Top 10 truyện tranh tiếng Anh cho bé giúp bé học tốt tiếng Anh

31.03.2023 - 13:29

Đọc truyện tranh tiếng Anh cho bé là một trong những cách giáo dục cực hiệu quả giúp bé nâng cao trình độ tiếng Anh. Đồng thời việc tiếp cận với truyện tranh tiếng anh còn giúp con trở nên thông minh linh hoạt và nâng cao trí tưởng tượng của mình. Trong nội dung bài viết dưới đây, mình sẽ chia sẻ những truyện tiếng Anh hay nhất mà bố mẹ có thể tham khảo. 

Đọc truyện tranh tiếng Anh mang lại lợi ích gì?

Truyện tranh mang đến vô số những lợi ích tuyệt vời cho bé. Rất nhiều thử nghiệm cho thấy rằng một đứa trẻ được tiếp xúc với truyện tiếng Anh có nền tảng ngoại ngữ tốt hơn trẻ không có cơ hội tìm hiểu. 

Giúp trẻ thông minh hơn

Dưới 6 tuổi là độ tuổi phát triển vàng của bé. Ở thời điểm này nếu cho com học ngoại ngữ, bé sẽ tiếp thu rất nhanh và ghi nhớ chúng một cách sâu sắc. Bên cạnh ngoại ngữ là tiếng mẹ đẻ, bạn nên cho bé tìm hiểu thêm tiếng anh bằng cách đọc truyện tiếng Anh cùng con mỗi ngày. Điều này sẽ giúp con nâng cao được vốn từ vựng, phát triển tư duy và hoàn thiện kỹ năng phát âm.

Đặc biệt với những câu chuyện hay, giàu ý nghĩa, con còn có thể rèn kỹ năng quan sát đối chiếu. Đây là một trong những lợi ích tuyệt vời mà truyện tranh tiếng anh mang lại. 

Giúp bé tích lũy thêm vốn từ vựng

Việc đọc sách thường xuyên trong một thời gian dài sẽ giúp con có cơ hội tiếp xúc với lượng lớn từ vựng. Các mẩu chuyện có lời đối thoại đa dạng được sử dụng trong nhiều ngữ cảnh khác nhau từ gia đình, trường học, bệnh viện, làng xóm,… sẽ giúp bé nhanh chóng nắm bắt và ghi nhớ chúng. So với việc học từng từ mới thì cách học qua truyện tranh thu hút và hiệu quả hơn rất nhiều. 

 truyện tranh tiếng Anh cho bé

Mang lại tính giải trí cao cho trẻ

Hầu hết những câu chuyện cổ tích, truyện tranh đều có yếu tố giải trí ở các tình huống, ở từng từ ngữ và hình vẽ minh họa. Điều này sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái và thư giãn khi tiếp xúc. Việc không gây áp lực học tập cho con sẽ giúp bé tiếp thu một cách tốt hơn. Ngoài ra những thông điệp ý nghĩa từ cuốn truyện cũng sẽ giúp bé có thêm được những bài học thú vị.

Truyện tranh có thể đọc được mọi lúc mọi nơi

Nếu như những món đồ chơi thông thường cần nhiều thời gian để sắp nép, cần không gian để chơi thì chỉ với cuốn truyện tranh, bạn có thể mang nó tới bất kì đâu. Lúc đang trông em, lúc đang nghe nhạc hay đang chờ cơm bé có thể mang truyện ra đọc. Nhờ sự linh hoạt này nên truyện tranh tiếng anh cho trẻ nhỏ được sử dụng rộng rãi ở hầu khắp các quốc gia trong đó có Việt Nam. 

Hướng dẫn học tiếng Anh qua truyện tranh cho bé

Truyện tranh tiếng Anh cho bé chỉ thực sự có hiệu quả khi bố mẹ áp dụng đúng phương pháp. Rất nhiều bậc phụ huynh học theo cách “con nhà người ta” học mà với con mình lại không hiệu quả. Dưới đây là cách đọc truyện cho bé mà bố mẹ có thể tham khảo. 

Cho con làm quen với từ mới

Để tránh tình trạng đọc mà bé không hiểu, bố mẹ hãy cung cấp những từ ngữ mới có trong cuốn truyện để đảm bảo con có thể hiểu được hết nội dung trong đó. Mẹ không nên chăm chăm chỉ vào hình ảnh, thay vào đó hãy chỉ vào từ ngữ để con có thể ghi nhớ mặt chữ. 

Lắng nghe và đọc lại

Với những cuốn sách có bản audio đi kèm, mẹ có thể cho bé nghe trước 1 vài lần để tập làm quen với truyện. Sau đó đọc cho con 1 lần, 2 lần và thậm chí 3 lần nếu cảm thấy bé còn có nhiều điểm chưa rõ. Việc được luyện nghe, luyện đọc thường xuyên không chỉ giúp con rèn luyện kĩ năng nghe nói mà còn phát triển được vốn từ vựng. Cách học này phù hợp với cả những bố mẹ không giỏi tiếng Anh. 

Mẹ cùng con đọc truyện

Nếu như bé có thể tự đọc một mình là điều rất tốt. Tuy nhiên để tạo được sự hứng thú cho con thì bố mẹ hãy dành thời gian nhất định để đọc truyện cho bé. Trong quá trình đọc cùng con, mẹ có thể sửa những lỗi sai hoặc hóa thân vào những nhân vật trong truyện để cuốn truyện thêm phần thu hút hơn. 

 truyện tranh tiếng Anh cho bé

Lựa chọn truyện phù hợp với độ tuổi của bé

Việc đọc những cuốn truyện quá sức con chẳng khác gì vịt nghe sấm. Vì vậy chọn truyện sao cho phù hợp với độ tuổi và mức độ tiếp nhận của bé cũng là điều hết sức quan trọng. Bố mẹ nên ưu tiên tìm mua những cuốn truyện phù hợp với sở thích của con để tăng thêm sự hứng thú và kích thích cảm hứng học tập của bé. 

“Có công mài sắt có ngày nên kim”

Học tiếng Anh đòi hỏi sự kiên trì miệt mài trong suốt thời gian dài. Bố mẹ hãy dành ra một khoảng thời gian nhất định trong ngày để đọc truyện cùng con. Cứ 10 phút đọc thì nên cho bé nghỉ ngơi 5 phút để con có thể ngấm hết những gì vừa được đọc, được nghe. Chắc chắn với sự kiên trì của cả bố mẹ và của con, bé sẽ nâng cao trình độ lên trông thấy. 

Top 10 sách truyện tranh tiếng Anh cho bé hay nhất

The Rabbit and The Tortoise (Thỏ và Rùa)

Đây là câu chuyện đã quá quen thuộc với trẻ em Việt Nam. Trong chương trình của học sinh tiểu học, câu chuyện này cũng được mang vào sách.

 truyện tranh tiếng Anh cho bé

 

Nơi mua tốt nhất

fahasa

34.000 ₫

shopee

40.000 ₫

Nội dung: Chuyện kể về cuộc chạy đua của chú thỏ và chú rùa. Tưởng rằng rùa sẽ bỏ cuộc và thỏ sẽ nhanh chóng về đích bởi thỏ là loài động vật nhanh nhẹn còn rùa thì hết sức chậm chạp. Nhưng nhờ sự chủ quan của thỏ cùng sự bền bỉ cần mẫn của mình, rùa đã giành chiến thắng. Câu chuyện giúp bé nhận ra rằng chúng ta không nên bỏ cuộc, và hãy quyết tâm theo đuổi mục tiêu đến cùng.

Độ tuổi: Sách phù hợp với các bé từ 4 tuổi trở lên

Giá: 32.000 VNĐ

The Three Little Pigs - Ba Chú Heo Con

Ba chú heo con là truyện tranh tiếng Anh cho bé nổi tiếng với những tình huống kịch tính đòi hỏi sự phán đoán sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bố mẹ khi muốn rèn luyện khả năng học tiếng anh cho bé.

 truyện tranh tiếng Anh cho bé

 

Nơi mua tốt nhất

shopee

31.500 ₫

fahasa

31.500 ₫

lazada

31.500 ₫

Nội dung: Chuyện kể về 3 anh em nhà heo ra ở riêng và mỗi chú xây một ngôi nhà xinh xắn. Khi con sói gian ác tìm đến chỉ có duy nhất mộ ngôi nhà mới xây ngăn cản được. Đó là ngôi nhà tốn nhiều thời gian và công sức xây dựng nhất. Qua câu chuyện, bé có thể học được tính kiên trì bển bỉ và đưa ra những quan điểm của mình.

Sách có cả tiếng Anh và tiếng Việt để mẹ và bé cùng theo dõi. Phần tiếng Việt không dịch sát mà chuyển ý linh hoạt, nhờ vậy bé có thể học thêm được cả từ vựng tiếng anh lẫn tiếng Việt. Độ tuổi: Sách phù hợp cho bé từ 3 tuổi trở lê

Giá: 25.000 VNĐ

The Ugly Duckling - Vịt con xấu xí

Là một cuốn truyện tranh tiếng Anh cho bé được rất nhiều người lựa chọn dành cho con mình, Vịt con xấu xí xuất hiện ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Với những bé bắt đầu với tiếng Anh, bố mẹ có thể lựa chọn truyện tranh này.

 truyện tranh tiếng Anh cho bé

 
 

Nơi mua tốt nhất

lazada

271.000 ₫

fahasa

31.500 ₫

shopee

31.500 ₫

Nội dung: Sách nói về một chú vịt con có hình thức không giống mọi người, nói cách khác là có phần xấu xí hơn. Vịt con bị mọi người chỉ trỏ xa lánh. Nhưng bằng sự dũng cảm và lòng tốt của mình, vịt con đã khiến mọi người có cái nhìn khác về bản thân. Câu chuyện mang đến thông điệp đó là đừng nên ghét bỏ người khác chỉ vì vẻ bề ngoài của họ.

Độ tuổi: Bé từ 2 đến 5 tuổi.

Giá: 25.000 VNĐ

Little Red Riding Hood - Cô bé quàng khăn đỏ

Thêm một cuốn truyện tranh tiếng Anh cho bé hết sức gần gũi và thân thuộc với bao thế hệ trẻ em đó là Cô bé quàng khăn đỏ. Truyện được kể bằng 2 ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Việt giúp mẹ và bé tiện theo dõi. 

 truyện tranh tiếng Anh cho bé

 
 

Nơi mua tốt nhất

lazada

31.500 ₫

fahasa

31.500 ₫

shopee

31.500 ₫

 

Nội dung: Cuốn truyện kể về một cô bé Quàng Khăn đỏ vốn rất ngoan và và nghe lời. Một ngày nọ, cô bé được mẹ giao cho nhiệm vụ mang bánh đến cho bà ngoại cô đã bị con sói lừa. Đúng lúc ấy có bác thợ săn đi qua đã giải cứu được cả 2 bà cháu. Câu chuyện mang đến thông điệp đó là không nên nghe lời người lạ. Đây là cuốn truyện tranh mang ý nghĩa giáo dục rất tốt mà bố mẹ nên cho bé đọc đi đọc lại.

Độ tuổi: Bé từ 3 đến 6 tuổi.

Giá: 25.000 VNĐ

Chú bé chăn cừu

Đây là câu chuyện ngụ ngôn có tính giáo dục cao, và dù ở bản Việt hay bản song ngữ thì đều được độc giả đón nhận một cách nhiệt tình. Truyện phù hợp với nhiều độ tuổi, hình ảnh minh họa sinh động. Đó chính là điểm cộng được nhiều bố mẹ và bé đánh giá cao.

 truyện tranh tiếng Anh cho bé

 
 

Nơi mua tốt nhất

lazada

20.000 ₫

fahasa

26.100 ₫

shopee

20.300 ₫

Nội dung: Truyện kể về một cậu bé chăn cừu ở làng nọ. Hàng ngày cậu đều chăn đàn cừu của mình và của những người hàng xóm. Một hôm thấy chán quá nên cậu bèn nghĩ cách trêu đùa mọi người. Cậu hét lên liên tục: "Sói! Có sói". Những người nông dân quanh đó bèn chạy lên để đuổi sói thì nhận ra đó là trò đùa của cậu. Sự việc lặp lại đến 3 lần thì sói tới thật. Lúc này cậu có kêu lên cũng chẳng ai thèm đoái hoài. Đàn cừu trong phút chốc bị sói thịt sạch. Câu chuyện này là lời cảnh tỉnh, khuyên răn bé không được nói dối. 

Độ tuổi: 4 đến 7 tuổi. 

Giá: 25.000 VNĐ

Sư tử và chuột nhắt

Là một câu chuyện giàu giá trị nhân văn, Sư tử và chuột nhắt được vô số phụ huynh tìm mua cho con mình. Với câu chuyện thú vị này chắc chắn bé sẽ cảm thấy hứng thú, qua đó cũng giúp con rèn luyện được kĩ năng nghe nói tiếng anh. 

 truyện tranh tiếng Anh cho bé

 
 

Nơi mua tốt nhất

lazada

20.000 ₫

fahasa

26.100 ₫

shopee

20.300 ₫

Nội dung: Có một chú chuột nhắt leo lên lưng sư tử chơi bời lúc sư tử đang ngủ. Sau đó sư tử đòi ăn thịt nó nhưng chuột xin tha mạng và hứa sẽ đền đáp. Một ngày nọ, khi mải mê săn mồi, sư tử bị dính bẫy của bác thợ săn. Mọi loài vật khác đều không dám bén mảng tới, duy chỉ có chuột tỉ mỉ cắt đứt từng sợi dây thừng và cứu sư tử trốn thoát. Câu chuyện này nói về việc xây dựng tình bản với những người xung quanh. Đồng thời khuyên các bé không nên ỷ lớn bắt nạt nhỏ. 

Độ tuổi: 3 đến 6 tuổi

Giá: 25.000 VNĐ

Bộ lông mượn

Thêm một cuốn truyện tranh tiếng Anh cho bé nữa mà mẹ có thể dễ dàng tìm mua để trau dồi vốn tiếng anh cho bé đó là bộ lông mượn. Cuốn truyện gây được ấn tượng mạnh bởi sự đầu tư về chữ viết, hình ảnh và bìa sách. Rất nhiều bé yêu thích cuốn truyện ngay từ lần đầu tiên cầm trên tay. 

 truyện tranh tiếng Anh cho bé

 
 

Nơi mua tốt nhất

lazada

18.850 ₫

fahasa

18.850 ₫

shopee

20.300 ₫

Nội dung: Vua của các loài chim là phượng hoàng tổ chức tiệc sinh nhật. Tất cả các loại chim đều tưng bừng trẩy hội khoe đồ đẹp, duy chỉ có chim cút mặc một bộ đồ nâu tồi tàn. Thương tình, phượng hoàng kêu gọi mỗi loài chim tặng cho cút một chiếc lông, nhờ vậy cút ta có được bộ lông thực sự ấn tượng. Lúc này chim cút lại tỏ ra kiêu căng, nói rằng sau phượng hoàng là đến cút. Tức giận, phượng hoàng đòi lại toàn bộ lông, cút lại quay về với màu lông nâu ảm đạm như xưa. Câu chuyện khuyên mọi người không nên tự mãn, khoe khoang. 

Độ tuổi: 3 đến 6 tuổi

Giá: 20.000 VNĐ

Sleeping Beauty - Công chúa ngủ trong rừng

Đây là câu chuyện đã đi cùng bao thế hệ trẻ em trên toàn thế giới. Một cuốn truyện với kết thúc có hậu ẩn chứa nhiều thông điệp quý giá chắc chắn sẽ cho bé nhiều xúc cảm. 

 truyện tranh tiếng Anh cho bé

 
 

Nơi mua tốt nhất

lazada

23.000 ₫

shopee

22.400 ₫

fahasa

23.000 ₫

Nội dung: Ở một vương quốc nọ, có đức vua và hoàng hậu hạ sinh được một cô công chúa rất đỗi xinh đẹp. Mụ phù thủy xấu xa đưa ra lời nguyền rằng công chúa sẽ bị chết vào năm 16 tuổi. Đức vua hết sức hốt hoảng bèn triệu hồi bà tiên cũng là mẹ đỡ đầu của công chúa tìm cách hóa giải lời nguyền. Bà tiên cho hay, công chúa sẽ trải qua giấc ngủ dài cho tới khi có người thực sự yêu nàng tới đánh thức thì công chúa sẽ tỉnh dậy. Đúng năm nàng 16 tuổi, công chúa gặp nạn, may sao có chàng hoàng tử đem lòng yêu nàng đến đánh thức. Từ đó 2 người sống hạnh phúc bên nhau. 

Độ tuổi: 4 đến 6 tuổi

Giá: 24. 000 VNĐ

Are you my mother? (Mẹ có phải mẹ của con)

Thêm một cuốn truyện vô cùng phù hợp với các bé tiểu học đó là "Are you my mother?". Từ khi ra đời, cuốn truyện nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía phụ huynh trên toàn thế giới. Sách được dịch ra nhiều thứ tiếng trong đó phổ biến nhất là tiếng Anh. 

 truyện tranh tiếng Anh cho bé

 
 

Nơi mua tốt nhất

lazada

55.000 ₫

shopee

55.000 ₫

Nội dung: Cuốn truyện về kể một chú chim vừa mới sinh ra thì không thấy mẹ đâu. Mẹ của chú đang bận đi kiếm ăn. Chú chim bèn rời tổ đi tìm mẹ. Dọc đường bắt gặp bất kì ai chú ta cũng tưởng đó là mẹ của mình và đều hỏi "Mẹ có phải mẹ của con?". Tất cả mọi người đều lắc đầu không phải. Cuối cùng sau cả ngày dài tìm kiếm chú cũng gặp được mẹ. Cuốn truyện này giúp bé nhận biết nhiều loài vật, cũng như học được những câu giao tiếp cơ bản. 

Độ tuổi: 2 đến 3 tuổi

Giá: 36.000 VNĐ

Peter Pan

Là cuốn truyện tranh mang nhiều màu sắc, Peter Pan là một trong những cuốn sách truyện hay nhất mọi thời đại mà bố mẹ không thể bỏ qua. 

 truyện tranh tiếng Anh cho bé

 
 

Nơi mua tốt nhất

lazada

31.500 ₫

shopee

28.000 ₫

fahasa

31.500 ₫

Nội dung: Sách kể về gia đình 3 chị em Wendy thường xuyên nhắc tới cậu bé Peter Pan chẳng bao giờ lớn. Cậu sống trong thế giới riêng của mình. Một ngày nọ Peter Pan xuất hiện và đưa cả 3 chị em đi tham quan thế giới mơ mộng ấy. Họ đã trải qua những gì, chuyến phiêu lưu có gì đặc biệt. Đó chính là điểm thu hút của sách mà chắc chắn các bé đều yêu thích. 

Độ tuổi: 3 đến 6 tuổi

Giá: 29.000 VNĐ

Đánh giá top 10 sách tiếng Anh cho bé lớp 1 tốt nhất hiện nay

Truyện tranh tiếng Anh cho bé là công cụ hỗ trợ tuyệt vời giúp bé thích nghi nhanh với tiếng anh. Hi vọng với những chia sẻ trên, bố mẹ có thể lựa chọn được cuốn truyện phù hợp với độ tuổi cũng như sở thích của bé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!