Kem chống nắng SPF 50 giữ được bao lâu trên da? Top sản phẩm tốt nhất

24.02.2024 - 08:10

Kem chống nắng SPF 50 giữ được bao lâu trên da? Đây là một câu hỏi quan trọng mà nhiều người quan tâm khi chọn lựa kem chống nắng phù hợp. Trong bối cảnh ngày nay, khi tác động của tia UV trở nên nguy hiểm hơn, sự hiệu quả của kem chống nắng không chỉ phụ thuộc vào chỉ số SPF mà còn liên quan đến nhiều yếu tố khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu về thời gian kem chống nắng SPF 50 có thể bảo vệ da, cũng như khám phá top sản phẩm kem chống nắng được đánh giá cao và đáng tin cậy nhất trên thị trường.

Kem chống nắng SPF 50 giữ được bao lâu trên da?

1. Chỉ số SPF là gì?

SPF là viết tắt của Sun Protection Factor, là chỉ số đo lường khả năng chống tia UVB trong kem chống nắng. Tia UVB là loại tia cực tím gây cháy da và tác động tiêu cực lên làn da. Chỉ số này thường được đo bằng số giờ và phần trăm để mô tả hiệu quả khi sử dụng kem chống nắng.

Chỉ số SPF trong kem chống nắng thường dao động từ 15 đến 100. Theo tiêu chuẩn quốc tế, một SPF 1 tương đương với khả năng bảo vệ da khoảng 10 phút chống lại tác động của tia UVB.

Xem thêm:

2. Ý nghĩa của chỉ số SPF trên kem chống nắng

spf-50-giu-duoc-bao-lau-tren-da-2
Ý nghĩa của chỉ số SPF

Chỉ số SPF được hiểu theo hai cách sau:

Thời gian bảo vệ: Chỉ cần nhân chỉ số SPF trên kem chống nắng với 10 để tính thời gian (phút) kem có thể bảo vệ da khỏi tác động của tia UVB. Ví dụ, kem có SPF 30 sẽ bảo vệ da trong khoảng 300 phút.

Phần trăm chặn tia UVB: Trong điều kiện lý tưởng, kem chống nắng với SPF 15 có thể chặn khoảng 93,4% tác động từ tia UVB, SPF 30 là khoảng 96,7%, và SPF 50 là khoảng 98%. Tuy nhiên, tỷ lệ này có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện môi trường.

3. Kem chống nắng SPF 50 giữ được bao lâu trên da?

Cách hiểu đầu tiên về ý nghĩa chỉ số SPF trên kem chống nắng giúp chúng ta dễ dàng đánh giá thời gian mà kem chống nắng SPF 50 duy trì trên da. Trung bình, mỗi đơn vị SPF có khả năng bảo vệ da trong vòng 10 phút. Vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi Kem chống nắng SPF 50 giữ được bao lâu trên dakhoảng 500 phút khỏi tác động của tia UVA, được tính bằng 10 nhân 50.

kem-chong-nang-spf-50-giu-duoc-bao-lau-tren-da-1
Kem chống nắng SPF 50 giữ được bao lâu trên da?

Khả năng ngăn chặn tia UVB của kem chống nắng lên đến 98%, nhưng tỷ lệ này chỉ đạt đến mức độ đó trong một khoảng thời gian nhất định và có thể không kéo dài đến 500 phút.

Vậy nên, thời gian kem chống nắng SPF 50 duy trì trên da thường là khoảng 500 phút, tương đương với hơn 8 giờ. Tuy nhiên, thời gian bảo vệ da thực tế của kem chống nắng SPF 50 chỉ hoàn hảo trong điều kiện lý tưởng. Trong những điều kiện thay đổi như nắng nóng, mồ hôi, mưa, hoặc tiếp xúc với nước, lớp kem chống nắng có thể bị trôi, do đó, việc áp dụng lại kem là cần thiết để duy trì lớp bảo vệ cho da.

Thường thì, trên bao bì kem chống nắng không chỉ có chỉ số SPF mà còn có chỉ số PA. Ví dụ, kem chống nắng SPF50 PA+++, trong đó chỉ số PA đánh giá khả năng bảo vệ da chống lại tác động của tia UVA.

Chỉ số PA được biểu diễn bằng dấu "+++" và có 4 mức độ khác nhau. Vì vậy, kem chống nắng SPF50 PA+++ có nghĩa là có khả năng chống lại 98% tác động của tia UVB, thời gian bảo vệ trên da là 500 phút, và có thể ngăn chặn 90% tia UVA.

Hướng dẫn chọn và sử dụng kem chống nắng 

spf-50-giu-duoc-bao-lau-tren-da-3
Kem chống nắng SPF 50 giữ được bao lâu trên da?

Dưới đây là một số điều cần lưu ý quan trọng khi chọn và sử dụng kem chống nắng:

  • Lựa chọn kem chống nắng phù hợp với làn da của bạn: Trên thị trường có nhiều loại kem chống nắng như kem, sữa, gel và xịt. Hãy chọn sản phẩm phù hợp với loại da của bạn và đáp ứng nhu cầu cá nhân.
  • Kiểm tra chỉ số SPF: Chọn chỉ số SPF trong khoảng từ 30 đến 60 để đảm bảo hiệu quả bảo vệ da. Lựa chọn chỉ số phù hợp tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện sử dụng.
  • Thoa đều và đủ lượng: Sử dụng đủ lượng kem chống nắng và thoa đều lên da, bao gồm cả vùng cổ, tai, và các khu vực khác.
  • Thoa lại đúng cách: Để đảm bảo hiệu quả, hãy thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ hoặc ngay sau khi tắm, đổ mồ hôi nhiều, hoặc sau các hoạt động ngoài trời.
  • Kiểm tra thành phần: Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc dễ bị dị ứng, hãy kiểm tra thành phần trước khi sử dụng để tránh phản ứng không mong muốn.
  • Sử dụng kem chống nắng ngay cả khi bạn ở trong nhà hoặc trong những ngày mưa, vì tia UV vẫn có thể gây hại cho da của bạn.

Gợi ý một số kem chống nắng có chỉ số SPF 50

Sản phẩm

Đặc điểm nổi bật

Nơi mua tốt nhất

Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk

Cho da nhạy cảm và trẻ em, mang lại cảm giác dịu nhẹ.

SPF 50+ và PA++++, giúp bảo vệ da một cách toàn diện khỏi tác động có hại của tia UV.

Bảo vệ da khỏi tổn thương do tác động của tia UV và bụi mịn trong không khí.

LAZADA

SHOPEE

KCN Martiderm Protoes Screen SPF 50+ Fluid Cream

Màng lọc chống nắng phổ rộng, hỗ trợ bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA/UVB/IR (hồng ngoại) và ánh sáng xanh (HEV).

Nế để ngăn ngừa và cải thiện các dấu hiệu của lão hóa da sớm.

Không gây bí tắc lỗ chân lông và không hình thành mụn.

LAZADA

SHOPEE

Kem chống nắng BABE Super Fluid Mattifying sunscreen SPF 50Kiểm soát lượng dầu thừa.
Không cay mắt, chống nước tốt
Bảo vệ chống lại tia UVB + UVA + HEV + IR-A

LAZADA

SHOPEE

Altruist Dermatologist Sunscreen SPF50

 Sử dụng cả màng lọc vật lý và hóa học để đảm bảo bảo vệ tối đa cho làn da trước những tác động có hại từ ánh sáng mặt trời.

Hiệu quả bảo vệ da khỏi 98,3% lượng tác động của tia UVB.

Đạt đủ các tiêu chuẩn theo khuyến nghị của Hội Da Liễu Việt Nam.

LAZADA

SHOPEE

Kem chống nắng La Roche Posay Anthelios

Kiểm soát dầu nhờn và bảo vệ da khỏi tổn hại của ánh nắng và ô nhiễm.

Ngăn chặn quá trình lão hóa da sớm.

Công thức chống thấm nước phù hợp cho việc sử dụng hàng ngày cũng như trong các hoạt động ngoài trời.

LAZADA

SHOPEE

Kem chống nắng Innisfree vàng

Màng lọc chống nắng kết hợp cả chất lọc vật lý và hóa học

Chống thấm nước hiệu quả

Dưỡng và bảo vệ da tối ưu trước tác động của tia UV, đặc biệt phù hợp cho làn da dầu và da hỗn hợp.

LAZADA

SHOPEE

Kem chống nắng bí đao Cocoon quang phổ rộngCông thức tiên tiến kết hợp các màng lọc thế hệ mới, chiết xuất từ bí đao và các chất chống oxi hóa, tạo nên khả năng bảo vệ toàn diện chống lại tác động của bức xạ UVA và UVB.

LAZADA

SHOPEE

Chống nắng Curel UV Protection Milk SPF 50+ PA+++Công nghệ Day Barrier bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA, UVB, tác nhân ô nhiễm, và bụi mịn PM2.5. 
Đảm bảo an toàn khi sử dụng trên da của trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên.

LAZADA

SHOPEE

Kem chống nắng Image Skincare

Bảo vệ toàn diện da khỏi tác hại của tia UVA/UVB và ánh sáng xanh.

Hỗ trợ ngăn chặn gốc tự do và xây dựng hàng rào bảo vệ, giữ cho làn da được cấp ẩm sâu.

SHOPEE

KCN Some By Mi Truecica Mineral Calming Tone-up Suncream

Chỉ số chống nắng SPF50+ PA++++ chống tác động của cả tia UVA và UVB một cách hiệu quả.

Đặc biệt an toàn cho da mụn cũng như da nhạy cảm.

LAZADA

SHOPEE

Một số câu hỏi liên quan

1. Có nên lựa chọn kem chống nắng với chỉ số SPF cao hay không?

Mặc dù nhiều người tin rằng chỉ số SPF càng cao, khả năng bảo vệ da khỏi tác động của tia UV càng tốt, nhưng khi quyết định sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao, bạn cần chú ý đến những điểm sau:
Các loại kem chống nắng với chỉ số SPF cao thường tập trung vào việc chống tia UVB hơn là tia UVA.
Thời gian hiệu quả của kem chống nắng có chỉ số SPF trên 60 thường không cao hơn so với SPF 50. Điều khác biệt chủ yếu là kem có chỉ số SPF cao có thể ở trên da lâu hơn, điều này có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và tăng nguy cơ tổn thương da, gây ra dấu hiệu lão hóa da nhanh chóng.

2. Sử dụng kem chống nắng SPF bao nhiêu là đủ cho khuôn mặt?

Không phải lúc nào chỉ số SPF càng cao cũng là lựa chọn tốt nhất. Theo các chuyên gia da liễu, sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF từ 30 đến 60 là lựa chọn lý tưởng. Đối với làn da đang gặp phải mụn sưng viêm, tốt nhất là sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF từ 15 đến 30 để tránh kích ứng da mà vẫn đảm bảo bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

3. Bôi kem chống nắng cần bao nhiêu lần trong ngày?

Thực tế, hiệu quả của kem chống nắng sẽ giảm dần và bị ảnh hưởng bởi ánh sáng trực tiếp. Ngoài ra, kem chống nắng trên da có thể mất đi do tiếp xúc với quần áo, mồ hôi, vận động cơ thể, và các yếu tố môi trường khác. Nếu chỉ số SPF thấp, bạn nên thoa lại sau mỗi 2 giờ, còn nếu chỉ số cao hơn, bạn có thể thoa lại sau 3 - 4 giờ. Tuy nhiên, khi tham gia hoạt động ngoài trời, vận động nhiều, tiết mồ hôi cao, hoặc sau khi tắm biển, bơi lội, bạn cũng nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ.

Xem thêm: Những sai lầm khi dùng kem chống nắng

Tóm lại, việc chọn lựa kem chống nắng SPF 50 là quan trọng để bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia UV. Tuy nhiên, đối với hiệu quả tối ưu, không chỉ là chỉ số SPF mà còn là cách sử dụng đúng cũng như việc thoa lại sau khoảng thời gian hợp lý. Hi vọng bài viết mang đến những thông tin hữu ích và giải đáp cụ thể cho câu hỏi kem chống nắng SPF 50 giữ được bao lâu trên da.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!