Cách học từ vựng bằng thẻ Flashcard tiếng Anh cho bé theo chủ đề? Cách Download, tạo Flashcard online

15.03.2023 - 10:34

Flashcard tiếng anh theo chủ đề là công cụ giúp bé học từ vựng tiếng anh một cách dễ dàng, ghi nhớ lâu. Ba mẹ có thể cho bé học bằng thẻ Flashcard giấy, hoặc thẻ điện tử online qua app.

Nhu cầu cho bé học tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ ngày càng phổ biến. Đây là thời điểm bé dễ tiếp thu hơn, nhanh nhạy trước những thông tin được truyền tải. Ngoài việc học ở trường, bé tự học tiếng anh tại nhà cũng mang lại hiệu quả không nhỏ trong việc giúp bé có nền tảng tiếng Anh tốt nhất.

Trong số những phương pháp học tiếng anh, ghi nhớ từ vựng hiện nay, Flashcard tiếng Anh cho bé được xem là hiệu quả và đơn giản nhất.

Qua bài viết hôm nay, Chanhtuoi sẽ chia sẻ đến ba mẹ cách học từ vựng qua bộ thẻ học tiếng anh Flashcard cho bé, download file PDF, tự làm (hay tạo Flashcard online) hoặc nên mua bộ thẻ nào.

Mục lục
Xem thêm

Thẻ Flashcard là gì?

Từ “Flashcard” là từ ghép giữa “Flash” (tia chớp) và “Card” (thẻ) với ý nghĩa là ghi nhớ thông tin trên thẻ một cách nhanh chóng như tia chớp.

Thẻ Flashcard chính là tấm thẻ hoặc tờ giấy nhỏ có ghi chú thông tin trên 2 mặt. Mỗi mặt sẽ truyền tải một thông tin nhất định dạng chữ viết (text) hoặc đính kèm hình ảnh minh họa cho nội dung đó. 

flashcard-tieng-anh-giao-tiep
Sử dụng thẻ Flash Card học từ vựng tiếng Anh cho bé

Tùy theo từng bộ thẻ Flashcard khác nhau sẽ quy định cách ghi chú thông tin riêng. Thông thường, mặt trước thẻ sẽ ghi một từ tiếng Anh kèm phân loại từ, cách phát âm. Ở mặt còn lại sẽ giải nghĩa của từ đó, kèm theo là các ví dụ về cách sử dụng, kết hợp với từ khác.

Việc học từ vựng sẽ dựa theo cách thức ghi nhớ lặp đi lặp lại rất hiệu quả. Chính vì vậy mà Flashcard được sử dụng rộng rãi trong việc học tập, nghiên cứu khắp nơi. 

Hiện nay, chúng ta có thể biết đến nhiều loại thẻ Flashcard áp dụng trong học ngoại ngữ như tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn,... nhưng thông dụng nhất vẫn là thẻ Flash Card tiếng Anh.

Có 2 loại thẻ Flashcard là loại giấy và loại điện tử. Trong đó:

  • Flashcard giấy: Là những tấm thẻ bằng giấy, bìa cứng sử dụng trực tiếp bằng thao tác thủ công lật bằng tay. Bạn cũng hoàn toàn có thể cùng con yêu tự làm thẻ học tiếng anh cho bé với nội dung chọn lọc theo đúng những phần cần học. Quá trình tự làm cũng giúp bé tự động ghi nhớ tốt hơn.
  • Ở một số phiên bản thẻ học tiếng Anh thông minh có những chức năng mới như đi kèm máy đọc thẻ Flashcard tiếng Anh phát nhạc. Bộ thẻ phát nhạc học tiếng Anh này giúp bé tiếp nhận ngôn ngữ một cách tự nhiên nhất.
  • Thẻ flashcard điện tử: Đây là dạng Flashcard online, chúng được thiết kế và tích hợp trong các thiết bị điện tử thông minh kết nối internet. Các app Flashcard tiếng Anh được tải về cho bé chủ động trong việc học bất cứ lúc nào.

Tại sao nên sử dụng thẻ Flashcard tiếng Anh cho bé?

Phương pháp học có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả. Chẳng hạn trong một lớp học, mỗi trẻ nhỏ sẽ có nhóm tính cách, mức độ khả năng khác nhau ở mỗi linh vực. Yêu cầu đối với mỗi thầy cô chính là áp dụng phương pháp học chung cho các trẻ nhỏ mà có khả năng thu hút và mang lại hiệu quả cao cho tất cả học sinh.

Theo như nghiên cứu của Howard Gardner, bộ não của con người được sắp xếp thành 8 loại trí thông minh khác nhau. Trong đó, tỷ lệ trí thông minh không gian - thị giác là lớn nhất.

flashcard-tieng-anh-lop-1
Dụng cụ kích thích tư duy hình ảnh cho bé

Chính vì vậy, việc khơi gợi tư duy hình ảnh (thuộc trí thông minh không gian - thị giác) là điều nên thực hiện. Ví dụ tiêu biểu nhất chính là Flashcard học tiếng Anh cho bé. Những hình ảnh tươi sáng, đa dạng màu sắc bắt mắt tác động mạnh mẽ lên bộ não của bé khi học bài.

Nhờ vậy, bé có thể ghi nhớ nhanh, ghi nhớ lâu hơn khi tiếp nhận bằng phương pháp thông thường.
Cụ thể, dưới đây là …. lợi ích nổi trội nhất của việc áp dụng phương pháp Flashcard để học từ vựng tiếng anh cho bé mà ba mẹ không nên bỏ lỡ.

1. Bé học tiện lợi, mọi lúc mọi nơi

Ngoài những Flashcard điện tử tích hợp sẵn trong các thiết bị thì bộ thẻ học tiếng Anh giấy cũng rất nhỏ gọn. Thay vì phải mang theo những quyền sách lớn, dụng cụ rườm rà thì bộ Flashcard có thể đặt gọn trong túi khi đi ra ngoài. Từ đó, bé có thể học mọi lúc, mọi nơi dễ dàng.

2. Phương pháp học đa dạng, tạo hứng thú cho bé

Những hình ảnh sinh động, màu sắc bắt mắt trên Flashcard giúp bé hứng thú hơn với việc học tiếng Anh. Bé có thể học thêm từ mới hằng ngày, tiếp xúc với những hình ảnh hoàn toàn khác nhau sẽ không bị nhàm chán.

Ba mẹ cũng có thể xáo trộn các từ vựng cho bé phân theo nhóm chủ đề, màu sắc, hình ảnh,... tạo nên sự đa dạng và thú vị hơn cho việc học.

3. Giúp bé ghi nhớ từ vựng nhanh hơn, lâu hơn

Những hình ảnh liên quan đa màu sắc giúp bé liên tưởng tốt hơn, từ đó dễ dàng ghi nhớ hơn. Bé học tiếng anh bằng thẻ Flashcard được đánh giá hiệu quả cao đối với hầu hết các bé và có thể áp dụng lâu dài.

Đặc biệt, nếu như bộ não thông thường chỉ còn ghi nhớ được khoảng 36% lượng kiến thức sau 1 ngày, giảm xuống còn 21% sau một tháng thì việc học từ vựng Tiếng Anh qua flashcard này cho phép bộ não ghi nhớ lâu hơn.

4. Ba mẹ có thể tự dạy bé ngay tại nhà

Các bộ Flashcard có mức độ từ vựng từ khó đến dễ, phù hợp với bé trong từng giai đoạn nhất định. Khi bé học Flashcard cũng không yêu cầu nghiệp vụ sư phạm của ba mẹ quá cao. Chính vì vậy, ba mẹ không bắt buộc phải thuê giáo viên dạy kèm mà hoàn toàn có thể tự mình chỉ dẫn cho con.

5. Bé vừa học vừa chơi thông qua thẻ Flash Card tiếng anh

Nếu như những cách thức học từ vựng thông thường khá nhàm chán, áp lực thì với bộ Flashcard, bé có thể vừa học vừa chơi vô cùng thoải mái. Bé có thể trực tiếp tương tác với ba mẹ mà không có cảm giác đang bị ép buộc học.

Một số bạn nhỏ cùng học với nhau cũng sẽ "vừa học vừa chơi", hiệu quả sẽ tốt hơn. Ngoài ra, cách diễn đạt trên các thẻ học đơn giản, đi kèm hình ảnh trực quan, gần gũi giúp bé có thể tự hiểu cũng như tự học một mình khi ba mẹ quá bận bịu.

6. Ít tốn kém, tiết kiệm cho ba mẹ

Mặc dù hiệu quả vô cùng ấn tượng và đã được chứng minh hiệu quả thực tế nhưng mức chi phí để ba mẹ đầu tư cho bé khi áp dụng cách học này lại ít tốn kém nhất. Giá bộ thẻ Flashcard, tải Flashcard hợp lý. Đồng thời, hiện nay cũng có rất nhiều Flashcard online app hoàn toàn miễn phí tải về.

Hơn nữa, ba mẹ cũng có thể tạo Flashcard online hoặc tự làm thẻ học cho bé yêu một cách dễ dàng, tận dụng những dụng cụ có sẵn.

Từ những thông tin trên, chúng ta có thể thấy rõ được những tác dụng, lợi ích vượt trội của phương pháp học từ vựng này.  Ba mẹ cũng đã trả lời được câu hỏi “có nên mua thẻ học tiếng anh”. Ngay bây giờ, ba mẹ nên cho con làm quen và học tiếng anh với bộ Flashcard càng sớm càng tốt.

Bài viết liên quan:

Flashcard tiếng Anh theo chủ đề

Hiện nay, đa số các bộ Flashcard cho bé được chia thành những chủ đề nhất định. Điều này giúp bé dễ dàng nắm bắt hơn, không bị phân tâm hay lẫn lộn. Có thể nói, học từ vựng tiếng anh theo chủ đề là cách thức hiệu quả, khoa học mà phụ huynh nên áp dụng.

1. Flashcard tiếng Anh cho bé theo chủ đề các loài vật

flashcard-tieng-anh-dong-vat
Chủ đề thế giới động vật trong các bộ Flash Card

Các bộ Flashcard học tiếng Anh cho bé chứa các từ vựng về loại vật mô tả hình ảnh trực quan, màu sắc sinh động tạo nên thu hút với bé yêu. Ba mẹ cùng tương tác và hướng dẫn cho bé nhận biết và ghi nhớ.

Những loài vật quen thuộc và gần gũi như: rabbit, dog, cat,  frog,  monkeys, chicken, snakes, goats, elephant…

2. Thẻ học tiếng anh chủ đề màu sắc cho bé

Nhận biết, phân biệt các màu sắc là nguồn từ vựng cơ bản mà các bé cần học. Các thẻ Flashcard thông tin về những bảng mà xung quanh bé như red, yellow, blue, orange, pink, purple, green… 

Ở bộ chủ đề này, bé đặc biệt hứng thú và yêu thích.

3. Thẻ học Flashcard cho bé chủ đề thời tiết

Chủ đề thời tiết với những thẻ Flash Card mô tả tình hình thời tiết bên ngoài, rất gần gũi với cuộc sống hằng ngày. Phần hình ảnh thiết kế sinh động giúp bé liên tưởng với thực tế, từ đó ghi nhớ lâu hơn. Cụ thể như: hot, sunny, rainy, cloudy, windy, cold, hot…

4. Flashcard tiếng Anh cho bé chủ đề cảm xúc

flashcard-tieng-anh-fellings
Đa dạng cảm xúc được mô tả dễ thương và ngộ nghĩnh

Bộ từ vựng chủ đề feeling - cảm xúc Flashcard diễn tả các trạng thái cảm xúc qua hình vẽ ngộ nghĩnh, những icon dễ thương, sinh động khiến bé thích thú và nhanh chóng ghi nhớ.

Ba mẹ cũng dễ dàng tương tác với bé bằng cách tự mình hoặc cho bé yêu thể hiện những biểu cảm đó, vừa học, vừa thư giãn vô cùng thoải mái. Chẳng hạn: great, lucky, happy, positive, ashamed, depressed,…

5. Thẻ học Flashcard cho bé chủ đề thứ trong tuần

Đây là chủ đề quen thuộc, đơn giản mà bé yêu khá dễ để học và ghi nhớ. Các từ ngữ từ Monday, Tuesday,... cho đến Saturday, Sunday. Mỗi ngày, ba mẹ có thể hỏi nhắc lại bé để bé sử dụng từ chính xác nhất.

6. Flash Card tiếng Anh chủ đề thời gian

Được đánh giá là một trong những nhóm chủ đề khá khó, tuy nhiên khi áp dụng cách học Flashcard kết hợp ba mẹ hỏi và bé trả lời thời gian thực tế sẽ đem lại hiệu quả vượt trội.

Các từ vựng chủ đề thời gian giúp bé mô tả chính xác giờ giấc thông qua việc quan sát kim giờ, phút, giây cùng cấu trúc đọc.

7. Thẻ học Flashcard cho bé tiếng Anh chủ đề hình dạng (shape)

Học từ vựng tiếng anh bằng thẻ Flashcard chủ đề các hình dạng bé gặp rất nhiều trong cuộc sống như hình tròn, tam giác, chữ nhật,... Mỗi hình ảnh mô tả cùng màu sắc sinh động giúp bé ghi nhớ nhanh và lâu hơn: square, circle, rectangle, triangle,…

8. Flashcard tiếng Anh cho bé chủ đề các bộ phận trên cơ thể

flashcard-tieng-anh-bo-phan-co-the
Các bộ phận trên cơ thể là chủ đề quen thuộc và gần gũi với bé

Sách Flashcard chủ đề này, ba mẹ có thể kết hợp một cách sinh động với ngôn ngữ hình thể, chỉ từng bộ phận trên cơ thể sau đó cho bé đọc to và ghi nhớ. Bé cũng có thể tự mình học những từ vựng chủ đề này một cách vô cùng hứng thú và trực quan. Như: eye, nose, head, arm, finger,…

Lưu ý khi chọn Flashcard cho bé học tiếng Anh

Không chỉ là những cách phân loại các bộ Flashcard tiếng Anh cho bé hiện nay, việc cho bé học từ vựng theo từng nhóm chủ đề nhất định cũng là một lưu ý quan trọng khi ba mẹ chọn Flashcard cho bé học.

Bên cạnh đó, còn một số vấn đề khác mà phụ huynh cũng cần lưu tâm. Điều này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến hiệu quả, khả năng tiếp nhận và ghi nhớ của con.

Chọn bộ thẻ học tiếng Anh cho bé theo độ tuổi

Trên thực tế, tâm lý của con theo từng độ tuổi có sự biến đổi nhất định.

Ví dụ bé từ 2 - 5 tuổi có tốc độ học hỏi rất nhanh nhạy, đặc biệt là khả năng quan sát, bắt chước hành động, cảm xúc, lời nói, thái độ,... của người xung quanh. Chức năng não bộ của bé thời điểm này cũng đã hoàn thiện được 80%, chính vì vậy luôn tò mò, muốn khám phá những điều mới mẻ xung quanh.

flashcard-tieng-anh-lop-2
Ở mỗi độ tuổi, khả năng ghi nhớ của bé khác nhau

Lúc này, ba mẹ nên nương theo đặc điểm này để áp dụng phương pháp phù hợp. Việc cho bé học tiếng Anh, nâng cao vốn từ vựng cũng rất cần thiết. Tất nhiên, chọn Flashcard nào phù hợp cũng là vấn đề cần tìm hiểu.

Ở độ tuổi 2-3 tuổi, bé tiếp nhận lượng ngôn ngữ ở mức độ cơ bản, các từ ngắn gọn, từ đơn, dễ phát âm. Độ khó sẽ được nâng lên theo thời gian. Bé 4 - 6 tuổi nói rõ ràng hơn các câu đơn, câu ghép. Lúc này, những bộ Flashcard chứa các từ vựng có từ 2 - 3 âm tiết, đi kèm câu thông dụng sẽ phù hợp.

Điều này cũng giải thích cho băn khoăn vì sao nhiều ba mẹ khi chọn mua Flashcard sẽ trực tiếp hỏi Flashcard tiếng Anh bé mầm non, lớp 1, 2, 3, 4, 5,…

Chọn Flashcard tiếng Anh cho bé theo mục đích học

Trên thực tế, mục đích học tiếng Anh của mỗi người là không giống nhau. Từ trình độ cơ bản, Toeic, Toefl, Ielts, FCE, SAT,... mà các bé, sinh viên, người đi làm,... sẽ hướng đến những mức độ riêng.

Đối với lứa tuổi trẻ em, hãy bắt đầu từ những mục tiêu đơn giản nhất, trau dồi vốn từ vựng, cách phát âm đơn giản, xây dựng tiền đề vững chắc cho những trình độ chinh phục tiếp theo.

Cùng với đó, hình thức bộ Flashcard sử dụng cũng có sự thay đổi. Bé còn nhỏ nên sử dụng thẻ giấy, có sự tiếp xúc. Khi trẻ lớn hơn, ba mẹ có thể cân nhắc thêm dạng thẻ online tích hợp. Việc bố mẹ biết cách khai và tận dụng song song lợi thế của cả 2 hình thức này sẽ giúp bé hoàn thiện kỹ năng ghi nhớ, nghe và phát âm tốt hơn.

Tuy nhiên, chanhtuoi muốn nhắc nhở quý phụ huynh về việc phải "cân nhắc thời gian và có sự giám sát" vì việc cho bé tiếp xúc quá nhiều, quá lâu với các thiết bị điện tử khi còn nhỏ cũng có những mặt hạn chế nhất định.

Hướng dẫn sử dụng thẻ học tiếng Anh cho bé

Có khá nhiều vấn đề ba mẹ cần lưu ý khi sử dụng thẻ Flashcard tiếng Anh cho bé. Tuy nhiên, có một số nội dung đặc biệt quan trọng mà ba mẹ cần ghi nhớ.

flashcard-tieng-anh-online
Mẹ nên áp dụng cách học từ vựng bằng thẻ Flashcard thông minh

2 lưu ý khi dùng thẻ Flashcard học từ vựng Tiếng Anh

Thứ nhất, tuyệt đối không nên lạm dụng mặt giải thích. Khi bé sử dụng mặt giải thích với tần suất quá lớn sẽ tạo hiệu ứng học thuộc, phụ thuộc và bị động trong cách học. Chính vì vậy, hãy phân bổ tiếp nhận thông tin từ 2 mặt một cách hợp lý.

Hãy áp dụng tư duy tưởng tượng và đoán nghĩa của từ, ghi nhớ hình ảnh, sau đó mới xem mặt giải thích để xác nhận đáp án. Khi đó, bé sẽ ghi nhớ tốt và sâu hơn.

Thứ 2, cần thay đổi thứ tự các Flashcard thường xuyên. Điều này tránh hiện tượng bộ não ghi nhớ theo cấu trúc dạng chuỗi, sau này khi tiếp xúc trong hoàn cảnh thực tế, bộ não sẽ không thể chụp thông tin chính xác và nhanh chóng được.

Cách học Flashcard hiệu quả cho bé

  • Hằng ngày: Ba mẹ nên sắp xếp thời gian để bé luyện tập học tiếng Anh bằng thẻ Flashcard hàng ngày, từ đó hình thành thói quen trau dồi từ mới. Những từ vựng cũ sẽ liên tục lặp đi lặp lại, những từ vựng mới được cập nhật mỗi ngày để bộ não làm việc tốt nhất.
  • Học từ trong văn cảnh: Tức là đối với từng từ vựng, ba mẹ sẽ giúp bé gắn trong từng văn cảnh hay một câu có cấu trúc đầy đủ. Điều này kích thích tư duy liên tưởng và ghi nhớ cho bé. Đặc biệt, với những bộ Flashcard tự làm sẽ càng quen thuộc và thực tế hơn, gợi nhớ về trải nghiệm đó một cách lâu dài.
  • Nhận diện từ kết hợp nghe và phát âm: Bé vừa học theo ngữ cảnh, kết hợp nghe và nói. Bé cũng có thể tự đặt câu, giao tiếp với từ vựng được học. Điều này vừa kích thích sự sáng tạo, vừa giúp bộ não ghi nhớ chính xác, tránh bị nhầm lẫn giữa những từ giống nhau.
  • Kết hợp Flashcard tiếng Anh cho bé và trò chơi thú vị: Cách học từ vựng qua Flashcard kết hợp trò chơi là phương pháp tăng hiệu quả một cách rõ rệt, được nhiều ba mẹ đánh giá cao.

Dưới đây là 5 trò chơi lý tưởng ba mẹ có thể tham khảo và áp dụng. Cách thức vô cùng dễ dàng, thậm chí không cần chuẩn bị thêm đạo cụ nào.

  • Trò chơi nhảy ô chữ: Chuẩn bị và sắp xếp các thẻ tiếng Anh lên mặt sàn với khoảng cách hợp lý. Khi bé nhảy vào ô thẻ nào sẽ đọc tên tiếng Anh của từng ô thẻ đó.
  • Trò chơi nhanh tay tìm thẻ: Có thể chơi cùng bố mẹ hoặc bạn bè để tăng hứng thú hơn. Bạn xếp những tấm Flashcard lên mặt bàn, sau đó đọc to một từ trên tấm thẻ bất kỳ. Nhiệm vụ của các bé là sẽ tìm kiếm tấm thẻ đó.
  • Trò chơi đoán thẻ: Lật úp những tấm thẻ xuống bàn, sau đó bốc lên một tấm bất kỳ. Bạn sẽ cho bé nhìn nhanh trong khoảng vài giây. Bé cần nhanh mắt và nhanh trí đoán xem tên tiếng Anh của hình đó là gì.
  • Trò chơi truyền thẻ: Trò chơi này có thể thực hiện cho lớp học, nhóm nhiều thành viên. Sắp xếp các bé ngồi thành vòng tròn. Bạn lấy một tấm thẻ bất kỳ, đọc to và sau đó truyền qua từng người và lặp lại việc đọc đó.
  • Vòng tròn âm nhạc: Các bé ngồi thành một vòng tròn và bạn sẽ làm người quản trò. Bật một bài nhạc và cho các bé truyền tay một tấm thẻ Flashcard. Khi nhạc dừng lại, bé nào đang cầm tấm thẻ sẽ phải đọc to từ tiếng Anh đó lên.

Khi áp dụng phương pháp này, việc khuấy động không khí, kết hợp các món quà, hình thức thưởng - phạt vui nhộn sẽ giúp các bé hào hứng và vui vẻ và hợp tác hơn. 

Review các bộ Flashcard tiếng Anh cho bé ba mẹ nên mua

Hiện nay, không khó để ba mẹ có thể tìm mua những bộ thẻ Flashcard học tiếng Anh cho bé ở các hiệu sách, trung tâm anh ngữ hoặc các gian hàng chính hãng trên sàn TMĐT.

Sau đây là một số gợi ý về các bộ thẻ học tiếng Anh cho bé ba mẹ nên mua:

Bộ thẻ học tiếng Anh 4D Ekid  - Thẻ trí tuệ ảo

flashcard-tieng-anh-ekid
Bộ Flash Card Ekid kết hợp ứng dụng Online

Nơi mua tốt nhất

tiki

179.000 ₫

Đặc điểm:

  • Bộ thẻ hình “công nghệ tăng cường thực tế ảo này” mang chủ đề thế giới loài vật và phương tiện giao thông. Sản phẩm không chỉ giúp bé tiếng cận với ngoại ngữ tiếng Anh sớm mà còn vừa học vừa chơi, giúp con năng động hơn, thông minh hơn.
  • Ba mẹ có thể áp dụng với các bé mẫu giáo trong độ tuổi từ 3 - 5 tuổi, hoặc các trường tiểu học (bé độ tuổi từ 5 - 7 tuổi).
  • Bộ Flashcard bao gồm 96 thẻ phép thuật. Khi sử dụng, ba mẹ sẽ cài đặt app Ekid theo hướng dẫn chi tiết đi kèm. Bộ hình ảnh 3D sinh động, âm thanh sống động, các loài vật, phương tiện di chuyển có liên quan thực tế, gần gũi hơn với bé.

Bộ 200 thẻ học thông minh Glenn Doman “Thế giới xung quanh” - Song ngữ (0-6 tuổi)

flashcard-tieng-anh-glenn-doman
17 chủ đề tích hợp trong bộ thẻ học Glenn Doman

Nơi mua tốt nhất

tiki

139.000 ₫

shopee

119.000 ₫

Đặc điểm:

  • Bộ thẻ học tiếng Anh này được thiết kế chuẩn theo phương pháp Glenn Doman (Hoa Kỳ). Mặt trước là những hình ảnh trực quan sinh động, mặt sau giải nghĩa với những thông tin cụ thể, ý nghĩa và trực quan.
  • Sản phẩm được đánh giá là giúp bé phát triển toàn diện 2 bán cầu trái - phải của bộ não, gia tăng khả năng nhận biết thế giới quan cũng như khả năng tập trung và liên kết, tư duy.
  • Chất liệu giấy sử dụng là Ivory nhập khẩu từ Phần Lan, 100% organic an toàn tuyệt đối với sức khỏe của bé.
  • Bộ thẻ bao gồm 17 chủ đề: Cờ các nước; Hoa; Động vật thân thuộc; Sinh vật biển; Màu sắc; Trái cây; Hành tinh; Rau củ; Công trình nổi tiếng; Phương tiện giao thông.

Bộ thẻ học thông minh - 416 thẻ Flashcards tiếng Anh - 16 chủ đề mới nhất

flashcard-tieng-anh-416-the-hoc
Số lượng từ vựng khủng cho bé trong bộ thẻ học thông minh

Nơi mua tốt nhất

lazada

56.914 ₫

shopee

57.200 ₫

tiki

72.500 ₫

Đặc điểm:

  • Bộ Flashcard tiếng Anh cho bé này có đến 416 thẻ, phân chia theo 16 chủ đề quen thuộc và cần thiết. Sản phẩm có tác dụng đặc biệt với trẻ nhỏ trong việc phát triển tư duy toàn diện cả về ngôn ngữ lẫn trí tưởng tượng, phát triển trí nhớ ngắn hạn và dài hạn.
  • Trên mỗi thẻ học, nhà sản xuất Tuấn Việt Books đã in sẵn sẵn tên thẻ bằng cả tiếng Anh (kèm phiên âm) và tiếng Việt giúp bé phát triển bộ ngôn ngữ thật hoàn hảo.
  • 16 chủ đề trong bộ thẻ này bao gồm: Hoa; Quả; Rau củ quả; Dinh Dưỡng; Động vật nuôi; Động vật sống dưới nước; Động vật hoang dã; Côn trùng; Đồ dùng gia đình; Phương tiện giao thông; Màu sắc hình khối; Đồ vật cá nhân; Nghề nghiệp; Khái niệm tương phản; Chủ đề Quốc kỳ thế giới; Chữ cái và số.

Thẻ học song ngữ Anh - Việt “Thế giới xung quanh” (Size lớn - 18 chủ đề - 288 thẻ)

flashcard-tieng-anh-lop-5
288 thẻ học chủ đề động vật, đồ vật, phương tiện giao thông,…

Nơi mua tốt nhất

lazada

95.777 ₫

tiki

100.000 ₫

shopee

104.000 ₫

Đặc điểm:

  • Flashcard tiếng Anh cho bé theo chủ đề này bao gồm 18 chủ đề với 288 tấm thẻ. Chất liệu giấy in thân thiện với môi trường cũng, màu mực an toàn khi tiếp xúc với da tay của bé.
  • bộ thẻ song ngữ Anh - Việt cho bé học từ vựng này có 18 chủ đề như sau: Động vật nuôi; Động vật hoang dã; Động vật dưới nước; Côn trùng; Các loại chim; Rau củ quả và Hoa; Quốc kỳ; Trái cây; Giao thông; Gia đình và bộ phận cơ thể; Nghề nghiệp; Đồ vật; Màu sắc hình khối; Hiện tượng tự nhiên; Hành động của bé; Chữ cái; Chữ số và Hệ mặt trời.

Sách - Flashcard “Thế giới quanh em” - Bảng chữ cái Tiếng Anh (Theo phương pháp Glenn Doman)

flashcard-tieng-anh-theo-chu-de
Sách Flashcard bảng chữ cái cơ bản

Nơi mua tốt nhất

shopee

44.000 ₫

Đặc điểm:

  • Đây là bộ Flashcard cho các bé mới làm quen với những từ tiếng Anh đơn giản. Mặt sau thẻ là từ vựng tiếng Anh, mặt trước là mô tả hình ảnh, màu sắc cho hình ảnh đó.
  • Flashcard áp dụng phương pháp Glenn Doman có tác dụng giúp bé dễ dàng nhận diện, ghi nhớ một cách khoa học và sâu hơn.

Download Flashcard tiếng anh cho bé PDF

flashcard-tieng-anh-fpd
Mẹ có thể tải file PDF về máy tính, điện thoại miễn phí

Ba mẹ có thể tải Flashcard tiếng Anh PDF cho bé từ internet về thiết bị để bé có thể chủ động học mọi lúc.

Dưới đây là một số PDF Flashcard tiếng Anh theo chủ đề Chanhtuoi tổng hợp (Nguồn: bmyc.vn), ba mẹ download tại đây:

App Flashcard tiếng Anh online giúp bé học từ vựng hiệu quả

Dạng Flashcard tiếng Anh cho bé ngày càng được nhiều ba mẹ lựa chọn chính là Flashcard online app. Đây chính là những phần mềm được đơn vị phát hành và cho phép người dùng tải xuống điện thoại, máy tính để cài đặt và sử dụng.

Hiện nay, có khá nhiều app Flashcard từ vựng tiếng Anh online cho bé. Tuy nhiên, ba mẹ có thể tham khảo top 2 ứng dụng được đánh giá tốt nhất hiện nay sau đây.

1. Thẻ học tiếng Anh Monkey Junior

flashcard-tieng-anh-monkey-junior
App Flash Card được nhiều ba mẹ lựa chọn hiện nay

Đây là ứng dụng được đánh giá là chất lượng số #1 cho trẻ mới bắt đầu học tiếng Anh. Ở đây, bé được tiếp xúc và tiếp một một lượng từ vựng khổng lồ. Mỗi từ đều được minh họa bằng hình ảnh, video đa dạng.

Cụ thể: Có hơn 8.000 hình ảnh; 10.300 audio giọng đọc bản xứ chuẩn Anh - Mỹ và đã được các chuyên gia kiểm duyệt; 2.500 video miêu tả nghĩa của từ,…

Dưới đây là link đăng ký gói học 1 năm, 2 năm hoặc trọn đời phần mềm tiếng Anh cho bé Monkey Junior.

Link tải:

2. Phần mềm Ekid - Cùng bé học và chơi sôi động

flashcard-tieng-anh-app-ekid
Bé học tiếng Anh trên ứng dụng Ekid

Ứng dụng Ekid chính là ứng dụng thực tế tăng cường mà Chanhtuoi đã đề cập ở bộ Flashcard 4D Ekid ở trên. Thiết kế giao diện đẹp mắt, phù hợp cho trẻ em từ độ tuổi 8 tuổi trở xuống. Qua đây, bé có thể thoải mái khám phá thế giới xung quanh, các loài động vật, phương tiện bằng cách sử dụng thẻ Flash tăng cường.

Công cụ giáo dục thông minh này chuẩn quy tắc “Bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em” và được thiết kế để sử dụng tại nhà hoặc trong lớp học.

Link tải:

Ngoài 2 gợi ý vừa rồi, ba mẹ xem thêm một số ứng dụng Flashcard online khác như: Blue Bird Academy; Baby Flash Cards for Toddlers; Math Whiz Flash Cards; Inspire – Flash Cards; Study Flash,…

Tự làm Flashcard tiếng Anh / Tạo Flashcard online

Ở cả 2 dạng Flash Card giấy và online, ngoài việc mua thẻ học tiếng Anh thì ba mẹ hoàn toàn có thể tự làm cho bé. Khi tự làm, phụ huynh sẽ chủ động trong việc chọn lọc nội dung sao cho phù hợp nhất với bé, đó có thể là những phần bé chưa học, bé còn yếu và cần học thêm.

Quá trình cùng làm với con cũng là một cách để bé tiếp xúc với vốn từ vựng, về sau có thể ghi nhớ tốt hơn. Đồng thời, tạo nên sự tương tác, thoải mái, gia tăng tình cảm giữa các thành viên với nhau.

flashcard-tieng-anh-tu-lam
Phụ huynh có thể cùng bé yêu tự làm Flashcard dễ dàng

Vậy cách làm Flashcard như thế nào? Ba mẹ cần lưu ý đối với 2 cách thực hiện trên đây đều giống nhau ở bước đầu tiên - xây dựng thông tin.

  • Ba mẹ cần lựa chọn chủ đề cho Flashcard
  • Sau đó, tìm kiếm những thông tin về chủ đề đó, lập danh sách những từ vựng quan trọng mà bạn muốn làm. Đi kèm từ vựng đó là cách phát âm, hình ảnh biểu trưng.

Đối với tự làm thẻ học tiếng Anh cho bé dạng giấy:

Sau khi đã hoàn thành bước đầu tiên, bạn tiến hành các bước tiếp theo:

  • 1. Sử dụng các tấm bìa trắng hoặc bìa màu theo sở thích và cắt thành kích thước mong muốn. (ba mẹ cũng có thể mua những tấm thẻ trắng làm Flashcard cắt sẵn trên sàn TMĐT).
  • 2. Điền đầy đủ thông tin về từng vựng lần lượt các mặt của tấm Flashcard là bạn đã hoàn thành. Những cách thức thực hiện có thể là bạn tự viết, vẽ tay, cắt dán sticker, tô màu,…

Làm Flashcard online:

Có khá nhiều công cụ hỗ trợ người dùng tạo Flashcard online, chẳng hạn như các phần mềm thiết kế Canva, photoshop, Quizlet,... Một số khác, ba mẹ tham khảo các bộ Flashcard có sẵn, tải về và chỉnh sửa. Ở bài viết này, Chanhtuoi sẽ hướng dẫn ba mẹ cách tạo làm Flashcard học từ vựng tiếng Anh hiệu quả cho bé trên Quizlet.

  • Bước 1: Truy cập quizlet.com và đăng ký tài khoản.
  • Bước 2: Tạo thư mục Flashcard từ vựng bao gồm tiêu đề, mô tả thư mục
  • Bước 3: Thực hiện “tạo học phần” của Flashcard
  • Bước 4: Tạo Flashcard đầy đủ với từ vựng và nghĩa
  • Bước 5: Sau khi hoàn thành, bạn có thể cho bé học trực tiếp trên trang với Flashcard đã làm.

Trên đây là những thông tin về cách học từ vựng tiếng Anh bằng Flashcard cho bé. Đây là phương pháp vô cùng thú vị và hiệu quả. Chính vì vậy, ba mẹ có thể yên tâm mua bộ thẻ học tiếng Anh - Flashcard tiếng Anh cho bé ngay từ hôm nay.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!