Thực hư thông tin Doctor Đồng lừa đảo khách hàng? Đâu là sự thật?

12.08.2023 - 10:15

Doctor Đồng lừa đảo, một câu chuyện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội và các diễn đàn, và ngay lập tức gây sự chú ý của nhiều người. Nhưng đâu là sự thật đằng sau những thông tin này? Liệu Doctor Đồng thực sự là một kẻ lừa đảo hay chỉ là một hiểu lầm? Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi tìm hiểu và phân tích để có cái nhìn toàn diện về vấn đề này. Hãy cùng nhau khám phá nhé!

Tìm hiểu về Doctor Đồng

doctor-dong-lua-dao
Vay tiền Doctor Đồng là gì? Doctor đồng lừa đảo không?

Doctor Đồng là công ty gì?

Doctor Đồng là Công ty TNHH MTV Tư vấn Tài Chính LGC hoạt động về lĩnh vực tài chính. Công ty được hình thành vào năm 2015 cùng với các đối tác chiến lược là Công ty TNHH MTV TMDV Vạn An Phát. Ứng dụng vay tiền nhanh Doctor Đồng cho phép khách hàng có thể vay tiền online nhanh với các khoản vay nhỏ.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tòa nhà 27B Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 1900 636072
  • Website: doctordong.vn

Doctor Đồng có uy tín không?

Vay Doctor Đồng là một hình thức vay tiền online trực thuộc quản lý của công ty tài chính LGC. Cách vay này bạn không cần phải gặp mặt trực tiếp mà chỉ cần thao tác qua điện thoại.

Khi vay tiền online nhiều người rất sợ bị lừa đảo nên luôn đặt câu hỏi vay Doctor Đồng có uy tín không? DoctorĐồng thuộc quản lý của công ty tài chính LGC, có người đại diện, có địa chỉ rõ ràng và có chứng nhận ĐKDN: Số 1201503076 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 25/12/2015. Cho nên nói DoctorĐồng không uy tín là chưa đúng.

Mặc dù vậy, trong quá trình xử lý nợ công ty cũng gặp phải nhiều tin đồn trái chiều rằng đơn vị công ty khi đòi nợ có động thái không đúng với khách hàng dẫn đến nhiều tin đồn Doctor Đồng lừa đảo không hay.

Nguyên nhân khách hàng tố Doctor Đồng lừa đảo và thực hư nghi vấn bị công an bắt

dr-dong-lua-dao-1-1659665935
Ứng dụng vay tiền Doctor Đồng có lừa đảo hay không?

Trả nợ quá hạn bị tính thêm lãi và phí

Ở bất kỳ một tổ chức, đơn vị cho vay nào cũng tính thêm khoản này. Thông tin này thường được bên cho vay ghi rõ trong hợp đồng. Khách hàng cần nắm rõ trước khi đặt bút ký để sau này không phải xảy ra các trường hợp tranh chấp, bất đồng.

Có nhiều trường hợp do khách hàng vội nhận tiền, muốn giao dịch nhanh chóng nên nhắm mắt ký đại mà không đọc rõ thông tin ghi trong bản hợp đồng đến khi quá hạn mới tranh cãi. Hay có thể lúc tư vấn, nhân viên quên hoặc cố tình không tư vấn phần này cho khách hàng.

Do đó, điều tiên quyết khi vay bạn hãy đọc từng chữ một trong hợp đồng, hỏi rõ nhân viên tư vấn về từng điều khoản trong hợp đồng. Và phải trả nợ đúng hạn để không dẫn tới những xung đột không đáng có.

Thêm nữa, khi đi vay bạn cần nắm thêm thông tin Pháp luật Việt Nam quy định lãi suất phạt quá hạn không được vượt quá 150% lãi suất trong hạn. Nếu bên cho vay vượt mức này thì bạn có thể nhờ sự can thiệp của pháp luật để xử lý.

Cùng số tiền chậm trả nhưng mỗi người bị tính lãi và phí phạt khác nhau

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến khách hàng cho rằng Doctor Đồng lừa đảo. Doctor Đồng tính phí lãi và phí phạt khác nhau tùy theo thời gian trả. Nếu bạn vay 10 triệu chậm trả thời gian 10 ngày thì phí phạt sẽ thấp hơn so với chậm trả 20 ngày. Thời gian chậm trả càng lâu thì chịu phí và lãi suất càng cao.

Khách hàng đã đóng tiền đúng hạn nhưng vẫn bị phạt

Có nhiều khách hàng phàn nàn rằng đã đóng tiền đúng hạn nhưng vẫn bị phạt là nào?

Về vấn đề này thì có nhiều lý do nhưng đa số từ phía khách hàng chưa kiểm tra kỹ khi thanh toán khoản vay. Một số lý do phổ biến khách hàng nên để tâm đến như:

  • Đóng tiền sát ngày nên Doctor Đồng chưa cập nhật lại khoản nợ.
  • Chuyển khoản khác ngân hàng nên Doctor Đồng chưa nhận được tiền hôm ngày cuối hạn thì phải qua 1 đến 2 mới nhận được nên khách hàng cũng bị tính là chậm trả. Hoặc cũng có thể là khách hàng đã chuyển tiền nhầm số tài khoản.
  • Nếu chính xác bạn chuyển khoản vào đúng ngày thanh toán nhưng bên Doctor Đồng chưa ghi nhận thì bạn nên in sẵn biên lai chuyển tiền để liên hệ phía Doctor Đồng để khiếu nại, bảo vệ lợi ích cá nhân nhé!

Doctor đồng lừa đảo khi bị tính thêm phí khi thanh toán trước hạn

Bị tính thêm phí khi thanh toán trước hạn không chỉ xuất hiện tại Doctor Đồng mà nhiều ứng dụng cho vay online khác cũng đang áp dụng. Đây là một trong những cách kiếm tiền của các app cho vay hiện nay. Điều này cũng đã được ghi rõ ràng trong quy định hợp đồng. Nhưng mà đa số khách hàng thì đều không nắm kỹ về vấn đề này.

Chậm trả bị bôi xấu lên mạng xã hội và gọi điện làm phiền người thân

Nếu khách hàng bùng tiền, hay chưa có tiền để trả thì nhân viên Doctor Đồng đòi nợ bằng cách liên hệ với người thân, bạn bè của khách hàng. Thậm chí là spam cuộc gọi, làm phiền người thân đến khi nợ được trả đủ xong. Nhiều phản ánh của khách hàng trước nói rằng app cho vay còn dùng những lời lẽ thô tục, dọa nạt đòi nợ gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của những người có liên quan.

Mạnh tay hơn nữa là họ sẽ tung tin lên các trang mạng xã hội khiến nhiều người biết đến vấn đề mà bạn đang gặp phải, để khiến bạn mất mặt trước mọi người và trả nợ cho họ. Đến cuối cùng, nếu vẫn chậm thanh toán, bạn sẽ bị khởi kiện theo hợp đồng ký kết ban đầu.

Vậy cách tốt nhất để không bị spam cuộc gọi, hình ảnh cá nhân bị bôi nhọ trên mạng xã hội thì bạn hãy vay tiền, trả tiền văn minh. Còn nếu phía cho vay hành xử quá đáng bạn có thể nhờ tới sự can thiệp của cơ quan pháp luật giúp đỡ.

Kết luận Doctor Đồng lừa đảo không?

Dựa trên những nguyên tắc cho vay, ngoài tiền vay ra thì khách hàng phải có trách nghiệm chịu thêm phí tính lãi suất, thanh toán đáo hạn đúng hẹn theo hợp đồng đã ký. Mà đã vay thì bắt buộc phải trả, chứ không nên “bùng nợ” "không trả nợ" nếu vậy thì bạn sẽ gặp phải nhiều rắc rối không đáng có.

Bởi vì nhiều điều mà Doctor Đồng làm trong quá trình bạn vay không phải lúc nào cũng đúng pháp luật. Nhân viên còn lợi dụng việc bạn không muốn công khai vấn đề tài chính mà lấy đó làm uy hiếp khi chậm thanh toán. 

Phí và lãi suất của Doctor Đồng quá cao, vượt mức quy định của Bộ luật dân sự. Đôi khi, khoản nợ ban đầu là 1.5 triệu đồng nhưng sau khi tính phí trả chậm và lãi có thể đến hàng chục triệu.

Thế nên để khẳng định Doctor Đồng lừa đảo là chưa đúng sự thật nhưng để toàn tâm toàn ý tin tưởng thì chưa. Thế nên, quý khách hàng nên điều tra kỹ càng hợp đồng vay cũng như hình thức vay phù hợp và an toàn cho lợi ích của bản thân.

Đánh giá khoản vay tại Doctor Đồng

Điều kiện vay tại Doctor Đồng

Để được tham gia vay tiền nhanh và có thể xét duyệt hồ sơ nhanh chóng, người vay phải đảm bảo các điều kiện sau đây:

  • Là công dân Việt Nam, có đầy đủ các giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân/ căn cước công dân còn thời hạn sử dụng) và có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên.
  • Có nguồn thu nhập ở mức ổn định từ 3.000.000 đồng trở lên trong 1 tháng.
  • Có tài khoản ngân hàng chính chủ đang hoạt động.
  • Không có các tiền án, tiền sự về những tội danh liên quan đến việc lừa đảo tín dụng.

Khoản vay tại Doctor Đồng

Có thể khách hàng mới biết đến ứng dụng cho vay này nhưng không hiểu về hạn mức nên cứ cho rằng Doctor Đồng quảng cáo một kiểu nhưng cho vay một kiểu. Khi vay bạn phải tìm hiểu thật kỹ những điều kiện và hạn mức cho vay như thế nào.

Doctor Đồng có hai hạn mức xét duyệt là:

  • Từ 500.000 VNĐ – 1.500.000 VNĐ: Đối với khách hàng vay lần đầu tiên.
  • Từ 2.000.000 VNĐ – 10.000.000 VNĐ: Đối với khách hàng cũ.

Các khoản phí và lãi suất

Vay Doctor Đồng là hình thức vay tín chấp tiêu dùng. Có nghĩa là khách hàng sẽ vay một khoản tiền nhỏ nếu trả trong thời gian ngắn thì lãi suất sẽ cao hơn. Với lần đầu vay tiền trên Doctor Đồng, bạn được ưu đãi 0% lãi suất cho khoản vay đầu tiên đến 4 triệu. Nếu bạn thanh toán uy tín, từ những lần vay sau hạn mức sẽ tăng dần đến 10 triệu, và lãi suất sẽ được tính vào khoảng 18% đến tối đa 20%/năm.

Có nên vay tiền lại Doctor Đồng không?

Doctor Đồng cung cấp khoản vay nhanh, hỗ trợ ngay vấn đề của bạn. Đây là lợi ích sử dụng mà bất kỳ ai cũng không thể phủ nhận. Nhưng nếu để cân nhắc về việc có nên vay tiền lại ở đây không thì nhiều người còn e ngại. Ở mỗi người sẽ có những đánh giá và quyết định riêng tùy theo thời điểm và nhu cầu cần tiền.

Ưu điểm

  • Khách hàng chỉ bỏ ra ít phút để điền thông tin hồ sơ. Sau khi hồ sơ của bạn được phê duyệt và giải ngân ngay sau đó.
  • Chỉ cần có CMND/CCCD, số điện thoại và số tài khoản ngân hàng để đăng ký khoản vay.
  • Thủ tục đăng ký khoản vay cũng vô cùng đơn giản, thực hiện online 100%.
  • Nhận tiền nhanh chóng trong vòng 24h qua tài khoản ngân hàng cá nhân hoặc những điểm giao dịch của đối tác.
  • Doctor Đồng được bảo hộ bởi Công ty trách nhiệm hữu hạn MTV Tư vấn Tài chính LGC. Đây là một đơn vị nổi tiếng bởi sự uy tín và chất lượng trong từng dịch vụ mà họ cung cấp.
  • Tại Doctor Đồng khách hàng có thể linh hoạt lựa chọn các phương thức thanh toán đa dạng. Đồng thời, bạn cũng có thể gia hạn thanh toán khi gặp vấn đề phát sinh trong cuộc sống tuy nhiên thời gian gia hạn nằm ở mức độ cho phép.

Nhược điểm

  • Doctor Đồng có mức lãi suất cao hơn so với các hình thức cho vay khác tại ngân hàng. Lãi suất tại đây lên đến 20%/năm.
  • Hạn mức cho vay tại đây còn khá thấp, chỉ từ 500.000 – 10.000.000đ. Đối với khách hàng mới, số tiền vay tối đa chỉ lên đến 4 triệu đồng. Như vậy, Doctor Đồng không thể đáp ứng nhu cầu của các khách hàng muốn vay số tiền lớn hơn.

Qua bài viết này, mong các bạn đọc - quý khách hàng có cái nhìn mới về hình thức cho vay của Doctor Đồng và lựa chọn cho mình được phương án cho vay phù hợp nhất khi có nhu cầu vay để bảo vệ quyền lợi tránh những xung đột lợi ích không đáng có.

Mong rằng những thông tin đề cập trên đã giải đáp về Doctor Đồng lừa đảo và những thông tin liên quan sẽ giúp ích cho các bạn đọc.  

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!