Review 10 sản phẩm gối chặn cho bé tốt nhất giúp bé ngủ ngon

30.06.2023 - 15:03

Gối chặn cho bé là vật dụng cần thiết đối với những gia đình có trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh bởi ở giai đoạn này bé thường bị giật mình khi ngủ. Nếu mẹ chưa biết lựa chọn sản phẩm như thế nào và sử dụng sao cho đúng cách thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Gối chặn là gì?

goi-chan-cho-be-01-1637238057-1
Mẹ lót gối chặn cho bé nằm giúp ngủ ngon

Gối chặn là loại gối thường được sử dụng dành cho trẻ sơ sinh. Chức năng chính của chiếc gối này chính là chặn 2 bên người bé, giúp cố định vị trí nằm, tránh cho bé bị giật mình khi ngủ. Gối chặn thường có tên gọi khác là gối chống lăn, gối ngủ chống giật mình dành cho bé,.…

Gối chặn cho bé sẽ được may liền bộ cùng với một chiếc gối ngủ mỏng ở giữa, 2 gối hình trụ ở hai bên. Kích thước đường kính của hai chiếc gối hình trụ ở khoảng 30cm, chiều dài trung bình khoảng 32cm. Tuy nhiên, tuỳ vào chiều cao của bé trong từng giai đoạn phát triển mà nhà sản xuất sẽ cho ra mắt nhiều kích thước gối khác nhau.

Có nên mua gối chặn cho bé?

Việc trả lời ba mẹ có nên mua cho bé gối chặn hay không thường phụ thuộc vào tác dụng gối chặn có giúp chống giật mình cho trẻ sơ sinh. Hầu hết các bà mẹ Việt đều cần đến chiếc gối chặn này để bé ngủ ngon hơn.

Sau đây là những công dụng nổi bật của sản phẩm này, ba mẹ có thể tham khảo và cân nhắc nhé!

co-nen-mua-goi-chan-cho-be
Gối chặn chống giật mình cho trẻ sơ sinh 

1. Giúp bé tránh bị giật mình khi ngủ

Nhờ sự hỗ trợ của gối chặn sẽ tạo thành một vùng bảo vệ xung quanh bé, tạo cho con có cảm giác an toàn như khi còn nằm trong bụng mẹ. Trẻ sơ sinh trong những ngày đầu tiên chào đời chưa thể thích nghi ngay với thế giới xung quanh, những tiếng động nhỏ cũng sẽ khiến con giật mình, nhờ có chiếc gối này con sẽ ngủ ngon hơn, không bị giật mình tỉnh dậy thường xuyên.

2. Cố định tư thế ngủ của trẻ

Xương của trẻ trong giai đoạn đầu đời còn rất yếu và đang trong quá trình hoàn thiện. Chính vì vậy, bé rất dễ bị dị tật nếu nằm sai tư thế. Khi sử dụng gối chặn, mẹ sẽ điều chỉnh tư thế ngủ cho con thẳng lưng ngay từ đầu. Như vậy bé luôn nằm đúng tư thế tốt nhất giúp hệ xương khớp phát triển tốt nhất.

3. Giúp trẻ thoải mái hơn trong khi ngủ

Hầu hết các dòng gối chặn trẻ em đều sử dụng vỏ gối được làm từ cotton hoặc polyester. 2 chất liệu này rất thoáng mát, khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt giúp thân nhiệt của bé luôn được điều hoà.

Phần ruột gối được làm từ những chất liệu chọn lọc đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của bé, một số loại có chứa thành phần thảo dược giúp bé yêu ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Các loại gối chặn cho trẻ hiện nay thường có lớp vỏ gối được làm từ chất liệu cotton hoặc polyester thoáng mát, thấm hút mồ hôi cực nhanh. Điều này sẽ giúp điều chỉnh thân nhiệt của bé trong khi ngủ, giúp bé không bị giật mình do quá nóng nực, từ đó ngủ ngon và sâu giấc hơn.

4. Giúp bé tập làm quen với màu sắc

Nhà sản xuất thường sử dụng những hoạ tiết đáng yêu, màu sắc bắt mắt khi sử dụng vải để may vỏ gối, điều này sẽ thu hút sự chú ý của trẻ, mang đến cảm giác lạ lẫm, kích thích sự tò mò của bé. Như vậy bé sẽ tập làm quen với màu sắc ngay từ khi còn rất bé, nhờ đó mà trí não cũng được phát triển tốt hơn.

Lưu ý: Tuy nhiên, ngoài những tác dụng tuyệt vời đó nếu mẹ sử dụng không đúng cách có thể sẽ gây nên những tác hại gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của trẻ như: trẻ có thể sẽ bị ngạt nếu gối vô tình xê dịch lên mặt trong khi mẹ không chú ý hoặc cơ thể sẽ nhức mỏi vì nằm mãi ở một tư thế.

Gối chặn cho bé có những loại nào? 

Khi lựa chọn gối chặn chống giật mình cho trẻ sơ sinh mẹ có thể cân nhắc chọn theo những tính năng riêng biệt cho từng loại khác nhau.

  • Gối cao su chống ngạt: loại gối này được làm từ cao su tự nhiên có đặc điểm rất mềm mịn, thoáng khí, hạn chế tình trạng mồ hôi đầu khi bé ngủ cũng như bị ngạt khí khi ngủ.
  • Gối chặn được làm từ thảo dược: một số loại gối chặn hiện nay có bổ sung thêm các loại thảo dược thiên nhiên an toàn, tạo mùi thơm nhẹ nhàng, dễ chịu giúp bé ngủ ngon giấc hơn.

Xem thêm sản phẩm khác:

Gợi ý Top 10 gối chặn cho bé chất lượng bán chạy nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều mẫu gối chặn khác nhau với đa dạng kiểu dáng, màu sắc, thương hiệu. Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến ba mẹ top 10 sản phẩm gối chặn, bộ gối chặn cho trẻ chất lượng, được đánh giá tốt và bán chạy nhất hiện nay.

1. Gối chặn chống giật mình GoldCat

Goldcat là một thương hiệu nội địa Việt Nam có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và phân phối các phụ kiện cho nôi cũi, nhằm giúp việc chăm sóc cho bé yêu trở nên dễ dàng hơn. Sản phẩm mới nhất của Goldcat là gối chặn bông cao cấp, đã được cải tiến với việc sử dụng vải xô muslin cao cấp. Với chất liệu này, sản phẩm trở nên cực kỳ mềm mịn, có khả năng thấm hút tốt và thông thoáng, tạo cảm giác thoải mái cho trẻ khi ngủ.

Gối có nhiều kích thước và màu sắc khác nhau để bố mẹ lựa chọn theo chiều cao của bé và giới tính. Sản phẩm sẽ giúp bé lật sấp gây nôn trớ, biến dạng xương sống hoặc giật mình khi ngủ.

Bộ gối chặn gồm:

  • Một gối chống lõm đầu được làm từ bông có độ mềm vừa phải.
  • Một gối chống giật mình cho bé: 2 gối được làm từ bông, vỏ gối được làm từ vải thô lụa dễ dàng vệ sinh, không nhăn, không xù.
goi-chan-cho-be-GoldCat
Gối chặn trẻ sơ sinh GoldCat
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

119.000 ₫

shopee-buy-now

182.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Giúp bé tránh bị giật mình khi ngủ: Trẻ sơ sinh trong những ngày đầu tiên chào đời thường chưa thể thích nghi ngay với môi trường xung quanh, và ngay cả những tiếng động nhỏ cũng có thể làm bé giật mình và tỉnh dậy thường xuyên. Với gối chặn bông Goldcat, bé sẽ có một giấc ngủ tốt hơn, không bị giật mình liên tục.
  • Cố định tư thế ngủ của trẻ: Gối chặn bông Goldcat được thiết kế với hai gối hai bên có hình trụ dài 30cm. Bằng cách sử dụng gối chặn này, mẹ có thể điều chỉnh tư thế ngủ cho bé sao cho lưng bé thẳng, giúp bé nằm trong tư thế tốt nhất để hỗ trợ sự phát triển xương và khớp của bé.
  • Giúp trẻ thoải mái hơn khi ngủ: Vỏ gối chặn được làm từ vải xô muslin cao cấp, với đặc tính thoáng mát và khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Chất liệu này giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể của bé và giữ cho bé luôn khô ráo và thoải mái trong suốt quá trình ngủ.

2. Phụ kiện gối chặn Nous bông cho trẻ sơ sinh

Nous là thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm dành cho bé sơ sinh có xuất xứ tại Việt Nam và hiện nay đã được xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới. Gối chặn Nous với những đặc trưng độc đáo sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời mang đến những giấc ngủ chất lượng cho bé.

Vỏ của gối chặn được làm từ vải xô 2 lớp có khả năng thấm hút mồ hôi nhanh chóng. Ruột gối là sự kết hợp giữa bông gòn và hạt nhựa nguyên sinh đã có chứng nhận không chứa chất độc hại theo tiêu chuẩn quốc tế RoHS nên cực kỳ an toàn cho trẻ nhỏ.

goi-chan-cho-be-Nous
Có nên mua gối chặn Nous không?
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

220.000 ₫

shopee-buy-now

220.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Sản phẩm được thiết kế dạng cúc bấm có thể tháo rời 2 phần gối với phần vải nối nên mẹ có thể dễ dàng vệ sinh hoặc biến chiếc gối chặn trở thành gối ôm cho bé khi cần.
  • Màu sắc nhẹ nhàng, ngọt ngào tạo thêm nét đáng yêu cho bé.
  • Vỏ gối làm từ vải Nu Xô (100% Cotton); Ruột gối nhựa nguyên sinh (100% Plastic) và Bông hạt 3D (100% Polyester).
  • Đạt tiêu chuẩn quốc tế Oeko-Tex Standard 100. Tiêu chuẩn chất liệu an toàn cho trẻ em.

3. Gối chặn sợi tre Bamboo Comfybaby

Gối cho bé sơ sinh sợi tre Bamboo Comfybaby được nhiều bố mẹ trên khắp thế giới lựa chọn cho bé yêu nhà mình bởi chất liệu cao cấp, mang đến hiệu quả chống giật mình cho con và giúp trẻ có giấc ngủ ngon hơn.

Vỏ gối được làm từ vải sợi tre cao cấp có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt so với những loại vải khác, có chức năng kháng khuẩn, kháng bụi, chống nấm mốc rất hiệu quả. Ruột gối được cấu tạo với nhiều lỗ thông khí để đảm bảo khả năng thoáng khí tốt nhất, giữ được mùi hương tre tự nhiên dễ chịu.

goi-chan-cho-be-Bamboo-Comfybaby
Review gối chặn Bamboo Comfybaby sợi tre
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

349.000 ₫

lazada-buy-now

349.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Chất liệu sợi tre cao cấp, an toàn và nhẹ nhàng cho da nhạy cảm của bé.
  • Vỏ gối làm từ vải sợi tre cao cấp, mềm mại hơn và có khả năng chống khuẩn.
  • Giữ mùi tự nhiên và kháng khuẩn, mang đến cảm giác thoáng mát và dễ chịu.
  • Lỗ thoáng khí trong lõi gối giúp thông khí tốt và thấm hút mồ hôi hiệu quả.
  • Bề mặt mềm mịn, thoáng khí và dễ vệ sinh.
  • Sản phẩm đạt tiêu chuẩn OEKO-TEX về chất lượng, đảm bảo an toàn cho bé.
  • Đai chặn đi kèm giúp tránh giật mình khi bé ngủ.

4. Gối chặn cho bé Mamaru

Đây là dòng sản phẩm gối chặn cho trẻ ngủ chất lượng, an toàn có xuất xứ từ Việt Nam. Gối đang được bán chính hãng trên hệ thống cửa hàng mẹ và bé Con Cưng, ba mẹ quan tâm có thể dễ dàng đặt mua nhé!

Vỏ gối chặn Mamaru được làm từ sợi tre 50%, cotton 50%, kiểu dáng phù hợp sử dụng, đem lại sự thoải mái cho bé. Chất liệu ruột gối bông gồn mềm mại và an toàn với trẻ em.

goi-chan-cho-be-Mamaru
Đánh giá gối chặn tốt cho bé Mamaru
Nơi mua tốt nhất
20230401-115804-1

230.000 ₫

lazada-buy-now

249.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Sử dụng chất liệu sợi tre thiên nhiên và cotton mềm mại, khăn tiếp xúc với da nhẹ nhàng và không gây đau hay trầy xước da.
  • Gối chặn cho bé Mamru01 có khả năng thấm hút tốt, phù hợp cho mọi thời tiết, và có khả năng kháng tia UV.
  • Không sử dụng hóa chất độc hại, gối chặn có khả năng kháng khuẩn vượt trội lên đến 75%.
  • Không xù lông và không mất định hình sau mỗi lần giặt.
  • Các đường cắt may được thực hiện khéo léo đến từng chi tiết, không có đường gân nổi gây khó chịu.
  • Vỏ gối có thể tháo rời để giặt.
  • Gối chặn được sử dụng để cố định bé khi nằm, giúp bé có giấc ngủ ngon hơn.

5. Bộ gối chặn vỏ đỗ Minni

Bộ gối chặn vỏ đỗ Minni mang đến một khái niệm hoàn toàn mới về sản phẩm giúp bé sơ sinh có giấc ngủ tốt hơn. Ruột gối được làm từ 100% vỏ đỗ tự nhiên, đã được làm sạch và sấy khô theo công nghệ tiêu chuẩn châu Âu. Vỏ gối là cotton USA, có khả năng điều hòa theo thân nhiệt, giúp cung cấp cảm giác mát mẻ trong mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Sản phẩm được đóng gói trong hộp giấy cao cấp, tinh tế và sang trọng. Vì vậy, ngoài mục đích sử dụng cho bé, nó cũng rất phù hợp làm quà tặng cho người thân yêu.

goi-chan-cho-be-Minni
Gối chặn cho bé bằng vỏ đỗ Minni
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

384.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Sản phẩm chất lượng, chất liệu an toàn với trẻ em.
  • Ruột vỏ đỗ tự nhiên có tính mát giúp thanh nhiệt, thông kinh lạc và giảm nguy cơ nóng sốt ở trẻ em.
  • Họa tiết đơn giản nhưng sang trọng, tinh tế và đẹp mắt.
  • Ba mẹ có thể tháo rời vỏ và giặt dễ dàng, vệ sinh.
  • Mức giá thành vừa phải.

6. Bộ gối chặn sơ sinh Mompa (tặng gối đầu)

Mompa là một thương hiệu đáng chú ý với một loạt các sản phẩm gối cho bé sơ sinh đa dạng trên thị trường. Ngoài những sản phẩm gối memory foam đã được nhiều mẹ bầu tin dùng, bộ gối bông và gối chặn đang trở thành "must-have item" của các bé.

Tất cả các bề mặt gối đều được làm từ chất liệu thân thiện với da của bé như sợi tre êm mềm và thấm hút mồ hôi. Ruột gối được làm từ bông Nano tinh khiết, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho các mẹ khi lựa chọn cho bé.

goi-chan-cho-be-Mompa
Sử dụng gối chặn cho trẻ sơ sinh Mompa
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

163.000 ₫

shopee-buy-now

163.350 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Bộ gối chặn giúp bé giảm giật mình và có giấc ngủ sâu hơn, đảm bảo bé ngủ ngon hơn.
  • Gối đầu đa năng hỗ trợ chống bẹp đầu và định tư thế nằm cho bé.
  • Gối ôm Pillow được thiết kế khoa học, có khả năng di chuyển theo hình dáng cơ thể của bé.
  • Chất liệu thông thoáng. tạo cảm giác mát mẻ khi tiếp xúc với da bé.
  • Màu sắc nhã nhặn, sang trọng.
  • Giá thành hợp lý.

7. Gối chặn cho bé sơ sinh PETIT BEBE muslin

Một gợi ý gối chặn chất lượng cho bé tiếp theo mà ba mẹ không nên bỏ lỡ chính là gối chặn cho bé sơ sinh PETIT BEBE muslin thoáng khí, nhiều họa tiết động vật đáng yêu giúp trẻ ngủ ngon. Sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật từ chất liệu, thiết kế, màu sắc. Cùng với đó, mức giá thành hợp lý với tài chính nhiều gia đình.

goi-chan-cho-be-PETIT-BEBE
Mẫu gối chặn chất lượng nên mua PETIT BEBE
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

290.000 ₫

shopee-buy-now

320.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Giữ vị trí ngủ an toàn cho bé: Gối chặn được khuyến nghị bởi các chuyên gia y tế, đặc biệt cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi. Nó giúp giữ bé ở vị trí mong muốn khi ngủ, ngăn bé lăn và giật mình. Điều này mang lại cảm giác an toàn cho bé và giúp bé có giấc ngủ ngon hơn.
  • Chất liệu muslin 100% cotton: Gối chặn sử dụng chất liệu muslin cotton tự nhiên, mang lại nhiều lợi ích cho bé. Chất liệu này siêu nhẹ, thoáng khí và thấm hút mồ hôi, đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho trẻ sơ sinh. Ruột gối được làm từ bông cotton 100%, thêm vào tính êm ái và mềm mịn cho bé.
  • Dễ dàng vận chuyển: Ruột gối chống giật mình được hút chân không, giúp việc vận chuyển trở nên dễ dàng. Sau khi mở bao bì, ruột gối sẽ căng phồng sau vài giờ, sẵn sàng sử dụng.
  • Vỏ gối dễ giặt: Phần vỏ gối có thể tháo rời để giặt dễ dàng, tiện lợi cho việc vệ sinh và bảo quản gối. Điều này giúp duy trì môi trường ngủ sạch sẽ cho bé.
  • Cùng đặc điểm sản phẩm nhưng nếu ba mẹ thích màu trơn, không họa tiết có thể tham khảo thêm sản phẩm này: Xem ngay.

8. Bộ gối chặn Mipbi chất liệu vải sợi tre

Đối với sức khỏe và phát triển của trẻ sơ sinh, giấc ngủ đóng vai trò quan trọng. Việc sở hữu một bộ gối chặn đảm bảo bé không tỉnh giấc và giật mình khi đang ngủ là điều vô cùng cần thiết. Nhằm đáp ứng nhu cầu này, Mipbi đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm gối chặn và gối lõm chống bẹp đầu, nhằm mang đến cho bé những giấc ngủ sâu, ngon lành và giấc mơ tươi đẹp.

Với bộ gối chặn và gối lõm chống bẹp đầu của Mipbi, bạn có thể yên tâm rằng bé sẽ có giấc ngủ tốt và sự phát triển toàn diện.

goi-chan-cho-be-Mipbi
Gối chặn giúp bé ngủ ngon Mipbi
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

129.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Với chất liệu vỏ là xô muslin organic mềm mại, sản phẩm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé. Vải xô muslin không chỉ mang lại cảm giác thoáng mát mà còn có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, giúp bé luôn khô ráo và thoải mái.
  • Ruột gối và vỏ được thiết kế tách rời, mang lại sự thuận tiện cho việc vệ sinh và giữ gìn vệ sinh cho sản phẩm.
  • Màu sắc nhã nhặn và tinh tế.
  • Giá thành khá rẻ, ba mẹ có thể tham khảo thêm.
  • Có rất nhiều mẫu họa tiết cho ba mẹ lựa chọn.

9. Gối chặn cho bé RUNA KIDS

Gối chặn RUNA KIDS là một sản phẩm hữu ích giúp trẻ sơ sinh tránh bị giật mình và duy trì vị trí ngủ đúng. Nhờ đó, em bé sẽ có cảm giác an toàn như đang nằm trong bụng mẹ và có thể thưởng thức giấc ngủ ngon và sâu. Bên cạnh đó, RUNA KIDS còn đóng vai trò quan trọng trong việc cố định tư thế ngủ cho bé sơ sinh, giúp bé duy trì vị trí thoải mái và ổn định trong suốt quá trình ngủ.

goi-chan-cho-be-RUNA-KIDS
Mẫu gối chặn RUNA KIDS cho bé
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

116.046 ₫

shopee-buy-now

135.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Sản phẩm sử dụng vải muslin tự nhiên lành tính, an toàn cho làn da nhạy cảm của bé. Chất liệu này mang lại cảm giác thoải mái, mát mịn cho bé khi nằm, giúp bé có giấc ngủ dễ dàng và thoải mái hơn.
  • Các đường cong mềm mại trên sản phẩm được may thủ công tỉ mỉ và cẩn thận. Điều này đảm bảo sản phẩm có độ bền cao hơn, mẹ có thể sử dụng lâu dài mà không cần lo lắng về sự hư hỏng hay xuống cấp.
  • Sản phẩm có khả năng phù hợp với bé từ giai đoạn newborn (0 tháng) đến 1 tuổi. Điều này đảm bảo rằng sản phẩm có thể phục vụ bé suốt giai đoạn đầu đời của bé, đáp ứng nhu cầu chăm sóc và hỗ trợ giấc ngủ cho bé trong thời gian dài.

10. Gối chữ U cho bé Carekids

Một mẫu sản phẩm khác cũng có tác dụng chống giật mình khác cho bé mà ba mẹ có thể cân nhắc mua chính là gối chữ U, vừa kết hợp gối đầu và gối chặn cho bé. Gợi ý sản phẩm gối chữ U cho bé Carekids Vipkid mềm mại, êm ái và có độ thoáng khí cao.

goi-chan-cho-be-Carekids
Gối chữ U vừa làm gối đầu, vừa gối chặn
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

139.000 ₫

lazada-buy-now

145.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Gối đầu thiết kế dạng lõm chống tình trạng móp, méo đầu ở trẻ nhỏ. Điều này giúp bảo vệ và duy trì hình dạng đầu của bé một cách tốt nhất.
  • Phần thân gối chữ U được thiết kế thông minh, có khả năng điều chỉnh độ cong để tạo thành một cái nôi nhỏ ôm sát bé, giống như cánh tay mẹ đang ôm bế. Điều này giúp bé luôn cảm thấy an toàn và ngủ sâu hơn mà không bị giật mình trong khi ngủ.
  • Gối chữ U cũng hỗ trợ tư thế ngủ nghiêng cho bé, tư thế này rất tốt cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, gối có thể được sử dụng làm gối ôm hoặc gối chống giật mình, giúp bé có thể nằm gác chân và thoải mái với các tư thế ngủ của mình.

Một số lưu ý khi lựa chọn gối chặn dành cho bé

Khi lựa chọn gối chặn cho con nên mẹ đừng quá quan tâm đến hình thức bên ngoài mà cần chú trọng đến kích thước và chất lượng của gối. Đây chính là 2 yếu tố quan trọng nhất quyết định chất lượng giấc ngủ của trẻ.

Sau đây là chi tiết một số điểm ba mẹ cần lưu ý để mua đúng loại gối chặn cho bé phù hợp và chất lượng.

Chất liệu gối:

  • Đầu tiên bạn cần lựa chọn vỏ và ruột gối được làm từ vải mềm, bông thấm hút và có độ êm ái.
  • Ruột gối được làm từ chất liệu nhẹ, thông thoáng sẽ giúp việc giặt giũ trở nên dễ dàng hơn, bé ngủ cũng sẽ không bị bí do mồ hôi, tạo nên sự thoải mái.

Kích thước phù hợp:

  • Gối chặn em bé có cấu tạo gồm 2 gối 2 bên có hình trụ dài với đường kính khoảng 30cm. Chiều dài của gối khác nhau tùy vào độ tuổi của bé nên mẹ cần lựa chọn gối thích hợp với chiều cao cơ thể bé.
  • Ngoài ra cũng cần chú ý đến phần vải nối giữa 2 gối, nên tìm sản phẩm có thể điều chỉnh được độ rộng của khoang chặn để sử dụng linh động hơn.

Thương hiệu và giá thành:

  • Đối với những sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh bạn nên lựa chọn những thương hiệu uy tín, được các bà mẹ tin dùng để đảm bảo về chất lượng và sức khỏe của bé.
  • Giá thành cũng là yếu tố cần quan tâm, tránh mua loại quá cao gây lãng phí hoặc quá rẻ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bé yêu.

Cách sử dụng gối chặn cho bé

hdsd-goi-chan-cho-be
Mẹ dùng gối chặn đúng cách cho bé

Gối chặn là vật dụng rất phổ biến và hầu hết những gia đình có trẻ sơ sinh đều sử dụng tuy nhiên trên thực tế không phải mẹ nào cũng biết sử dụng gối đúng cách. Chanh Tươi Review sẽ chia sẻ chi tiết đến ba mẹ thông tin cách dùng gối chặn cho bé và lưu ý quan trọng.

  • Theo hướng dẫn từ nhà sản xuất, bố mẹ nên đặt gối xuống giường hoặc cũi trước, sau đó đặt lên trên phần vải ở giữa 2 chiếc gối dài. Như vậy 2 chiếc gối sẽ ôm chặt 2 bên để cố định tư thế ngủ của bé, tránh làm bé giật mình.
  • Thường xuyên giặt gối, phơi thật khô để tránh ẩm mốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.
  • Đảm bảo nhiệt độ phòng vừa phải, thoáng mát bởi khi sử dụng gối chặn bé sẽ không được thoải mái vận động, cơ thể sẽ nóng hơn, hãy tạo môi trường dễ chịu nhất để con yêu ngủ sâu hơn.
  • Không nên cho trẻ ăn quá no trước khi ngủ như vậy bé sẽ thấy khó chịu, thậm chí nôn trớ khiến giấc ngủ không ngon và sâu.
  • Thường xuyên quan sát bé ngủ để kịp thời xử lý những trường hợp tai nạn có thể xảy ra.
  • Khi mẹ chú ý những điều vừa liệt kê ở phần trên, gối chặn sẽ phát huy hết tác dụng của mình, giúp bé ngủ ngon suốt đêm để mẹ có thêm nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn.

Giá gối chặn bao nhiêu? Mua gối chặn cho bé ở đâu?

Hiện nay các loại gối chặn được bán rất phổ biến tại cửa hàng mẹ và bé, siêu thị,... ngay tại nơi bạn đang sống. Mức giá giao động từ hơn 100.000đ - 500.000đ tùy vào chất liệu sản phẩm và thương hiệu.

Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp tại các cửa hàng để lựa chọn hoặc mua online trên các trang thương mại điện tử uy tín như Lazada, Shopee, website Con Cưng,…

Tuy nhiên, để được mua đúng giá với chất lượng tốt nhất hãy tìm những shop online có lượt đánh giá cao và tích cực đối với những sản phẩm mà họ cung cấp để được đảm bảo nhé!

Hướng dẫn cách làm gối chặn cho bé sơ sinh bằng vỏ đậu xanh

Ngoài việc mua các loại gối chặn cho bé sẵn có, ba mẹ cũng có thể tự làm gối chặn cho con dễ dàng. Có thể có nhiều nguyên liệu mà ba mẹ có thể cân nhắc sử dụng. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn ba mẹ làm gối chặn bằng vỏ đậu xanh.

tu-lam-goi-chan-cho-be
Tự làm gối chặn vỏ đỗ cho bé

Theo Đông Y, vỏ đậu xanh sau khi được phơi khô và sử dụng để làm ruột gối có tác dụng thông kinh lạc, mát đầu và giữ cho vùng đầu sau gáy luôn thoáng khí nên các mẹ thường muốn tự mình làm để đảm bảo mang đến sản phẩm tốt nhất cho con yêu của mình. 

Để làm gối chặn vỏ đỗ xanh bạn hãy thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Mua vỏ đậu xanh tại các cửa hàng làm giá đỗ, sau khi đủ số lượng làm gối mẹ hãy nhặt hết những mảnh giá vụn bỏ đi sau đó rửa sạch nhiều lần.
  • Bước 2: Phơi thật khô sau 4-5 lần nắng, sau đó nhẹt vỏ đậu vào trong vỏ gối và tạo thành ruột. Chú ý không phơi dưới nắng quá gắt như vậy sẽ làm vỏ đậu bị vụn.

Lưu ý:

  • Nếu lượng vỏ đậu không đủ mẹ có thể nhồi chung với bông gòn theo tỉ lệ 1:1 để làm ruột.
  • Vỏ gối nên dùng loại được làm từ lụa tơ tằm vì nó nhẹ, thoáng mát so với các loại vải khác
  • Cần vệ sinh gối thường xuyên cho bé 1 lần/ tuần để tránh vi khuẩn, nấm mốc gây hại cho bé
  • Khi bé lớn dần hơn chiều cao gối cũng sẽ thay đổi và lúc này bé cũng đã thích nghi với hương đỗ trong gối, mẹ nên chuẩn bị thêm vỏ đậu xanh để bổ sung khi cần nhé.
  • Đối với bé 1 tuổi, kích thước gối hợp lý nhất là 25x35cm, đối với bé 2 tuổi kích thước là 30x40cm và 4-10 tuổi nên chọn kích thước 35x50cm là hợp lý nhất.
  • Đậu xanh sau khi phơi khô có thể dùng được đến 2 năm nếu mẹ sử dụng đúng cách và bảo quản tốt.
  • Khi bắt đầu cho bé dùng gối, bạn nên rút bớt vỏ đậu xanh, cho vào túi ni lông nhỏ và buộc kín lại và bổ sung dần dần sau đó để trẻ dần thích nghi với hương đỗ.

Xem thêm:

Là vật dụng mà gần như mọi mẹ bỉm đều lựa chọn và trang bị, gối chặn có lợi ích vượt trội trong việc hỗ trợ bé ngủ ngon. Ba mẹ có thể cân nhắc những sản phẩm chất lượng mà mình đã gợi ý trong bài viết.

Hãy chia sẻ thêm với Chanh Tươi Review kinh nghiệm sử dụng gối chặn cho bé của bạn bằng cách comment dưới đây nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!