Top 10 phim có điểm IMDb cao nhất HIỆN NAY đáng xem nhất

01.11.2022 - 11:18

Khi quan tâm đến một bộ phim, nhiều người thường quan tâm đến phim điểm IMDB. Vậy tại sao phim điểm IMDb cao lại tác động đến quyết định của người xem. Top phim có điểm IMDb cao nhất hiện nay là những phim nào. Mời quý vị đọc dưới bài viết để rõ thêm chi tiết.

Điểm IMDb là gì ? Phim điểm IMDb cao tính thế nào ?

IDMb là từ viết tắt của Internet Movie Database (Cơ ở dữ liệu điện ảnh trên Internet). Đây là thư viện điện ảnh, nơi cung cấp thông tin về các bộ phim, diễn viên, đạo diễn, chủ đề điện ảnh, truyền hình và video game. IMDb còn là nơi tổng hợp những nhận xét, đánh giá, phê bình các yếu tố như bối cảnh, kịch bản, hiệu quả hình ảnh, kỹ thuật quay... hay xếp hạng phim.

Vậy phim điểm IMDb cao được tính trên thang điểm nào? Câu trả lời là IMDb có thang điểm từ 0 - 10 trong đó:

  • Những bộ phim đạt dưới 5 thì bạn nên cân nhắc trước khi xem.
  • Những bộ phim đạt từ 5 - 6 điểm là phim ở mức bình thường, bạn nên xem qua review rồi hãy quyết định xem Những bộ phim đạt từ 7 - 8 điểm ở mức khá hay, bạn nên dành thời gian để xem nó.
  • Những bộ phim từ 8 điểm trở lên thì bạn đừng bỏ qua nhé. Không phải ngẫu nhiên mà chúng lại được người xem đánh giá là phim điểm IMDb cao đâu. Mọi yếu tố tạo nên một bộ phim hay đều được kết hợp hài hòa trong đó, và nó chắc chắn sẽ khiến bạn thỏa mãn thị giác,  mang đến những trải nghiệm tuyệt vời với môn nghệ thuật thứ 7.

Phim điểm IMDb cao quyết định bộ phim có hay hay không ?

Cần phải hiểu rằng, điểm IMDb dựa trên đánh giá của người xem thuộc đủ mọi thành phần, giới tính, độ tuổi sau khi xem phim. Do đó, nếu phim điểm IMDb cao có nghĩa là phim đã tạo được thiện cảm và nhận được đánh giá tốt với đa số khán giả. Nếu bạn muốn xem điểm IMDb như là một căn cứ để tham khảo trước khi quyết định xem phim cũng là một gợi ý hay.

Tuy nhiên, ở một góc độ khác, điểm IMDb cũng mang yếu tố cá nhân, tùy vào cảm quan của người xem, do đó, việc đánh giá phim điểm IMDb cao hay thấp cũng phụ thuộc vào quan điểm cá nhân từng người. 

Giống như bạn đọc review, hãy xem điểm IMDb là một trong những căn cứ để chọn phim trước khi xem, còn xem hay không lại tùy vào ý thích của bạn. Niềm vui, tính giải trí và những bài học nhân văn sau sắc khi xem phim mới là cái đích cuối cùng để bạn cảm thấy bộ phim có đáng để xem hay không.

Top phim có điểm IMDb cao nhất cao nhất MỌI THỜI ĐẠI đáng xem nhất

1. Nhà tù Shawshank – The Shawshank Redemption (1994) - Phim điểm IMDb cao

Đạo diễn: Frank Darabont

Diễn viên: Tim Robbins, Morgan Freeman, Bob Gunton

Thể loại: Phim tâm lý, phim tội phạm

Thời lượng: 2 tiếng 22 phút

Ngày công chiếu: 01.09.1994

Điểm IMDb: 9.3/10

Phim kể về nhiều năm trong tù của Andy – người bị kết án oan vì tội giết vợ. Đồng thời bộ phim còn xoay quanh tình bạn giữa Andy và Red – người bạn trong tù của anh. Bên cạnh đó là hành trình vượt ngục đầy lôi cuốn của Andy sau hơn 19 năm trong tù. Mối quan hệ giữa hai người đàn ông là một trong những tình bạn ấm áp nhất từng được thể hiện trên màn ảnh. Chính điều đó đã mang đến cho bộ phim những khoảnh khắc tuyệt đẹp dẫn đến một trong những kết thúc vĩ đại nhất trong lịch sử điện ảnh.

Top 1 phim điểm IDMb cao nhất - The Shawshank Redemption

2. Bố Già – The Godfather (1972)

Đạo diễn: Francis Ford Coppola

Diễn viên: Marlon Brando, Al Pacino, James Caan, Robert Duvall, Diane Keaton.

Thể loại: Phim tội phạm, phim hài

Thời lượng: 2 tiếng 55 phút

Ngày công chiếu: 15.03.1972

Điểm IMDb: 9.2/10

The Godfather dựa trên quyển tiểu thuyết dùng tên của Mario Puzo. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về gia đình Corleone, một gia đình mafia người Mỹ gốc Ý phải vật lộn để duy trì quyền lực sau khi tộc trưởng của họ suýt bị ám sát. Trong đó, bộ phim tập trung vào hành trình của con trai trùm xã hội đen Don Vito Corleone (Marlon Brando). Anh ta từ một kẻ ngoại đạo trở thành một trùm mafia tàn nhẫn sau khi được công bố là người đứng đầu triều đại tội phạm.Bộ phim có những pha bạo lực, hài hước, tình cảm và nhiều hơn thế nữa. Bố già ăn sâu vào văn hóa đại chúng đến mức bạn có thể đã trích dẫn những nội dung trong phim mà không hề nhận ra.

Phim điểm IMDb cao- Bố Già
 

3. Bố Già Phần II – The Godfather: Part II (1974)

Đạo diễn: Francis Ford Coppola

Diễn viên: Al Pacino, Robert De Niro, Robert Duvall, John Cazale.

Thể loại: Phim tội phạm, phim hài

Thời lượng: 3 tiếng 20 phút

Ngày công chiếu: 12.12.1974

Điểm IMDb: 9.0/10

Xoay quanh The Godfather: Part II là câu chuyện của Don Vito Corleone thời trẻ. Anh ta theo chân Michael Corleone (Al Pacino), người tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình sau cái chết của cha anh. Anh đã tiến sâu hơn vào thế giới tội phạm và có một mối quan hệ phức tạp của anh với người anh trai yếu đuối Fredo (John Cazale). Một sự tiếp nối tuyệt vời và một kiệt tác theo đúng nghĩa của bộ phim.

4. Kỵ Sĩ Bóng Đêm – The Dark Knight (2008)

Đạo diễn: Christopher Nolan

Diễn viên: Christian Bale, Heath Ledger, Aaron Eckhart, Heath Ledger, Gary Oldman, Maggie Gyllenhaal

Thể loại: Phim hành động, phim tội phạm

Thời lượng: 2 tiếng 32 phút

Ngày công chiếu: 29.08.2008

Điểm IMDb: 9.0/10

The Dark Knight kể về nỗ lực của Batman để ngăn chặn Joker tiêu diệt Gotham khi anh ta tìm kiếm người đảm nhận vai trò bảo vệ thành phố. Bộ phim tiếp tục cuộc phiêu lưu của tỷ phú Bruce Wayne (Christian Bale), là một tay chơi ở nơi công cộng. Và cũng là Batman (Người Dơi) trong bóng tối chuyên bảo vệ thành phố Gotham. Lần này, Batman có đồng minh, là luật sư quận sắp tới Harvey Dent (Aaron Eckhart), anh đến để ngăn chặn các băng nhóm của Gotham và các gia đình tội phạm có tổ chức. Lúc này, Bruce Wayne mong muốn giúp Harvey Dent để anh ta có thể gỡ bỏ những nỗ lực mờ ám của Batman, nhưng sự xuất hiện của một kẻ phản diện mới, một người vô chính phủ ham chơi được gọi là The Joker (Heath Ledger) đã khiến bộ phim trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn bao giờ hết.

5. 12 Người Đàn Ông Giận Dữ – 12 Angry Men (1957)

Đạo diễn: Sidney Lumet

Diễn viên: Henry Fonda, Lee J. Cobb, Martin Balsam

Thể loại: Phim tội phạm

Thời lượng: 1 tiếng 36 phút

Ngày công chiếu: 10.04.1957

Điểm IMDb: 9.0/10

Bối cảnh phim xoay quanh một phòng bồi thẩm nhỏ của Thành phố New York, vào “ngày nóng nhất trong năm”, khi 12 người đàn ông tranh luận về số phận của một bị cáo trẻ tuổi bị buộc tội giết cha mình. Với một giọng nói khẳng định bị cáo vô tội, bộ phim mô tả chi tiết cuộc tranh luận sinh tử diễn ra sau đó. Đây là một bộ trong số ít những bộ phim mà căng thẳng đến từ xung đột tính cách, đối thoại và ngôn ngữ cơ thể mà không phải đến từ hành động.

6. Bản Danh Sách Của Schindler – Schindler’s List (1993)

Đạo diễn: Steven Spielberg

Diễn viên: Liam Neeson, Ralph Fiennes, Ben Kingsley

Thể loại: Phim lịch sử, phim tiểu sử

Thời lượng: 3 tiếng 15 phút

Ngày công chiếu: 04.02.1994

Điểm IMDb: 8.9/10

Danh sách của Schindler kể về câu chuyện đời thực của Oskar Schindler và những nỗ lực của anh nhằm cứu các công dân Do Thái trong thời kỳ cai trị của Đức Quốc xã ở Đức. Trong khi Oskar Schindler là một anh hùng đầy cảm hứng, bộ phim có hiệu quả nhất là mô tả khủng khiếp về Holocaust. Một động cơ xấu xa khổng lồ xoay quanh nạn phân biệt chủng tộc.

7. Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn: Sự Trở Lại Của Nhà Vua – The Lord Of The Rings: The Return Of The King (2003)

Đạo diễn: Peter Jackson

Diễn viên: Elijah Wood, Viggo Mortensen, Ian McKellen.

Thể loại: Phim hành động, phim phiêu lưu

Thời lượng: 3 tiếng 21 phút

Ngày công chiếu: 17.12.2003

Điểm IMDb: 8.9/10

Bộ phim diễn tả nhiệm vụ phá hủy One Ring đến hồi kết lớn. Các sự kiện diễn ra tại một địa điểm hư cấu được gọi là Trung địa. Câu chuyện kể về nhiệm vụ của người Hobbit Frodo Baggins (Elijah Wood) để tiêu diệt One Ring. Việc phá hủy chiếc nhẫn cũng sẽ tiêu diệt người tạo ra nó, Chúa tể bóng tối Sauron (Sala Baker).

8. Chuyện Tào Lao – Pulp Fiction (1994)

Đạo diễn: Quentin Tarantino

Diễn viên: John Travolta, Uma Thurman, Samuel L. Jackson.

Thể loại: Phim tội phạm

Thời lượng: 2 tiếng 34 phút

Ngày công chiếu: 14.10.1994

Điểm IMDb: 8.9/10

Bộ phim đan xen giữa nhiều câu chuyện khác nhau lấy bối cảnh thế giới ngầm ở Los Angeles. Quentin Tarantino lấy những câu chuyện tội phạm quen thuộc và tạo cho chúng những nét đặc biệt của riêng mình. Bộ phim không thể đoán trước và có nhịp độ nhanh, với những đoạn hội thoại không ngừng được trích dẫn, tất cả được hỗ trợ bởi một bản nhạc nền tuyệt vời.

9. Thiện, Ác và Tà – The Good, The Bad And The Ugly (1966) 

Đạo diễn: Sergio Leone

Diễn viên: Clint Eastwood, Eli Wallach, Lee Van Cleef.

Thể loại: Phim cao bồi miền Tây

Thời lượng: 2 tiếng 41 phút

Ngày công chiếu: 23.12.1966

Điểm IMDb: 8.8/10

Trong phim The Good là Blondie, một tay súng lang thang với ý thức cá nhân mạnh mẽ. The Bad là Angel Eyes, một tay sát thủ tàn bạo luôn đánh trúng đối thủ của mình. The Ugly là Tuco, một tên cướp người Mexico luôn chỉ chăm chăm lo cho bản thân. Trong bối cảnh của cuộc Nội chiến, họ tìm kiếm một khối tài sản bằng vàng được chôn trong một nghĩa địa. Mỗi người chỉ biết một phần vị trí chính xác của vàng, vì vậy hiện tại 3 người đều phụ thuộc vào nhau. 

10. Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn: Hiệp Hội Nhẫn Thần – The Lord Of The Rings: The Fellowship Of The Rings (2001)

Đạo diễn: Peter Jackson

Diễn viên: Elijah Wood, Ian McKellen, Orlando Bloom.

Thể loại: Phim hành động, phim phiêu lưu

Thời lượng: 2 tiếng 58 phút

Ngày công chiếu: 19.12.2001

Điểm IMDb: 8.8/10

Fellowship of the Ring kể về một chiếc nhẫn cổ xưa đã bị thất lạc trong nhiều thế kỷ đã được tìm thấy. Định mệnh kỳ lạ của số phận chiếc nhẫn được trao cho một Hobbit nhỏ tên Frodo. Khi Gandalf phát hiện ra đây là Chiếc nhẫn của Chúa tể Hắc ám Sauron, Frodo phải thực hiện một nhiệm vụ đến Mount Doom để tiêu diệt chiếc nhẫn. Anh ấy đồng hành cùng Gandalf, chàng tiên Legolas, chú lùn Gimli, Aragorn, Boromir, và ba người bạn Hobbit của anh là Merry, Pippin và Samwise. Đây là một hành trình dài để tiêu diệt chiếc nhẫn này.Tuy nhiên, kết thúc Fellowship of the Ring, chiếc nhẫn vẫn chưa bị phá hủy, và đó là tiền đề để cho ra đời các phần tiếp theo của loạt phim The Lord of the Rings.

Chúng tôi vừa chia sẻ thông tin về top phim điểm IMDb cao nhất mọi thời đại. Chỉ cần xem những bộ phim trên đây, bạn sẽ hiểu vì sao những bộ phim này trở thành bom tấn với doanh thủ và được liệt vào danh sách những bộ phim điểm IMDb cao và đáng xem nhất mọi thời đại. Chúc các bạn xem phim vui vẻ !

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!