Review kem chống nắng Senka cho da dầu có tốt không?

12.04.2024 - 11:07

Kem chống nắng Senka cho da dầu Perfect UV Milk được đánh giá là sản phẩm dành riêng cho da dầu với nhiều ưu điểm vượt trội.

Làn da dầu luôn là "nỗi ám ảnh" của nhiều người bởi tình trạng bóng nhờn, dễ nổi mụn. Việc lựa chọn kem chống nắng phù hợp càng trở nên khó khăn hơn bởi da dầu cần sản phẩm có khả năng kiềm dầu tốt, không gây bí da.

Bài viết này sẽ review chi tiết về sản phẩm Senka Perfect UV Milk để giúp bạn có cái nhìn toàn diện và đưa ra quyết định mua hàng phù hợp.

Thương hiệu mỹ phẩm Senka

Senka – Một nhãn hiệu chăm sóc da thuộc tập đoàn Shiseido. Ra mắt năm 2002  Senka nhanh chóng trở thành nhãn hiệu được yêu thích hàng đầu Nhật Bản. Shiseido là một trong những thương hiệu lâu đời nhất trên thế giới, ra đời vào năm 1872 tại Nhật với tiền thân là cửa hàng dược phẩm mang phong cách phương Tây đầu tiên tại quận Ginza, Nhật Bản.

Hiện nay, Senka đã phát triển nhiều chi nhánh tại các quốc gia trên toàn thế giới với những sản phẩm chất lượng và uy tín cùng giá thành phải chăng. Hãng thường xuyên nghiên cứu và hợp tác với những chuyên gia da liễu đầu ngành nhằm tạo ra những sản phẩm giải quyết hiệu quả các vấn đề về da.

Năm 2017, Senka chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam, các dòng sản phẩm sữa rửa mặt, trắng da, chống nắng, tẩy trang, mặt nạ trở thành cơn sốt cho phái đẹp với phân khúc giá bình dân. Đến nay, hãng vẫn duy trì được phong độ đó, được chị em phụ nữ Việt yêu thích và tin dùng.

Đặc biệt, phải kể đến kem chống nắng của Senka, một dòng sản phẩm được chị em phái đẹp đánh giá rất cao. Senka có nhiều dòng kem chống nắng khác nhau, tuy nhiên nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm phù hợp cho da dầu thì Senka Perfect UV Milk là lựa chọn hoàn hảo.

Review kem chống nắng Senka cho da dầu Senka Perfect UV Milk

Kem chống nắng Senka Perfect UV Milk có thực sự tốt cho da dầu như những lời quảng cáo? Bài viết này sẽ review chi tiết về sản phẩm dựa trên trải nghiệm của Chanh Tươi Review.

Về thiết kế, bao bì

Kem chống nắng Senka cho da dầu Senka Perfect UV Milk có thiết kế bao bì nhỏ gọn. Hũ kem có màu xanh dương với nhãn trắng tạo nên vẻ ngoại hình tươi trẻ và nổi bật. Thiết kế này tạo cảm giác sạch sẽ và chuyên nghiệp.

Hơn nữa, kích thước nhỏ của hũ kem giúp dễ dàng mang theo bên mình khi đi du lịch hoặc ra ngoài.

kem-chong-nang-senka-cho-da-dau
Kem chống nắng Senka Perfect UV Milk

 

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

148.000 ₫

lazada-buy-now

189.000 ₫

Thành phần kem chống nắng Senka cho da dầu

7 Màng lọc chống nắng tiên tiến & bền vững nhất:

Thành phần chi tiết: 

Cyclopentasiloxane・Water (Aqua)・Zinc Oxide・Alcohol・Isododecane・Ethylhexyl Methoxycinnamate・Talc・Methyl Methacrylate Crosspolymer・Octocrylene・Polysilicone-15・ Dimethicone・Ethylhexyl Salicylate・Polymethylsilsesquioxane・Sorbitan Sesquiisostearate.

Phân tích thành phần:

Bộ lọc chống nắng (7):

  • Tinosorb S & SXL: Đây là thế hệ mới của các bộ lọc phổ rộng, bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB. Chúng được đánh giá là có khả năng photostable, nghĩa là duy trì hiệu quả lâu hơn dưới ánh nắng mặt trời.
  • Octinoxate & Octocrylene: Đây là các bộ lọc hóa học hấp thụ tia UV và chuyển đổi chúng thành nhiệt, sau đó được giải phóng khỏi da.
  • Kẽm oxit & Titan dioxide: Đây là các bộ lọc khoáng chất ngăn chặn tia UV xâm nhập vào da.
  • Octyl Salicylate: Đây là bộ lọc hóa học hấp thụ tia UVB.

Thành phần khác:

Đánh giá tổng thể:

Senka Perfect UV Milk sở hữu 7 màng lọc UV phổ rộng tốt, bao gồm cả các lựa chọn thế hệ mới như Tinosorb S. Nó cũng có kết cấu nhẹ, dễ tán nhờ các loại silicone. Tuy nhiên, những người có da nhạy cảm cần lưu ý đến hàm lượng cồn khô.

Kết cấu, mùi hương

Texure lỏng như sữa, thấm nhanh trên da, ban đầu lớp finish hơi bóng nhẹ nhưng sau khoảng 5' sẽ tệp lại lì mịn trên da, nâng tone nhẹ nhàng. Khi thoa có mùi thơm dịu nhẹ.

 sua-chong-nang-senka
Kết cấu dạng sữa lỏng nhẹ

Cảm nhận khi sử dụng

Kem chống nắng Senka cho da dầu Perfect UV Milk có xuất xứ từ Nhật Bản. Thiết kế đơn giản với tông xanh dương mát mắt, nắp vặn chắc chắn, với dung tích 40ml khá là nhỏ gọn.

Với em này, mình ưng ngay từ lần đầu thử vì kết cấu dạng sữa, mùi thơm thoang thoảng, mũi ai nhạy sẽ nghe ra hương cam nhẹ, dễ thoa thấm nhanh, chỉ cần 20 – 30 giây là thấm hoàn toàn, để lại bề mặt da lì mịn như vừa phủ phấn. Lúc mới thoa, da có sáng lên một chút chứ không bị trắng bệch, mình nghĩ là nhờ sử dụng Titanium Dioxide kích thước nano siêu nhỏ. Em này có thể thay thế luôn kem lót nếu bạn cần trang điểm sau đó nhé.

Khả năng kiềm dầu khá tầm 4-5 tiếng, gần như không xỉn màu suốt cả ngày. Một điểm cộng nữa là không trôi trong nước và mồ hôi, có thể yên tâm dùng khi đi chơi, bơi hoặc đi biển.

Có khá nhiều bạn băn khoăn vì sản phẩm có chứa cồn, thực chất cồn ở đây đóng vai trò như dung môi hòa tan các hoạt chất và giúp sản phẩm thấm nhanh hơn.

Cá nhân mình dùng thì thấy không ảnh hưởng gì, da không hề kích ứng cũng không bị khô, một phần là nhờ các chất dưỡng ẩm như Glycerin, Sodium Hyaluronate, Sodium Acetylated Hyaluronate, dầu cam, vitamin E…Hơn nữa, không ai thoa kem chống nắng lên da chưa dưỡng cả, tốt nhất trước đó vẫn nên chịu khó thoa toner hoặc serum, kem/dầu dưỡng trước khi thoa kem chống nắng nhé.

Đánh giá ưu và nhược điểm của sản phẩm

Ưu điểm

Chỉ số chống nắng SPF50+/PA++++ bảo vệ da tối ưu khỏi tia UVA, UVB

Công nghệ Natu-ence thúc đẩy quá trình hấp thụ dưỡng chất vào da nhanh chóng

Sử dụng các màng lọc thông minh thế hệ mới: Tinosorb S, TiO2, ZinO,...

Có khả năng dưỡng ẩm cao nhờ sự kết hợp từ kén tơ tằm, Serine, Glycerin

Kết cấu dang sữa mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh vào da cho lớp finish thoáng mịn. 

Chỉ số PA++++ chống lại tia UVA, tác nhân gây đốm nâu, tàn nhanh và lão hóa.

Chiết xuất từ phức hợp tinh chất tơ tằm thiên nhiên và gấp đôi Hyaluronic acid giúp da ẩm mịn và mềm mượt.

Nhược điểm

Có chứa cồn nên khá bị cay mắt, ai dị ứng mùi cồn nên cân nhắc

Các lưu ý quan trọng khi sử dụng kem chống nắng cho da dầu

Chọn kem chống nắng phù hợp cho da dầu chưa đủ, bạn cần sử dụng đúng cách để đạt hiệu quả cao nhất. Đây là 5 lưu ý không được bỏ qua nếu bạn dùng kem chống nắng lâu năm nhưng vẫn không cải thiện được làn da

1. Kiểm tra mức độ phản ứng của da đối với kem chống nắng

Dù bạn được tư vấn sản phẩm kem chống nắng cho da dầu thì cũng nên kiểm chứng lại. Bạn dùng trước trên da non dưới cánh tay và để trong 1 ngày. Nếu không bị dị ứng hay kích ứng da thì có thể sử dụng cho da mặt được.

2. Cần làm sạch vùng da trước khi thoa kem

Loại bỏ bụi bẩn và dầu nhờn còn lại trên da sẽ giúp da thẩm thấu kem chống nắng tốt hơn. Nhờ đó kem chống nắng sẽ không bám lại trên da gây tắc lỗ chân lông và hiệu quả từ đó cũng cao hơn.

3. Lưu ý về thời gian thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài

Nên thoa kem trước từ 15-30 phút trước khi ra nắng và bôi lại sau mỗi 2 tiếng sử dụng sản phẩm. Mỗi loại kem chống nắng sẽ có thời gian hiệu quả không giống nhau nên hãy đọc kỹ hướng dẫn thời gian bôi lặp lại nhé.

4. Sử dụng quần áo chống nắng đồng thời cùng kem chống nắng

Kem chống nắng chỉ bảo vệ phần nào làn da mỏng manh dưới ánh nắng gay gắt hiện nay. Vì thế, áo chống nắng là thứ không thể thiếu để mặc ra ngoài, nhất là khi thời tiết ở Việt Nam thường nắng rất gắt.

5. Luôn tẩy trang sạch sẽ cho da

Dù bạn chỉ sử dụng kem chống nắng thì bạn vẫn phải luôn tẩy trang sạch sẽ. Đối với làn da dầu, khi tẩy trang không kỹ sẽ khiến dầu, bụi bẩn và lớp kem còn sót lại tích tụ gây nên tình trạng mụn báo động. Thế nên việc tẩy trang sạch là bước vô cùng quan trọng các chị em nhé.

Kết luận

Kem chống nắng Senka Perfect UV Milk với chỉ số chống nắng cao SPF50+ PA++++, kết cấu mỏng nhẹ, kiềm dầu tốt, cùng mức giá hợp lý, là lựa chọn phù hợp cho da dầu, da hỗn hợp thiên dầu trong mùa hè. Tuy nhiên, sản phẩm có thể gây khô da nhẹ đối với một số người và có mùi hương cồn hơi nồng.

Nhìn chung, đây là sản phẩm đáng để cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm kem chống nắng Senka cho da dầu với mức giá phải chăng.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

binh le

Da dầu như mình dùng khá tốt

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 09:29 12/09/2022
img-avatar