Hạn mức chuyển tiền Vietcombank bao nhiêu? Cách thay đổi hạn mức?

22.11.2023 - 10:56

Hạn Mức Chuyển Tiền Vietcombank bao nhiêu? Cách cài đặt hạn mức chuyển tiền của ngân hàng này như thế nào? Đây là những câu hỏi mà rất nhiều khách hàng của Vietcombank thắc mắc. Bởi Vietcombank là ngân hàng uy tín tại Việt Nam nên luôn đón nhận sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng. 

Với những khách hàng đang sử dụng dịch vụ của ngân hàng Vietcombank và thường xuyên thực hiện giao dịch chuyển khoản thì không thể bỏ qua cách cài đặt hạn mức chuyển tiền của ngân hàng này. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, Chanh Tươi Review sẽ lần lượt giải đáp các vấn đề này cho bạn đọc nhé!

Hạn Mức Chuyển Tiền Vietcombank Là Gì ?

Hạn mức chuyển tiền của Vietcombank là số tiền tối đa mà khách hàng có thể chuyển trong một lần giao dịch hoặc trong một ngày.

Vietcombank cung cấp nhiều hạn mức khác nhau để phù hợp với từng loại khách hàng. Các hạn mức bao gồm: 100 triệu, 300 triệu, 500 triệu, 1 tỷ, 3 tỷ và lên đến 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, hạn mức từ 10 tỷ trở lên chỉ áp dụng cho khách hàng ưu tiên của ngân hàng. 

Nếu số tiền cần chuyển vượt quá hạn mức đã chọn, giao dịch sẽ không được thực hiện và khách hàng cần điều chỉnh số tiền hoặc chia thành nhiều giao dịch nhỏ hơn.

Cập nhật hạn mức chuyển tiền tại Vietcombank mới nhất 

Chuyển Tiền Thông Thường

Sau khi công bố chính sách miễn phí toàn diện trên Ngân hàng số VCB Digibank, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) thông báo về việc điều chỉnh hạn mức chuyển tiền online. Từ ngày 01/01/2022, hạn mức chuyển tiền online đã được tăng cao nhất lên đến 10 tỷ đồng/giao dịch. 

Ngân hàng Vietcombank đã quy định hạn mức chuyển tiền online như sau: Hạn mức chuyển tiền của khách hàng thông thường sẽ được thay đổi từ 1 tỷ đồng lên 3 tỷ đồng, trong khi đối với khách hàng ưu tiên, hạn mức chuyển tiền tăng từ 3 tỷ đồng lên đến 10 tỷ đồng.

Chi tiết bạn có thể xem dưới đây:

han-muc-chuyen-tien-vietcombank
Hạn mức chuyển tiền Vietcombank cho khách hàng thường và khách hàng ưu tiên

Chuyển Tiền Trên App Vietcombank

Khi đăng ký Ngân hàng số VCB Digibank, hạn mức chuyển tiền mặc định ban đầu của khách hàng vẫn là 100 triệu đồng/giao dịch. Tuy nhiên, khách hàng có thể tự điều chỉnh hạn mức theo nhu cầu trên Ngân hàng số VCB Digibank.

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, các giao dịch có giá trị trên 100 triệu đồng sẽ được xác thực thông qua Smart OTP. Smart OTP không chỉ đảm bảo an toàn và bảo mật, mà còn cho phép khách hàng thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi và vượt qua biên giới mà không cần tin nhắn SMS truyền thống. Điều này mang lại nhiều lợi ích về giao dịch an toàn và tiện lợi với hạn mức cao cho khách hàng.

Chi tiết thông tin chuyển tiền trên App Vietcombank bạn có thể xem dưới đây:

han-muc-chuyen-tien-vietcombank-2
Hạn mức áp dụng cho khách hàng thường
han-muc-chuyen-tien-vietcombank-1
Hạn mức chuyển tiền dành cho khách hàng ưu tiên

Hướng dẫn cách nâng và thay đổi hạn mức chuyển tiền ngân hàng Vietcombank

Cài Đặt Hạn Mức Chuyển Tiền Vietcombank Trên Điện Thoại Bằng App Digibank

Cài đặt hạn mức chuyển tiền ngân hàng Vietcombank trên điện thoại bằng ứng dụng Digibank là một quy trình đơn giản và tiện lợi cho khách hàng. Bạn hãy lần lượt thực hiện theo các bước như sau để thực hiện cài đặt hạn mức chuyển tiền Vietcombank Digibank:

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng VCB Digibank trên điện thoại của bạn.
  • Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, bạn chọn mục "Cài đặt hạn mức chuyển tiền" từ menu hoặc danh sách tính năng có sẵn trong ứng dụng.
han-muc-chuyen-tien-vietcombank-4
tăng hạn mức chuyển tiền vcb
  • Bước 3: Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu chọn hạn mức chuyển tiền mới. Lưu ý rằng hạn mức tối đa phụ thuộc vào loại khách hàng mà bạn là:
    • Đối với khách hàng thông thường, hạn mức tối đa là 3 tỷ đồng.
    • Đối với khách hàng ưu tiên, hạn mức tối đa là 10 tỷ đồng.

Bạn hãy chọn hạn mức phù hợp với nhu cầu của mình.

  • Bước 4: Để xác thực giao dịch, bạn sử dụng phương pháp VCB Smart OTP. Hệ thống sẽ gửi một mã OTP (One-Time Password) đến số điện thoại đã đăng ký của bạn. Nhập mã OTP này vào ứng dụng để hoàn tất xác thực.
  • Bước 5: Sau khi xác thực thành công, bạn đã hoàn tất việc cài đặt hạn mức chuyển tiền tại Vietcombank trên điện thoại bằng ứng dụng Digibank. Bạn có thể quay lại màn hình chính để tiếp tục sử dụng các tính năng khác của ứng dụng.

Việc cài đặt hạn mức chuyển tiền tại Vietcombank trên điện thoại bằng ứng dụng Digibank giúp bạn thay đổi hạn mức một cách dễ dàng và linh hoạt chỉ trong 1 phút. Điều này đáp ứng nhu cầu giao dịch và thanh toán trực tuyến thuận tiện nhất trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

Nâng Hạn Mức Chuyển Tiền Ngân Hàng Vietcombank Trên Máy Tính

Để nâng hạn mức chuyển tiền Vietcombank trên máy tính, bạn có thể sử dụng ứng dụng VCB Digibank. Dưới đây là các bước để thực hiện cài đặt hạn mức chuyển tiền:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng VCB Digibank trên máy tính TẠI ĐÂY . Trên menu của ứng dụng, chọn "Cài đặt hạn mức chuyển tiền".
han-muc-chuyen-tien-vietcombank-3
cách nâng hạn mức chuyển tiền vietcombank
  • Bước 2: Chọn hạn mức chuyển tiền mà bạn muốn thay đổi. Đối với khách hàng thông thường, hạn mức tối đa là 3 tỷ đồng. Đối với khách hàng ưu tiên, hạn mức tối đa là 10 tỷ đồng.
han-muc-chuyen-tien-vietcombank-5
nâng hạn mức chuyển tiền vcb
  • Bước 3: Chọn phương thức xác thực và sau đó nhấn "Xác nhận".
  • Bước 4: Mã OTP (One-Time Password) sẽ được gửi đến số điện thoại đã đăng ký của khách hàng. Nhập mã OTP đúng và sau đó nhấn "Xác nhận".
han-muc-chuyen-tien-vietcombank-6
hạn mức chuyển tiền internet banking vietcombank
  • Bước 5: Giao dịch nâng hạn mức chuyển tiền sẽ được thực hiện thành công và hạn mức chuyển tiền đã được nâng lên hoặc thay đổi.

Qua các bước trên, bạn có thể dễ dàng thay đổi hạn mức chuyển tiền Vietcombank trên máy tính thông qua ứng dụng VCB Digibank.

Cách cài đặt hạn mức chuyển tiền ngân hàng Vietcombank tại chi nhánh/ quầy giao dịch

Để cài đặt hạn mức chuyển tiền tại Vietcombank thông qua chi nhánh hoặc quầy giao dịch, bạn có thể tuân theo các bước sau:

  • Chuẩn bị giấy tờ tùy thân: CMND/CCCD để xác minh danh tính của bạn.
  • Tìm và đến gần nhất một chi nhánh hoặc quầy giao dịch của ngân hàng Vietcombank.
  • Gặp nhân viên tại quầy giao dịch và trao đổi với họ về nhu cầu của bạn liên quan đến việc thay đổi hạn mức chuyển tiền tại Vietcombank.
  • Nhân viên sẽ hỗ trợ bạn thực hiện quy trình cài đặt hạn mức chuyển tiền một cách nhanh chóng. Họ sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin cần thiết, xác minh danh tính và thực hiện các thủ tục liên quan.

Lưu ý rằng các phòng giao dịch của ngân hàng Vietcombank thường chỉ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6, và một số chi nhánh có thể làm việc cả ngày thứ 7. Vì vậy, hãy kiểm tra thời gian làm việc của Vietcombank trước khi đến chi nhánh hoặc quầy giao dịch để đảm bảo rằng bạn đến đúng thời điểm.

Thông qua việc đến chi nhánh hoặc quầy giao dịch, bạn có thể thay đổi hạn mức chuyển tiền tại Vietcombank một cách dễ dàng và được hỗ trợ trực tiếp từ nhân viên ngân hàng.

Cách nâng hạn mức chuyển tiền tại Vietcombank từ thường thành Priority

Có nhiều khách hàng quan tâm đến việc nâng hạn mức chuyển tiền từ thường lên hạng khách hàng Priority tại Vietcombank vì lợi ích mà nó mang lại. Khi trở thành khách hàng Priority, bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi và hạn mức chuyển tiền có thể lên đến trên 10 tỷ đồng.

Với tư cách là khách hàng Priority, bạn có thể thực hiện các giao dịch của Vietcombank một cách thoải mái mà không gặp gián đoạn. Quy trình để nâng hạn mức chuyển tiền từ thường lên hạng khách hàng Priority không quá phức tạp. Tuy nhiên, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Thu nhập: Bạn cần có thu nhập trên 50 triệu đồng trong vòng 12 tháng gần nhất để được chuyển sang hạng khách hàng Priority. Điều này đảm bảo rằng bạn có khả năng tài chính để đáp ứng các yêu cầu và trách nhiệm tài chính khi sử dụng dịch vụ của Vietcombank.
  • Nhóm nợ nhóm 1 và tổng dư nợ: Bạn phải thuộc nhóm nợ nhóm 1 và có tổng dư nợ trung bình trong 12 tháng từ 3 tỷ đồng trở lên. Điều này đánh giá khả năng thanh toán và độ tin cậy của bạn trong việc quản lý nợ.
  • Tổng số dư tài khoản: Tổng số dư tại tài khoản của bạn trong 12 tháng phải từ 2 tỷ đồng trở lên. Điều này cho thấy bạn có khả năng tiết kiệm và quản lý tài chính tốt.
  • Sở hữu thẻ Platinum trở lên: Nếu bạn sở hữu thẻ Platinum trở lên, bạn cần có tổng doanh số chi tiêu tích lũy trên thẻ tín dụng trong 12 tháng đạt từ 150 triệu đồng trở lên. Điều này đánh giá sự sử dụng và thanh toán hiệu quả của bạn đối với thẻ tín dụng cao cấp của Vietcombank.

Nếu bạn đáp ứng đủ các điều kiện trên, bạn có thể yêu cầu nâng hạn mức chuyển tiền từ thường lên hạng khách hàng Priority. Việc này sẽ giúp bạn tận hưởng các ưu đãi và hạn mức chuyển tiền cao hơn trong dịch vụ của Vietcombank.

Cài đặt hạn mức chuyển tiền tại Vietcombank có mất phí không?

Cài đặt hoặc đăng ký sử dụng Smart OTP cho hạn mức chuyển tiền Vietcombank hoàn toàn miễn phí, vì vậy không cần lo lắng. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ Mobile Banking VCB, người dùng sẽ phải trả mức phí duy trì là 10 nghìn đồng mỗi tháng. 

Cần lưu ý rằng đối với ngân hàng Vietcombank, sau khi đăng ký dịch vụ Mobile Banking, người dùng bắt buộc phải đăng ký SMS Banking để nhận tin nhắn thông báo về biến động số dư. Vì vậy, khi tính phí giao dịch chuyển tiền hàng tháng, người dùng sẽ phải trả cả hai mức phí, tổng cộng gần 20 nghìn đồng mỗi tháng.

Lưu ý khi cài đặt hạn mức Vietcombank chuyển tiền

Khi cài đặt hạn mức Vietcombank chuyển tiền, có một số lưu ý quan trọng mà khách hàng nên ghi nhớ:

  • Chắc chắn nhập đúng số tài khoản, họ tên chủ tài khoản và tên ngân hàng nhận. Điều này đảm bảo rằng giao dịch chuyển tiền được thực hiện đến đúng địa chỉ và người nhận.
  • Tuyệt đối không chia sẻ mã OTP (One-Time Password - Mật khẩu một lần) cho bất kỳ ai khi thực hiện giao dịch chuyển tiền trên ứng dụng VCB Digibank. Mã OTP là một lớp bảo mật quan trọng để xác nhận và bảo vệ giao dịch của bạn.
  • Hãy cảnh giác với các trang web chuyển tiền ảo không đáng tin cậy để tránh rơi vào tình huống lừa đảo, khiến bạn mất tiền một cách không đáng có. Trước khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền từ một trang web mới, hãy đảm bảo rằng nó là đáng tin cậy và tuân thủ các quy định về bảo mật và an toàn.
  • Đối với các giao dịch có giá trị lớn, vượt quá hạn mức cho phép, nên đến trực tiếp ngân hàng để thực hiện. 

Xem thêm:

Vietcombank là ngân hàng gì? Tên tiếng anh ngân hàng VCB đầy đủ?

Swift Code Vietcombank chi tiết. Mã chi nhánh VCB đầy đủ

Kết luận

Thực hiện các bước đơn giản như trên, bạn đã thành công trong việc cài đặt hạn mức chuyển tiền một cách dễ dàng. Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn thông tin chi tiết và đầy đủ về hạn mức chuyển tiền của ngân hàng Vietcombank. 

Chanh Tươi Review hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích và cần thiết cho bạn để nắm rõ hạn mức chuyển tiền Vietcombank cũng như dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng dịch vụ của ngân hàng Vietcombank rồi nhé! 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!