Rong nho khô là gì? Top 10 thương hiệu rong nho biển uy tín nhất

28.09.2021 - 16:24

Rong nho khô ngày càng được sử dụng phổ biến trong mỗi bữa ăn của người Việt. Vậy loại rong nho biển này có tốt hay không? Đâu là thương hiệu rong nho uy tín nhất hiện nay? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết sau đây để có câu trả lời chính xác nhất nhé.

Rong nho khô là gì? Rong nho biển khô có tốt không?

Rong nho khô hay còn gọi là rong nho muối. Đây là một trong những sản phẩm được sơ chế từ rong nho tươi với muối tinh khiết. Các phương pháp thường được dùng để sơ chế thành rong nho biển khô là muối, sấy khô hoặc phơi khô tự nhiên.

rong nho khô

Thành phẩm sau khi khô ngoài mất đi thành phần nước thì vẫn giữ nguyên được các giá trị dinh dưỡng. Chính vì vậy, những tác dụng tốt đối với sức khỏe vẫn được giữ nguyên.

Trong rong nho khô có hàm lượng canxi cao nên giúp xương chắc khỏe, chống loãng xương, phát triển chiều cao tối ưu ở trẻ nhỏ. Thành phần chứa nhiều sắt và vitamin A bảo vệ mắt, tránh khô mắt, nuôi dưỡng đôi mắt khỏe mạnh.

Bên cạnh đó là tác dụng giảm Cholesterol trong máu, điều hòa huyết áp, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường rất hiệu quả. Đặc biệt, với các chị em khi sử dụng rong nho đều đặn sẽ tăng sinh collagen, trẻ hóa làn da và giảm cân một cách hữu hiệu.

Giá rong nho khô bao nhiêu, mua ở đâu?

Giá rong nho khô hiện nay khoảng 500k - 600k một 1kg, gấp 3 lần giá của rong nho tươi. Tuy nhiên điều này là hợp lý vì theo định lượng tiêu chuẩn thì cứ 3 kg rong tươi sẽ thu được khoảng 1kg rong khô. Mức giá bán cũng sẽ có sự chênh lệch giữa các thương hiệu và cửa hàng khác nhau. Bạn nên cân nhắc nhu cầu sử dụng để lựa chọn loại rong nho phù hợp nhé.

Với rong nho biển khô thì bạn sẽ dễ mua hơn rong nho tươi rất nhiều. Bạn có thể mua trực tiếp tại các cửa hàng bán lẻ, đại lý hay siêu thị đều rất phổ biến hiện nay. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua trực tuyến trên website chính hãng của công ty sản xuất, phân phối hoặc trên các trang thương mại điện tử như Lazada, shopee, tiki, sendo.

Top 10 thương hiệu rong nho khô uy tín nhất

1. Rong nho Sabudo

Sabudo là thương hiệu rong nho khô nổi tiếng nhất hiện nay được đông đảo người dùng yêu thích. Đây là loại rong nho được lấy giống trực tiếp từ Nhật Bản và nuôi trồng tại vùng biển nha trang xinh đẹp của Việt Nam. Nơi có khí hậu, độ mặn, độ sâu và đặc biệt sạch nhất Việt Nam rất lý tưởng để cho ra những chùm rong nho chất lượng nhất.

rong nho khô
Ưu đãi tốt nhất

Tính đến thời điểm hiện tại thì rong nho Sabudo là thương hiệu được mua nhiều nhất hiện nay với rất nhiều ưu điểm.

  • Thiết kế bao bì đóng gói đẹp mắt, tiện lợi.
  • Ức chế sự hình của các tế bào có hại nguy cơ gây ra ung thư.
  • Thực phẩm quý cho mẹ bầu và trẻ nhỏ khi cung cấp lượng vitamin và khoáng chất có khả năng tăng sức đề kháng và chống tiểu đường thai kỳ.
  • Ổn định huyết áp.
  • Cải thiện tình trạng táo bón bởi trong rong nho Sabudo rất giàu chất xơ giúp phân giải các chất tốt hơn, mang đến hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

2. Rong Nho Yukibudo

Một sự lựa chọn tuyệt vời với sản phẩm rong nho hữu cơ được nuôi trồng và chế biến theo công nghệ Nhật Bản siêu sạch, an toàn và chất lượng đảm bảo 100%. Dù là thương hiệu hoàn toàn mới trên thị trường Việt nhưng rong nho Yukibudo được đầu tư hệ thống nuôi trồng lên đến 200ha và sử dụng công nghệ tách nước hiện đại nhất hiện nay.

rong nho khô
Ưu đãi tốt nhất

Ưu điểm nổi bật của rong nho Yukibudo:

  • Là loại rong nho organic với thành phần 99% rong nho và 1% muối tinh khiết mang tuyệt đối an toàn và tốt cho sức khỏe của người ăn.
  • Tác dụng rất hiệu quả trong việc chăm sóc da, giữ dáng và giảm cân.
  • Fucoidan có trong rong nho biển Yukibudo còn có tác dụng ngừa ung thư rất hiệu quả.
  • Hỗ trợ phòng chống và điều trị bệnh tim mạch, tiểu đường, xương khớp.
  • Phát triển trí não, chiều cao và hệ thần kinh vận động của trẻ nhỏ.

3. Rong nho tươi Namiso

Namiso là một thương hiệu rong nho biển hữu cơ nữa mà mình muốn giới thiệu đến các bạn. Sản phẩm được nuôi trồng và sản xuất tại vùng biển thuộc tỉnh Khánh Hòa bởi công ty TNHH Việt Nhật Organic food. Trong những năm gân đây rong nho Namiso được người tiêu dùng sử dụng rộng rãi nhờ chất lượng tốt và giá cả phải chăng.

rong nho khô
Ưu đãi tốt nhất

Ưu điểm nổi bật

  • Sản phẩm được nuôi trồng và sản xuất tại Việt Nam có nguồn gốc rõ ràng.
  • Giá cả phải chăng.
  • Đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm của bộ y tế.
  • Sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại giúp lại dưỡng chất tối đa.
  • Mang đến nhiều tác dụng tốt cho cơ sức khỏe như phòng tránh các bệnh tiểu đường, tim mạch, ung thư, giúp da tươi sáng khỏe mạnh, giảm cân hiệu quả.

4. Rong Nho Trường Thọ

Rong Nho Trường Thọ là thương hiệu đã có tiếng suốt hơn 20 năm trên thị trường và rất được ưa chuộng ở các nước Châu u. Sản phẩm này được sử dụng như một thực phẩm giàu dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn của các gia đình. Với các nước phương tây thì đây là món khai vị rất tuyệt vời có thể dùng trộn salad ăn kèm với sốt mè rang, mù tạt, tương ớt, tương cà...

rong nho khô
Ưu đãi tốt nhất

Ưu điểm nổi bật

  • Cải thiện tình trạng sức khỏe một cách hiệu quả.
  • Giúp tăng cường hệ miễn dịch và trẻ hóa tế bào, phòng tránh bệnh ung thư.
  • Phù hợp với mọi lứa tuổi từ người già, trẻ em đến các mẹ bầu.
  • Hỗ trợ giảm cân, giữ dáng rất tốt.
  • Thải độc cho cơ thể khỏe mạnh.

5. Rong nho khô Okinawa

Rong nho Okinawa là loại rong nho biển có nguồn gốc từ vùng đảo xinh đẹp Okinawa của Nhật Bản. Hiện nay, giống rong nho này đã được nuôi trồng tại vùng biển sạch Nha Trang theo tiêu chuẩn khắt khe và được xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới. Với những công dụng tuyệt vời dành cho sức khỏe rong nho Okinawa được mệnh danh là "siêu thực phẩm của Nhật Bản".

rong nho khô
Ưu đãi tốt nhất

82.000 VNĐ

Xem tại Shopee

167.000 VNĐ

Xem tại Tiki

115.000 VNĐ

Xem tại Sendo

Ưu điểm nổi bật

  • Hạt rong to, đều, nở nhanh, màu sắc xanh tươi.
  • Hương vị thanh mát, giòn sần sật và không hề bị tanh.
  • Cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Sản phẩm cao cấp được sản xuất trên quy trình hiện đại, an toàn cho sức khỏe.

6. Rong nho tách nước Sea Việt

Sea Việt là thương hiệu rong nho biển giá bình dân của công ty TNHH thực phẩm Sea Việt. Rong nho khô Sea Việt được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tách nước tiên tiến của Việt Nam nhưng chất lượng cũng không có nhiều thua kém so với công nghệ của Nhật Bản.

rong nho khô
Ưu đãi tốt nhất

119.000 VNĐ

Xem tại Lazada

91.900 VNĐ

Xem tại Shopee

99.000 VNĐ

Xem tại Sendo

Ưu điểm nổi bật

  • Giá thành rẻ.
  • Không có mùi tanh, vị thanh giòn, hơi mặn của muối biển.
  • Bao bì đóng gói thành các túi nhỏ rất tiện lợi đến sử dụng và bảo quản.
  • Dễ dàng mua được sản phẩm ở nhiều nơi.

7. Rong nho khô DK Harvest

Tiếp đến là một thương hiệu rong nho biển khô giá rẻ không thể bỏ qua, đó chính là DK Harvest. Dù giá thành phải chăng nhưng chất lượng của rong nho rất ổn đó nhé.

rong nho khô
Ưu đãi tốt nhất

27.000 VNĐ

Xem tại Lazada

139.000 VNĐ

Xem tại Shopee

25.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Ưu điểm nổi bật

  • Do được sấy khô nên dễ dàng bảo quản và sử dụng được lâu.
  • Giá thành rẻ,
  • Rong nho khô nở nhanh và không có mùi tanh.

8. Rong nho tách nước Green Food

Dù không quá nổi tiếng nhưng Green Food vẫn là thương hiệu rong nho được đông đảo người undg lựa chọn. Đây là sản phẩm của công ty GCAP VN được nuôi trồng và chế biển tại đất biển Khánh Hòa. Nơi đây có đầy đủ điều kiện thuận lợi để sản xuất ra những loại rong nho chất lượng nhất.

rong nho khô
Ưu đãi tốt nhất

55.000 VNĐ

Xem tại Lazada

43.000 VNĐ

Xem tại Shopee

40.000 VNĐ

Xem tại Sendo

Ưu điểm nổi bật

  • Thiết kế bao bì đẹp mắt, tiện lợi.
  • Hạt rong nho to đều hơn hẳn các thương hiệu khác. Có vị hơi mặn và giòn mát.
  • Chứa nhiều khoáng chất và vitamin rất tốt cho cơ thể.

9. Rong nho Hogi

Hogi thương hiệu sản xuất rong nho khô của công ty TNHH sản xuất - thương mại - xuất nhập khẩu D&T. Một trong những đơn vị sản xuất rong nho biển có tiếng tại Khánh Hòa.

rong nho khô
Ưu đãi tốt nhất

115.000 VNĐ

Xem tại Lazada

115.000 VNĐ

Xem tại Shopee

115.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Ưu điểm nổi bật

  • Thiết kế thông minh tiện lợi có thể xé bằng tay dễ dàng.
  • Hạt tròn đều, không có hạt lép, vị giòn, không tanh.
  • Giá thành phải chăng.

10. Rong nho Tasami

Tasami là một thương hiệu rong nho giá bình dân mới được ra mắt trên thị trường hiện nay. Bên cạnh lợi thế về giá cả thì chất lượng của rong nho Tasami cũng không hề kém cạnh các thương hiệu nổi tiếng khác.

rong nho khô
Ưu đãi tốt nhất

96.500 VNĐ

Xem tại Lazada

64.000 VNĐ

Xem tại Shopee

74.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Ưu điểm nổi bật

  • Giá thành phải chăng.
  • Hạt rong nho đều, vừa phải, khá giòn và dễ ăn.
  • Sử dụng rong nho thường xuyên giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe rất hiệu quả.

Cách bảo quản rong nho sấy khô

Rong nho khô là thành phẩm sau khi đã được sấy khô, tách nước để thuận tiện bảo quản trong quá trình sử dụng. Nhờ đó có những ưu điểm giúp bạn lưu trữ loại thực phẩm xanh này được lâu hơn. Nếu để trong tủ lạnh, đặt trong túi kín thì sẽ sử dụng được trong vòng 12 tháng. Nếu không bảo quản ở nhiệt độ môi trường thông thường thì thời hạn sử dụng chỉ trong 6 tháng.

Đặc biệt, trong quá trình bảo quản rong nho bạn chú ý không để nơi ẩm mốc, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp và sản phẩm. Hãy để rong nho biển ở nơi khô ráo thoáng mát.

Rong nho khô chế biến thế nào?

Khi cần sử dụng rong nho khô bạn hãy lấy một lượng vừa đủ ăn và ngâm trong nước lạnh. Tùy từng loại rong nho mà thời gian nở sẽ khác nhau, sau 3 đến 5 phút bạn sẽ thấy rong tươi trở lại như ban đầu. Bạn nên rửa lại nho 2 - 3 lần để giúp giảm bớt vị mặn và tanh của rong nho.

Với rong nho khô sau khi được ngâm nở, rửa sạch nên sử dụng ngay, không nên để bên ngoài không khí, cuối cùng, rửa sạch và dùng ngay để rong được giòn ngon.

Bạn tùy ý chế biến món ăn theo thực đơn hoặc sở thích của mình. Có thể làm nộm, salad, nấu canh,…

Cách ăn rong nho khô chuẩn nhất

Rong nho là thực phẩm tốt cho sức khỏe, tuy vậy, với những ai mắc các bệnh về chức năng tiêu hóa hoặc liên quan đến tuyến giáp thì nên tham khảo bác sĩ về tần suất sử dụng. Đảm bảo cung cấp dưỡng chất tốt nhất cho cơ thể bạn nhé!

Một số món ăn từ rong nho khô bạn có thể tham khảo như: Salad rong nho chay; Gỏi rong nho tôm tươi; Đậu hủ sốt dầu hào với rong nho; Mực nướng cuộn rong nho; Nước ép củ quả rong nho; Chè táo đỏ rong nho.

Chỉ cần sơ chế cho rong nho bớt mặn, ngâm trong nước đá lạnh để tăng độ giòn là đã có thể ăn liền. Hãy dùng kèm các loại nước chấm như mù tạt, tương ớt, nước sốt… để tăng hương vị.

Nếu ăn kèm với các món nướng như thịt nướng, hải sản nướng,… bạn có thể dùng rong nho ăn kèm với thịt nướng và chấm với xốt mè rang.

Một số lưu ý khi ăn rong nho khô

Bạn cần chú ý một số điểm như sau khi ăn rong nho khô:

  • Ngâm rong nho với nước 5 phút sau đó vớt ra đặt lên đá lạnh để ăn nho giòn hơn. Đây là cách phổ biến để bảo quản nho tốt nhất cho bạn.
  • Ăn lượng nho phù hợp, nên ăn 10g/ ngày. Không nên ăn quá nhiều tránh gặp trường hợp táo bón.
  • Không nên thay thế rong nho biển với rau xanh. Mỗi loại rau cung cấp lượng chất xơ khác nhau, chính vì vậy mà không nên thực hiện điều này.
  • Không ăn rong nho với các loại thực phẩm kỵ với rong nho như: Quả hồng, trà xanh, các loại rau cải hoặc quả muối chua. Điều này làm mất vị ngon của rong và gây dị ứng.

Qua bài viết trên thì bạn đã hiểu rõ hơn về rong nho khô và lợi ích của nó. Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết chọn loại rong nho nào cho phù với nhu cầu và sở thích của mình, thì mong rằng gợi ý trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn khi mua thực phẩm xanh này.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!