Hướng dẫn sử dụng lotion - Những lưu ý quan trọng không nên bỏ qua

10.08.2022 - 10:19

Lotion là sản phẩm quang trọng nằm trong danh sách skincare của nhiều chị em, đặc biệt là những cô nàng sành điệu. Sự xuất hiện của lotion làm cho da bạn ngày càng thêm phần mịn màng, căng mướt hơn và khỏe mạnh hơn. 

Tuy nhiên sử dụng lotion như thế nào là đúng thì không phải ai cũng hiểu rõ. Để quy trình skincare của bạn trở nên hoàn hảo hơn chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng lotion cho bạn bằng những thông tin cực kỳ bổ ích trong bài viết sau đây! 

1. Lotion và những công dụng tuyệt vời của nó

Lotion là hỗn hợp được tạo thành từ dầu và nước nên có kết cấu khá lỏng và dễ sử dụng cho nhiều loại da. Lotion có chứa hàm lượng nước cao nên thấm nhanh hơn các loại skincare khác. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại lotion khác nhau. 

huong-dan-su-dung-lotion

Lotion có công dụng gì? Theo các chuyên gia làm đẹp, công dụng của lotion có thể kể đến như sau? 

  • Thúc đẩy quá trình thay tế bào

Một lợi ích khác của Lotion chính là cải thiện chức năng tế bào cũng như thúc đẩy quá trình thay tế bào dưới da (loại bỏ tế bào chết và thay tế bào mới)

  • Chống lão hóa trên da

Lotion cũng là một trong những phương pháp chống lão hóa hiệu quả. Sử dụng Lotion sẽ giúp da săn chắc hơn, khỏe hơn, làm mờ các nếp nhăn, bảo vệ da dưới sự tác động của môi trường và các yếu tố gây ảnh hưởng đến da.

  • Dưỡng ẩm và phục hồi da khô

Sử dụng Lotion mỗi tối sẽ giúp da được cung cấp và cân bằng độ ẩm tốt hơn. Ngoài ra Lotion còn giúp tăng độ đàn hồi trên da có công dụng làm da trắng và sáng mịn hơn.

  • Bảo vệ da

Ngoài những công dụng trên thì Lotion còn có tác dụng như một loại kem chống nắng bảo vệ da khỏi tia UV, giúp da không bị kích ứng với những loại mỹ phẩm dễ gây kích ứng với da.

  • Trị mụn

Với chức năng làm sạch sâu, cân bằng độ pH cũng như se khít lỗ chân lông thì khi sử dụng lotion sẽ giúp bạn hạn chế được những nguy cơ viêm mụn.

2. Lotion tồn tại ở những dạng nào?

Lotion cho mặt được biết đến dưới 2 dạng phổ biến là dạng nước và dạng sữa.

  • Lotion dạng nước:

Đây là dạng có tác dụng gần như Toner và thường hay bị nhầm lẫn với Toner. Lotion dạng nước khá giống với Toner ở khả năng loại sạch bụi bần và cấp ẩm nhanh chóng cho da sau khi rửa mặt. Tuy nhiên, Lotion dạng nước thường có thêm những công dụng khác như làm mềm, và tăng độ đàn hồi cho da. Đó là lý do hình thành nên bước “lotion mask” đình đám trong giới làm đẹp. Lotion mask giúp da ẩm mướt qua đó sẽ dễ hấp thụ những dưỡng chất sau đó hơn.

  • Lotion dạng sữa:

Lotion dạng sữa thường có tính chất là cấp ẩm cho da, có kết cấu dày hơn sữa và mỏng hơn kem dưỡng. Lotion dạng sữa này thường là sự lựa chọn ưa thích của những bạn da dầu bởi kết cấu mỏng nhẹ, thấm hút nhanh và không bị bít tắc lỗ chân lông. Với những bạn da khô, nếu thấy kem dưỡng đôi khi khá nặng mặt, hay thử tìm đến Lotion cho những đêm hè nóng bức hay chu trình dưỡng da ban ngày nhẹ nhàng nhé.

3. Hướng dẫn sử dụng lotion hiệu quả

3. 1. Cách sử dụng lotion thông thường:

Bước 1: Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt

Sử dụng sữa rửa mặt mà bạn thường dùng để làm sạch da, nhẹ nhàng mát xa làn da và dùng nước ấm. Tránh dùng nước nóng, bởi nếu không da sẽ bị khô, bong tróc. Sau đó lau khuôn mặt với một khăn bông mềm, khô.

Bước 2: Thoa nước lotion đều lên mặt

Thoa đều lotion lên mặt bằng cách thoa tay hoặc sử dụng miếng cotton. Các bạn nên sử dụng miếng cotton để đảm bảo lotion được thoa đều lên mặt.

Bước 3: Vỗ nhẹ và massage

Hầu hết lotion đều thẩm thấu rất nhanh nhưng để đảm bảo hơn bạn nên vỗ nhẹ nhàng lên mặt và đợi một chút cho dưỡng chất thấm sâu vào da. Massage đều đặn theo vòng xoắn ốc theo hướng kim đồng hồ.

Bước 4: Sử dụng kem dưỡng

Cuối cùng bạn hãy sử dụng miếng cotton để lau hết phần nước hoa hồng trên da, sau đó sử dụng kem dưỡng để tiếp tục chu trình dưỡng da của mình.

huong-dan-su-dung-lotion

3.2. Sử dụng lotion làm mask:

huong-dan-su-dung-lotion

Lể sử dụng lotion làm mask bạn tiến hành đổ nước và vài giọt lotion giàu chất dưỡng ẩm vào mặt nạ nén hoặc mặ nạ giấy, đắp lên da 3 phút. Sau đó tiếp tục các bước dưỡng da mà không cần rửa lại với nước.

3.3. Sử dụng lotion theo cách chăm sóc 7 bước của Hàn quốc.

Sau khi thoa lotion trên da lần đầu trong lúc làn da bạn vẫn đang ẩm ướt, bạn sẽ đổ một ít nước hoa hồng vào hai lòng bàn tay và vỗ nhẹ liên tục trên bề mặt da. Cứ thế, bạn nên kết hợp vỗ nhẹ vuông góc với da hoặc massage theo thứ tự nhanh dần đều để giúp toner thấm thấu tốt hơn vào bề mặt da.

Lặp lại bước trên 5 lần, khi xong lớp thứ 7 thì bạn có thể bôi dưỡng ẩm hoặc serum để “khóa” lớp toner này lại.

3.4. Lotion thành đá lạnh mát-xa

huong-dan-su-dung-lotion

Phương pháp dùng đá viên se khít lỗ chân lông chắc hẳn nhiều người đã biết vì nó khá phổ biến. Tuy nhiên nếu thay nước thường bằng lotion, sẽ đem lại hiệu quả gấp đôi. Vì vừa cung cấp độ ẩm cho da lại còn se khít lỗ chân lông nữa.

Bước 1: Vệ sinh khay đá để chứa lotion sạch sẽ.

Bước 2: Đổ lotion vào khay và đặt vào ngăn đông tủ lạnh.

Bước 3: Sau đó dùng những viên đá lotion để massage da mặt.

4. Một số sản phẩm lotion được ưa chuộng hiện nay.

4.1. Nước thần SK-II Facial Treatment Clear Lotion

huong-dan-su-dung-lotion

Sản phẩm giúp loại bỏ các tạp chất để lộ vẻ rạng rỡ thực sự của làn da cũng như chuẩn bị tốt nhất cho những bước dưỡng da tiếp theo sau này. Em này được chế tạo với sự pha trộn của ba loại AHA và Pitera, một thành phần sinh học giàu vitamin, cùng với axit hữu cơ, khoáng chất và axit amin phối hợp với nhau để hỗ trợ tái tạo tế bào da tự nhiên.

4.2. Muji Light Toning Water.

huong-dan-su-dung-lotion

là một loại Lotion nhẹ dịu và ít gây kích ứng của Nhật Bản dành cho da nhạy cảm. Thành phần chủ yếu của em này là nước “sang xịn mịn” được chắt lọc từ suối tự nhiên ở thành phố Kamaishi, tỉnh Iwate.

4.3. Sébium Lotion.

huong-dan-su-dung-lotion

Sébium lotion có cơ chế hoạt động kích thích sự cân bằng độ pH, tuyến bã nhờn và độ ẩm sâu trong da, tái cân bằng cho da dầu, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Ngăn ngừa bít lỗ chân lông và hình thành mụn, cho da sáng khỏe.

4.4. Nước Cân Bằng D Program Acne Care Lotion W.

huong-dan-su-dung-lotion

Nước Cân Bằng D Program Acne Care Lotion W giúp bảo vệ và làm dịu da khỏi các dấu hiệu phản ứng như ngứa, ửng đỏ do mụn, đồng thời se khít lỗ chân lông, giúp da mềm mượt hơn

5. Lưu ý cần nhớ khi sử dụng lotion .

- Nên biết da mặt mình thuộc loại nào để lựa chọn sản phẩm lotion phù hợp

- Nếu sử dụng bằng tay, hãy rửa tay thật sạch và cho vào lòng bàn tay. Nhẹ nhàng xoa hai lòng bàn tay vào với nhau rồi áp lên mặt, vỗ nhẹ đều để dưỡng chất thẩm thấu vào da mặt.

- Khi thoa lotion, bạn nhớ kết hợp massage nhẹ da mặt theo hướng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài để mặt không bị chảy xệ xuống nhé. Đồng thời, việc massage mặt nhẹ nhàng đều đặn sẽ giúp các dưỡng chất bên trong lotion thẩm thấu nhanh và tốt hơn.

- Đặc biệt lưu ý với từng vùng da mặt khác nhau sẽ có cách chăm sóc khác nhau và vùng mắt nhạy cảm cần thoa nhẹ nhàng tránh tổn thương da.

- Tùy theo từng loại sản phẩm mà lotion có các công dụng và khả năng khác nhau nên chọn những loại lotion phù hợp cho làn da để đạt được hiệu quả cao nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!