Tổng hợp các dụng cụ làm bánh cần thiết cho người mới bắt đầu

19.10.2022 - 11:27

Bạn yêu thích làm bánh những chưa có cho mình được một bộ dụng cụ làm bánh đầy đủ? Hãy tham khảo và sắm ngay cho mình 1 bộ để có thể thỏa thích thực hiện đam mê, cho ra đời những chiếc bánh siêu xinh, siêu ngon nhé.

dung-cu-lam-banh-e52f3fafbfb24c6c9c43000a748f6100-1

 

Dưới đây là tổng hợp bộ dụng cụ làm bánh cần thiết cho người mới bắt đầu để bạn tham khảo nè.

Tổng hợp các dụng cụ làm bánh cần thiết cho người mới bắt đầu

1. Cân tiểu li

Một chiếc bánh ngon phải được làm nên từ công thức chuẩn với nguyên liệu đong đếm chính xác đến từng gam.

Chính vì vậy, cân tiểu li là dụng cụ làm bánh không thể thiếu khi bạn muốn đong đếm chuẩn định lượng để làm bánh nhé. Cân tiểu li ngày nay đều là cân điện tử, dễ sử dụng, có độ chia nhỏ nhất 1g, độ chính xác nhỏ hơn 1g.

can-tieu-ly
Cân tiểu li là dụng cụ làm bánh tiêu biểu
 
LINK ĐẶT MUA

2. Khuôn làm bánh

Hình dáng chính là thẩm mỹ của một chiếc bánh. Bánh ngon mà đẹp thì rất tuyệt phải không nào? Một chiếc khuôn làm bánh sẽ giúp chiếc bánh của bạn được tạo hình đẹp nhất để khi nướng lên đảm bảo được độ hài hòa, xinh đẹp không bị méo mó, không ra hình gì cả.

Mỗi loại bánh có một hình thù khác nhau chính vì vậy, bạn phải xác định loại bánh mình muốn làm, hình dáng của chiếc bánh sau đó chọn khuôn phù hợp nhé.

- Khuôn đáy liền (khuôn bánh ngọt): thường có loại 6 lỗ, 12 lỗ, 24 lỗ. Độ nông sâu tùy thuộc vào loại bánh.

- Khuôn đáy rời: thường có loại 16, 18, 20cm. Tùy theo kích thước lò nướng mà bạn có thể chọn khuôn phù hợp.

khuon-lam-banh
Bộ dụng cụ làm bánh cho người mới bắt đầu

LINK ĐẶT MUA

3. Bộ dụng cụ làm bánh tổng hợp 

Nếu bạn không muốn mua lẻ từng thứ một bởi sợ lắt nhắt mất công lại nhỡ quên hoặc mua sót thứ gì đó thì có thể tham khảo bộ 11 dụng cụ làm bánh tổng hợp bằng silicon chịu nhiệt cao. 

Bộ dụng cụ bao gồm 11 món + 1 chậu đựng: đánh trứng, quét dầu, kẹp, phết bơ, muỗng múc mỳ spaghetti, xẻng lật, xẻng lật có lỗ, muỗng, muỗng lỗ, thìa to, thìa lỗ.

Bột thìa giúp bạn đong đếm nguyên liệu chuẩn, đánh trứng giúp bạn đánh trứng, nhồi bột dễ dàng. Kẹp và phết bơ giúp bạn lấy bánh ra vào lò dễ dàng, phết bơ trong quá trình nướng để bánh thơm ngon. Xẻng lật giúp công việc đảo bánh trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn...

bo-dung-cu-11-chi-tiet
Bộ dụng cụ làm bánh 11 món tổng hợp

LINK ĐẶT MUA

4. Máy đánh trứng

Một dụng cụ làm bánh vô cùng cần thiết và là trợ thủ đắc lực của bất kỳ thợ bánh nào chính là máy đánh trứng. Máy đánh trứng thường có 02 loại:

- Máy đánh trứng cầm tay: thường đi kèm 2 que đánh trứng và 2 que xoắn để nhồi bột. Máy nhẹ, dễ sử dụng nhưng đánh được ít bột, muốn đánh nhiều thì phải đánh thành nhiều lần và cũng hơi mỏi khi phải cầm nhiều.

- Máy đánh trứng để bàn: kèm theo chân quay dẹt, chân quay xoay, phới lồng... Sử dụng khá dễ dàng và thuận tiện nhưng giá sẽ đắt hơn một chút.

Máy đánh trứng là dụng cụ làm bánh hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình làm bánh, đặc biệt là trong việc làm bánh kem, rút ngắn thời gian rất nhiều so với cây đánh trứng thông thường.

may-danh-trung
Máy đánh trứng là dụng cụ làm bánh cần thiết và hữu ích

LINK ĐẶT MUA

5. Bộ thìa đong

Khi làm bánh bạn sẽ cần đong đếm theo gam, theo thìa. Các loại bột như vani, bột nở, đường, muối.. thường đong theo đơn vị thìa, ví dụ 1 thìa, 1/2 thìa, 14/thìa...

Chính vì vậy, thìa đong như thìa cafe, thìa canh là dụng cụ không thể thiếu trong dụng cụ làm bánh. Với bộ thìa đong này, bạn sẽ có thể chuẩn bị nguyên liệu chuẩn nhất để làm bánh và đảm bảo bánh sẽ không thất bại vì "một chút thừa/thiếu" đáng tiếc.

bo-thia-dong
Bộ thìa đong là dụng cụ làm bánh ai cũng nên có

LINK ĐẶT MUA

6. Lò nướng

Trừ một số loại như pancake hay bánh flan không nhất thiết phải dùng lò nướng còn hầu hết các loại ánh đều sử dụng đến lò nướng.

Chính vì vậy, lò nướng là đồ không thể thiếu trong khi bạn làm bánh. Đầu tư một chiếc lò nướng bánh với công suất và dung tích phù hợp sẽ giúp bạn được hỗ trợ rất nhiều trong quá trình chế biến ra một chiếc bánh thơm ngon đó.

lo-nuong-banh
Lò nướng bánh là dụng cụ làm bánh vô cùng xứng đáng để đầu tư

LINK ĐẶT MUA

7. Vỉ lưới

Vỉ lưới được sử dụng để đặt bánh sau khi nướng giúp hơi nước thoát ra dễ dàng và bánh khô ráo nhanh chóng, không bị hấp hơi.

Trong một số trường hợp, vỉ lưới cũng giúp bạn có thể dàn bánh đều ra trong lò nướng, các khe hở của vỉ lưới giúp nhiệt được hấp thụ đầy đủ lên bánh giúp bánh chín đều và thơm ngon, đặc biệt là đối với các loại bánh dày, nhân nhiều.

vi-nuong
Vỉ lưới là dụng cụ làm bánh giúp nâng cao chất lượng chiếc bánh của bạn

LINK ĐẶT MUA

8. Rây bột

Rây bột là dụng cụ làm bánh không thể thiếu. Rây bột có khuôn inox, mắt lưới nhỏ. Khi làm bánh bạn sử dụng rây bột để bột mịn, tơi xốp, tránh bị vón cục. Bột càng được rây mịn thì bánh ăn càng mịn, càng xốp và thơm ngon.

Thậm chí với việc làm socola, làm trân châu hay bất kỳ thứ gì chỉ cần liên quan đến bột thì một chiếc rây bột sẽ hỗ trợ bạn cực kỳ tốt đó. 

ray-bot
Rây bột là dụng cụ làm bánh quen thuộc, dễ tìm kiếm

LINK ĐẶT MUA

9. Giấy nến

Giấy nến làm dụng cụ làm bánh hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình nấu nướng. Giấy nến không chỉ giúp bạn lót chống dính đáy khay mà còn có thể giúp bạn lót chống dính đáy khuôn hoặc thành khuôn. Với các loại bánh như bông lan hoặc cupcake thì giấy nến là vật dụng không thể thiếu nhé.

giay-nen
Giấy nến là dụng cụ làm bánh không thể thiếu 

LINK ĐẶT MUA

Trên đây là những dụng cụ làm bánh cần thiết cho người mới bắt đầu. Hi vọng bài viết đã đem đến những thông tin hữu ích cho các bạn. Sắm đồ và bắt đầu làm bánh thôi nào!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!