[Giải đáp] Không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không?

28.07.2023 - 10:50

Không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không? Không nhận hàng Shopee có sao không? Có ảnh hưởng gì đến cá nhân và tài khoản của người mua hàng không?… Cùng đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không? 

Khi không nhận hàng Shopee thì có được hoàn tiền không là câu hỏi mà rất nhiều người dùng thắc mắc. Trước khi trả lời cho câu hỏi trên chúng ta cần tìm hiểu một chút thông tin về chính sách hoàn tiền của Shopee trước đã nhé.

1. Chính sách hoàn tiền của Shopee

giai-dap-khong-nhan-hang-shopee-co-duoc-hoan-tien-khong
Chính sách hoàn tiền của Shopee

Shopee cho phép người mua được yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền trong các trường hợp sau:

  • Người mua đã thanh toán nhưng không nhận được sản phẩm, hoặc không nhận được toàn bộ các sản phẩm đã đặt, hoặc nhận được sản phẩm là hàng giả, hàng nhái.
  • Sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển.
  • Người bán giao sai sản phẩm cho người mua (ví dụ: sai kích cỡ, sai màu sắc, v.vv...).
  • Sản phẩm người mua nhận được khác biệt một cách rõ rệt so với thông tin mà người bán cung cấp trong mục mô tả sản phẩm.
  • Sản phẩm bị trả lại không phải là Sản phẩm hạn chế trả hàng
  • Chưa nhận được hàng sau thời gian giao hàng dự kiến
  • Người bán đã tự thỏa thuận và đồng ý cho người mua trả hàng (tuy nhiên Shopee sẽ cần người bán xác nhận lại những thỏa thuận này).

Người mua có thể gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong vòng 7 ngày (đối với các sản phẩm thuộc Shopee Mall) và 3 ngày (đối với các sản phẩm không thuộc Shopee Mall) kể từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công. 

Riêng đối với các sản phẩm thực phẩm tươi sống và đông lạnh (trừ trường hợp chưa nhận được hàng), người mua cần gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong vòng 24 giờ kể từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công.

Tất cả các yêu cầu trả hàng/hoàn tiền phải được thực hiện trên Ứng dụng Shopee.

Shopee luôn xem xét cẩn thận các yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của người mua và có quyền đưa ra quyết định cuối cùng đối với yêu cầu đó dựa trên các quy định nêu trên và theo Điều khoản Dịch vụ của Shopee.

Ngoài những trường hợp nêu các trường hợp người mua không nhận hàng Shopee do thay đổi ý định mua hàng sẽ không được hoàn tiền. Các bạn cần chú y nhé.

2. Trả lời câu hỏi ​​​không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không? 

Đây là câu hỏi mà chắc hẳn rất nhiều người mua hàng thắc mắc. Tuy nhiên, như mình đã nói ở trên, nếu lý do bạn không nhận hàng nằm trong các trường hợp trả hàng hoàn tiền của Shopee thì bạn có thể được hoàn tiền. Ngược lại nếu vì lý do nào khác thì bạn sẽ không được hoàn tiền đâu. 

Với những trường hợp được hoàn lại tiền, Shopee sẽ hoàn tiền về cho nguời mua trong ví Shopeepay, số dư tài khoản Shopee, hoặc thẻ tín dụng/ thẻ ghi nợ. 

khong-nhan-hang-shopee-co-duoc-hoan-tien-khong
​​​Không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không?

3. Trả hàng Shopee bao lâu được hoàn tiền?  

Sau khi bạn đã bọc hàng, điền đầy đủ thông tin và gửi lại cho người bán và đáp ứng hai yêu cầu sau:

  • Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiên của người bạn được chấp nhận
  • Người bán đã nhận lại hàng hoàn trả và không phát sinh khiếu nại về sản phẩm hoàn trả.

Thì lúc này Shopee xác nhận bạn đã đủ điều kiện hoàn tiền sẽ hoàn lại số tiền đã thanh toán đơn hàng cho bạn.

Thời gian hoàn tiền sẽ tương ứng với các phương thức thanh toán. Nếu bạn thanh toán đơn hàng bằng ví ShopeePay hoặc thẻ ngân hàng tiền hoàn sẽ được gửi lại cho bạn trong vòng 24h. Còn nếu bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ thì thời gian hoàn tiền từ 7-14 ngày tùy từng ngân hàng.

4. Không nhận hàng Shopee có sao không?

Bạn đặt hàng Shopee nhưng sau đó lại không cảm thấy thích nữa, hoặc đơn hàng giao quá chậm, bạn không thể đợi thêm được. Lúc này có thể không nhận hàng Shopee không? Không nhận hàng Shopee thì sẽ xảy ra trường hợp như thế nào?

Theo chính sách hoạt động của Shopee khi bạn không nhận hàng thì sẽ:

  • Nếu đặt hàng qua Shopee và không nhận hàng nhiều lần thì sẽ bị giới hạn phương thức thanh toán khi nhận hàng (thanh toán COD). Bạn sẽ không được chọn phương thức này khi mua hàng và thanh toán đơn hàng đó.
  • Bạn chỉ được phép mua hàng khi chọn phương thức thanh toán trước (qua Airpay, qua thẻ ATM, visa…)
  • Không được hưởng các chính sách miễn phí vận chuyển của Shopee
  • Giới hạn số lượng mã giảm giá Shopee nhận được

Do đó, lúc đặt hàng bạn nên hạn chế tình trạng không lấy hàng nhé, để tránh ảnh hưởng tới tài khoản Shopee của mình.

Dưới đây là một số câu hỏi liên quan đến vấn đề không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không các bạn có thể xem thêm.

Câu hỏi thường gặp khác

 1. Khi hủy đơn hàng đã thanh toán, Shopee hoàn tiền vào đâu?           

Như đã nói ở trên tùy trường hợp mà Shopee có thể hoàn tiền về ví ShopeePay, số dư tài khoản Shopee hoặc thẻ ghi nợ/ thẻ tín dụng của bạn.

2. Trả hàng/hoàn tiền trên shopee có mất phí không?         

Đối với đơn hàng thuộc Shopee Mall

  • Bạn được miễn phí trả hàn
  • Riêng trường hợp “Tự sắp xếp” trả hàng, bạn cần thanh toán trước phí trả hàng. Shopee sẽ hoàn lại bạn khoản phí này sau khi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của bạn được chấp nhận. Thời gian nhận tiền hoàn lại của Shopee là từ 3-5 ngày kể từ ngày bạn gửi hàng lại cho đơn vị vận chuyển.

Đối với đơn hàng không thuộc Shopee Mall

  • Nếu trả hàng với hình thức  “Lấy hàng hoàn trả tại nhà” hoặc  “Gửi trả hàng tại bưu cục”, bạn được miễn phí trả hàn
  • Nếu tự sắp xếp trả hàng, bạn thanh toán trước phí trả hàng. Shopee sẽ hỗ trợ bạn phí trả hàng dưới hình thức hoàn Shopee Xu sau khi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của bạn được chấp nhận trong vòng 3-5 ngày làm việc theo các điều kiện như bên dưới:                   

        - Địa chỉ của bạn cùng tỉnh/thành phố với người bán: Bạn sẽ được hoàn 25,000 Shopee Xu                   

        - Địa chỉ của bạn khác tỉnh/thành phố với người bán: Bạn sẽ được hoàn 40,000 Shopee Xu

3. Cách xử lí khi người mua không nhận hàng Shopee?     

Đối với các shop bán hàng, khi người mua không nhận hàng, bạn có thể xử lý theo các bước sau đây: 

  • Bước 1: Đầu tiên, nếu khách không nghe máy khi shipper gọi thì bạn có thể nhờ shipper gọi thêm vào một lúc sau để đảm bảo. Còn nếu ngay từ đầu biết chắc rằng người mua không nhận hàng thì khi đó shipper sẽ báo rằng khách hàng hủy không nhận hàng. Người bán nên cập nhật thông tin này trước tiên. 
  • Bước 2: Đơn hàng bị hủy sẽ xuất hiện ở mục “Đã hủy” bạn có thể nhấp vào “Kiểm tra” chi tiết để xem. 
  • Bước 3: Nếu khách hàng đã thanh toán trước đó thì việc hoàn tiền sẽ được Shopee làm hoàn toàn tự động. Bạn không cần phải làm gì cả, nhưng phải kiểm tra số tiền được hoàn hay chưa. 
  • Bước 4: Khi này thì bên vận chuyển sẽ hoàn hàng lại cho bạn. Việc của bạn đó là kiểm tra hàng hóa của mình còn nguyên đai, nguyên kiện hay không. Nếu hàng vẫn như bình thường thì đến đây đã xong. Còn nếu hàng bị lỗi, không như lúc ban đầu bạn đóng gói thì bạn có thể liên hệ Shopee để yêu cầu khiếu nại.

Như vậy là Chanh Tươi Review đã giải đáp cho bạn thắc mắc không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không cũng như những vấn đề liên quan. Nếu thấy nội dung  hữu ích đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng đọc nha.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!