Lỗi A02 Shopee: Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào?

22.10.2022 - 10:26

Khi mua sắm trên ứng dụng Shopee thì rất nhiều khách hàng đã gặp phải tình trạng lỗi A02 Shopee khiến việc mua sắm trở nên gián đoạn và gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt đến quá trình trải nghiệm. 

Thực tế đây là một trong những lỗi khá nghiêm trọng và có thể tài khoản Shopee vi phạm sẽ bị khoá tài khoản vĩnh viễn nếu mức độ vi phạm nghiêm trọng . Để biết thêm thông tin về nguyên nhân cũng như cách khắc phục cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới nhé.

loi-a02-shopee-la-gi
Lỗi A02 Shopee là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục như nào?

Tìm hiểu về lỗi A02 Shopee 

1. Lỗi A02 là gì?

Lỗi A02 là lỗi tài khoản của bạn bị giới hạn mua và bán do vi phạm chính sách của Shopee. Theo đó Shopee đã phát hiện ra hành vi gian lận khuyến mãi của bạn. Hoặc có thể là Shopee đã khóa nhầm tài khoản của bạn do có hành vi giống với gian lận.

Với lỗi này thì tài khoản của bạn sẽ bị giới hạn tất cả mọi hoạt động. Bạn chỉ có thể lướt xem sản phẩm, xem các chương trình khuyến mãi chứ không thể chốt đơn thanh toán được. Khi bị dính lỗi tài khoản của bạn sẽ nhận được thông báo như ảnh dưới

 loi-a02-shopee
Thông báo lỗi A02 của Shopee

2. Nguyên nhân gây ra lỗi A02 là gì?

Nguyên nhân gây nên lỗi A02 trên Shopee khiến người dùng bị giới hạn hoạt động đó là:

  • Bạn đã cố ý gian lận khuyến mãi của Shopee nhiều lần và bị phát hiện
  • Bạn là người mua hàng và cố tình đặt nhiều đơn hàng ảo nhằm cố ý gian lận uy tín cho shop
  • Bạn là người bán và cũng đang có hành vi gian lận uy tín và vi phạm chính sách của Shopee về bán hàng. Ví dụ đơn giản là bán hàng quá rẻ cho khách và kèm theo yêu cầu đánh giá 5 sao. Hoặc đơn giản hơn là tặng quà siêu hấp dẫn cho những đánh giá tốt.

3. Cách khắc phục lỗi A02 Shopee 

Cách khắc phục hiệu quả cho lỗi này thực ra là không có. Bởi vì đây là một lỗi rất nặng, hầu như những tài khoản Shopee bị lỗi này đều sẽ bị khóa vĩnh viễn. Nhưng vẫn có 2 trường hợp xảy ra như mình đã nói ngay từ đầu. Khi gặp lỗi này bạn cần kiểm tra lại xem bản thân có gian lận gì không, hay đây chỉ là sự nhầm lẫn của Shopee?

Trong trường hợp bạn chắc chắn lỗi không phải do bạn vi phạm chính sách Shopee, bạn hoàn toàn tuân thủ đúng quy định mua sắm mà vẫn bị lỗi A02. Hãy liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng Shopee 1900 1221 để được hỗ trợ, rất có thể hệ thống đã báo nhầm lỗi với tài khoản của bạn.

Tất nhiên, nếu bạn không phmaj lỗi thì tài khoản sẽ được mở khóa ngay sau đó.

Còn đối với trường hợp bạn đã thực sự vi phạm chính sách ưu đãi của Shopee thì tuỳ thuộc vào mức độ nặng, nhẹ sẽ có các xử lý khác nhau. Nếu nhẹ hệ thống sẽ khoá tài khoản của bạn trong một thời gian nhất định, còn nếu mức độ vi phạm nặng thì tài khoản Shopee của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn không thể dùng được.

Nếu bạn còn muốn mua sắm trên Shopee thì phải tạo tài khoản mới để sử dụng. Lưu ý khi thiết lập lại tài khoản mới bạn cần sử dụng tất cả mọi thông tin mới không được trùng với thông tin của tài khoản đã bị khóa. Và đương nhiên là không nên có hành vi gian lận gì khác nữa nhé.

Nhưng lưu ý khi mua hàng trên Shopee

Để tránh gặp phải các lỗi tương tự như lỗi A02 Shopee bạn cần lưu ý một vài điều khi mua hàng trên Shopee như sau:

  • Không nên lạm dụng mã giảm giá Shopee, không sử dụng các phần mềm thứ 3 để gian lận.
  • Không lạm dụng trợ giá, khuyến mãi của Shopee.
  •  Không tạo đơn hàng ảo, đánh giá ảo.
  •  Không nên spam quá nhiều khi đặt hàng và áp mã giảm giá.
  •  Bán hàng giả, hàng nhái, hàng cấm theo quy định Pháp luật.
  •  Sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh thô tục, không phù hợp với văn hóa thuần phong mỹ tục Việt Nam khi bán hàng hoặc giao tiếp trên Shopee.
  • Không bom hàng, không đặt hàng và hủy hàng mà không có lí do liên tục.

Cố gắng đừng mắc bất cứ lỗi nào để tránh trường hợp tài khoản Shopee bị lỗi và khóa nha. Bởi vì chỉ cần một lỗi nhỏ thôi là bạn sẽ phải rất phiền phức với nó đấy.

Một số lỗi thường gặp khác khi đặt hàng trên Shopee

Ngoài lỗi A02 các bạn cũng nên biết thêm thông tin về một số lỗi khác để đến khi gặp phải có thể xử lý kịp thời. Một số lỗi như sau:

Lỗi 

Cách khắc phục

 “Không có hình thức vận chuyển khả dụng với sản phẩm”Bạn vui lòng thay đổi địa chỉ nhận hàng khác/lựa chọn sản phẩm này ở Shop khác
 “Rất tiếc dịch vụ vận chuyển đang bị hạn chế ở khu vực của bạn hoặc người bán”Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, có thể khu vực của bạn hoặc người bán nằm trong vùng hạn chế giao hàng. Bạn vui lòng quay lại đặt hàng sau khi có thông báo từ Shopee
Shopee bị lỗi hệ thống/ Shopee bị lỗi OoopsTắt và mở lại ứng dụng Shopee / tắt kết nối mạng rồi mở lại. Hoặc đặt lại đơn hàng ở thời điểm khác
Số dư trong thẻ tín dụng/ghi nợ/ATM/ Số dư TK Shopee/Ví ShopeePay của bạn không đủ để thanh toán giá trị đơn hàng”Chọn phương thức thanh toán khác hoặc nạp thêm tiền vào tài khoản tương ứng để tiếp tục mua hàng

Hy vọng với những thông tin mà bài viết mang lại, sau này khi gặp lỗi A02 Shopee các bạn có thể xử lý một cách kịp thời. Chúc các bạn thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!