Thời gian giao hàng Shopee đến mấy giờ? Chủ nhật có làm việc?

17.11.2023 - 15:16

Thời gian giao hàng Shopee là một yếu tố quan trọng mà người mua hàng thường quan tâm khi thực hiện các giao dịch trực tuyến. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sự tiện lợi mà còn định rõ kịch bản nhận hàng của khách hàng. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về thời gian giao hàng của Shopee, cùng những điều quan trọng mà bạn nên biết để có trải nghiệm mua sắm trực tuyến trơn tru và hài lòng nhất.

Thông tin về thời gian giao hàng shopee

Shopee hiện đang hợp tác với 9 đối tác vận chuyển khác nhau, bao gồm: Giao Hàng Tiết Kiệm; Giao Hàng Nhanh; Nhanh; VNPost; Viettel Post; J&T Express; Shopee Express; Ninja Van; Best Express.

thoi-gian-giao-hang-shopee-may-gio
Chi tiết về thời gian giao hàng của shipper Shopee

Thời gian vận chuyển của Shopee có sự khác biệt tùy thuộc vào đối tác vận chuyển. Các đối tác này hoạt động từ 8 giờ sáng đến 6 giờ chiều, từ Thứ Hai đến Thứ Bảy, không có dịch vụ giao hàng vào Chủ nhật và các ngày lễ. Để đảm bảo an toàn cho sản phẩm, nhân viên giao hàng không thể lưu giữ đơn hàng ngoài giờ làm việc. Do đó, các đối tác vận chuyển không thể thực hiện giao hàng vào thời điểm mà khách hàng yêu cầu, sau 18h hàng ngày hoặc vào các ngày lễ và Chủ nhật.

Dưới đây là những thông tin chi tiết về thời gian giao hàng trên Shopee. Cùng xem thêm nhé!

Shipper Shopee giao hàng đến mấy giờ?

Thời gian giao hàng diễn ra từ 8 giờ sáng đến 18 giờ hàng ngày. Tuy nhiên, có thể có khả năng nhận hàng ngoài khoảng thời gian này, tuỳ thuộc vào khả năng sắp xếp của đối tác vận chuyển hoặc sự thỏa thuận giữa khách hàng và đối tác vận chuyển (nếu có).

Shopee giao hàng vào những ngày nào?

Phần lớn người sử dụng Shopee đều thuộc nhóm người trẻ, đang ở độ tuổi đi học và đi làm. Do đó, địa chỉ nhận hàng thường là địa chỉ làm việc, và họ thường không có mặt tại nơi làm việc vào thứ 7 và chủ nhật. Chính vì lẽ này, Shopee đã áp dụng một chính sách giao hàng cụ thể: Shopee thực hiện giao hàng vào tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7.

Trong khi đó, vào ngày chủ nhật và các ngày lễ Tết, khi theo quy định của Nhà nước là ngày nghỉ làm, dịch vụ giao hàng sẽ không hoạt động.

Đồng nghĩa, Shopee chỉ tiến hành giao hàng từ thứ 2 đến thứ 7, không có dịch vụ giao hàng vào ngày chủ nhật và các ngày lễ Tết.

Shopee có giao hàng chủ nhật không?

Như đã giải đáp ở trên, Shopee không tiến hành giao hàng vào chủ nhật.

Cách chọn thời gian giao hàng trên Shopee?

Khi tiến hành đặt hàng trên web/ứng dụng Shopee bạn có thể lựa chọn thời gian giao hàng là 1 trong 2 lựa chọn: 

Thời gian giao hàng mong muốn:

  • Tất cả các ngày trong tuần (Phù hợp với địa chỉ nhà riêng, luôn có người nhận).
  • Chỉ giao hàng giờ hành chính (Phù hợp với địa chỉ văn phòng/cơ quan).

Ngoài ra, còn 2 cách khác để chọn thời gian giao hàng mà bạn có thể cân nhắc thêm là:

1. Liên hệ với chủ cửa hàng:

Khi đặt hàng, bạn có thể ghi chú thời gian giao hàng Shopee trong phần "Ghi chú cho người bán" hoặc trò chuyện trực tiếp với người bán để thảo luận và xác nhận thời gian giao hàng. Tuy nhiên, phương pháp này có thể phụ thuộc vào quyết định của cửa hàng và có thể không đảm bảo rằng sản phẩm sẽ được giao đúng theo mong muốn của bạn, đặc biệt là khi có nhiều đơn hàng và thông báo có thể bị bỏ sót.

2. Liên hệ với đơn vị vận chuyển:

Ngoài việc liên hệ với cửa hàng, bạn có thể trực tiếp liên hệ với đơn vị vận chuyển để thảo luận và thống nhất thời gian nhận hàng phù hợp với bạn. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào chính người gửi và tình hình cụ thể. Nếu bạn đặt hàng trễ quá nhiều lần hoặc gặp vấn đề về thời gian giao hàng, bạn có thể báo đơn hàng chưa giao trên hệ thống và gửi lại cho người bán.

Shopee đang hỗ trợ những phương thức vận chuyển nào?

Hiện nay, sàn thương mại điện tử Shopee đang hỗ trợ khách hàng mua hàng với nhiều phương thức vận chuyển khác nhau.

hinh-thuc-thoi-gian-giao-hang-shopee
Giao hàng Shopee tiết kiệm, nhanh hay hỏa tốc?

Những phương thức vận chuyển được hỗ trợ trên Shopee

Hiện nay, người mua được lựa chọn một trong ba phương thức vận chuyển mới Hỏa Tốc, Nhanh, và Tiết Kiệm khi mua một số sản phẩm trên Shopee, thay vì phải chọn một đơn vị vận chuyển cụ thể.

Khi bạn đã chọn phương thức vận chuyển mong muốn, hệ thống Shopee sẽ tự động sắp xếp Đơn vị vận chuyển phù hợp nhất để đảm bảo hoàn thành việc giao đơn hàng của bạn.

Thời gian giao hàng Shopee là bao lâu?

Dưới đây là thông tin chi tiết về thời gian giao hàng Shopee (Tính từ thời điểm Người bán gửi hàng cho đơn vị vận chuyển) của từng phương thức vận chuyển cụ thể. Bạn xem để nắm chính xác hơn nhé!

Phương thức vận chuyểnHỏa TốcNhanhTiết Kiệm
Đơn vị vận chuyển

SPX Instant

GrabExpress

beDelivery

Ahamove

SPX

Viettel Post

Giao Hàng Nhanh (GHN)

J&T Express

Ninja Van

Best Express

VNPost Nhanh

VNPost Tiết Kiệm

Giao Hàng Nhanh (GHN)

Ninja Van

Thời gian giao hàng1 - 2 giờ1 - 4 ngày2 - 6 ngày
Phí vận chuyểnPhụ thuộc vào khoảng cách vận chuyểnPhụ thuộc vào khoảng cách vận chuyển + khối lượng đơn hàngPhụ thuộc vào khoảng cách vận chuyển + khối lượng đơn hàng

Cách lựa chọn phương thức vận chuyển cho đơn hàng của bạn

thoi-gian-giao-hang-shopee-chon-phuong-thuc
Tùy chọn phương thức giao hàng phù hợp
  • Bước 1: Tìm kiếm và chọn mua sản phẩm.
  • Bước 2: Chọn Phương thức vận chuyển mong muốn.
  • Bước 3: Áp Mã giảm giá, chọn Phương thức thanh toán và xác nhận Đặt hàng.

Sau khi thanh toán, Shopee sẽ sắp xếp đơn vị vận chuyển phù hợp để giao đơn hàng đến bạn.

Thời gian giao hàng của Shopee Express

Shopee Express là dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi do Shopee tự quản lý và vận hành. Được thiết kế để cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất cho người dùng, Shopee Express đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa từ người bán đến người mua diễn ra một cách hiệu quả và đáng tin cậy.

thoi-gian-giao-hang-shopee-express
Shiper giao hàng Shopee Express

Dịch vụ này thường đi kèm với các tính năng như theo dõi đơn hàng trực tuyến, thông báo về trạng thái giao hàng, và thời gian giao hàng nhanh chóng. Shopee Express có thể giúp giảm thời gian chờ đợi và tăng tính linh hoạt trong quá trình vận chuyển sản phẩm, mang lại sự thuận lợi cho cả người bán và người mua trên nền tảng Shopee.

Thời gian làm việc của shipper shopee Express

Bạn có biết giao hàng Shopee Express làm việc đến mấy giờ? Thời gian làm việc của Shiper shopee Express là mấy giờ?

Dịch vụ này giao hàng trong 24h kể từ khi lấy hàng thành công, áp dụng cho các đơn hàng được đặt và giao tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. 

Dịch vụ giao hàng Shopee Express thường thực hiện quá trình giao hàng đến khoảng 21h30, tuỳ thuộc vào khu vực cụ thể và cách nhân viên giao hàng phối hợp công việc.

Thời gian giao hàng cụ thể sẽ phụ thuộc vào địa chỉ của bạn và liên quan đến việc đơn hàng của bạn có địa chỉ shop/kho cùng tỉnh hay khác tỉnh so với nơi giao hàng:

Nếu cùng tỉnh, đơn hàng có thể được giao trong ngày, và muộn nhất là vào ngày hôm sau.
Trong trường hợp khác tỉnh, thời gian giao hàng Shopee có thể kéo dài từ 3 đến 5 ngày, tùy thuộc vào địa chỉ nhận hàng cụ thể.

Shopee Express có giao hàng chủ nhật không?

Shopee chỉ giao hàng từ thứ 2 đến thứ 7, còn chủ nhật và ngày nghỉ lễ tết sẽ không giao hàng.

Riêng với đội ngũ chăm sóc khách hàng Shopee Express sẽ làm việc là từ thứ 2 đến chủ nhật (9h-18h).

Thời hạn xử lý đơn hàng Shopee là bao lâu?

thoi-gian-giao-hang-shopee-nguoi-ban
Lưu ý thời gian Nhà bán hàng xử lý đơn hàng

Thời hạn xử lý đơn:

  • Hạn nhấn chuẩn bị hàng để đơn không bị HỦY (Đơn giao sau hạn này bị tính Tỷ lệ đơn hàng Trễ LSR): 2 Ngày kể từ khi phát sinh đơn.
  • Hạn chót giao hàng cho đơn vị vận chuyển để đơn không bị HỦY: 4 ngày kể từ khi phát sinh đơn

Lưu ý 1:

Thời hạn để thực hiện chuẩn bị hàng và tránh bị hủy đơn, cũng như thời hạn giao hàng cho Đơn vị vận chuyển (ĐVVC), sẽ được tính từ ngày đơn hàng phát sinh, không bao gồm Chủ nhật và các ngày lễ.

Hạn xử lý đơn hàng mới áp dụng cho tất cả người bán, kể cả đối với đơn hàng đặt trước. Ví dụ: Nếu một người bán cần 10 ngày để chuẩn bị hàng cho đơn hàng đặt trước, thì thời gian hủy tự động sẽ là 12 ngày, nếu cửa hàng không nhấn chuẩn bị hàng. Hạn chót giao hàng cho ĐVVC để đảm bảo đơn không bị hủy là 14 ngày, nếu cửa hàng không thực hiện giao hàng.

Lưu ý 2: Các đơn vị vận chuyển sẽ áp đặt thời hạn xác nhận lấy hàng, do đó, cửa hàng cần chú ý bấm xác nhận đơn trước thời hạn để tránh trường hợp đơn hàng bị hủy:

  • VN Post: 12H trưa
  • J&T, Ninja Van: 4H chiều
  • Các đơn vị vận chuyển khác: 3H chiều

Nếu cửa hàng không kịp thời bấm xác nhận đơn trước thời gian quy định, người bán vẫn có thể thực hiện xác nhận đến 24H cùng ngày, tuy nhiên, cần tự mang hàng đến bưu cục để đảm bảo tiến trình vận chuyển.

Hướng dẫn cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Shopee

Nếu bạn đang trải qua sự chậm trễ trong quá trình xử lý đơn đặt hàng của mình và muốn kiểm tra tình trạng vận chuyển, cũng như biết đơn đặt hàng của bạn đang ở đâu và dự kiến sẽ đến khi nào, hãy thực hiện theo các hướng dẫn sau đây.

Kiểm tra đơn hàng trên tài khoản Shopee của bạn

Kiểm tra đơn hàng trên tài khoản Shopee của bạn là một quy trình đơn giản và không phức tạp. Bạn có thể thực hiện kiểm tra này thông qua trình duyệt web hoặc ứng dụng Shopee bằng cách thực hiện các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Shopee của bạn:

Đầu tiên, hãy đăng nhập vào tài khoản Shopee mà bạn sử dụng để thực hiện giao dịch mua sắm của mình.

Bước 2: Truy cập mục "Tôi" và chọn "Đặt hàng":

Sau khi đăng nhập, hãy truy cập mục "Tôi" và chọn tiếp vào mục "Đặt hàng". Đây là nơi lưu trữ thông tin về các đơn hàng bạn đã đặt.

Bước 3: Chọn đơn hàng cần kiểm tra:

Tìm đến đơn hàng mà bạn muốn kiểm tra lịch sử vận chuyển. Trong trang chi tiết đơn hàng, bạn sẽ có thể kiểm tra trạng thái hiện tại của đơn hàng, xem liệu nó đã được chuyển đi chưa, hay đã được giao cho nhà vận chuyển/shipper chưa. Bạn cũng có thể kiểm tra thời gian gần đúng để dự kiến nhận được sản phẩm.

Bằng cách thực hiện những bước trên, bạn sẽ dễ dàng theo dõi và kiểm tra thông tin chi tiết về đơn hàng mình đã đặt trên Shopee.

Kiểm tra đơn Shopee bằng website đơn vị vận chuyển

Để kiểm tra trạng thái của đơn hàng Shopee thông qua trang web của đơn vị vận chuyển, bạn cần sử dụng mã vận đơn riêng của mỗi đơn hàng. Mã vận đơn này có thể được tìm thấy trong phần "Thông tin vận chuyển" của đơn đặt hàng trên Shopee, và quy trình kiểm tra tương tự như việc xác nhận đơn hàng trong tài khoản Shopee của bạn.

Đầu tiên, truy cập trang web chính thức của đơn vị vận chuyển. Sao chép mã vận đơn từ phần "Thông tin vận chuyển" trên Shopee và dán nó vào ô tìm kiếm trên trang web của đơn vị vận chuyển.

Tìm kiếm theo mã vận đơn sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về lịch trình đặt hàng, so với việc tìm kiếm đơn hàng trực tiếp trên Shopee.

Một số câu hỏi thường gặp về thời gian giao hàng của Shopee

1. Ship hỏa tốc Shopee mất bao lâu?  

Thời gian giao đơn hàng hỏa tốc từ 1-2 giờ.

2. Ngày nhận hàng dự kiến Shopee có chính xác không?  

Ngày giao hàng dự kiến chính xác đến 95% - 100%.

3. Thời gian làm việc của shipper giao hàng Nhanh?  

Giờ làm việc của shipper bắt đầu từ 8:00 và kết thúc lúc 18:00 hàng ngày (từ thứ 2 đến chủ nhật). Đồng thời, đội ngũ shipper GHN luôn cố gắng giao hàng đến tay người nhận trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm:

Trên đây là những thông tin Chanh Tươi Review chia sẻ chi tiết về thời gian giao hàng Shopee theo từng phương thức vận chuyển và đơn vị vận chuyển. Bạn có thể xem để kiểm tra chắc chắn nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!