Giảm cân cấp tốc trong 3 ngày: tưởng không giảm mà giảm không tưởng

23.03.2023 - 11:08

giảm cân cấp tốc trong 3 ngày là chủ đề không ngừng được quan tâm của nhiều chị em phụ nữ. Như các nàng cũng đã biết, giảm cân luôn là một nhu cầu không thể thiếu của một số người, giảm cân để đạt được yêu cầu về cân nặng hoặc để cảm thấy tự tin hơn trong bộ bikini hay thậm chí là để mặc vừa chiếc váy mới mua chẳng hạn. Vậy làm sao để giảm cân nhanh chóng chỉ trong 3 ngày? Cùng mình tìm hiểu một số phương pháp nhé!

giam-can-cap-toc-trong-3-ngay-01

Không nên tuyệt thực để giảm cân, điều này gây hại cho sức khỏe

1. Có nên nhịn ăn để giảm cân trong 3 ngày không?

Nói đến giảm cân cấp tốc trong 3 ngày có lẽ nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến vấn đề tuyệt thực đúng không? Điều đầu tiên mình cần nhấn mạnh mà các nàng không nên áp dụng cách này đâu nhé. Bạn có biết điều gì sẽ xảy ra trong chính cơ thể của bạn khi tuyệt thực để giảm cân không? Nếu sau 72 tiếng bạn không nạp thức ăn vào cơ thể thì cả tâm trạng, cơ thể và bộ não sẽ bắt đầu phân huỷ Protein trong cơ thể làm bạn cảm thấy mệt mỏi và cơ thể như đang bị xáo trộn lên vậy. Các Protein trong cơ thể sẽ giải phóng Amino Axit sẽ chuyển hoá thành Glucose, đây là việc rất tốt cho não nhưng lại có hại cho cơ thể, hay nói đơn giản là cơ thể của bạn đang ăn thịt chính nó bằng cách phá vỡ các cơ, khiến chân tay bủn rủn.

Đặc biệt, nếu bạn là phụ nữ thì việc để mất dinh dưỡng thường xuyên như vậy gây nên rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Mật độ xương giảm dần đi ở dù là nam hay nữ dẫn đến loãng xương. Bên cạnh đó, điều này làm cơ thể bạn sẽ không còn ham muốn tình dục nữa. Chỉ sau vài tuần, hệ miễn dịch của cơ thể sẽ suy yếu vì không có vitamin hay chất khoáng bổ sung. Nếu bạn không mắc bệnh, hệ miễn dịch sẽ tiếp tục sử dụng toàn bộ năng lượng còn lại trong cơ thể đến khi không còn Glucose, chất béo hay các cơ nào còn sót lại. Chính vì điều này tạo nên một trong những nguyên nhân loạn nhịp tim hoặc nhồi máu cơ tim do suy thoái cơ hoành và cơ trong tim, tệ nhất là tử vong.

Do những điều mà mình đã liệt kê ở trên thì mình có lời khuyên vô cùng chân thành là “không nên nhịn ăn để giảm cân”. Trước khi áp dụng bất cứ phương pháp giảm cân nào, các nàng cũng nên dành thời gian để tìm hiểu kỹ về phương pháp đó nhé. Và hơn hết là bạn cần khám sức khỏe để tìm tư vấn của các bác sĩ có chuyên môn để hướng dẫn, tránh tự ý giảm cân theo lối truyền miệng dẫn đến hậu quả đáng tiếc các nàng nhé!

2. Những phương pháp giúp giảm cân cấp tốc trong 3 ngày

2.1. Xây dựng thực đơn giảm cân cấp tốc 3 ngày

Ngày 1: thực đơn với quả táo

giam-can-cap-toc-trong-3-ngay-02

Giảm cân cấp tốc trong 3 ngày - Ngày 1 thực đơn với quả táo

- Bữa sáng: 1 quả táo và 1 ly nước lọc.

- Bữa trưa: 1 khoanh cá hấp, 1 quả táo và 1 ly nước lọc.

- Bữa phụ 1: ½ quả dưa hấu thái miếng, 1 ly nước ép trái cây và 1 ly nước lọc.

- Bữa chiều: 1 quả cam và 1 ly nước lọc.

- Bữa tối: 1 quả táo và 2 ly nước lọc

- Bữa phụ 2: một vài miếng dưa lưới, 1 quả táo và 1 ly nước lọc.

Ngày 2: Thực đơn giảm cân bằng rau củ và trái cây

- Bữa sáng: 1 chén dưa lưới thái miếng và 1 ly nước ép táo.

- Bữa trưa: 1 quả trứng luộc, 1 bát súp lơ xanh luộc dùng cả nước luộc rau và 1 ly nước lọc.

- Bữa phụ 1: 1 đĩa Salad dưa chuột và 2 ly nước lọc.

- Bữa chiều: 1 củ cà rốt hấp và 2 ly nước lọc.

- Bữa phụ 2: 1 củ cải hấp và 1 ly nước ép trái cây.

Ngày 3: Thực đơn giảm cân cấp tốc với chuối

- Bữa sáng: 2 quả chuối và 1 cốc sữa.

- Bữa trưa: 2 quả chuối lắc cùng ½ thìa mật ong.

- Bữa phụ 1: 1 bát súp canh rau củ và 1 ly nước ép trái cây.

- Bữa chiều: 1 quả chuối, 1 cốc sữa và 1 ly nước lọc.

- Bữa phụ 2: 3 quả chuối và 1 cốc sữa.

giam-can-cap-toc-trong-3-ngay-03

 Ngày 3: thực đơn với chuối

Trên đây là thực đơn giảm cân cấp tốc trong 3 ngày, bạn có thể áp dụng luôn thực đơn này hoặc tự xây dựng lại cho mình một thực đơn khác nhé.

2.2. Giảm trọng lượng cơ thể do nước

Nước là một thành phần vô cùng quan trọng cho cơ thể nên việc bổ sung nước cho cơ thể là bước rất quan trọng. Nhưng sử dụng việc uống nhiều nước để giảm cân nghe có vẻ phi lý đúng không nào? Tuy nhiên uống nhiều nước thực sự quan trọng cho những bạn nào có ý định giảm cân đấy nhé. Nếu một ngày bạn uống khoảng 3800ml nước sẽ giúp bình thường hóa mức độ hydro hóa và cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Thêm một tí canh vào nước để chanh hoạt động như một chất hỗ trợ tiêu hóa và lợi tiểu, điều này có ích cho tình trạng tích nước và đầy bụng. Bên cạnh đó các nàng cũng có thể uống trà hoặc cà phê, đây là những thức uống lợi tiểu nên sẽ thúc đẩy cơ thể đào thải nước, giảm trọng lượng cơ thể.

giam-can-cap-toc-trong-3-ngay-04

Nước là một thành phần vô cùng quan trọng cho cơ thể.

2.3. Giảm cân cấp tốc trong 3 ngày bằng cách giảm cảm giác đầy bụng

Thêm một phương pháp hỗ trợ giảm cân cấp tốc cho các nàng là áp dụng những bài tập giúp giảm cảm giác đầy bụng. Các bài tập này này giúp kéo giãn và thả lỏng các nhóm cơ vùng bụng. Hãy thử gập hai đầu gối về phía bụng trong khi nằm trên sàn để giúp giãn cơ bụng và giảm đầy hơi trong hệ tiêu hóa. Tập trung vào tư thế, bạn nên ngồi và đứng thẳng, không cong lưng hoặc gập bụng để tránh co thắt và chuột rút.

3. Các nhược điểm của việc giảm cân cấp tốc tại nhà

Giảm cân cấp tốc rất có thể sẽ gây hại cho cơ thể bạn, đặc biệt là ở người trẻ hoặc người lớn tuổi, người có các vấn đề sức khỏe khác. Nếu bạn thực sự muốn giảm cân trong thời gian ngắn thế này thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ nhé.

giam-can-cap-toc-trong-3-ngay-05

Không ăn quá nhiều vào buổi tối, bạn hãy lưu ý rằng bữa sáng là bữa quan trọng nhất

Giảm cân cấp tốc trong 3 ngày sẽ thực sự an toàn và hiệu quả nếu bạn tránh một số điều sau đây:

- Không ăn quá nhiều vào buổi tối, bạn hãy lưu ý rằng bữa sáng là bữa quan trọng nhất nhé. Thay vì việc ăn quá nhiều vào buổi tối thì bạn nên chú trọng vào bữa sáng để cung cấp đủ năng lượng cho một ngày.

- Bạn chỉ nên ăn khi thực sự cảm thấy đói thôi nhé, vì vậy mà hãy luôn đặt câu hỏi cho chính bản thân là có thực sự đói không?

- Không nên ăn thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và nhiều đường, không được nhịn ăn, uống nhiều nước lọc và giảm tối đa các loại thịt như cua, tôm, bò, thịt heo,...

- Bên cạnh đó cũng cần tránh các đồ ăn giàu năng lượng như: kem, nước ngọt, mứt, bơ, chocolate, bánh kẹo,...

Tuy giảm cân cấp tốc trong 3 ngày giúp chúng ta giảm cân nhanh chóng, nhưng các nàng cũng nên lưu ý về độ an toàn của việc giảm cân cấp tốc này chỉ nên giới hạn trong 3 ngày thôi nhé. Để giảm cân một cách lâu dài hơn các nàng cần xây dựng một kế hoạch giảm lượng calo, đốt cháy mỡ, xây dựng cơ bắp bằng việc thay đổi chế độ ăn uống và thói quen sống hợp lý.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!