Review kem chống nắng Some By Mi có tốt không? Nên mua không

15.04.2023 - 09:58

Kem chống nắng Some By Mi là một trong những sản phẩm được nhiều người yêu thích bởi giá thành hợp lý nhưng hiệu quả mang lại cho làn da lại được đánh giá cao.

Trong bài viết hôm nay Chanh Tươi`Review sẽ gửi đến các bạn thông tin về 2 dòng kem chống nắng đến từ Hàn Quốc này, xem thử 2 sản phẩm này có đáng để đầu tư không nhé!

Về thương hiệu Some By Mi

Dù đã quá nổi tiếng rồi nhưng Chanh Tươi tin rằng vẫn còn khá nhiều bạn mới tìm hiểu về skincare hơi "mù mờ" về thương hiệu này. Some By Mi là thương hiệu chăm sóc da đến từ Hàn Quốc, tên thương hiệu được ghép bởi SOMETHING và BY A MIRACLE, có nghĩa một phép màu sẽ xuất hiện trên làn da của bạn khi sử dụng các sản phẩm của hãng này. Hãng cho biết ý tưởng tạo ra các sản phẩm Some By Mi dựa trên sự tinh khiết và dịu nhẹ của các thành phần tự nhiên, đảm bảo mỗi sản phẩm đều mang vẻ đẹp của thiên nhiên đến với người sử dụng.

Hãng Some By Mi ra mắt tại Việt Nam tháng 2/2019 thông qua sự kiện Launching Event. Sản phẩm đầu tiên của Some By Mi mà phần lớn mọi người đều biết đó là AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle. Sau sự thành công vượt trội đó, hãng tiếp tục phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm khác, trong đó có bộ sản phẩm trị sẹo từ dịch nhầy ốc sên cũng rất được yêu thích. 

Review kem chống nắng Some By Mi Truecica Mineral 100 Calming Suncream

Sau khi đã trải nghiệm toner ABA-BHA-PHA đình đám và sữa rửa mặt, serum của hãng thì mình đã hoàn toàn tin tưởng hiệu quả sản phẩm mà Some By Mi mang lại. Mùa hè này mình quyết định sẽ thử thêm kem chống nắng Truecica Mineral 100 Calming Suncream vì giá cả sinh viên mà lại từ thương hiệu uy tín. Sau 4 tháng sử dụng, mình quyết định sẽ viết bài review này để những ai đang tò mò có thể đánh giá một cách chính xác nhất, hãy cùng tìm hiểu cùng mình nhé:

1. Thiết kế, kết cấu

Bao bì sản phẩm là sự kết hợp 2 màu sắc trắng, xanh lá đặc trưng của thương hiệu Some By Mi. Nửa trên màu xanh lá có in tên sản phẩm nổi bật màu trắng trên đó, nửa dưới là chỉ số chống nắng và một số thông tin nổi bật trong thành phần cùng logo thương hiệu của sản phẩm này.

thiet-ke-kem-chong-nang-some-by-mi-mineral-100
Thiết kế kem chống nắng Mineral 100

Nơi mua tốt nhất

shopee

263.250 ₫

lazada

283.500 ₫

Mặt sau của hộp có in các thông tin chi tiết hơn về cách sử dụng, thành phần, ngày sản xuất và hạn sử dụng. Bên trong hộp giấy là tuýp kem chống nắng có thiết kế tương tự phần hộp giấy. Tuýp kem có nắp xoay tiện lợi và miệng nhỏ giúp điều chỉnh lượng kem thích hợp. Với dung tích 50ml, các bạn có thể dễ mang theo khi đi du lịch hay ra ngoài.

Kem có kết cấu mỏng nhẹ, màu trắng sữa, khi mới lấy ra thì có cảm giác lợn cợn nhưng khi tán ra lại rất mịn và không để lại vệt trắng. Mùi hương dễ chịu, không làm cho người dùng khó chịu.

2. Thành phần chính và công dụng

Đã là sản phẩm chống nắng thì bắt buộc em nó phải có những hoạt chất giúp chống lại tia UV, hạn chế thương tổn trên da như ZinC Oxide và Titanium Dioxide. 2 hoạt chất này không hề gây hại tới da, bất kể bạn sở hữu làn da nhạy cảm đến đâu đi chăng nữa. Hơn nữa, ZinC Oxide còn có khả năng kháng viêm, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá.

thanh-phan-kem-chong-nang-some-by-mi-mineral-100
Kết cấu kem màu trắng sữa

Vì em kem chống nắng Some By Mi này dành riêng cho da mụn nên hãng đã sử dụng những thành phần dưỡng chất tốt cho da mụn khác như tinh dầu tràm trà -  thành phần giúp điều trị mụn hiệu quả nhất hiện nay. Ngoài ra còn có chiết xuất rau má có tác dụng kháng viêm, giảm sưng, làm dịu và làm khô cồi mụn trong thời gian nhanh hơn. Chất α-Terpineol có trong kem chống nắng cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giảm tình trạng mụn sưng tấy và làm lành mụn nhanh hơn. 

Theo hãng quảng cáo, kem chống nắng Some By Me Truecica Mineral 100 Calming Suncream có chứa đến 10.000ppm phức hợp Truecica™, đây là thành phần độc quyền của hãng Some By Mi giúp da được làm dịu và phục hồi thương tổn nhanh chóng.

Tổng kết lại thì trong em kem chống nắng Truecica Mineral 100 sẽ có những thành phần sau:

  • Zinc Oxide và Titanium Dioxide: thành phần chống nắng vật lý, giúp bảo vệ da khỏi tia UV.
  • Tinh dầu tràm trà: kháng viêm, kháng khuẩn và giúp làm dịu da.
  • Chiết xuất rau má: làm dịu và cải thiện tình trạng da.
  • α-Terpineol là một loại dầu chiết xuất từ cây thông, có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn.
  • Niacinamide (Vitamin B3): cải thiện màu sắc da, giảm tình trạng thâm nám, tăng độ đàn hồi và cải thiện độ ẩm cho da.
  • Glycerin: dưỡng ẩm tự nhiên giúp giữ ẩm cho da.

Điểm trừ: dù có chứa nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho da nhưng em KCN Some By Mi này vẫn không thể bỏ qua các chất bảo quản và cồn như Alcohol và Sulfate. Nhưng mình tin hãng vẫn đảm bảo hàm lượng theo quy định cho phép, nếu không em ý không thể được yêu thích và bán chạy như vậy. 

3. Review cảm nhận khi sử dụng kem chống nắng Some By Mi 

Điều ấn tượng đầu tiên với mình chính là thiết kế bắt mắt của em này, màu xanh trắng tạo cảm giác tương đối thoải mái. Đầu lấy kem cũng ít bị dây ra ngoài.

Lúc mới bôi kem bạn sẽ thấy là da được nâng lên khoảng tầm 0,5 tone, tuy nhiên kem rất nhanh tiếp vào da cho bạn cảm giác da trắng lên nhẹ nhàng và tự nhiên. Kết cấu kem lợn cợn lúc đầu cũng sẽ biến mất, do lúc tán mình cảm nhận kem tương đối mịn và không hề gây bết dính hay vệt trắng trên da.

cam-nhan-kem-chong-nang-some-by-mi-mineral-100
Kem lên tay trắng nhẹ và tiệp nhanh vào da

Khi mới sử dụng kem chống nắng Some By Mi Truecica Mineral 100 Calming Suncream, mặt mình cũng không có nhiều mụn nhưng rất hay bị lên 1-2 nốt mụn li ti. Mình cũng không kỳ vọng nhiều về khả năng trị mụn của một sản phẩm chống nắng, tuy nhiên khoảng 1 tuần sau để ý kỹ trên da thì mụn xuất hiện và biến mất nhanh hơn, đến nỗi mình không còn bận tâm về nó. 

Nốt mụn se lại và nhân mụn chín nhanh hơn, da không đổ nhiều dầu nhưng cũng không hết dầu hẳn đâu nha, nói chung khả năng kiềm dầu của em ý chỉ ở mức trung bình. Nếu ai có làn da dầu nhờn nhiều thì vẫn nên sử dụng sản phẩm hỗ trợ như phấn phủ kiềm dầu nha.

Trong quá trình mình thì mình nhận thấy rằng, kem nó sẽ không phù hợp với da bạn nào mà có quá nhiều dầu đâu. Khi ngồi ở phòng điều hoà thì kem sẽ khô lại một chút, nhưng miết nhẹ thì lại tạo ghét. Được một cái là đã dùng hết 2 tuýp mà mình không hề bị kích ứng.

Về giá thành, em này có mức giá rất "sinh viên" vì chưa đến 200k cho một tuýp 50ml, quả thực rất đáng đầu tư. 

Review kem chống nắng Some By Mi Truecica Aqua Calming Suncream

1. Thiết kế bao bì và kết cấu

thiet-ke-kem-chong-nang-some-by-mi-aqua
Trên tay kem chống nắng Truecica Aqua Calming Suncream

Nơi mua tốt nhất

shopee

263.250 ₫

lazada

248.500 ₫

Đối với thiết kế thì em này không có gì nhiều để miêu tả, bởi thiết kế và cách sắp xếp thông tin sản phẩm nó không khác gì bản Mineral 100 cả. Điều khác biết duy nhất là, sản phẩm được thiết kế với kiểu dáng thon dài, cao hơn nhưng vẫn giữ thể tích 50ml.

Em này có kết cấu dạng kem, mỏng nhẹ và không có cảm giác lợn cợn như bản cho da dầu. Kem dễ tán và tiệp vào da rất nhanh.

2. Thành phần chính và công dụng

Đây là dòng sản phẩm dành cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm nên bảng thành phần rất lành tính và an toàn:

  • Chỉ số SPF50+ / PA++++: Bảo vệ làn da trước tác hại của các tia UV, bảo vệ da khỏi tia UVA-UVB.
  • Hyaluronic acid, panthenol, Trehalose: Bổ sung độ ẩm giúp da mềm mượt.
  • Hoạt chất TRUECICA™, Nha Đam, Hoa Súng...:Làm dịu da.
    Dibutyl Adipate1: giúp kem dễ tán và thẩm thấu nhanh trên da.
  • Diethylhexyl Butamido Triazone: giúp bảo vệ da khỏi tia UVB.
  • C12-15 Alkyl Benzoate là một dạng este được sử dụng để làm mềm và dưỡng da.
  • Propanediol: cung cấp độ ẩm cho da.

3. Cảm nhận thực tế khi dùng

Em gái mình thuộc dòng da nhạy cảm, nên sau quá trình nghiên cứu, mình đã chọn sản phẩm này và theo sát quá trình kem tác động lên da của em nó.

cam-nhan-kem-chong-nang-some-by-mi-aqua
Cảm nhận thực tế khi dùng kem chống nắng

Đây là kem chống nắng dạng gel với chỉ số SPF 50+ PA++++, có khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB hiệu quả cùng bảng thành phần an toàn khiến mình cảm thấy khá yên tâm.

Em này có kết cấu mỏng nhẹ và mịn màng, thấm nhanh vào da mà không để lại vệt trắng hay cảm giác nhờn rít. Mùi hương dễ chịu và tươi mát, mang lại cảm giác thoải mái cho da. Em gái mình dùng sản phẩm này hàng ngày trước khi ra ngoài và sau khi rửa mặt. Mình thấy da được bảo vệ tốt khỏi ánh nắng và không bị kích ứng hay bong tróc. Trước và sau khi dùng thì cũng có cảm giác da trắng hơn.

Đến thời điểm hiện tại thì cả mình và em gái mình vẫn cảm thấy hài lòng với sản phẩm này, và quyết định vẫn tin tưởng em nó trong thời gian tới.

Đánh giá kem chống nắng Some By Mi tốt không? Nên mua không?

Để đánh giá kem chống nắng của Some By Mi có tốt không, mời các bạn cùng Chanh Tươi Review điểm qua một số ưu, nhược điểm của dòng chống nắng này nhé!

Ưu điểm

Kem chống nắng Some by mi có chỉ số SPF50+ PA++++ cao, giúp bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB gây hại cho da.

Bảng thành phần tự nhiên, không chứa cồn, paraben, hương liệu nhân tạo hay các chất gây kích ứng da khác.

Sản phẩm còn có chiết xuất từ tràm trà, cây phỉ và cây bạch quả giúp làm dịu da, chống viêm và ngăn ngừa mụn.

Kết cấu mỏng nhẹ, không gây bết dính hay nhờn rít.

Sản phẩm thẩm thấu nhanh vào da, không để lại vệt trắng hay tông màu trên da.

Khả năng kiềm dầu và kiểm soát bã nhờn tương đối tốt, giúp da luôn mịn màng và tươi sáng.

Giá thành hợp lý, dễ tìm mua.

Kiểm nghiệm an toàn cho da nhạy cảm.

Nhược điểm

Độ bền không cao, chỉ khoảng 4-5 tiếng. Nếu bạn ra nhiều mồ hôi hay tiếp xúc với nước thì bạn cần phải thoa lại kem chống nắng để duy trì hiệu quả bảo vệ da.

Theo quan điểm cá nhân mình thì đây là một sản phẩm rất đáng để thử nếu bạn đang tìm kiếm một kem chống nắng hiệu quả và lành tính cho da. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mỗi loại da sẽ có phản ứng khác nhau với các sản phẩm khác nhau, do vậy các bạn nên test trước xem da của bạn có bị dị ứng hay kích ứng với kem chống nắng này hay không trước khi sử dụng. 

Khi sử dụng nhớ thoa kem chống nắng đều đặn và đủ lượng để có hiệu quả bảo vệ da tốt nhất nhé!

Nên mua kem chống nắng Some By Mi chính hãng ở đâu?

Some By Mi là một thương hiệu mỹ phẩm tương đối phổ biến dạo gần đây, bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng mỹ phẩm hay trung tâm thương mại. Tuy nhiên do các sản phẩm của Some By Mi đã quá nổi tiếng nên quả thật trên thị trường đã xuất hiện hàng fake với thiết kế cũng rất tỉ mỉ và khó nhận biết. 

Bởi vì hiện nay chưa có dấu hiệu nhận biết hàng fake rõ ràng, vì thế mình khuyên các bạn nên mua em ý trên các trang bán hàng hay cửa hàng uy tín, chính hãng để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, khi mua ở những địa chỉ này bạn có thể áp dụng nhiều mã giảm giá Lazada, Shopee để mua hàng tiết kiệm hơn.

Cửa hàng Some By Mi chính hãng Lazada

Cửa hàng Some By Mi chính hãng Shopee

Bài viết liên quan:

Review kem chống nắng Image Skincare

Kem chống nắng La Roche Posay có tốt không? Nên dùng kem chống nắng loại nào?

Kem chống nắng Anessa có tốt không? Đánh giá Top 6 kem chống nắng bán chạy nhất

Câu hỏi thường gặp

1. Kem chống nắng Some By Mi là vật lý hay hoá học?  

Cả 2 sản phẩm kem chống nắng Truecica Mineral 100 và Aqua đều là kem chống nắng thuần vật lý. Dòng kem này thường an toàn và không gây kích ứng cho da, đặc biệt là da nhạy cảm và dễ bị mụn.

2. Kem chống nắng của Some By Mi dành cho da gì?  

SOME BY MI Truecica Aqua Calming Suncream phù hợp cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm.

SOME BY MI Truecica Mineral Calming Tone-up Suncream phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da mụn.

3. Kem chống nắng của Some By Mi có nâng tone không?  

Có. Khi mới bôi, kem sẽ nâng tone da khoảng tầm 0,5 - 1 tone. Kem nhanh chóng tiệp vào da sau đó, tạo nên một lớp nền trắng nhẹ nhàng, tự nhiên.

Trên đây mình đã chia sẻ với mọi người những cảm nhận về kem chống nắng của thương hiệu nổi tiếng Some By Mi đến từ Hàn Quốc. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn có đánh giá chính xác nhất về sản phẩm và giúp bạn có cái nhìn khách quan về kem chống nắng Some By Mi.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!