Review máy hút sữa spectra 9 plus có tốt không? Mua ở đâu?

29.05.2023 - 13:27

Bạn là một bà mẹ đang tìm kiếm một giải pháp hiệu quả và tiện lợi cho việc hút sữa cho bé yêu của mình? Hãy cùng khám phá máy hút sữa Spectra 9 Plus - một sản phẩm được yêu thích của thương hiệu Spectra. Với tính năng độc đáo và công nghệ tiên tiến, máy hút sữa 9 Plus của Spectra không chỉ mang lại sự thoải mái và an toàn cho bạn mà còn giúp tạo ra một trải nghiệm hút sữa tuyệt vời cho cả mẹ và bé.

Vài nét về thương hiệu

Spectra là một thương hiệu thuộc sở hữu của Tập đoàn Uzinmedicare, chuyên sản xuất và cung cấp máy hút sữa hàng đầu tại Hàn Quốc. Tại Việt Nam, Spectra Baby Vietnam là đơn vị phân phối độc quyền của thương hiệu này.

Spectra là một thương hiệu thuộc sở hữu của Tập đoàn Uzinmedicare
Spectra là một thương hiệu thuộc sở hữu của Tập đoàn Uzinmedicare - Hàn Quốc

Sản phẩm của Spectra được đánh giá cao về chất lượng, từ thiết kế ngoại hình đến công nghệ bên trong. Đặc biệt, các sản phẩm máy hút sữa Spectra được chăm chút tỉ mỉ và hoàn thiện, đảm bảo sự an toàn cho người dùng. Với chất lượng vượt trội, máy hút sữa Spectra Dual Compact đã trở thành người bạn đồng hành của hàng triệu bà mẹ trên toàn thế giới trong hành trình nuôi dưỡng con cái.

Trong danh sách các sản phẩm máy hút sữa của Spectra, Spectra 9 Plus nổi bật với những tính năng độc đáo và ưu việt. Được thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi, máy hút sữa Spectra 9 Plus giúp các bà mẹ dễ dàng mang theo bất cứ nơi nào. Đồng thời, công nghệ tiên tiến của máy hút sữa Spectra 9 Plus đảm bảo hiệu suất hút sữa tối ưu, đồng thời tạo ra sự thoải mái cho người sử dụng.

Lợi ích của việc sử dụng máy hút đôi thương hiệu Spectra

Tiết kiệm thời gian: hút đôi (hút đồng thời 2 bên bầu ngực) có thể giảm 50% thời gian hút sữa mẹ.

Tăng sản lượng sữa: hút đôi hiệu quả hơn trong việc tạo ra lượng sữa. So với hút đơn, hút đôi cho kết quả nhiều sữa hơn. Ngoài ra, vì hút đôi hiệu quả hơn, dẫn đến ngực cặn sữa tốt hơn. Việc hút cạn sữa là rất quan trọng để duy trì và tăng nguồn sữa - bạn càng hút nhiều sữa, càng nhiều sữa sẽ được sản xuất, như là một phần của quy luật cung cấp sữa mẹ về cung và cầu.

Sữa có năng lượng cao: Sử dụng máy hút đôi đã được chứng minh là có tác dụng kích thích phản xạ tiết sữa bên trong vú, điều này có nghĩa là bạn có thể vắt được nhiều sữa hơn chỉ sau một lần hút. Vì nhiều sữa được lấy ra, điều này có nghĩa là sữa vắt có hàm lượng chất béo cao hơn so với những sữa hút bằng máy hút đơn, sữa có hàm lượng chất béo cao hơn cũng có hàm lượng năng lượng cao hơn, rất tốt để tăng cân cho em bé của bạn.

Review về máy hút sữa Spectra 9 Plus có tốt không?

1. Chất liệu

Spectra 9 Plus
Máy hút sữa điện đôi Spectra 9 Plus được làm từ chất liệu an toàn

 

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

2.880.000 ₫

lazada-buy-now

2.880.000 ₫

  • Các bộ phận của máy hút sữa Spectra 9 Plus được làm từ chất liệu cao cấp, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh và chất lượng quốc tế, không chứa BPA hay các chất độc hại khác khác, tuyệt đối an toàn và thân thiện với môi trường:
  • Thân máy được làm từ nhựa ABS;
  • Bộ đổi nguồn, bộ chặn sữa được làm từ nhựa PC;
  • Phễu hút sữa, nắp đậy núm vú, cáp nắp, bình đựng sữa từ chất liệu nhựa PP;
  • Ống khí, van 1 chiều, núm ty và phễu massage từ silicon an toàn.
  • Sản phẩm đạt chứng chỉ chứng nhận sản phẩm đảm bảo chất lượng Y tế theo tiêu chuẩn Châu Âu (CE) và chứng chỉ chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và sức khỏe cộng đồng theo tiêu chuẩn FDA Mỹ.

2. Thông số kỹ thuật của sản phẩm

  • Thương hiệu: Spectra (Hàn Quốc)
  • Sản xuất tại: Hàn Quốc
  • Trọng lượng động cơ: 239g
  • Tổng trọng lượng: 900g
  • Điện áp: 100~240V, 50/60Hz
  • Công suất: 10VA
  • Áp lực hút: 30 ~ 300 mmHg (dung sai 20%)
  • Pin tích điện: 7.4V 900mAh Li-Polymer
  • Phụ kiện kèm theo máy: 2 Ống khí, 2 Phễu hút sữa, 2 Bộ van 1 chiều, 2 Bộ chặn sữa (Protector), 2 Bình đựng sữa 160ml (nhựa PP không có chất bisphenol-A), 1 Bộ đổi nguồn (Adapter), 1 Sách hướng dẫn sử dụng
  • Kích thước (mô tơ máy): 7 x 4.5 x 12 (cm)
  • Kích thước hộp: 26.3 x 15.5 x 16.5 (cm)

3. Đặc điểm và tính năng nổi bật của sản phẩm

  • Vì là máy hút sữa điện đôi nên chạy rất êm, không bị phát ra tiếng ồn, mẹ có thể thoải mái thư giãn vừa hút sữa vừa đọc báo hay xem tivi. 
  • Máy hút sữa Spectra có hệ thống thông minh Protector có tác dụng chống tràn sữa vào máy. 
  • Điều chỉnh dễ dàng chu kỳ hút và lực hút chân không.
  • Thiết kế nhỏ gọn dễ dàng cầm, xách tiện lợi khi mang đi du lịch hoặc đi ra ngoài, có thể hút sữa tại bất kỳ đâu.
  • Thiết kế đơn giản nên mẹ có thể làm quen với các thao tác cũng như nguyên lý hoạt động của máy. Hơn nữa máy rất dễ lau chùi, vệ sinh. Nếu bảo quản tốt sản phẩm có thể hoạt động trong 1 thời gian dài.
  • Có hệ thống pin sạc tích điện tiện lợi, thời lượng đến 2 giờ giúp mẹ dễ dàng mang theo khi đi xa. 
  • Sử dụng công nghệ hút 2 giai đoạn (giống quá trình bú ti mẹ của trẻ): Giai đoạn đầu kích thích quá trình ra sữa, tạo ra phản ứng đẩy sữa theo mạch ra đầu ti của mẹ. Sau khi sữa đã chảy ra thì máy sẽ hút từ từ (giai đoạn ra sữa).
  • 5 cấp độ massage bầu ngực để kích thích sữa về êm ái và hiệu quả. Máy giúp phản xạ bài tiết sữa của người mẹ sẽ xảy ra nhanh và dòng sữa chảy ra sẽ dễ dàng hơn.
  • 10 cấp độ hút sữa theo cơ chế bú tự nhiên của trẻ: Mút sữa - Uống sữa - Nghỉ để thở.
  • Máy hút sữa có thể hút cùng lúc 2 bên, vừa tiết kiệm thời gian vừa lấy được lượng sữa nhiều hơn. Mẹ có thể linh hoạt chuyển đổi hút một bên hoặc cả hai bên ngực.
  • Sau một cử hút khoảng 30 phút máy sẽ tự động tắt giúp mẹ không cần phải theo dõi thời gian tắt máy, nếu muốn tiếp tục mẹ chỉ cần bật máy lên mà không cần phải điều chỉnh lại, vì máy có khả năng lưu lại những thông số của lần sử dụng gần nhất.
  • Đặc biệt máy có pin sạc tích điện thời gian sử dụng lên đến 2 giờ thuận tiện cho các mẹ cần hút sữa trong lúc đang di chuyển, máy có thể sử vừa cắm sạc vừa sử dụng. Trang bị màn hình LCD hiển thị chu kỳ và chỉ số một cách rõ nét, đầy đủ để mẹ dễ dàng quan sát quá trình để có thể theo dõi và điều chỉnh kịp thời.
  • Chặn sữa có màng silicon ngăn dòng sữa mẹ chảy ngược từ dây khí đến hệ thống máy, đồng thời ngăn bụi bay vào sữa mẹ giữ vệ sinh an toàn cho bé.
  • Máy hút sữa điện Spectra 9 Plus sử dụng công nghệ hút sữa 2 giai đoạn mô phỏng nhịp bú sinh lý tự nhiên của trẻ, bao gồm 2 chế độ: Chế độ mát-xa bầu ngực và chế độ hút sữa theo cơ chế bú tự nhiên của trẻ (Mút sữa - Uống sữa - Nghỉ để thở)
  • Hệ thống hút sữa khép kín với Protector chống tràn sữa vào máy, giúp giữ nguồn sữa tiệt trùng, không tiếp xúc với không khí và tránh hư hỏng máy hút.

4. Ưu - Nhược điểm máy hút sữa Spectra 9 Plus

Ưu điểm

Lực hút mạnh mẽ: Giúp hút sữa mẹ một cách nhẹ nhàng, nhưng vẫn vận hành êm ái không gây tiếng ồn làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé.

Chất liệu an toàn: Máy được làm từ chất liệu nhựa PP an toàn, không chứa chất độc hại BPA.

Quy trình hút sữa khép kín: Giúp bảo đảm an toàn sữa cho bé vì sữa chảy trực tiếp vào bình, không tiếp xúc với không khí.

Phễu chụp bầu ngực mềm mại: Phễu có kích thước hợp lý phù hợp với bầu ngực của đa số các mẹ, chất liệu silicone với các nốt sần massage mang lại sự thoải mái và hiệu quả hút sữa cao hơn.

Sản phẩm có thể sử dụng điện hoặc pin AA để hoạt động: Giúp mẹ sử dụng linh hoạt trong nhiều cách khác nhau.

Có màn hình LCD: Có thể thị tất cả thông số về lực hút, chế độ hút, thời gian giúp mẹ điều chỉnh dễ dàng.

Có kiểu dáng rất gọn nhẹ: Chỉ với kích thước 112 mm x 72 mm x 42 mm và nặng khoảng 239 gram.

Chế độ tự động ngắt sau 30 phút hoạt động: Điều này giúp đảm bảo sức khỏe cho mẹ, đồng thời tiết kiệm điện cũng như pin sạc một cách tối đa.

Có nhiều mức độ hút sữa: Với 10 cấp độ hút và 5 cấp độ massage khác nhau, mô phỏng tương tự quá trình bú sữa của bé, giúp sữa xuống nhanh và an toàn cho mẹ.

Nhược điểm

Có tiếng ồn: Khi sử dụng sau một thời gian dài máy sẽ có hiện tượng khá ồn, khiến trẻ giật mình khi ngủ.

Khả năng hút sữa chưa thực sự mạnh: Với 10 cấp độ hút nhưng lực hút của máy chỉ ở mức khá mạnh chưa đến mức mạnh mẽ.

Máy có công suất không quá lớn: Một ngày chỉ hút được tầm 4 - 5 lần.

5. Có nên mua máy hút sữa Spectra 9 Plus không?

Khi nói đến máy hút sữa, Spectra 9 Plus thì thực sự đây là sản phẩm đáng mua và không thể thiếu cho các mẹ bỉm sữa. Đặc biệt, việc sử dụng pin trong máy là một lợi thế lớn cho những người mẹ luôn phải di chuyển. Điều này mang đến sự tiện lợi và thoải mái tối đa cho mẹ khi hút sữa. Khi pin cạn, bạn chỉ cần sạc lại trong thời gian ngắn và máy sẽ sẵn sàng tiếp tục phục vụ bạn.

Máy hút sữa Spectra 9 Plus không chỉ mạnh mẽ trong lực hút mà còn được trang bị nhiều chế độ hoạt động linh hoạt. Thiết kế phễu ôm gọn bầu ngực cùng với lực hút mạnh mẽ tạo ra hiệu quả hút sữa tối ưu, giúp mẹ yên tâm rằng luôn có đủ sữa cho con ngay cả khi đang ở bất kỳ địa điểm nào. Mặc dù vẫn còn những khuyết điểm tồn tại thế nhưng Spectra 9 Plus vẫn được đánh giá là làm tốt nhiệm vụ của mình, giúp hút sữa dễ dàng và thoải mái để có thể cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé yêu.

Một số lưu ý khi sử dụng sản phẩm

Lưu ý khi sử dụng máy hút sữa
Lưu ý khi sử dụng máy hút sữa

1. Hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Chuẩn bị:

  • Chọn vị trí ngồi thật thoải mái và thư giãn để hút sữa
  • Nên uống sữa và ăn no trước khi hút sữa
  • Hút sữa theo giờ nhất định cũng giúp sữa ra dễ dàng hơn
  • Chườm ngực bằng khăn ấm sẽ kích thích tuyến sữa giúp các ống dẫn sữa bơm sữa ra dễ dàng.

Cách sử dụng:

  • Bật máy bằng công tắc "ON/OFF". Đặt đầu núm vú vào giữa tâm của phễu hút sữa.
  • Bấm vào nút Massage và đưa phễu hút vào ngực để massage (từ 2 - 3 phút) trước khi hút sẽ làm cho giai đoạn hút sữa tốt hơn (sử dụng phễu mát-xa silicon sẽ đỡ đau núm vú và kích thích sữa về nhanh hơn, nên bỏ phễu mát-xa ra khi sữa đã về để áp lực hút được mạnh hơn)
  • Bấm vào nút Massage để chuyển sang chế độ Hút sữa
  • Đặt áp lực hút ở mức thấp để kích thích phản xạ ra sữa, sau đó tăng dần lực hút lên và chọn mức áp lực hút hiệu quả nhất cho mình mà vẫn không gây đau vú.

2. Cách vệ sinh máy hút sữa Spectra 9 Plus

  • Bước 1: Tháo rời các bộ phận trước khi vệ sinh để thực hiện một cách dễ dàng hơn.
  • Bước 2: Dùng nước rửa sạch từng bộ phận của máy hút sữa.
  • Bước 3: Khi rửa các bộ phận van chân không, phễu chụp vú, màn ngăn sữa thì sau khi rửa nên chần qua nước sôi 2 - 3 phút.
  • Bước 4: Sau khi rửa sạch xong hãy phơi các bộ phận của máy ở nơi thật khô ráo.

3. Cách bảo quản máy hút sữa

  • Vệ sinh vùng ngực mẹ sạch sẽ khi tiếp xúc với máy hút sữa: Trước khi bắt đầu hút sữa, mẹ nên làm sạch tay và bầu ngực bằng xà phòng nhằm hạn chế vi khuẩn sản sinh và tiếp xúc với sữa trong quá trình hút.
  • Kiểm tra máy hút sữa mỗi lần sử dụng: Để đảm bảo sữa và nước không còn đọng ở các van, dây hút, bình sữa, bạn nên tháo rời các bộ phận để kiểm tra và lau khô bằng khăn sạch trước mỗi cữ hút sữa.
  • Rửa máy hút sữa sau mỗi lần sử dụng: Bạn nên cẩn thận làm sạch toàn bộ các bộ phận của máy hút sữa sau mỗi lần hút bằng xà phòng và nước nóng, để loại bỏ cặn sữa bám trên máy.
  • Có thể sử dụng máy rửa chén để làm sạch máy hút sữa: Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể tháo rời các từng phần của máy rồi cho vào máy rửa chén để làm sạch. Bạn có thể sử dụng chế độ nóng hoặc chế độ khử trùng để làm sạch hiệu quả hơn.
  • Vệ sinh/tiệt trùng máy hút sữa kỹ càng: Sau khi làm sạch bằng nước, mẹ có thể dùng nước sôi để tiệt trùng lại các phụ kiện trong 10 phút. 
  • Ngoài ra, mẹ cũng có thể dùng máy tiệt trùng bình sữa để tiêu diệt hết vi khuẩn hiệu quả.
  • Bảo quản phụ kiện máy hút sữa đúng cách: Khi không sử dụng, bạn nên làm sạch và lắp các linh kiện lại và bảo quản ở nơi sạch sẽ, khô thoáng như túi đựng chuyên dụng để tránh bụi bẩn, vi khuẩn bám vào máy.

So sánh máy hút sữa Spectra 9S và Spectra 9 Plus

1. Điểm giống nhau

  • Là sản phẩm được sản xuất bởi tập đoàn Uzin Medicare, luôn là máy hút sữa được thuộc top những thương hiệu có quy mô toàn cầu được đánh giá cao nhất về tính năng và sự đổi mới không ngừng trong công nghệ, mang đến cho người mẹ trải nghiệm hút sữa chân thực nhất như được chính bé yêu bú.
  • Đều có chế độ mát-xa bầu ngực để kích thích sữa về êm ái và hiệu quả. Nhờ có chế độ mát-xa, phản xạ bài tiết sữa của người mẹ sẽ xảy ra nhanh và dòng sữa chảy ra sẽ dễ dàng hơn.
  • Có chế độ hút sữa theo cơ chế bú tự nhiên của trẻ: Mút sữa - Uống sữa - Nghỉ để thở.
  • Máy hút sữa Spectra 9S và Máy hút sữa Spectra 9 Plus đều được làm từ chất liệu cao cấp, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh và chất lượng quốc tế, không chứa BPA hay các chất độc hại khác khác, tuyệt đối an toàn và thân thiện với môi trường
  • Đạt chứng chỉ chứng nhận sản phẩm đảm bảo chất lượng Y tế theo tiêu chuẩn Châu Âu (CE) và chứng chỉ chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và sức khỏe cộng đồng theo tiêu chuẩn FDA Mỹ.
  • Review so sánh máy hút sữa Spectra 9S và Spectra 9 Plus, nên mua loại nào?
  • Spectra 9S và Spectra 9 Plus có 10 cấp độ áp lực hút, 5 cấp độ massage riêng biệt giúp mẹ dễ dàng chọn lực hút phù hợp và tạo sự thoải mái cho mẹ khi hút. 
  • Đây là dòng máy hút sữa tốt trong các máy hút sữa giá rẻ đến máy hút sữa cao cấp với hệ thống hút sữa khép kín với Protector chống tràn sữa vào máy. 
  • Phễu chụp vú bằng silicon mềm mại, có các nốt sần mát-xa và có kích thước hợp lý đảm bảo phù hợp với bầu ngực của đa số các mẹ giúp đem lại sự thoải mái và hiệu quả hút sữa cao hơn.
  • Thiết kế cầm gọn trong lòng bàn tay chỉ như một chiếc ví cầm tay hoặc Smartphone và trọng lượng nhẹ nhàng. Mẹ có thể thuận tiện mang theo trong túi xách khi muốn mang đi làm hút sữa hoặc mang theo đi chơi, đi du lịch. 
  • Màn hình LCD sang trọng hiển thị đầy đủ lục hút, thời gian hút và dung lượng pin giúp mẹ dễ dàng quan sát.

2. Điểm khác nhau

Spectra 9S và Spectra 9 Plus có các tính năng giống nhau và hút sữa mẹ đều rất hiệu quả. Hai dòng máy này đều mang lại cảm giác dễ chịu cho mẹ khi hút sữa. Thế nhưng giữa 2 dòng vẫn còn rất nhiều các đặc điểm khác nhau, các bạn cùng theo dõi bảng phân tích dưới đây:

 

Máy hút sữa Spectra 9 Plus

Máy hút sữa Spectra 9S

Pin tích hợp trong máy

Không. Trong trường hợp không có ổ cắm điện: sử dụng pin pin AA (4 viên) hoặc cắm từ sạc dự phòng

Lực hút

300mmHg

300mmHg

Chỉ báo thời gian

Phụ kiện hút đi kèm

2 bộ, mỗi bao gồm tất cả những phụ kiện phục vụ cho một bên hút

2 bộ, mỗi bao gồm tất cả những phụ kiện phục vụ cho một bên hút

Màu

Nút nguồn màu xanh pastel

Nút nguồn màu hồng pastel

Hệ thống khép kín

Phễu hút

Size theo máy 24mm

Size theo máy 24mm

Size phễu hút có sẵn

16mm, 20mm, 24mm, 28mm, 32mm

16mm, 20mm, 24mm, 28mm, 32mm

Trọng lượng thân máy

280g

260g

Adapter (đầu vào và ra)

 220V - 9V

 220V - 5V

Giải đáp thắc mắc

Câu hỏi thường gặp

1. Máy hút sữa Spectra 9 Plus có gây đau rát cho mẹ không?  

Câu trả lời là KHÔNG. Máy hút sữa hoàn toàn không gây đau rát cho mẹ. Hơn nữa hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm có thể tùy chỉnh lực hút, có đệm mát xa silicone đi kèm, vừa tạo cảm giác êm ái, thoải mái khi hút sữa vừa kích thích tiết sữa nhiều hơn.

2. Làm gì khi máy hút sữa chạy yếu?  

Trong trường hợp máy đột nhiên chạy yếu hơn ban đầu, bố mẹ có thể thực hiện một số bước sau: - Kiểm tra nguồn chạy máy - Kiểm tra van trắng ở đầu bình hút xem có bị rách không - Kiểm tra mặt nạ động cơ xem có bị bật hay không - Kiểm tra đầu cắm nguồn điện, có thể do dây cắm bị lỏng

3. Nên mua máy hút sữa đôi Spectra 9 Plus ở đâu để có hàng chính hãng?  

Có rất nhiều nơi bán đa dạng các sản phẩm cho mẹ và bé uy tín, chính hãng như 1 số siêu thị, cửa hàng chuyên đồ cho mẹ và bé. Dù vậy, vẫn có những nơi vẫn mua phải hàng giả hàng nhái nên cần quan sát và kiểm tra thật chi tiết, kỹ lưỡng. Để có thể sở hữu máy vắt sữa điện đôi chính hãng, an toàn cho mẹ và bé, bố mẹ nên chọn lựa nơi bán hàng uy tín như: Mua tại trang web chính thức của sản phẩm, mua tại các gian hàng chính hãng trên các trang thương mại điện tử như: Shopee, Lazada....

Với tất cả những ưu điểm vượt trội và sự cam kết của thương hiệu Spectra đến từ Hàn Quốc, Spectra 9 Plus đã trở thành một trong những loại máy hút sữa được ưu tiên lựa chọn hàng đầu của mọi bà mẹ. Không chỉ là một máy hút sữa thông thường, Spectra 9 Plus đã trở thành một đối tác đáng tin cậy, hỗ trợ và đồng hành cùng mẹ trong hành trình nuôi con. Bởi vậy, nếu đang có nhu cầu thì còn chần chờ gì mà không chọn ngay một em máy hút sữa Spectra 9 Plus và trải nghiệm ngay sự tuyệt vời mà nó mang lại cho 2 mẹ con nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!