Không trang điểm có cần tẩy trang không? Lợi ích của việc tẩy trang

09.08.2022 - 15:19

Không trang điểm có cần tẩy trang không? là một trong những thắc mắc phổ biến nhất của đa số chị em phụ nữ khi chăm sóc da.

Không ít chị em phụ nữ cho rằng "không trang điểm thì tẩy trang làm gì cho tốn thời gian", "mình ở trong nhà có tiếp xúc với bụi bẩn ngoài đường đâu mà cần phải tẩy trang". "Tẩy trang bằng nước là được rồi"

Liệu có thật sự nước tẩy trang chỉ sử dụng sau khi trang điểm? Không trang điểm thì không cần tẩy trang? Ở trong nhà thì không cần tẩy trang? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tẩy trang là gì?

khong-trang-diem-co-can-tay-trang-khong-1653222786

Tẩy trang là gì?

Tẩy trang là quá trình giúp làm sạch đi các bụi bẩn, bã nhờn bám trên da và các lớp trang điểm không còn dùng đến, đưa làn da về trạng thái tự nhiên ban đầu.

Tuy nhiên nếu bạn chỉ sử dụng nước sạch thông thường để tẩy trang thì những vết bụi, nhờn hay các lớp trang điểm sẽ không thể lấy đi hết được. Lâu dần khiến da mặt tổn thương, hình thành mụn. Và đây cũng là một trong những câu trả lời của câu hỏi "Không trang điểm có cần tẩy trang không?" các bạn nhé!

Thế nên các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng luôn là lựa chọn tuyệt vời cho bước chăm sóc da mỗi ngày này của chị em.

Các sản phẩm tẩy trang này thường có thành phần chính là lớp dầu có khả năng nhũ hóa hoặc hòa tan các lớp cặn mỹ phẩm, giúp làm sạch triệt để lớp trang điểm cứng đầu trên da mặt.

Hướng dẫn cách tẩy trang đúng cách và những lưu ý khi tẩy trang

Lợi ích của việc tẩy trang

Giúp làm sạch sâu da mặt, loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn nằm sâu bên trong lỗ chân lông. Kể cả các lớp make up cứng đầu hay các loại phấn mắt chống trôi, son lì mà nước sạch bình thường hay sữa rửa mặt không thể rửa trôi thì các sản phẩm tẩy trang sẽ giúp bạn sạch sâu từng lỗ chân lông.

khong-trang-diem-co-can-tay-trang-khong-1-1653222850

Loại bỏ các lớp trang điểm cứng đầu

Đồng thời, khi mà làn da được làm sạch rồi thì lỗ chân lông sẽ được thông thoáng hơn, giúp hấp thu và thẩm thấu chất dinh dưỡng từ những bước chăm sóc da tiếp theo trong chu trình dưỡng da của chị em.

Bên cạnh đó, tẩy trang còn giúp bạn kiểm soát được các vấn đề về mụn. Bởi vì khi da mặt được thông thoáng, không có dầu thừa hay bã nhờn thì sẽ không gây bít tắc lỗ chân lông nhờ vậy mà các vi khuẩn gây nên mụn sẽ không thể phát triển được. 

Một số sản phẩm nước tẩy trang trên thị trường còn chứa các hoạt chất trị mụn như tea tree oil, glycolic acid hay salicylic acid, ... vừa giúp làn da được làn sạch hiệu quả, mà còn có khả năng hỗ trợ trị mụn.

Tham khảo thêm:

Ngoài ra, lớp da chết trên bề mặt da mặt nếu để lâu ngày mà không được lấy đi sẽ đóng thành các lớp sừng da dày lên khiến cho làn da bị xỉn màu, sần sùi. 

Cho nên khi các bạn thực hiện các thao tác tẩy trang thì các lớp tế bào chết sẽ được lấy đi tạo điều kiện cho lớp da mới sinh ra và phát triển, giúp làn da luôn khỏe mạnh, tươi sáng. Đây cũng được xem như là một phương pháp thúc đẩy quá trình tái tạo cho da mặt.

khong-trang-diem-co-can-tay-trang-khong-2-1653222917

Không trang điểm có cần tẩy trang không?

Hậu quả của việc không tẩy trang kĩ sau make up

Sau một ngày dài làm việc cùng lớp make up thì làn da của bạn đã rất bí bách, không được thông thoáng. Dầu thừa và các chất bã nhờn tiết ra rất nhiều làm bít tắc lỗ chân lông. Và tẩy trang sẽ giúp bạn loại bỏ hết những chất gây hại cho da này ra khỏi bề mặt da.

Nhưng nếu bạn tẩy trang qua loa, cho có mà không bỏ thời gian để tẩy trang một cách kĩ càng thì những chất gây hại này vẫn không thể lấy đi hết được. Các cặn trang điểm cùng lớp bã nhờn vẫn còn tồn đọng bên trong lỗ chân lông.

Lâu dần chúng sẽ tích tụ ở sâu dưới lỗ chân lông gây nên các loại mụn như mụn nang, mụn trứng cá… còn khiến làn da bị xỉn màu, khô da trông thật kém sắc.

khong-trang-diem-co-can-tay-trang-khong-3-1653223283

Tẩy trang không kĩ sẽ gây nên mụn

Bên cạnh đó nó còn khiến làn da nhanh lão hóa và hạn chế đi quá trình tái tạo nên làn da mới.

Thế nên, sau mỗi lần make up bạn cần tẩy trang thật kỹ càng. Nếu lớp make up của bạn đậm và kĩ thì thời gian tẩy trang cần có là từ 5-7 phút là được. Khi thực hiện tẩy trang thì cứ vùng da nào make up đậm thì tẩy trang trước. 

Sau khi tẩy trang xong cần thêm một bước rửa bằng sữa rửa mặt để đạt hiệu quả sạch sâu. Hai bước này không thể tách rời nhau.

Không trang điểm có cần tẩy trang không?

khong-trang-diem-co-can-tay-trang-khong-5-1653224122

 

Không trang điểm có cần tẩy trang không? Câu trả lời chắc chắn là có.

Sau một ngày dài làm việc da mặt của bạn sẽ tồn đọng rất nhiều cặn mỹ phẩm hay khói bụi, dầu thừa và có thể là tàn dư của kem chống nắng. Đây chính là “kẻ thù” của da mặt, chúng sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành nên mụn.

Không những thế dù bạn chỉ ở trong nhà và không ra đường thì chúng ta có thể biết rằng trong không khí có rất nhiều loại vi khuẩn, đặc biệt là các loại bụi siêu mịn mà mắt thường không thể nhận thấy được. Chúng đều gây ảnh hưởng xấu đến làn da đặc biệt là da mặt bạn.

Bên cạnh đó, theo nghiên cứu thì cứ mỗi centimet da lại có tới 1 triệu vi khuẩn sinh sôi, nảy nở ở đó. Thế nên việc mà chúng ta tẩy trang mỗi ngày sẽ hạn chế đi sự phát triển của những vi khuẩn có hại cho da mặt và duy trì sự tồn tại cho các vi khuẩn có lợi phát triển tốt cho da mặt.

Một lý do phổ biến nữa đó là nhiều bạn còn có thói quen sờ tay lên mặt hay là nặn mụn. Những hành động này vô hình chung đã đưa vi khuẩn từ tay lên mặt lúc này tẩy trang chính bước chăm sóc da quan trọng để loại bỏ hết các vi khuẩn, bã nhờn sâu bên trong lỗ chân lông.

Chính vì thế dù có trang điểm hay không thì tẩy trang vẫn là bước quan trọng trong chu trình chăm sóc da của bạn.

Những lưu ý khi chọn một sản phẩm tẩy trang

khong-trang-diem-co-can-tay-trang-khong-4-1653224046

Không trang điểm có cần tẩy trang không?

Mỗi làn da sẽ thích hợp với sản phẩm tẩy trang khác nhau. Để có thể giúp cho quá trình tẩy trang diễn ra hiệu quả và không gây kích ứng thì bạn cần biết da mặt mình thuộc loại da nào và lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp.

Trên thị trường có rất nhiều loại tẩy trang như tẩy trang dạng dầu, dạng nước, dạng kem… Vì thế bạn nên sở hữu cho mình ít nhất là 2 loại tẩy trang như dạng dầu và dạng nước chẳng hạn.

Bởi vì, trong cuộc sống không tránh khỏi việc các bạn phải make up, vẽ mascara cho mắt, bôi son lì thì khi tẩy trang bạn cần phải có loại tẩy trang mạnh đó là tẩy trang dạng dầu. Còn đối với những bạn chỉ sử dụng kem chống nắng không chống trôi nước thì sản phẩm tẩy trang dạng nước là ổn rồi.

Bởi vì, cơ chế hoạt động của sản phẩm tẩy trang dạng dầu là hòa tan các hợp chất trên da, các chất make up hay các chất chống trôi nước. Mà tẩy trang dạng nước hay dạng kem sẽ không thể làm sạch sâu bằng.

Tuy nhiên đối với các bạn có da dầu lưu ý khi tẩy trang bằng sản phẩm tẩy trang dạng dầu thì cần rửa lại thật kĩ để làm sạch lượng dầu sót lại trên da. 

Các bạn có làn da dầu cũng đặc biệt chú ý nên tránh xa các sản phẩm tẩy trang có nguồn gốc từ dầu như dầu dừa, dầu oliu, dầu quả mơ…vì các loại dầu này có thể gây mụn. 

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tẩy trang dạng dầu tốt bạn có thể sử dụng cho da dầu nhưng nên nhớ phải nhũ hóa thật kỹ khi dùng.

Đối với những bạn da khô thì khi chọn sản phẩm tẩy trang tốt thì bạn nên chú trọng không chỉ tính năng làm sạch mà còn giữ ẩm, cấp ẩm cho da. Thành phần của sản phẩm tẩy trang không chứa hóa chất, cồn, hay các chất tẩy mạnh để tránh làm tổn thương làn da. 

Các bạn da nhạy cảm cũng vậy, các bạn nên chọn các sản phẩm tẩy trang có thành phần dịu nhẹ, đơn giản, không chứa cồn.

Mong rằng các chị em sẽ nhặt nhạnh được chút thông tin hữu ích và có phương pháp chăm sóc da phù hợp cho bản thân sau bài viết "Không trang điểm có cần tẩy trang không?" của Chanh Tươi nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!