Flash Sale Lazada là gì? Kinh nghiệm mua hàng Flash Sale trên Lazada

11.06.2020 - 15:10

Lazada là một trong những sàn giao dịch thương mại điện tử uy tín nhất nhì hiện nay, bên cạnh Tiki, Shopee và Sendo. Hầu hết các chương trình Flash Sale Lazada đều thu hút lượt mua ngất ngưởng. Vậy, bạn đã biết thể lệ cũng như mẹo hay để săn hàng chất lượng trên sàn thương mại điện tử này chưa? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Chương trình Flash Sale trên Lazada thực sự có giảm giá không?

Khi tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử, nhiều người dùng e ngại về các chương trình Flash Sale do người bán thường đẩy mức giá lên cao rồi tiến hành niêm yết giá thấp để tăng tỷ lệ giảm giá sốc từ 50 đến 90%. Những trường hợp khuyến mãi ảo này thường gây tâm lý hoang mang, e dè khi quyết định chọn mua hàng hóa từ khách hàng. 

Flash Sale Lazada

CHƯƠNG TRÌNH FLASH SALE HÀNG NGÀY TRÊN LAZADA

Trong thực tế, vẫn có những sản phẩm tham gia chương trình Flash Sale được giảm giá sâu mà không cần sử dụng đến mã giảm giá Lazada. Hầu hết các sản phẩm này đều nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, tăng doanh thu cho người bán. Nếu bạn biết cách chọn lọc, kiểm tra độ uy tín từ các gian hàng, việc mua được những món hàng giá hời, chất lượng tốt là hoàn toàn khả thi. 

Thể lệ chương trình, thời gian diễn ra của Flash Sale Lazada

Về thể lệ chương trình Flash Sale, người mua tuân thủ một số quy định cơ bản như sau:

- Mức giá các sản phẩm có trong chương trình Flash Sale chưa bao gồm các khoản thuế và phí khác. Chương trình giảm giá này chỉ áp dụng cho khách lẻ, không hỗ trợ cho những khách muốn mua sỉ với số lượng lớn. 

- Đối với các sản phẩm được giảm giá trong khung giờ Flash Sale (trừ mặt hàng quần áo thời trang), người mua chỉ chọn được tối đa 1 sản phẩm/ tài khoản mà thôi. 

Flash Sale Lazada

- Các sản phẩm giảm giá có giới hạn nhất định, khi shop bán hết số lượng thì người mua sẽ không thể chọn sản phẩm đó nữa, mặc dù vẫn còn trong khung giờ áp dụng chương trình Flash Sale. 

- Khi kết thúc khung giờ Flash Sale, các sản phẩm giảm giá sẽ quay trở lại mức giá ban đầu. Tuy nhiên một số cửa hàng thường áp dụng chính sách Flash Sale ở khung giờ vàng tiếp theo nếu số lượng sản phẩm tồn kho vẫn còn nhiều. 

Giá bán vào khung giờ Flash Sale trên Lazada có tốt không?

Thông thường, chương trình Flash Sale Lazada có vô số các sản phẩm khác nhau, thuộc nhiều ngành hàng đa dạng như mỹ phẩm, thời trang, hàng gia dụng, thực phẩm… Mức giá các sản phẩm này thường được niêm yết là giảm từ 50 tới 90%. Điều đó không khỏi khiến cho nhiều người tiêu dùng băn khoăn không rõ về chất lượng sản phẩm.

Thực ra, tương tự như các sàn thương mại điện tử khác, Lazada là tập hợp nhiều gian hàng trực tuyến do những người bán khác nhau tham gia đảm nhiệm. Do đó, chất lượng sản phẩm sẽ phụ thuộc vào độ uy tín của gian hàng. Hầu hết những sản phẩm chất lượng tốt với mức tốt giá phải chăng thường xuất phát từ các shop có nhu cầu tăng doanh thu, quảng bá sản phẩm và thương hiệu nhằm thu hút người tiêu dùng. 

Flash Sale Lazada

Ngược lại, không thiếu các gian hàng muốn đẩy nhanh hàng tồn kho, hàng lỗi hoặc hàng chất lượng kém nên thực hiện các chương trình Flash Sale. Những sản phẩm này chủ yếu đánh vào tâm lý ham rẻ của người tiêu dùng. Do đó, không thể đánh giá chung về chất lượng của các mặt hàng được bày bán trong chương trình Flash Sale. 

Vì thế, khi tham gia chương trình mua sắm giảm giá này, người mua hàng cần đánh giá tổng quan chất lượng sản phẩm thông qua review của các gian hàng, đánh giá của sản phẩm, độ uy tín từ người bán… vốn được hiển thị khá trực quan trên giao diện Lazada. Những thông tin này giúp bạn dễ dàng tránh được cái “bẫy” hàng giá rẻ kém chất lượng. 

Kinh nghiệm mua hàng vào khung giờ Flash Sale Lazada

Người tiêu dùng thông thái khi mua sắm vào khung giờ Flash Sale cần chú ý một số kinh nghiệm “vàng” sau để chọn lựa được sản phẩm chất lượng với mức giá phải chăng. 

- Hãy kiểm tra mức giá của các sản phẩm trước và sau các chương trình giảm giá Flash Sale. Không ít các gian hàng thực hiện đẩy giá bán lên cao hơn khoảng 20 - 30% so với giá trị thực tế rồi tiến hàng niêm yết giá sale nhằm tăng tỷ lệ giảm giá sốc. Song, trên thực tế, mức giá sau khi giảm vẫn không mấy chênh lệch so với giá trị thực của sản phẩm. 

Flash Sale Lazada

Do đó, bạn nên thực hiện check giá trên các gian hàng khác bằng cách nhập từ khóa sản phẩm, từ đó đánh giá mức độ sale và khả năng tin cậy khi chọn mua các sản phẩm sale sốc này. Đồng thời, hãy kiểm tra mức giá trên các sàn thương mại điện tử khác như Tiki hay Shopee để đảm bảo mua được sản phẩm uy tín với giá hời và chất lượng tốt. 

- Mỗi khung giờ Flash Sale Lazada đều có rất nhiều gian hàng tham gia với hàng trăm sản phẩm khác nhau trải dài ở các gian hàng, từ mỹ phẩm, quần áo cho tới hàng gia dụng đều có. Tuy nhiên, trên giao diện trang chủ website hoặc ứng dụng Lazada chỉ hiển thị một số sản phẩm nổi bật nhất định. Điều này khiến cho người mua dễ dàng bỏ lỡ các món hàng giá hời.

Flash Sale Lazada

Vì thế, khi tham gia chương trình giảm giá giờ vàng, bạn nên nhấn vào mục Hiển thị tất cả sản phẩm để dễ dàng kiểm tra và lựa chọn những món hàng phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi các món hàng ở những khung giờ Flash Sale tiếp theo với tính năng hiển thị tích hợp trên website Lazada bằng cách chọn vào từng khung giờ. Nhờ đó, bạn sẽ không phải tiếc nuối khi bỏ lỡ những món hàng mong ước của mình. 

Một số câu hỏi thường thắc mắc về Flash Sale Lazada

Đối với người tiêu dùng, những chương trình Flash Sale trên sàn thương mại Lazada không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, vẫn không ít khách hàng thắc mắc về thể lệ, sản phẩm của chương trình này. Vậy, cùng giải đáp những vấn đề cơ bản để yên tâm giao dịch trên ứng dụng Lazada nhé. 

Vì sao hàng ngày trên Lazada đều có chương trình Flash Sale?

Trên những sàn thương mại điện tử khác, hầu như các chương trình Flash Sale đều được giới hạn vào những ngày nhất định trong tháng, với những khung giờ cố định. Tuy nhiên, trên Lazada, hầu như ngày nào cũng có chương trình Flash Sale giá sốc. Điều này khiến cho nhiều người tiêu dùng băn khoăn về chất lượng sản phẩm cũng như chính sách hỗ trợ của Lazada đối với các gian hàng.

Flash Sale Lazada

ĐỪNG QUÊN NHẬP MÃ GIẢM GIÁ LAZADA KHI MUA HÀNG FLASH SALE TRÊN LAZADA!

Trên thực tế, chương trình này diễn ra mỗi ngày đều hướng tới những mục đích nhất định có lợi cho cả người bán lẫn người mua. Việc giảm giá nhiều sản phẩm khác nhau đã giúp cho những gian hàng giải quyết được vấn đề hàng tồn kho, tránh trường hợp hàng bị hỏng hóc do lưu kho trong thời gian dài.

Hơn nữa, chương trình diễn ra với hệ thống sản phẩm phong phú cũng giúp kích cầu mua sắm, giúp người mua sở hữu được các sản phẩm tốt với mức giá phải chăng, hỗ trợ người bán tăng số lượng sản phẩm bán ra, từ đó cải thiện doanh thu đáng kể.

Bên cạnh đó, các sản phẩm nằm trong chương trình Flash Sale Lazada cũng giúp người mua tiếp cận với hệ thống hàng hóa mới, từ đó quảng bá thương hiệu gian hàng tốt hơn. Tham gia các chương trình giảm giá này cũng là một cách hay giúp những gian hàng trực tuyến thu hút lượng người mua trung thành, đặt nền móng cho quá trình phát triển bền vững tại sàn giao dịch thương mại điện tử này. 

Cách kiểm tra sản phẩm tham gia Flash Sale trên Lazada như thế nào?

Có hai cách giúp bạn dễ dàng kiểm tra sản phẩm mình cần mua liệu có trong danh sách những món hàng tham gia chương trình Flash Sale hay không. Một là bạn có thể vào giao diện website Lazada, nhấn vào mục Mua sắm toàn bộ sản phẩm và chọn vào từng bộ lọc danh mục nhất định để kiểm tra.

Hai là sử dụng giao diện thanh tìm kiếm, nhập từ khóa sản phẩm cần mua và nhấn Enter. Hệ thống sẽ nhanh chóng hiển thị các sản phẩm trùng hợp với từ khóa mà bạn vừa nhập vào. 

Những mặt hàng tham gia Flash Sale có giống nhau hay không?

Mỗi khung giờ Flash Sale đều có những sản phẩm mới liên tiếp được ra mắt với các mức giảm giá khác nhau tùy thuộc vào từng gian hàng. Do số lượng sản phẩm khá đa dạng nên người tiêu dùng rất khó nhận ra nếu một món hàng được tham gia chương trình nhiều lần. 

Song, Lazada cũng có thể lệ nếu các sản phẩm tham gia Flash Sale nhưng không đạt doanh thu ở khung giờ này thì sẽ được tiếp tục bày bán trong khung giờ tiếp theo. Do đó, việc các sản phẩm của mỗi khung giờ Flash Sale giống nhau cũng là điều tương đối dễ hiểu. Điều này cũng giúp người tiêu dùng dễ dàng mua được các sản phẩm cần thiết nếu bỏ lỡ mức giá sale ở các khung giờ nhất định trong ngày. 

Chính sách bảo hành và đổi trả khi mua sản phẩm Flash Sale Lazada như thế nào?

Đối với những sản phẩm giảm giá tham gia chương trình Flash Sale, chế độ bảo hành, đổi trả hầu như phụ thuộc vào chính sách của từng gian hàng. Thông thường, trừ các sản phẩm điện tử, các mặt hàng trên sàn giao dịch điện tử không được hưởng bảo hành và không áp dụng chính sách đổi trả.

Song, Lazada vẫn hỗ trợ khách hàng đổi trả/ bảo hành nếu có lỗi phát sinh từ nhà sản xuất hoặc quá trình vận chuyển, giao nhận hàng hóa. Điều này giúp người tiêu dùng an tâm chọn mua các mặt hàng được giảm giá trên Lazada. 

Flash Sale Lazada

Trên đây là tổng hợp những thông tin về sàn thương mại điện tử Lazada và các chương trình Flash Sale Lazada nổi bật hiện nay. Hy vọng thông qua bài viết này quý bạn đọc đã có thể tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm hay để có thể yên tâm mua sắm và nhanh chóng sở hữu các mặt hàng uy tín, chất lượng từ ứng dụng này!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!