Chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm như nào? Gợi ý Top kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da

07.02.2024 - 09:31

Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm nên chọn như thế nào? Thành phần của kem nào tốt cho da, thành phần nào không nên có? Đây là vấn đề rất nhiều bạn quan tâm khi chọn mua các sản phẩm dưỡng ẩm cho da nhạy cảm.

Với các bạn có làn da nhạy cảm, quy trình dưỡng da cần tối ưu, chỉ nên tập trung vào việc dưỡng ẩm cho da. Nếu quy trình dưỡng ẩm cho da đúng thì hồi lớp màng ẩm tự nhiên trên da, giúp da được khoẻ hơn. Tuy nhiên, dưỡng ẩm cho da như nào là đúng? Nên chọn kem dưỡng ẩm như nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm
Chọn mỹ phẩm cho da nhạy cảm phải cẩn thận để tránh việc da bị kích ứng

TẤT CẢ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI CHỌN KEM DƯỠNG ẨM DÀNH CHO DA NHẠY CẢM

1. Vì sao cần dưỡng ẩm cho da nhạy cảm?

Dưỡng ẩm là bước rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da nhạy cảm. Nếu chọn được loại kem phù hợp, dưỡng ẩm đúng cách, làn da sẽ được phục hồi, bảo vệ được lớp màng Hydrolipid – lớp bảo vệ tự nhiên của da. Nhờ vậy mà làn da sẽ khỏe mạnh, không hay bị khô, rát, dễ bị ửng đỏ và ngăn chặn mụn mủ, sẹo hình thành.

2. Hệ quả khi chọn kem dưỡng ẩm không phù hợp

Như mình đã chia sẻ chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm không hề dễ. Các sản phẩm dưỡng ẩm cho làn da nhạy cảm mỗi loại đều có thành phần khác nhau. Nếu không biết cách chọn sẽ gây ảnh hưởng đến da. Cụ thể:

  • Da là cơ quan có diện tích lớn nhất trên cơ thể. Nếu thường xuyên thoa các loại lotion và kem dưỡng ẩm da sẽ không “thở” được và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các chức năng thông thường của nó.
  • Ngoài ra, làm dụng việc dưỡng ẩm cho da thì cơ thể sẽ ngưng cung cấp nước và ngưng vận chuyển nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Điều này sẽ làm da mất đi khả năng tự sản xuất độ ẩm khi bị khô hoặc nứt. Từ đây, da sẽ phải phụ thuộc vào các loại kem dưỡng ẩm.
  • Một vấn đề khác khi sử dụng kem dưỡng ẩm dành cho da nhạy cảm nhiều cũng có thể phá vỡ các hàng rào bảo vệ da. Một số công thức trong chất dưỡng ẩm như chất nhũ hoá có thể làm tình trạng da xấu đi và làm suy yếu các hàng rào bảo vệ da làm da khô và dễ bị kích thích hơn.
Da nổi đỏ và mụn do chọn kem sai
Chọn kem dưỡng ẩm không phù hợp sẽ khiến tình trạng mụn và kích ứng da trở nên nghiêm trọng hơn

NÊN CHỌN KEM DƯỠNG ẨM CHO DA NHẠY CẢM NHƯ NÀO?

Những thành phần dưỡng ẩm tốt nhất cho da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm thường phản ứng nhanh và nhạy với các tác nhân gây hại từ bên ngoài nên các nàng thường e ngại trương việc chọn kem dưỡng ẩm cho da vì sợ bị dị ứng. Một sản phẩm kem dưỡng tốt cho da nhạy cảm thường có các thành phần:

  • Dầu dừa nguyên chất: trong thành phần dầu dừa có hàm lượng axit béo ngăn ngừa khô da, nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da từ sâu bên trong.
  • Niacinamide: đây là chất vàng trong ngành mỹ phẩm - hợp chất có thể sử dụng cho da nhạy cảm. Chất này có tác dụng chống viêm, làm sáng da, chống lão hóa, tăng cường độ ẩm, thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen và ceramides, giúp củng cố lớp màng hydrolipid và làm da đàn hồi và săn chắc hơn.
  • Vitamin E: Vitamin E là hợp chất thân thiện vừa dưỡng ẩm cho da vừa có tác dụng chống oxy hóa mạnh cho da. Bên cạnh đó, thành phần này còn có khả năng ngăn ngừa sự phân hủy collagen và các dấu hiệu lão hóa sớm khác như nếp nhăn, khô da.
  • Hyaluronic acid: hoạt chất quen thuộc có khả năng cấp nước, cấp ẩm lý tưởng bổ sung và bảo vệ da khỏi sự thiếu hụt độ ẩm.
  • Chiết xuất lô hội (Aloe Vera): Đây được xem là loại “thần dược” giúp giảm viêm và tăng hydrat hóa bằng cách tăng cường độ ẩm của da. Ngoài ra, chất này có khả năng làm mát, làm dịu và làm lành vết thương kháng khuẩn và chống viêm vượt trội nữa nhé!

Thành phần trong kem dưỡng ẩm không tốt cho da nhạy cảm

  • Cồn: khiến da bị khô, ngứa và khó chịu
  • Hương liệu: khiến da bị viêm, sưng, tổn hạt cấu trúc ngoài của da
  • Ammonium Lauryl Sulfate: gây kích ứng cho da
  • Oxybenzone: gây kích ứng và làm tổn hại da
  • Isopropyl Myristate: oại chất này tuy giúp da giảm bớt dầu nhưng kì thực lỗ chân lông lại bị bịt kín, dễ gây kích ứng da và gây mụn và ngay cả khi được pha chế đúng cách, nó có thể gây kích ứng da nhạy cảm.
  • Dimethicone: nó có rất nhiều lợi ích như khóa ẩm, giúp hỗ trợ các rào cản da và giảm nếp nhăn. Nhưng với làn da nhạy cảm bị mụn trứng cá thì không phù hợp. Lớp bảo vệ nó để lại trên da thực sự có thể khiến mụn của bạn bị “nghẹt thở.” Từ đó làm nổi mụn nặng hơn và lâu hơn.

Thông tin từ nhà sản xuất minh bạch

Hãy mua những sản phẩm kem dưỡng ẩm mà trên bao bì của chúng, nhà sản xuất cho biết sản phẩm phù hợp với da nhạy cảm. Hoặc những câu như: sản phẩm đã được kiểm chứng trên da nhạy cảm, sản phẩm đã được loại trừ những tác nhân có thể gây kích ứng với da nhạy cảm,…

kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm
Nên chọn kem dưỡng ẩm lành tính cho da nhạy cảm của những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng

Nguồn gốc sản phẩm cần rõ ràng

Những sản phẩm có nguồn gốc không rõ ràng hoặc từ những nhà sản xuất không uy tín, thường có khả năng cao có chất kem không thực sự lành tính. Đối với những sản phẩm này, da bình thường có nguy cơ cao bị kích ứng, chứ đừng nói là da nhạy cảm.

Do vậy, khi mua kem dưỡng ẩm hãy lựa chọn nhà sản xuất uy tín và kiểm tra kỹ về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, xem có phải hàng chính hãng hay không.

TOP KEM DƯỠNG ẨM CHO DA NHẠY CẢM TỐT NHẤT HIỆN NAY

1. Kem dưỡng ẩm Vichy Aqualia Thermal Cream-Gel

Vichy Aqualia Thermal Light là dòng kem dưỡng ẩm cho da mặt nhạy cảm dành riêng cho những cô nàng có làn da khô thiếu nước và an toàn tuyệt đối da nhạy cảm.

vichy-aqualia-thermal-cream-gel

Vichy - kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm

Nơi mua tốt nhất

shopee

879.000 ₫

lazada

950.000 ₫

watsons

945.000 ₫

- Thành phần:

  • Vichy Thermal Water: nước khoáng tinh khiết Vichy với 15 khoáng chất cho công dụng làm dịu, bảo vệ da.
  • Sodium PCA, Sodium Hyaluronate, Glycerin: dưỡng ẩm mạnh mẽ
  • Shea Butter (bơ hạt mỡ): dưỡng ẩm hiệu quả cho da khô, hàm lượng vitamin E & F cao giúp làn da trẻ hóa và xóa mờ nếp nhăn
  • Corn Starch (bột bắp): kiểm soát nhờn cho da
  • Không Paraben, Không Sulfate, Không Silicone, Không gây kích ứng

- Cảm nhận khi sử dụng

  • Hũ kem bằng thủy tinh cao cấp, xịn xò, cầm rất chắc tay
  • Thành phần chính là khoáng chất núi lửa an toàn tuyệt đối với các bạn da nhạy cảm
  • Chất kem mịn như sữa, không đặc, mình thấy giống như sữa chua vậy. Kem thấm nhanh vào da để lại một lớp màng trong suốt trên da, da căng mọng tức thì
  • Mùi hương rất thơm luôn, mình cứ thắc mắc không biết thành phần là khoáng núi lửa sao lại thơm như vậy.
  • Mình chỉ cần thoa một lần vào buổi tối là đã cấp ẩm tối đa cho làn da cả ngày bóng mịn, không bị khô và nổi mụn, đặc biệt rất lành tính và không hề bết rít hay gây nổi mụn.

2. Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm La Roche Posay Cicaplast Baume B5 Soothing Repairing Balm

La roche posay là thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu của Pháp. Hiện nay thương hiệu này thuộc sở hữu của Tập đoàn mỹ phẩm L’Oréal. Các sản phẩm của La Roche-Posay nghiên cứu và giám định bởi đội ngũ dược sĩ và bác sĩ da liễu.

la-roche-posay-cicaplast-baume-b5-soothing-repairing-balm

La Roche Posay - Kem dưỡng ẩm cho da mặt nhạy cảm của Pháp

Nơi mua tốt nhất

lazada

349.000 ₫

shopee

349.000 ₫

- Thành phần: Không chứa Paraben, Không chứa hương liệu, Không chứa Lanolin (mỡ cừu). Kem dưỡng ẩm chủ yếu có những thành phần làm dịu da và cung cấp nước cho da như:

  • Panthenol 5% (Vitamin b5): có tác dụng làm dịu tình trạng da bị tổn thương, kích ứng, tấy đỏ. Panthenol có nồng độ 5%, đây cũng là nồng độ cao nhất được phép sử dụng trong các sản phẩm bôi trên da.
  • Madecassoside: có tác dụng phục hồi tế bào da, thúc đẩy tái tạo tế bào, giúp vết thương mau lành.
  • Zinc Gluconate, Silica: kháng khuẩn, giảm mụn, da bị tấy đỏ.
  • Shea butter, Glycerin, Butylene Glycol: dưỡng ẩm cho da.

- Cảm nhận khi sử dụng:

  • Sản phẩm có dạng tuýp nhỏ gọn, mang theo bên mình dễ dàng
  • Kem có màu trắng, khá đặc, nên mỗi lần dùng 1 lượng nhỏ là đủ cho toàn khuôn mặt rồi.
  • Kem dưỡng ẩm này thấm nhanh nhưng tạo độ bóng chứ không tạo cảm giác khô ráo nên những bạn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu thì nên sử dụng một lượng vừa phải để tránh bị bí da nhé.
  • Em nó làm khá tốt nhiệm vụ của mình. Sau khi dùng hết một tuýp thì thấy tốc độ phục hồi da của mình có nhanh hơn trước, thâm mụn nhanh mờ hơn. Và đặc biệt là em nó cấp ẩm giữ ẩm rất tốt. Mình dùng từ hè đến giờ và vẫn rất hài lòng với em nó. Nói chung là mình cực mê kem dưỡng này của La Roche Posay.

kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm

Đánh giá của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm

3. Cetaphil Moisturizing Lotion cho da nhạy cảm

Cetaphil là thương hiệu mỹ phẩm của Thụy Điển. Cetaphil Moisturizing Lotion là dòng sản phẩm chăm sóc da hằng ngày, có khả năng dưỡng ẩm cho cả da mặt và da toàn thân.

kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm

Cetaphil Moisturizing Lotioncho - Kem dưỡng ẩm cho mọi loại da

Nơi mua tốt nhất

lazada

316.000 ₫

- Thành phần:

  • Dầu quả bơ – Persea Gratissima (Avocado) Oil: có chứa rất nhiều vitamin hữu ích cho da, là 1 loại dầu không mùi thơm, có khả năng dưỡng ẩm làm mềm da, bổ sung acid béo và nguồn chất chống oxy hóa cao
  • Panthenol: thúc đẩy tái tạo và phục hồi da
  • Citric Acid, Tocopheryl Acetate (Vitamin E): chống lão hóa
  • Panthenol, Glycerin: dưỡng ẩm

- Cảm nhận khi dùng:

  • Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm Cetaphil có thiết kế nhỏ gọn, có thể bỏ mang đi bất cứ đâu. Tuy nhiên thiết kế khá khó lấy, mỗi lần muốn lấy sản phẩm là phải dốc ngược chai và phải đưa tay vào lấy. Khá bất tiện khi sản phẩm gần hết cũng như khá mất vệ sinh
  • Thành phần đơn giản, an toàn, không chứa hương liệu và các chất kích ứng cho da
  • Kem có màu trắng đục, dạng cream lỏng
  • Khả năng dưỡng ẩm tốt, dưỡng ẩm cho cả body và mặt được. giúp da mềm mại, không bị bong tróc.

kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm

Khách hàng đánh giá kem dưỡng ẩm cetaphil cho da nhạy cảm rất tốt

4. Kem dưỡng ẩm Lipo-Balance Intensive Nourishing Cream

Một sản phẩm của thương hiệu eucerin - thương hiệu đến từ Đức. Kem dưỡng ẩm chuyên sâu cho da khô, da nhạy cảm giúp phục hồi khả năng cân bằng độ ẩm, ngăn ngừa tình trạng mất nước, cho bạn làn da mịn màng, khỏe khoắn, đầy tự tin.

eucerin-lipo-balance

Kem dưỡng ẩm lành tính cho da nhạy cảm của Đức

Nơi mua tốt nhất

lazada

249.000 ₫

shopee

237.000 ₫

watsons

249.000 ₫

- Thành phần:

  • Bơ hạt mỡ – Butyrospermum Parkii (Shea) Butter: hàm lượng axit béo, chất chống oxy hóa cao, có tác dụng dưỡng ẩm và bổ sung vitamin A, E, F tốt cho da.
  • Tinh dầu hoa anh thảo – Oenothera Biennis
  • (Evening Primrose) Oil: bổ sung các axit béo thiết yếu cho da mang lại cả hai lợi ích là duy trì làn da khỏe mạnh và trẻ hóa làn da. Giúp làm dịu da và giúp giảm ngứa.
  • Panthenol: thúc đẩy phục hồi & tái tạo da
  • Ceramide 3, Tocopherol (Vitamin E), Citric Acid, Tocopheryl Acetate (Vitamin E): chống lão hóa
  • Ethylhexyl Methoxycinnamate, Titanium Dioxide: chống nắng
  • Panthenol, Glycerin, Butylene Glycol: dưỡng ẩm

- Cảm nhận khi dùng:

  • Kem có dạng hũ, kiểu vặn nắp nên thuận tiện khi sử dụng cho lắm
  • Thành phần giàu chất dưỡng ẩm, rất lành tính
  • Chất kem đặc, dày hơi bết dính
  • Kem có mùi hơi hắc nếu lần đầu dùng.
  • Sau khi đã dùng qua hơn 2 lọ thì thấy da mình không còn khô nứt nữa, khỏe hơn và ít bị bong tróc do thời tiết hơn. Tuy nhiên công dụng chỉ dừng ở việc dưỡng ẩm, không có tác dùng nào khác.

kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm

Hiệu quả của kem dưỡng ẩm Eucerin sau khi sử dụng

5. Kem dưỡng ẩm Bioderma Cicabio Soothing Repairing Cream

Sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm của thương hiệu Bioderma đến từ Pháp. Bao bì sản phẩm đơn giản, hợp mắt, chất lượng sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá rất tốt.

bioderma-cicabio-soothing-repairing-cream

Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm mụn

Nơi mua tốt nhất

shopee

345.000 ₫

lazada

345.000 ₫

watsons

345.000 ₫

- Thành phần:

  • Hợp chất đồng-kẽm giúp ngăn ngừa sự gia tăng vi khuẩn nơi vết thương.
  • Hyaluronic acid thành phần da chính được công nhận với khả năng tái tạo và cung cấp độ ẩm tối ưu.
  • Antalgicine® Complex của Cicabio Crème một cải tiến mới của BIODERMA, giúp nhanh chóng làm giảm cảm giác khó chịu và giảm bớt sự ngứa ngáy, kích ứng.
  • Phức hợp được cấp bằng sáng chế D.A.F. (Dermatologic Advanced Formulation) làm tăng khả năng hấp thụ của da.
  • Zinc Oxide (hay có trong KCN vật lý) nên khi bôi lên còn giúp làm mờ vùng da mụn nhè nhẹ trông cho đỡ đỏ tấy đến tội khi ra đường nữa.

- Cảm nhận khi sử dụng:

  • Kết cấu của sản phẩm khá lạ! Nếu chỉ nhìn qua bạn sẽ thấy kem có màu trắng đục, kết cấu như các dạng kem dưỡng ẩm khác. Nhưng khi thoa kem lên da, bạn sẽ thấy kem có chút lợn cợn, không phải kiểu hạt mà là chất bị vón lại nho nhỏ á. Tuy nhiên bạn sẽ không cảm thấy khó chịu đâu cứ thoa vài lần là kem sẽ thẩm thấu hết và không còn lợn cợn nữa.
  • Em này có mùi hương kiểu y dược, mình không thích lắm
  • Apply kem lên da một lúc, bạn sẽ cảm thấy hơi dính và bóng nhưng chỉ khoảng 1-2 phút thì sản phẩm sẽ thấm hết và da sẽ mềm mượt.
  • Hàng ngày bạn dùng kem 2 lần: sáng và tối. Chắc chắn sau khoảng 3-4 tuần bạn sẽ cảm thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da: các vết thương trên da đều lành, phục hồi 80%, các vết thâm nhỏ hầu như không còn. những vết thâm lớn thì sẽ mờ đi phần nào.

kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm

Đánh giá kem dưỡng ẩm cho da khô nhạy cảm của Bioderma

6. Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm Avene Skin Recovery Cream

AVÈNE là một thương hiệu về kem dưỡng ẩm và kem chóng nắng rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Điểm đặc biệt là trong tất cả các sản phẩm của AVÈNE luôn có chứa suối nước tinh khiết rất phù hợp cho da nhạy cảm.

avene-skin-recovery-cream

Kem dưỡng ẩm trắng da cho da nhạy cảm

Nơi mua tốt nhất

shopee

665.000 ₫

lazada

649.000 ₫

watsons

699.000 ₫

- Thành phần:

  • Chứa parcerine, có tác dụng chống kích ứng và làm dịu da.
  • Cung cấp và khôi phục hàng rào bảo vệ cho da để chống lại các tác động có hại cho da từ bên ngoài.
  • Parcerine kết hợp với một tỷ lệ lớn nước khoáng Avène (68%) nên mau chóng làm dịu da, loại bỏ cảm giác châm chích trên da và chống kích ứng hiệu quả.
  • Công thức đặc biệt được tinh chế từ những thành phần tinh khiết nhất, tạo độ dung nạp tuyệt đối cho da.
  • Không có chất bảo quản, không paraben, không hương liệu, không chất màu, không cồn, tránh mọi khả năng gây kích ứng.

- Cảm nhận sau khi sử dụng:

  • Miệng ống kem thiết kế khá thông minh, không bị tiếp xúc nhiều với không khí, cách lấy kem thì các bạn cứ bóp mạnh tuýp kem là kem đi ra.
  • Chất kem khá mượt, nhưng hơi khó thấm nên các bạn nên massage hoặc vỗ đều mặt kĩ 1 chút.
  • Khả năng giữ ẩm của sản phẩm tốt, có thể giữ ẩm được khoảng 6 tiếng, da không bị đổ dầu. Ngoài ra, kem còn có tác dụng giảm ngứa, mẩn,     
    và thu nhỏ lỗ chân lông.

7. Gel dưỡng ẩm I’m From Vitamin Tree Water Gel

I’m From – thương hiệu mỹ phẩm trực thuộc Wish Company đến từ Hàn Quốc. Tuy chỉ mới gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2018 nhưng các sản phẩm của I'm From được người tiêu dùng đánh giá rất tốt trong đó có gel dưỡng ẩm I’m From Vitamin Tree Water Gel.

 I’m From Vitamin Tree Water Gel

Kem dưỡng ẩm của Hàn Quốc dành cho da mụn nhạy cảm mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam

Nơi mua tốt nhất

shopee

362.600 ₫

lazada

359.000 ₫

watsons

359.000 ₫

- Thành phần:

  • Hippophae Rhamnoides: thải độc, làm sáng da, chậm quá trình lão hóa
  • Butylene Glycol, Glycerin: cấp ẩm, cấp nước cho da
  • Niacinamide (hay còn được biết là một loại Vitamin B3): kháng viêm, kháng khuẩn, trị mụn và làm sáng da
  • Witch Hazel (Chiết xuất từ cây phỉ): kháng viêm, kiềm dầu, trị mụn
  • Dipropylene Glycol, Panthenol: cung cấp độ ẩm cho da
  • Carbomer: kiềm dầu và bã nhờn
  • Sản phẩm không chứa chất tạo mùi, chất tạo màu, không silicon.

- Cảm nhận khi sử dụng:

  • Em này có dạng hũ thủy tinh 75g. So với nhiều loại sản phẩm dưỡng ẩm trên da thì em này còn ghi điểm cộng vì có công cụ để lấy gel ra khỏi hủ rất vệ sinh, mình cũng không cần lấy tay để lấy sản phẩm nữa.
  • Hủ gel làm bằng thủy tinh nên cầm khá nặng tay còn nắp làm bằng nhựa khá dễ nứt nên cần cẩn thận.
  • Chất gel mỏng, dễ thẩm thấu, không làm da bị nặng hay nhờn nhớt.
  • Sản phẩm có mùi thơm dễ chịu
  • Hiệu quả sử dụng: Sau 1 tuần thì da mịn hơn, có nâng tone da nhưng không rõ ràng lắm. Kem dưỡng ẩm tốt, có tác dụng se khít lỗ chân lông nữa nhé!

8. Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm Klairs Midnight Blue Calming Cream

Klairs, tên đầy đủ là Dear Klairs - một thương hiệu chăm sóc da đình đám đến từ xứ sở Kim Chi (Hàn Quốc). Kem dưỡng ẩm Klairs Midnight Blue Calming Cream là vị cứu tinh cho các bạn có làn da nhạy cảm. Sản phẩm sở hữu bảng thành phần lành tính đồng thời cấp nước, dưỡng ẩm cho da cực kỳ hiệu quả.

klairs-midnight-blue-calming-cream

Nơi mua tốt nhất

lazada

455.000 ₫

shopee

318.500 ₫

watsons

296.000 ₫

Thành phần:

  • Sodium Hyaluronate, Glycerin: các hoạt chất giúp duy trì độ ẩm cho da.
  • Peptide: giúp tái tạo tế bào, phục hồi da và ngăn ngừa lão hóa.
  • Ceramide: giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da.
  • Các chiết xuất thực vật như rau má, cúc La Mã: có khả năng kháng viêm, ngừa sẹo, phục hồi và làm dịu da.
  • Niacinamide: có công dụng kiềm dầu, làm sáng và đều màu da.

Cảm nhận khi sử dụng:

  • Khi thoa kem lên da thấm rất nhanh, mỏng nhẹ rất dễ chịu
  • Khả năng dưỡng ẩm, duy trì độ ẩm cho da tốt.
  • Khả năng kiềm dầu ở mức ổn định.
  • Dưỡng sáng da tốt, cho da luôn căng mịn săn chắc mỗi ngày.

9. Kem dưỡng ẩm CeraVe Facial Moisturizing Lotion PM cho da nhạy cảm

CeraVe là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ. Các sản phẩm của CeraVe rất lành tính, an toàn cho da trong đó có kem dưỡng ẩm Facial Moisturizing Lotion PM. Đây là kem dưỡng ẩm dành ban đêm cho da nhạy cảm, cải thiện làn da hưu tổn, khô nút, có lỗ chân lông to trở nên mềm mại và mịn màng hơn.

kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm

CeraVe Facial Moisturizing Lotion PM - kem dưỡng ẩm cho da mụn nhạy cảm

Nơi mua tốt nhất

lazada

399.000 ₫

- Thành phần:

  • Ceramides: giữ nước, ổn định độ pH cần thiết cho da
  • Niacinamide – dẫn xuất của Vitamin B: tăng sức đề kháng, giảm mụn nhọt, sưng tấy, làm sáng da và mờ các vết thâm.
  • Hyaluronic Acid là chất giữ nước rất tốt vì thế giúp da luôn căng mịn

- Cảm nhận khi dùng:

  • Kem dưỡng CeraVe Facial Moisturizing PM có dung tích 89ml nên dễ dàng mang theo trong những chuyến đi dài
  • Chất kem khá lỏng, kem thẩm thấu nhanh, không gây bết dính, không khiến da bị bí bách
  • Mùi hương nhẹ nhàng, không quá nồng
  • Da mình khá khô dễ nhạy cảm nên khi mua cũng rất đắn đo về chất lượng, nhưng sản phẩm này làm mình khá hài lòng. khả năng cấp ẩm không ở mức quá hoàn hảo nhưng khá tốt, phù hợp cho mọi loại da mà không gây mụn hay dị ứng gì. các bạn da nhạy cảm có thể yên tâm sử dụng.

kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm

Đánh giá kem dưỡng CeraVe Facial Moisturizing PM của khách hàng

10. Kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Gel Cream

Neutrogena là thương hiệu của công ty mỹ phẩm Natone. Các sản phẩm của Neutrogena từng nhận được chứng nhận của bộ y tế về sự an toàn cho da vào năm 1962. Neutrogena cũng được hiệp hội da liễu Mỹ và bác sỹ da liễu toàn quốc đánh giá là dòng sản phẩm trị mụn tốt nhất và an toàn nhất. Chính những điều này là bước đệm giúp Neutrogena tiến xa hơn ra thế giới.

Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm Neutrogena Hydro Boost Gel Cream có thiết kế tương đối đơn giản, lấy màu xanh làm màu chủ đạo. Kích thước sản phẩm gọn nhẹ với trọng lượng khoảng 50g.

kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm

Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn nhạy cảm

Nơi mua tốt nhất

lazada

330.000 ₫

shopee

330.000 ₫

- Thành phần:

  • Hyaluronic Acid: có khả năng giữ nước gấp 1000 lần, đem lại cho làn da cảm giác tươi mát như đang ngậm nước cho làn da của bạn.
  • Dimethicone (silicone làm mượt): dưỡng ẩm, là 1 thành phần tạo nên kết cấu mượt mà cho làn da.
  • Glycerin: giúp khóa ẩm, dưỡng ẩm cho da.
  • Tinh dầu olive: là hợp chất kết hợp giữa các axit béo, cơ chế hoạt động tương tự như vách ngăn hạn chế sự mất nước của tế bào da ra bên môi trường ngoài cũng như bảo vệ độ ẩm tự nhiên của tế bào da.
  • Thành phần: water, dimethicone, glycerin, cetearyl olivate, polyacrylamide, sorbitan olivate, phenoxyethanol, dimeticone/vinyl dimethicone crosspolymer, synthetic beeswax, C13-14 isoparaffin, dimethiconol, dimethicone crosspolymer, chlorphenesin, laureth-7, carbomer, sodium hyaluronate, ethylhexylglycerin, C12-14 pareth-12, sodium hydroxide.

- Cảm nhận khi dùng:

  • Chất kem màu xanh nhạt như nước, hương thơm cây cỏ nhè nhẹ, thanh khiết
  • Kem thấm nhanh, không phải thấm xong bay hơi mà sau khi vỗ lên da có cảm giác như một làn nước mát lan
  • Kem có khả năng khóa độ ẩm cho da ngậm nước trong suốt 48h, duy trì làn ẩm ượt và dẻo dai
  • Kem phù hợp với mọi loại da trong đó có da nhạy cảm

Mình từng có bài reviews chi tiết về sản phẩm này và các loại kem dưỡng ẩm của Neutrogena. Các bạn có thể vào đây tham khảo nhé!

11. Kem dưỡng ẩm Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cream

Đây là dòng kem dưỡng ẩm chuyên sâu dành cho da thiếu nước. Sản phẩm của thương hiệu Hada Labo - tập đoàn dược mỹ phẩm Rohto Mentholatum nghiên cứu và sản xuất.

hada-labo-advanced-nourish-hyaluron-cream

Kem dưỡng ẩm trắng da cho da nhạy cảm - Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm của Nhật

Nơi mua tốt nhất

lazada

200.000 ₫

shopee

153.500 ₫

watsons

157.000 ₫

- Thành phần:

  • Super Hyaluronic Acid: giữ ẩm cho da, làm trẻ hóa làn da, dưỡng trắng giúp da căng mịn
  • Super HA, Nano HA: tăng cường độ ẩm, dưỡng trắng da từ sâu bên trong, ngăn chặn các sắc tố gây sạm da.
  • Không Sulface, Không Dầu Khoáng, Không cồn, Không silicone, Không chất gây kích ứng

- Cảm nhận khi sử dụng:

  • Em này có thiết kế đơn giản, hộp nhựa cầm chắc tay
  • Chất kem màu trắng đục, hơi lỏng, thoa lên da mát mát.
  • Kem thâm nhanh, không gây bết dính. Bạn cứ massage đều trên da khoảng chừng 5 phút là kem thấm hết.
  • Apply lên da dưỡng ẩm tốt, sáng da, da mềm mịn và không bị đổ dầu dù có nằm cả đêm trong điều hòa hanh khô.
  • Em này không có mùi đâu, nếu ngửi kỹ chỉ thấy thoang thoảng mùi như mùi nước ý.

kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm

Đánh giá kem dưỡng ẩm Hada Labo của Nhật

12. Kem dưỡng ẩm dProgram Skin Repair Cream

Kem dưỡng dProgram Skin Repair Cream là sản phẩm chăm sóc da được ưa chuộng nhất dành cho những làn da nhạy cảm, bị kích ứng hay tổn thương. Sản phẩm áp dụng công nghệ Microbiome giúp gia tăng Beauty Microbiome nhằm củng cố sức khỏe cho làn da nhạy cảm, cải thiện tình trạng da kích ứng kéo dài, khô ráp, cho làn da khỏe mạnh, ẩm mịn từ bên trong.

Công thức cam kết 5 không cùng bảng thành phần từ thiên nhiên lành tính, đã được kiểm nghiệm lâm sàng bởi các chuyên gia da liễu bằng các patch test (kiểm nghiệm dị ứng áp da) về mức độ an toàn cho da cho nên ngay cả làn da nhạy cảm nhất vẫn yên tâm sử dụng.

dProgram Skin Repair Cream
dProgram Skin Repair Cream
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

539.000 ₫

lazada-buy-now

585.000 ₫

- Thành phần:

  • Chiết xuất rễ cây cam thảo: giúp làm dịu vùng da bị kích ứng, chống viêm và chống oxy hóa hiệu quả.
  • Tranexamic acid: là một hoạt chất thường sử dụng trong dược phẩm có tác dụng cải thiện làn da khô ráp, giảm sạm nám, đốm nâu và vết thâm do môi trường gây ra. Ngoài ra, hoạt chất này còn giúp làm mờ vết thâm do mụn để lại trên da.
  • Chiết xuất lá Oliu: ngăn tình trạng kích ứng quay trở lại trên da.
  • Ứng dụng công nghệ Microbiome: tăng cường x2 dưỡng chất, dưỡng ẩm và bảo vệ da gấp 3 lần, đồng thời kích hoạt quá trình phục hồi da.

- Cảm nhận khi sử dụng:

  • Packing đẹp lạ mắt, chắc chắn có kèm cả thìa lấy kem nên rất vệ sinh
  • Kết cấu dạng cream màu trắng đục hơi đặc nhưng kem sẽ nhanh thẩm thấu vào da mà không gây bí bách hay khó chịu. Khi thấm hết thì ráo trên da và có để màng ẩm
  • Công thức lành tính 5 không: không cồn, không paraben, không dầu khoáng, không hương liệu, không phẩm màu nên an toàn tuyệt đối cho da nhạy cảm
  • Sản phẩm không có mùi nên bạn nào nhạy cảm mùi vẫn dùng ổn áp.
  • Khi sử dụng kem dưỡng dProgram Skin Repair Cream, mình cảm nhận được da mềm mại, mịn màng và dễ chịu ngay lập tức. Da trở nên mịn màng, căng mướt khỏe mạnh hơn chỉ sau 1 tuần sử dụng. Tình trạng da khô tróc ửng đỏ do treatment cũng cải thiện nhanh chóng chỉ sau 3 ngày dùng kem.
  • Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm.

Bài viết liên quan:Kem trắng da cho nam là gì? Gợi ý 10 sản phẩm được tin dùng nhất

Lựa chọn mỹ phẩm cho da nhạy cảm không hề dễ! Nên mình hy vọng với những chia sẻ về kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm sẽ giúp ích cho mọi người! Nếu cần tư vấn gì thêm hãy comment dưới bài viết hoặc inbox trực tiếp cho chanhtuoi nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!