vi khuẩn do viêm da tiết bã gây ra. Bên cạnh đó, dầu gội cứt trâu Dentinox còn có mùi hương nhẹ nhàng. Chắc chắn sẽ giúp bé có được những khoảng thời gian thư giãn nhất.

Dầu gội Dentinox có tốt không?
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

185.000 ₫

shopee-buy-now

190.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Dầu gội trị cứt trâu Dentinox Anh Quốc cho bé sơ sinh, an toàn và lành tính cho da đầu trẻ. Không làm khô da, không gây kích ứng hay nhờn.
  • Tạo bọt tự nhiên, làm sạch nhẹ nhàng, không gây cay mắt và cay mũi bé.
  • Chiết xuất từ thảo dược, nhẹ nhàng làm sạch da đầu bé, loại bỏ chất bẩn, mồ hôi và vi khuẩn.
  • Không gây bong tróc hay tổn thương da đầu bé, có thể sử dụng như dầu gội thông thường để chăm sóc da đầu sạch và khỏe mạnh.
  • Ngăn chặn vi khuẩn và nấm gây ngứa và khó chịu.
  • Hương thơm tự nhiên dễ chịu, mang lại cảm giác thích thú cho bé mỗi lần tắm gội.

3. Dầu gội trị cứt trâu Bella B hữu cơ organic

Dầu gội Bella B của thương hiệu Bella B Natural Bodycare (Aliso Viejo, California, Mỹ) được thành lập năm 1999 với mục tiêu cung cấp những sản phẩm tự nhiên tốt nhất cho các bà mẹ và trẻ nhỏ ở Mỹ.

Dầu gội Bella B được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như bột yến mạch, vitamin E, bơ thực vật, nha đam, và chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, hoa cúc, tinh chất chanh, và cúc la mã. Các thành phần này mang lại nhiều công dụng tuyệt vời như làm sạch da đầu, loại bỏ mảng vảy cứt trâu mà không gây rụng tóc, làm da đầu bé trở nên mềm mịn và tẩy tế bào chết trên da đầu bé yêu. Đồng thời, dầu gội còn chăm sóc da đầu bé, giúp tóc mọc nhanh và khỏe mạnh hơn.

dau-goi-tri-cut-trau-Bella-B
Dầu gội trẻ sơ sinh trị cứt trâu Bella B
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

480.000 ₫

fado-1

444.775 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Được sản xuất tại Aliso Viejo, California, Mỹ, đảm bảo uy tín và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại.
  • Sản phẩm sử dụng nguyên liệu hữu cơ tự nhiên, đồng nghĩa với tính lành tính với bé.
  • Bella B không gây cay mắt cho trẻ nhỏ, đảm bảo mẹ dễ dàng sử dụng sản phẩm cho bé một cách thoải mái.
  • Phù hợp với da nhạy cảm của bé, không chứa chất bảo quản, chất tẩy rửa xà phòng hay chất tạo màu và hương, đảm bảo an toàn cho da và tóc của bé.
  • Hương thơm tự nhiên của dầu gội Bella B mang lại cảm giác thích thú cho bé khi sử dụng, tạo sự thoải mái và vui vẻ trong quá trình tắm gội.

4. Dầu tắm gội cho bé ngừa nắp nôi Ziaja Baby Creamy Bath Oil

Dầu tắm gội cho bé Ziaja Baby Creamy Bath Oil là sản phẩm giúp làm sạch nhẹ nhàng cho da bé và tóc của bé. Đây là dầu tắm gội hữu cơ cao cấp, được thiết kế đặc biệt để làm sạch tóc và da đầu cho trẻ từ 1 tháng tuổi, đặc biệt là những bé bị nắp nôi (cứt trâu).

Các thành phần của sản phẩm bao gồm: Helianthus Annuus (Sunflower) Seed Oil, Sodium Lauroyl Sarcosinate, Glycerin, Disodium Laureth Sulfosuccinate, Macadamia Ternifolia Seed Oil, Gossypium Herbaceum (Cotton) Seed Oil,… Chúng có tác dụng làm sạch tóc và da đầu bé một cách nhẹ nhàng. Sản phẩm được đặc biệt chăm sóc cho những bé bị nắp nôi (cứt trâu), giúp làm sạch hiệu quả mà không gây kích ứng cho da bé.

dau-goi-tri-cut-trau-nap-noi
Sản phẩm dầu gội trị nắp nôi cho bé
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

287.040 ₫

lazada-buy-now

299.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Sản phẩm có thể vừa sử dụng để tắm và gội đầu cho bé.
  • Tác dụng làm sạch da nhẹ nhàng. Những thành phần tự nhiên trong dầu tắm gội trị cứt trâu này này giúp làm sạch tóc và da đầu bé một cách nhẹ nhàng, không gây kích ứng.
  • Công thức đặc biệt chứa dầu bám dính, giúp làm mềm và hiệu quả làm bong, làm sạch những phát ban tạo vảy và mảng bám màu vàng thường thấy trên da đầu của bé.
  • Tuyệt đối an toàn, thân thiện với sức khỏe và làn da của bé.

5. Dầu gội dịu nhẹ không cay Sebamed pH5.5 (500ml)

Dầu gội không cay Sebamed pH5.5 là một sản phẩm không chứa xà phòng và kiềm, đảm bảo không gây phá hủy lớp màng axit bảo vệ da của bé. Thay vào đó, Sebamed sử dụng các hoạt chất tẩy rửa nhẹ để làm sạch da đầu nhạy cảm và tóc mong manh của bé một cách hiệu quả.

Sản phẩm cũng chứa các chiết xuất thảo dược, giúp làm cho da đầu khỏe mạnh và không bị khô, đồng thời mang lại mái tóc óng mượt, dễ chải và một mùi hương nhẹ nhàng. Baby Sebamed Shampoo có thể được sử dụng kết hợp trong phác đồ điều trị các vấn đề như bệnh cứt trâu, viêm da tiết bã nhờn, đồng thời chăm sóc tóc của trẻ sơ sinh trong những năm đầu đời.

dau-goi-tri-cut-trau-Sebamed
Review dầu gội Baby Sebamed
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

208.000 ₫

shopee-buy-now

208.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • 100% không chứa xà phòng và kiềm, sử dụng hoạt chất tẩy rửa nhẹ giúp làm sạch tốt da đầu nhạy cảm và tóc mong manh của bé và trẻ nhỏ.
  • Hỗ trợ điều trị các vấn đề về da đầu ở trẻ em, bao gồm cả cứt trâu, viêm da tiết bã nhờn và chăm sóc tóc của trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu đời.
  • Độ pH 5.5 kích thích quá trình phát triển tự nhiên của màng axit sinh học trên da đầu, tạo điều kiện cho tóc mọc khỏe mạnh.
  • Có chiết xuất thảo dược giúp làm cho da đầu khỏe mạnh, không khô, và mang lại mái tóc óng mượt, dễ chải và mùi hương nhẹ nhàng.
  • Đặc biệt công thức "không cay mắt" giúp tránh tình trạng gây khó chịu cho bé khi sử dụng.
  • Sản phẩm đã được Chứng nhận Da liễu và Kiểm nghiệm lâm sàng, đảm bảo an toàn cho da đầu của bé.

Những lưu ý khi chọn mua dầu gội trị cứt trâu cho bé

Ba mẹ cần lưu ý một số điều sau đây khi chọn mua dầu gội giúp điều trị cứt trâu cho bé phù hợp:

  • Nguồn gốc rõ ràng: Đảm bảo lựa chọn sản phẩm dầu gội giúp trị cứt trâu cho bé từ công ty có uy tín, đảm bảo nguồn gốc rõ ràng và an toàn.
  • Thành phần an toàn, không gây kích ứng da đầu bé: Lựa chọn dầu gội có thành phần an toàn và dịu nhẹ với da đầu nhạy cảm của bé, đặc biệt là trẻ sơ sinh.
  • Ít bọt: Chọn sản phẩm dầu gội có ít bọt, để tránh bọt dính vào mắt và tai bé và giúp mẹ dễ dàng gội đầu cho bé.
  • Không chứa chất tạo màu, mùi: Tránh sử dụng các sản phẩm dầu gội đầu có chất tạo màu và mùi thơm mạnh, đặc biệt là đối với các bé còn nhỏ tuổi.
  • Được sử dụng rộng rãi: Lựa chọn các sản phẩm dầu gội đầu mà nhiều mẹ tin dùng cho bé, có đánh giá tích cực từ người dùng khác, đảm bảo không gây kích ứng.
  • Mua dầu gội điều trị cứt trâu cho trẻ sơ sinh tại nơi bán uy tín, sản phẩm chính hãng. Ngoài mua trực tiếp, bạn cũng có thể đặt mua trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada để tiết kiệm thời gian, chi phí.

Hướng dẫn cách sử dụng dầu gội trị cứt trâu cho bé hiệu quả

dau-goi-tri-cut-trau-HDSD
Cách dùng dầu gội loại bỏ cứt trâu cho bé

Cách gội đầu cho bé đúng cách

Để sử dụng dầu gội trị cứt trâu cho bé hiệu quả, mẹ cần tuân thủ các bước sau đây:

  • Làm ướt tóc và da đầu của bé bằng nước ấm.
  • Mát xa dầu gội nhẹ nhàng lên da đầu bé, tránh cọ mạnh để không làm tổn thương da và tránh để bọt dầu gội dính vào mắt bé.
  • Sử dụng khăn xô để xoa đều dầu gội vào những vùng da đầu có mảng cứt trâu hoặc những vùng da đầu bị tổn thương.
  • Nếu cần, bạn có thể chải đầu bé trong quá trình gội nhưng hãy nhẹ nhàng.
  • Xả sạch dầu gội đầu bằng nước, đảm bảo không còn dầu gội dư thừa trên đầu bé, tránh gây hại cho bé.
  • Ngoài ra, mẹ cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về tần suất gội đầu cho bé.

Cách chải tóc sau khi gội đầu cho bé

Sau khi gội đầu cho bé đúng cách, mẹ nên chải tóc cho bé bằng các dụng cụ chuyên dụng như bàn chải mềm, để làm sạch các mảng cứt trâu dễ dàng bong ra. Hãy tuân thủ các bước sau:

  • Chải tóc theo một hướng từ gốc đến ngọn tóc của bé.
  • Bắt đầu chải từ vùng da đầu có mảng cứt trâu, sau đó di chuyển lược theo một hướng nhất định.
  • Chỉ chải tóc một lần trong ngày, và nên chải khi tóc đã khô.
  • Đó là những hướng dẫn cơ bản về cách sử dụng dầu gội trị cứt trâu cho bé hiệu quả. Hãy luôn lưu ý đảm bảo nhẹ nhàng và cẩn thận khi chăm sóc da đầu và tóc của bé.

Bài viết liên quan:

Trên đây là danh sách 5 sản phẩm dầu gội đầu cho bé giúp ngăn ngừa và trị cứt trâu hiệu quả nhất. Hi vọng bài viết sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn.

Ba mẹ đánh giá cao sản phẩm dầu gội trị cứt trâu nào cho trẻ sơ sinh? Chia sẻ cảm nhận cùng Chanh Tươi Review nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!