Review TOP 10 vitamin C cho bé tốt nhất & cách sử dụng

01.07.2023 - 08:56

Bổ sung vitamin C cho bé rất quan trọng vì nó đóng vai trò thiết yếu trong sự phát triển và hỗ trợ hệ miễn dịch của trẻ. Vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn, cung cấp năng lượng cho cơ thể, và thúc đẩy quá trình tạo collagen - một chất cần thiết cho sự phát triển của da, xương, và mô liên kết.

Vai trò của việc bổ sung vitamin C cho trẻ

vai-tro-vitamin-c-cho-be
Vitamin C có vai trò quan trọng với trẻ nhỏ

Việc bổ sung vitamin C cho trẻ là một trong những nhu cầu quan trọng để nâng cao sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật. Vitamin C có nhiều vai trò đối với cơ thể của con như sau:

  • Vitamin C cũng là một thành phần cần thiết để sản xuất collagen, một loại protein quan trọng cho sự liên kết của các mô tế bào. Nhờ đó, nó giúp duy trì độ đàn hồi và săn chắc của da, tóc và móng tay của trẻ.
  • Tăng cường hệ miễn dịch của trẻ, giúp trẻ chống lại các vi khuẩn, virus và nấm gây bệnh. Vitamin C cũng có tác dụng giảm triệu chứng và thời gian bệnh của các chứng cảm lạnh thông thường.
  • Ngăn ngừa và điều trị các bệnh do thiếu vitamin C, như chảy máu chân răng, xuất huyết dưới da, răng dễ rụng, sưng nướu răng, thiếu máu,…
  • Đây cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do gây hại cho cơ thể. Gốc tự do là những phân tử không ổn định có thể gây tổn thương cho các tế bào và DNA, dẫn đến các bệnh mãn tính như tim mạch, viêm khớp, ung thư,…
  • Vitamin C cũng giúp hỗ trợ quá trình chuyển hóa của các chất dinh dưỡng khác, như sắt, canxi,... giúp trẻ hấp thu và sử dụng chúng hiệu quả hơn.

Hướng dẫn bổ sung vitamin C cho trẻ

Việc bổ sung vitamin C cho bé là rất cần thiết để giúp trẻ phát triển khỏe mạnh và toàn diện. Tuy nhiên, việc bổ sung vitamin C cũng cần tuân theo liều lượng và nguồn gốc an toàn. Nếu cần thiết, có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung vitamin C sau khi tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ.

cach-bo-sung-vitamin-c-cho-be
Những lưu ý khi bổ sung vitamin C cho bé

Dấu hiệu ở trẻ cần được bổ sung vitamin C

Ở phần đầu bài viết, Chanh Tươi Review đã cung cấp đến ba mẹ những thông tin về vai trò quan trọng của vitamin C đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, cơ thể trẻ không tự sản xuất được vitamin C mà phải bổ sung qua chế độ ăn uống. Nếu thiếu hụt vitamin C, trẻ sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn, thiếu máu, còi cọc...

Một số dấu hiệu thường gặp cho thấy cần bổ sung vitamin C cho bé thường xuyên hơn bao gồm:

  • Trẻ ít ăn rau xanh, củ quả thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ về các loại thuốc bổ sung vitamin C cho trẻ để cơ thể hấp thụ kịp thời 
  • Khi trẻ bị nhiễm khuẩn, virus mẹ nên bổ sung vitamin C qua nước cam hay trái cây, thuốc được bác sĩ/ dược sĩ kê toa để trẻ có thể nâng cao hệ miễn dịch, chống lại các tác nhân gây hại,... 
  • Bổ sung vitamin C cho trẻ mắc các bệnh thiếu máu do thiếu sắt nhằm giúp trẻ tăng cường hấp thu chất sắt. 
  • Cuối cùng, để bổ sung vitamin C cho trẻ một cách đầy đủ thì mẹ nên chế biến các bữa ăn giàu dinh dưỡng từ các nguồn thực phẩm tươi xanh như rau củ quả và trái cây để con hấp thu tốt hơn. Bổ sung đầy đủ vitamin C và các dưỡng chất thiết yếu sẽ giúp sức đề kháng của trẻ được tăng cường và tránh được nhiều bệnh.

Bên cạnh đó, ngoài vitamin C thì ba mẹ cũng cần bổ sung thêm các vi chất cần thiết như: Kẽm, selen, Crom, Vitamin B1 và B6, Gừng,... để cải thiện vị giác, giúp con ăn ngon, đạt chiều cao và cân nặng đúng chuẩn,…

Bổ sung vitamin C đúng cách cho bé

Cách bổ sung vitamin C đúng cách và khoa học cho con là điều mà bất cứ ba mẹ nào cũng cần nắm rõ. Dưới đây là một số lưu ý khi bổ sung vitamin C cho trẻ mà bạn nên tham khảo.

  • Bổ sung vitamin C cho trẻ thông qua chế độ ăn uống hằng ngày là tốt nhất. Bạn có thể cho bé ăn nhiều loại trái cây và rau quả tươi giàu vitamin C như cam, chanh, dâu tây, kiwi, bông cải xanh, cà chua, rau cải... 
  • Bạn nên bổ sung vitamin C cho trẻ vào buổi sáng hoặc trưa để tăng khả năng hấp thu và tận dụng vi chất này. Không nên bổ sung vitamin C cho trẻ vào buổi tối vì có thể gây kích thích thần kinh và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé.
  • Không nên bổ sung vitamin C cho trẻ ngay trước hoặc ngay sau khi ăn no vì có thể gây khó tiêu và ảnh hưởng đến dạ dày của bé.
  • Cần bổ sung vitamin C cho trẻ theo liều lượng phù hợp với độ tuổi của bé. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, liều lượng vitamin C phù hợp với mỗi nhóm đối tượng ở từng độ tuổi như sau:
    • Trẻ từ 1 - 3 tuổi cần được cung cấp 15mg.
    • Trẻ từ 4 - 8 tuổi cần 25mg mỗi ngày.
    • Trẻ từ 9 - 13 tuổi cần 45mg.
  • Bạn không nên cho trẻ bổ sung quá nhiều vitamin C vì sẽ gây ra các tác dụng phụ như tiêu chảy, buồn nôn, đau bụng…

Vitamin C bổ sung cho trẻ có những loại nào?

Cơ thể bé không tự sản xuất được vitamin C mà phải nhận từ các nguồn bên ngoài. Vậy vitamin C bổ sung cho trẻ có những loại nào?

Hiện nay, có rất nhiều các loại vitamin C cho bé trên thị trường. Tùy vào độ tuổi, sở thích và khả năng tiêu hóa của trẻ, cha mẹ có thể lựa chọn cho con một trong những dạng sau:

cac-loai-vitamin-c-cho-be
Các loại vitamin C cho trẻ em
  • Kẹo vitamin C cho bé (kẹo ngậm): Đây là dạng phổ biến và được nhiều bé yêu thích. Kẹo ngậm vitamin C có vị ngọt, thơm và đa dạng màu sắc. Kẹo ngậm vitamin C dễ sử dụng, tiện lợi khi mang theo và dễ tìm mua ở các cửa hàng, siêu thị. Tuy nhiên, kẹo ngậm vitamin C cũng có thể gây hại cho răng miệng của trẻ nếu ăn quá nhiều hoặc không chải răng sau khi ăn.
  • Kẹo vitamin C cho bé (kẹo dẻo): Đây là dạng mới xuất hiện trên thị trường và được nhiều hãng sản xuất quảng cáo là an toàn và hiệu quả. Kẹo dẻo vitamin C có hình dạng đáng yêu, như gấu bông, hoa quả hay động vật. Kẹo dẻo vitamin C có vị ngọt và mềm, giống như kẹo cao su. Kẹo dẻo vitamin C được cho là kích thích trẻ ăn ngon miệng và bổ sung đầy đủ vitamin C. Tuy nhiên, kẹo dẻo vitamin C cũng có thể gây ngán hoặc gây quen thuộc với vị ngọt của kẹo.
  • Vitamin C dạng viên sủi: Đây là dạng viên nén có chứa vitamin C và các chất phụ gia khác. Viên sủi vitamin C được đặt trong ống dài và cần pha với nước để uống. Viên sủi vitamin C có vị chua thanh và có thể kích thích vị giác của trẻ. Viên sủi vitamin C cũng tiện lợi khi mang theo và dễ tìm mua. Tuy nhiên, viên sủi vitamin C cũng có thể gây kích ứng dạ dày hoặc gây phản ứng dị ứng với một số chất phụ gia.
  • Siro vitamin C cho bé: Siro thường có dạng lỏng và chứa hàm lượng vitamin C phù hợp cho nhu cầu dinh dưỡng của trẻ. Siro vitamin C cho bé có công thức dễ uống và thích hợp cho việc sử dụng hàng ngày. Nó có thể được dùng để bổ sung vitamin C cho trẻ trong trường hợp cần thiết hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.
  • Vitamin C dạng ống hoặc nước cho bé: Đây là dạng lỏng có chứa vitamin C và các chất phụ gia khác. Vitamin C dạng nước hoặc ống được đóng gói trong chai nhỏ hoặc ống nhựa. Vitamin C dạng nước hoặc ống có vị cam, chanh hoặc các vị trái cây khác. Vitamin C dạng nước hoặc ống được cho là dễ uống và hấp thu nhanh. Tuy nhiên, vitamin C dạng nước hoặc ống cũng có thể gây kích ứng dạ dày hoặc gây phản ứng dị ứng với một số chất phụ gia.

Ngoài các sản phẩm bổ sung vitamin C cho bé, cha mẹ cũng nên cho con ăn nhiều rau củ và trái cây giàu vitamin C tự nhiên. Một số loại rau củ và trái cây có hàm lượng vitamin C cao là: quả ổi, quả cam, quả cherry, quả dứa, quả xoài, quả đu đủ, ớt chuông đỏ, khoai tây, cải bó xôi, bông cải xanh, cà chua, súp lơ, khoai lang,... 

Đối với trẻ sơ sinh, vitamin C phần lớn được hấp thụ thông qua sữa mẹ. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ trong 6 tháng đầu đời, không chỉ chứa đầy đủ vitamin C mà còn có nhiều kháng thể và các chất bảo vệ khác.

Xem thêm:

Review TOP 10 sản phẩm bổ sung Vitamin C cho bé

Ba mẹ đang cân nhắc nên mua sản phẩm bổ sung vitamin C cho bé loại nào tốt? Cùng tham khảo Top 10 gợi ý đang được ba mẹ tin dùng nhất cho con nhé!

1. Siro Special Kid Vitamin C 100% Naturelle tăng sức đề kháng

Special Kid Vitamin C Naturelle là sản phẩm được sản xuất bởi Eric Favre Laboratoire, một tập đoàn nổi tiếng đến từ Pháp và tuân thủ quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn GMP. Sản phẩm này cung cấp một lượng lớn vitamin C, giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức đề kháng, giảm mệt mỏi và bảo vệ sự khỏe mạnh của hệ mạch máu. Với thành phần 100% từ các thảo dược tự nhiên, sản phẩm đảm bảo an toàn và ít gây tác dụng phụ, đồng thời mang lại hiệu quả cao.

vitamin-c-cho-be-Special-Kid
 Siro Special Kid Vitamin C 100% Naturelle
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

239.000 ₫

shopee-buy-now

259.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Sử dụng nguồn vitamin C tự nhiên từ quả cam, chanh và dâu tây, không chứa chất bảo quản, màu nhân tạo hay hương liệu.
  • Giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ miễn dịch và chống oxy hóa cho cơ thể.
  • Hỗ trợ quá trình phát triển xương, răng và mô liên kết của trẻ em.
  • Có vị ngọt dịu, dễ uống và không gây kích ứng dạ dày.
  • Được sản xuất theo tiêu chuẩn GMP (Good Manufacturing Practice) và kiểm định bởi Bộ Y tế Việt Nam.

Cách sử dụng:

  • Trẻ dưới 24 tháng tuổi: Sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Trẻ dưới 5 tuổi: Uống 10ml (khoảng 1 thìa canh) mỗi ngày vào buổi sáng.
  • Trẻ trên 5 tuổi: Uống 20ml (khoảng 2 thìa canh) mỗi ngày vào buổi sáng.
  • Trước khi sử dụng, hãy lắc đều sản phẩm. Siro có thể được uống trực tiếp hoặc pha loãng với nước hoặc nước giải khát khác tùy theo sở thích của trẻ.

2. Viên nhai Nature’s Way Kids Smart Vitamin C+ZinC+D3 Chewable Tablets

Đây là loại kẹo vitamin C Úc cho bé nổi tiếng, được tin dùng trên nhiều quốc gia khác nhau. Kẹo nhai Nature’s Way Kids Smart Vitamin C+ZinC+D3 Chewable Tablets là sản phẩm dành cho trẻ từ 2 tuổi trở lên. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa Vitamin C, D3 và kẽm. Sản phẩm có vị cam thơm mát, mang lại sự ngon miệng cho bé và kích thích khẩu vị của trẻ.

Điểm nổi bật của sản phẩm bao gồm công thức đặc biệt với 3 chất dinh dưỡng quan trọng (Vitamin C, Zin C, D3) giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch, mắt, xương, da và sức khỏe của trẻ. Sản phẩm không chứa các chất gây dị ứng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.

vitamin-c-cho-be-Nature’s-Way
Viên nhai Nature’s Way Kids Smart Vitamin C+ZinC+D3
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

427.500 ₫

lazada-buy-now

450.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Cung cấp vitamin C, ZinC và D3 cho trẻ em, giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ sự phát triển của xương, răng và cơ thể.
  • Có hương vị cam ngọt dễ ăn, không chứa đường, gluten, lactose hay chất bảo quản nhân tạo.
  • Dạng viên nhai tiện lợi, có thể dùng mỗi ngày hoặc khi cần thiết.
  • Được sản xuất tại Úc theo tiêu chuẩn chất lượng cao GMP và TGA.

Cách sử dụng:

  • Trẻ từ 2 - 8 tuổi: Nhai 1 viên nén mỗi ngày (không nên nuốt luôn cả viên).
  • Trẻ từ 9 tuổi trở lên: Nhai 2 viên nén mỗi ngày (không nên nuốt luôn cả viên).

3. Siro Fitobimbi Ferro C bổ sung kẽm và vitamin C cho bé

Fitobimbi Ferro C là một sản phẩm siro dành cho trẻ em, được thiết kế để bổ sung Sắt, Kẽm và Vitamin C. Sản phẩm này đặc biệt hữu ích cho trẻ em bị thiếu máu, sức đề kháng kém và cần hỗ trợ trong việc hấp thu vitamin và khoáng chất để tăng cân nhanh chóng.

Siro Fitobimbi Ferro C được sản xuất dưới dạng lỏng, có hương vị ngọt thanh của trái cây, giúp trẻ dễ dàng uống. Đặc biệt, sản phẩm này sử dụng các thành phần an toàn, lành tính, mang lại sự an tâm cho ba mẹ khi lựa chọn cho trẻ.

vitamin-c-cho-be-Fitobimbi-Ferro-c
Siro Fitobimbi Ferro C
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

335.000 ₫

20230401-115804-1

335.000 ₫

lazada-buy-now

335.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược châu Âu, được sản xuất tại Ý theo tiêu chuẩn GMP, ISO 9001, ISO 13485, ISO 22000.
  • Hỗ trợ bổ sung Sắt, Kẽm, Vitamin C cho cơ thể.
  • Làm giảm nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt.
  • Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng.
  • Kích thích trẻ ăn khoẻ, tạo cảm giác ngon miệng.
  • Hỗ trợ chức năng đường tiêu hoá khoẻ mạnh.
  • Bổ sung dinh dưỡng từ thực vật, hỗ trợ phục hồi cơ thể sau ốm, suy nhược cơ thể, suy dinh dưỡng.

Cách sử dụng:

  •  Có thể cho bé uống trực tiếp hoặc pha loãng với nước/đồ uống khác
  • Cách dùng: dùng 5ml - 30ml/lần x 1-2 lần/ngày tùy theo cân nặng.
    • Trẻ dưới 5kg: 5ml/lần.
    • Trẻ 5 - 10kg: 10ml/lần, ngày 1-2 lần.
    • Trẻ 10 - 20 kg: 15ml/lần, ngày 1-2 lần.
    • Trẻ từ 20 - 30kg: 20ml/lần, ngày 1-2 lần.
    • Trẻ trên 30kg: 20 - 30ml/lần, ngày 1-2 lần.

4. Trà cốm hoa quả HiPP Burine 200g bổ sung Vitamin C

Trà cốm hoa quả Burine là một loại trà giải khát giàu vitamin C, được thiết kế để tăng cường sức đề kháng cho cả gia đình. Thành phần của sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần trái cây tự nhiên và vitamin C, giúp chống oxy hóa và tăng cường sức đề kháng cho cả gia đình, đặc biệt là trong giai đoạn giao mùa.

Đặc điểm của sản phẩm là dạng cốm hòa tan nhanh trong nước, dễ pha chế. Hương vị của trà cốm hoa quả Burine là tự nhiên và đáp ứng tiêu chuẩn EU về chất lượng. Tuy nhiên, sản phẩm không dành cho bé dưới 1 tháng tuổi. 

vitamin-c-cho-be-HiPP-Burine
Trà cốm hoa quả HiPP Burine
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

155.000 ₫

lazada-buy-now

144.500 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Trà cốm hoa quả HiPP Burine là thức uống giải khát giàu vitamin C, tăng cường sức đề kháng cho cả gia đình.
  • Sản phẩm có nhiều hương vị từ trái cây tự nhiên, không chứa GMO, gluten, chất bảo quản hay chất tạo màu nhân tạo.
  • Mỗi hương vị có công dụng riêng cho sức khỏe, như giảm ho, đau họng, tiêu hóa, táo bón, viêm nhiễm, xương răng chắc khỏe, thanh lọc cơ thể... 
  • Sản phẩm dạng cốm hòa tan trong nước nhanh chóng, dễ pha chế và sử dụng.
  • Sản phẩm có xuất xứ từ Cộng hòa Séc và đạt tiêu chuẩn EU.

Cách sử dụng:

  • Pha 100 ml nước uống đã đun sôi (40°C), thêm 2 thìa trà dạng cốm (5g/ thìa) và khuấy đều.
  • Không cần thêm đường. Có thể sử dụng lạnh hoặc ấm.  
  • Sử dụng trong vòng 12 giờ sau khi pha chế.  

5. Viên nhai bổ sung kẽm Healthy Care Zinc Vitamin C tăng đề kháng cho bé

Viên nhai Healthy Care Zinc + Vitamin C là sản phẩm bổ sung hàm lượng vitamin C cho bé. Với hương vị dâu tây tự nhiên, viên nhai này giúp tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa bệnh cảm cúm. Ngoài ra, nó còn giúp bé có khẩu vị ngon và hấp thụ dưỡng chất tốt.

Đặc biệt, sản phẩm không chứa chất tạo màu hay tạo mùi, không có đường, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bé.

vitamin-c-cho-be-Healthy-Care
Viên nhai bổ sung kẽm & Vitamin C Healthy Care Zinc 
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

259.000 ₫

lazada-buy-now

316.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Sản phẩm viên nhai bổ sung kẽm Healthy Care Zinc Vitamin C là một loại kẹo nhai dinh dưỡng dành cho trẻ em từ 2 tuổi trở lên.
  • Giúp bổ sung kẽm và vitamin C cho cơ thể, hai chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ.
  • Hỗ trợ cải thiện tình trạng ăn kém, kích thích vị giác và tiêu hóa của bé.
  • Sản phẩm còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ nhiễm trùng và bệnh tật do thời tiết thay đổi.
  • An toàn và thân thiện với sức khỏe của bé, không chứa các chất phụ gia độc hại hay gây dị ứng.
  • Hương vị dâu ngọt ngào và dễ ăn, làm cho bé yêu thích và háo hức mỗi lần nhai.

Cách sử dụng:

Cho bé từ 2 tuổi sử dụng, nhai 1 viên mỗi ngày cùng với bữa ăn. Mẹ nên chú ý hướng dẫn bé nhai kỹ trước khi nuốt.

Ngoài ra, nếu bé nhà bạn đang độ tuổi sơ sinh có thể tham khảo sản phẩm khác của thương hiệu này là Siro Healthy Care Kids ZinC + Vitamin C Liquid để sử dụng.

6. Vitamin C dạng nước Brauer Baby & Kids Liquid tăng đề kháng cho trẻ

Gợi ý sản phẩm bổ sung vitamin C cho bé tiếp theo mà mình muốn chia sẻ cho ba mẹ là siro vitamin C Brauer Baby & Kids Liquid. Sản phẩm bổ sung vitamin C dành cho bé, được nhập khẩu nguyên hộp từ Úc và mang thương hiệu Brauer. Đây là một giải pháp hàng ngày cho trẻ nhỏ để bổ sung vitamin C.

Brauer là một thương hiệu danh tiếng chuyên về các sản phẩm siro bổ sung vitamin và tăng cường sức đề kháng cho trẻ, được tin dùng bởi nhiều bà mẹ bỉm sữa trên toàn thế giới. Brauer kết hợp giữa phương pháp y học truyền thống và tiến bộ của khoa học hiện đại để tạo ra các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

vitamin-c-cho-be-Brauer-Baby-&-Kids-Liquid
Vitamin C dạng nước Brauer Baby & Kids Liquid
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

439.000 ₫

Đặc biệt, sản phẩm này đang được sale 50% trên Con Cưng, ba mẹ có thể xem ngay (chương trình khuyến mãi có thể hết hạn bất cứ lúc nào):

Đặc điểm nổi bật:

  • Sản phẩm Vitamin C dạng nước Brauer Baby & Kids Liquid là một lựa chọn tốt cho trẻ em cần tăng đề kháng.
  • Cung cấp vitamin C thiết yếu cho cơ thể, giúp bảo vệ tế bào khỏi gốc tự do gây hại, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và miễn dịch.
  • Tác dụng tăng khả năng hấp thu sắt từ thực phẩm, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh về xương, răng, da và mạch máu.
  • Hương vị trái cây nhiệt đới ngon miệng, không chứa đường, màu nhân tạo hay chất bảo quản, an toàn cho sức khỏe trẻ em.

Cách sử dụng:

  • Trẻ từ 1-3 tuổi: 1.25ml/ ngày.
  • Trẻ từ 4-8 tuổi: 2.5ml/ ngày.
  • Trẻ từ 9 -13 tuổi trở lên: 5ml/ ngày.
  • Không sử dụng vượt quá liều lượng khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.
  • Lắc đều trước khi sử dụng.

7. Kẹo ngậm vitamin C - Glucose C Đại Uy

Viên nén ngậm Glucose C là sản phẩm được cấp phép bởi Cục An toàn thực phẩm và dược phẩm thuộc Bộ Y tế. Sản phẩm được thiết kế để bổ sung vitamin C cho cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và chức năng của cơ thể, giảm nguy cơ chảy máu chân răng…

Viên nén ngậm Glucose C được thiết kế dưới dạng viên nén ngậm, giúp dễ dùng và thuận tiện cho việc sử dụng hàng ngày.

vitamin-c-cho-be-Glucose
Kẹo ngậm vitamin C - Glucose C Đại Uy
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

16.000 ₫

lazada-buy-now

16.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Sản phẩm Vitamin C dạng nước Brauer Baby & Kids Liquid là một lựa chọn tốt cho trẻ em cần tăng đề kháng.
  • Cung cấp vitamin C thiết yếu cho cơ thể, giúp bảo vệ tế bào khỏi gốc tự do gây hại, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và miễn dịch.
  • Tác dụng tăng khả năng hấp thu sắt từ thực phẩm, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh về xương, răng, da và mạch máu.
  • Hương vị trái cây nhiệt đới ngon miệng, không chứa đường, màu nhân tạo hay chất bảo quản, an toàn cho sức khỏe trẻ em.

Cách sử dụng:

  • Ngậm cho tan từ từ trong miệng.
  • Trẻ từ 3-9 tuổi: ngậm 4-10 viên/ngày.
  • Trẻ trên 10 tuổi và người lớn: ngậm 10-15 viên/ngày.

8. Kẹo cam Doraemon cho bé Baniphar bổ sung vitamin C, tăng đề kháng

Đây là sản phẩm vô cùng quen thuộc với trẻ em Việt Nam, hầu hết nhà thuốc nào cũng có bán. Kẹo ngậm Doaraemon hương vị cam giúp tăng cường dinh dưỡng, giải khát, bồi bổ cơ thể.

vitamin-c-cho-be-Doraemon
Kẹo cam Doraemon cho bé Baniphar
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

8.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Kẹo cam Doraemon Baniphar là loại kẹo ngậm ngon miệng, có hình dạng nhân vật hoạt hình Doraemon yêu thích của trẻ em.
  • Bổ sung vitamin C cho cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống cảm lạnh và nhiễm trùng.
  • Chứa các thành phần tự nhiên như mật ong, chiết xuất cam và chanh, có tác dụng làm mát họng, giảm ho và viêm họng.
  • Sản phẩm an toàn cho sức khỏe, không chứa chất bảo quản, màu nhân tạo hay đường tinh luyện.
  • Giá cả hợp lý, dễ mua sắm tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị hay online.

Cách sử dụng:

  • Cho bé ngậm trực tiếp. Thông tin hướng dẫn sử dụng cụ thể được in trên vỏ hộp.

9. Siro Kid C Plus bổ sung vitamin C & kẽm tăng đề kháng

Kid C Plus là một sản phẩm bổ sung Vitamin C tổng hợp từ các thành phần tự nhiên như quả Việt quất dại (Bilberry) và hạt Macca. Sản phẩm này có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Bên cạnh đó, Kid C Plus cũng cung cấp nhiều protein và khoáng chất cần thiết, giúp tăng cường sức khỏe xương, hỗ trợ phát triển hệ miễn dịch, trí não và thị lực của trẻ.

Ngoài ra, Kid C Plus còn kích thích sự thèm ăn, giúp trẻ ăn ngon và hấp thu tốt dinh dưỡng, từ đó tăng cân tự nhiên một cách an toàn.

vitamin-c-cho-be-Kid-C-Plus
Siro Kid C Plus bổ sung vitamin C
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

74.800 ₫

lazada-buy-now

81.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ.
  • Bổ sung Vitamin C và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Phát triển men tiêu hóa, kích thích trẻ ăn ngon.
  • Nâng cao sức đề kháng, giúp bé tránh khỏi nguy cơ xâm nhập của virus và vi khuẩn gây hại.
  • Giúp giảm triệu chứng thiếu hụt Vitamin C, duy trì sự bền vững của thành mạch máu, hỗ trợ trong các trường hợp chảy máu cam và chảy máu chân răng do thiếu Vitamin C.
  • Chứa chất béo lành mạnh, có tác dụng tốt cho tim mạch và ngăn ngừa xơ vữa động mạch.
  • Cung cấp protein, tốt cho sự phát triển trí não ở trẻ.
  • Cải thiện thị lực, giảm viêm và khả năng giảm thiểu các vấn đề liên quan đến thị lực.

Cách sử dụng:

  • Uống trực tiếp hoặc pha với nước sôi để nguội sau bữa ăn. Có thể dùng được hàng ngày.
  • Trẻ em từ 6 tháng -2 tuổi: Uống 2.5ml/lần, 1 - 2 lần/ngày.
  • Trẻ em 1 - 2 tuổi: Uống 5ml/lần, 2 lần/ngày.
  • Trẻ em từ 2 - 6 tuổi: Uống 10ml/lần, 2 - 3 lần/ngày.
  • Trẻ em từ 7 - 12 tuổi: Uống 20ml/lần, 2 lần/ngày.
  • Trẻ trên 12 tuổi và Người lớn: Uống 20ml/lần, 2 - 3 lần/ngày.

10. Viên nhai Vitamin C Redoxon Kids Chew Vit C

Gợi ý cuối cùng trong bài viết mà mình muốn chia sẻ cho ba mẹ tham khảo chính là viên nhai Vitamin C hỗ trợ tăng sức đề kháng - Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Redoxon Kids Chew Vit C. Đây là dòng sản phẩm mới, giúp cung cấp vitamin C cho cơ thể, hỗ trợ tăng cường sức khỏe, nâng cao đề kháng, hỗ trợ quá trình chống oxi hóa cho cơ thể.

itamin-c-cho-beRedoxon Kids-Redoxon-Kids
Viên nhai Vitamin C Redoxon Kids Chew Vit C
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

130.000 ₫

shopee-buy-now

140.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Sản phẩm mới chất lượng, thành phần an toàn, phù hợp cho bé sử dụng.
  • Hỗ trợ bổ sung hàm lượng vitamin C cho cơ thể, tăng đề kháng và sức khỏe.
  • Giá thành hợp lý.

Cách sử dụng:

  • Trẻ em từ 6 tuổi - 12 tuổi: 1-2 viên mỗi ngày.
  • Trẻ em trên 12 tuổi đến dưới 18 tuổi: 1 viên/lần x 3 lần mỗi ngày hoặc theo chỉ dẫn của chuyên gia y tế.

Xem thêm sản phẩm cho bé:

Sai lầm thường gặp khi bổ sung vitamin C cho trẻ

Phó giáo sư Nguyễn Tiến Dũng, nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai khẳng định vitamin C là một dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Nó giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật, giảm nguy cơ chảy máu và hỗ trợ quá trình lành vết thương. Tuy nhiên, không phải ba mẹ nào cũng biết cách bổ sung vitamin C cho con đúng cách.

Một số sai lầm thường gặp khi bổ sung vitamin C cho trẻ:

  • Bổ sung vitamin C khi trẻ ốm mới cần: Thực tế, công dụng của vitamin C chỉ phát huy hiệu quả sau khi dùng 3-5 ngày. Bổ sung vitamin C khi trẻ ốm là không đúng cách.
  • Tưởng rằng càng nhiều vitamin C càng tốt: Lượng vitamin C khuyến cáo dành cho trẻ nhỏ căn cứ vào độ tuổi. Bổ sung quá nhiều vitamin C có thể gây tác dụng phụ và không có hiệu quả tốt hơn.
  • Vitamin C tổng hợp tốt như vitamin C tự nhiên: Vitamin C tự nhiên có ưu điểm hấp thu tốt hơn và dự trữ lâu hơn trong cơ thể, trong khi vitamin C tổng hợp có thể gây tác dụng axit và hấp thu chậm.
  • Cam chứa nhiều vitamin C nhất: Cam không phải là loại quả chứa nhiều vitamin C nhất. Có nhiều loại rau quả khác như cherry, dứa và xoài có hàm lượng vitamin C cao hơn cam.

Từ những sai lầm này, ba mẹ cần lưu ý để bổ sung vitamin C đúng cách nhất cho con yêu nhé!

Mua vitamin C cho bé uy tín, chính hãng ở đâu?

vitamin-c-cho-be-mua-o-dau
Chọn mua Vitamin an toàn cho bé

Để mua vitamin C cho bé uy tín và chính hãng, bạn có thể tìm đến các nguồn sau:

  • Nhà thuốc: Đến những nhà thuốc đáng tin cậy, có thể yêu cầu tư vấn từ nhân viên nhà thuốc về sản phẩm vitamin C phù hợp cho trẻ.
  • Mua trực tuyến: Có nhiều trang web bán thuốc trực tuyến đáng tin cậy và chính hãng. Ngoài ra, ba mẹ cũng có thể đặt mua trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Con Cưng, Kidsplaza dễ dàng, tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Các cửa hàng dinh dưỡng: Các cửa hàng chuyên về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe cũng cung cấp các loại vitamin C cho trẻ. Hãy chọn các cửa hàng có uy tín và đảm bảo chất lượng sản phẩm.
  • Tư vấn từ chuyên gia y tế hoặc dược sĩ: Đối với các trường hợp đặc biệt hoặc khi bạn cần sự tư vấn chuyên môn, hãy tham khảo ý kiến từ các chuyên gia y tế hoặc dược sĩ để biết được các sản phẩm vitamin C phù hợp nhất cho bé.

Câu hỏi liên quan

1. Trẻ bị thiếu vitamin C có sao không?  

Thiếu vitamin C ảnh hưởng đến sức đề kháng và quá trình tái tạo collagen của trẻ. Nếu tình trạng thiếu này kéo dài hơn 3 tháng, trẻ sẽ có nguy cơ bị còi cọc.

2. Bổ sung vitamin C cho bé quá liều phải làm sao?  

Bổ sung vitamin cho bé vượt quá nhu cầu hàng ngày có thể gây ra các tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, nguy cơ sỏi thận và viêm dạ dày.

Nếu cha mẹ có nghi ngờ rằng con đã sử dụng quá nhiều lượng vitamin C cần thiết, họ nên khuyến khích con uống thêm nhiều nước lọc và tạm thời ngừng sử dụng các sản phẩm và thực phẩm chứa nhiều vitamin C.

3. Bổ sung vitamin C cho trẻ trong bao lâu?  

Không có một quy tắc cứng nhắc nào cho câu hỏi "nên ngừng bổ sung vitamin C sau bao lâu" theo các chuyên gia. Điều này phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, mục đích sử dụng và phương pháp bổ sung vitamin C mà mỗi người sẽ có nhu cầu bổ sung trong khoảng thời gian khác nhau.

Trên đây là những thông tin liên quan đến việc ba mẹ bổ sung dinh dưỡng vitamin C cho bé. Hy vọng những hướng dẫn cách bổ sung và một số gợi ý loại sản phẩm tốt nhất sẽ giúp ba mẹ chăm sóc bé yêu tốt nhất!

Ngoài ra, bạn đã biết hay sử dụng dòng sản phẩm vitamin C cho bé nào? chia sẻ đánh giá của mình cùng Chanh Tươi Review nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!