Tổng hợp những kiểu tóc layer nam đẹp và hot trend nhất

26.01.2024 - 22:00

Một trong những kiểu tóc cho nam được yêu thích nhất hiện nay phải phải kể kiểu tóc layer nam. Kiểu tóc không chỉ vẫn giữ sự gọn gàng và nam tính của người đàn ông mà còn tôn lên những góc mặt quyễn rũ. Hãy cùng tìm hiểu 26 kiểu tóc layer cho nam đẹp và thời trang trong bài viết này nhé!

Kiểu tóc layer nam là gì?

Tóc layer nam là kiểu tóc cho nam giới được thiết kế để tạo hiệu ứng về độ dài và độ dày bằng cách sử dụng lớp tóc dài để tạo cảm giác dài hơn, đồng thời sử dụng các lọn tóc ngắn phía dưới để tạo cảm giác dày và khối. Thông qua kỹ thuật tạo mẫu tóc chuyên nghiệp, người tạo mẫu sẽ sử dụng lớp tóc dài để tạo ảo giác về độ dài, trong khi các lọn tóc ngắn ở phía dưới sẽ tạo ảo giác về độ dày và khối lượng.

kieu-toc-layer-nam-2
Layer là kiểu tóc được cánh mày râu khá yêu thích

Kiểu tóc layer nam thường có đôi mai và phần sau gáy không được cắt quá sát. Điều này đòi hỏi bạn có một bộ tóc không quá ngắn để có thể tạo ra nhiều lớp tóc.

Kiểu tóc tỉa layer có lợi ích gì? Kiểu tóc layer nam tỉa nhiều lớp không chỉ giúp giảm đi trọng lượng tóc trên đầu mà còn có thể giúp tạo hình, tạo khối, chuyển động và kết cấu đẹp, dễ tạo hình, tạo kiểu.

Kiểu tóc layer nam hợp với khuôn mặt nào?

Dưới đây là một số gợi ý về kiểu tóc layer nam phù hợp với các dạng khuôn mặt khác nhau, mang lại sự thu hút mạnh mẽ:

  • 1. Khuôn mặt hình trái xoan: Kiểu tóc layer nam sẽ tạo ra sự cân đối và làm nổi bật đường viền của khuôn mặt trái xoan.
  • 2. Khuôn mặt hình vuông: Kiểu tóc layer nam giúp làm mềm các góc cạnh của khuôn mặt vuông, tạo cảm giác cân đối và nhẹ nhàng.
  • 3. Khuôn mặt hình trái tim: Kiểu tóc layer nam sẽ thêm độ rộng và cân đối cho phần thân của khuôn mặt hình trái tim, tạo nên vẻ ngoại hình hài hòa.
  • 4. Khuôn mặt hình oval: Kiểu tóc layer nam phù hợp với hầu hết các loại khuôn mặt, tạo cảm giác cân đối và tôn lên đường viền tự nhiên của khuôn mặt oval.
  • 5. Khuôn mặt hình tròn: Kiểu tóc layer nam có thể giúp kéo dài và làm nhỏ gọn khuôn mặt tròn, tạo ra cảm giác về độ dài và đường nét.

Tuy nhiên, không chỉ khuôn mặt, mà còn các yếu tố khác như cấu trúc tóc, phong cách cá nhân và sở thích cũng đóng vai trò quan trọng khi chọn kiểu tóc layer nam phù hợp. Để đảm bảo sự chọn lựa chính xác, bạn nên tham khảo ý kiến của một stylist chuyên nghiệp để tìm kiếm kiểu tóc layer nam phù hợp với cá nhân bạn.

Những gợi ý kiểu tóc layer nam đẹp và hot trend hiện nay

1. Kiểu tóc layer nam ngắn

Gợi ý đầu tiên mà chúng tôi muốn mang đến cho bạn trong bài viết hôm nay chính là tóc layer nam ngắn. Thực tế, kiểu tóc này đang là lựa chọn hàng đầu của cánh mày râu khi sở hữu đặc điểm hai bên đầu được cắt gọn hai bên, và phần mái được tỉa layer đẹp mắt. Với kiểu tóc này, bạn sẽ dễ dàng tôn lên những đường nét trên khuôn mặt. Ngoài ra, việc chăm sóc tóc cũng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

kieu-toc-layer-nam-3
Kiểu tóc layer nam ngắn

2. Tóc layer nam dài

Tóc layer nam dài là một trong những kiểu tóc luôn nhận được sự yêu thích của cánh mày râu. Đặc điểm của kiểu tóc này chính là những lọn tóc được cắt tỉa ngắn dài rất phù hợp và phần mái thường được để dài hơn một chút. Do đó, bạn có thể dễ dàng tạo hình tóc như uốn xoăn, vuốt ngược,... để phù hợp với hình tượng và nhu cầu của bản thân.

kieu-toc-layer-nam-4
Kieeru Tóc layer nam dài

3. Tóc layer nam cạo hai bên

Nếu bạn là một chàng trai sở hữu cá tính mạnh mẽ và mong muốn thể hiện nó ra một cách rõ rệt nhất thì chắc chắn mẫu tóc layer nam cạo hai bên sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn đấy. Theo đó, đặc điểm của layer này chính là hai bên đầu được cạo ngắn, sát chân tóc. Ngược lại, phần mái sẽ dài hơn một chút và được tỉa layer cũng như uốn xoăn nhẹ nhàng. Sở hữu kiểu tóc này chắc chắn bạn sẽ làm mới diện mạo của mình trở nên hiện đại, trẻ trung và phá cách.

kieu-toc-layer-nam-5
Tóc layer nam cạo hai bên

4. Tóc layer nam uốn

Một trong những kiểu tóc layer nam đẹp trong danh sách gợi ý hôm nay có bao gồm cả tóc layer nam uốn.

Theo đó, layer nam uốn được định nghĩa là kiểu tóc có phần mái được cắt tỉa đẹp mắt kết hợp với uốn xoăn tạo cảm giác bồng bềnh cho tóc. Tóc layer nam nhuộm với màu nâu hạt dẻ sẽ đạt hiệu ứng của kiểu tóc trở nên tuyệt vời hơn.

kieu-toc-layer-nam-6
Tóc layer nam uốn có phần mái được cắt tỉa

5. Tóc layer nam uốn nhẹ

Thực tế, tóc layer nam uốn nhẹ đã không còn xa lạ và được rất nhiều anh em lựa chọn. Đặc điểm của nó chính là hai bên đầu và gáy được cạo sát chân tóc, trong khi đó mái thì được để dài, cắt layer từng lọn và uốn nhẹ nhàng, thanh thoát để tạo cảm giác hơi xù. Chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp các idol nổi tiếng để kiểu tóc layer này.

kieu-toc-layer-nam-7
Kiểu Tóc layer nam uốn nhẹ

6. Kiểu tóc layer nam Hàn Quốc

Không thể phủ nhận được rằng xu hướng thời trang nam Hàn Quốc có ảnh hưởng mạnh mẽ đến giới trẻ Việt Nam. Theo đó, những kiểu tóc layer nam Hàn Quốc cũng được du nhập vào nước ta thông qua các idol xứ Hàn như Lee Min Ho và được các bạn nam hết sức đón nhận. Với kiểu tóc này, thợ cắt tóc cần phải cắt ngắn hai bên đầu, phần mái được để dài và tỉa layer. Tùy vào sở thích và nhu cầu mà bạn có thể uốn xoăn nhẹ hay vuốt thẳng đều được.

kieu-toc-layer-nam-8
Tóc layer nam Hàn Quốc

7. Tóc layer học sinh nam

Hầu như các trường học ở nước ta đều có quy định không để cho học sinh nam để tóc quá dài. Chính vì thế tóc layer sẽ là một lựa chọn phù hợp nhất cho các bạn. Theo đó, dựa vào sở thích cá nhân mà các bạn có thể yêu cầu thợ uốn phồng nhẹ hay cắt ngắn.

Ưu điểm của tóc layer cho học sinh nam chính là mái tóc gọn gàng, hạn chế tối đa tình trạng luộm thuộm, kém tinh tế, phù hợp với độ tuổi. Hơn nữa, bạn cũng không cần phải tốn quá nhiều thời gian để vuốt tóc, tạo hình mỗi khi chuẩn bị ra ngoài.

kieu-toc-layer-nam-9
Tóc layer học sinh nam

8. Kiểu tóc layer nam mặt tròn

Thực tế, cắt tóc layer nam hợp với hầu hết các kiểu gương mặt khác nhau và đương nhiên mặt tròn cũng không ngoại lệ. Theo đó, bạn có thể lựa chọn nhiều kiểu như layer xoăn, ngắn hay vuốt thẳng,... Những kiểu tóc này có ưu điểm chính là làm cho khuôn mặt của bạn trở nên góc cạnh và nam tính hơn nhưng vẫn không mất đi vẻ thanh thoát vốn có.

kieu-toc-layer-nam-10
Cắt kiểu tóc layer cho nam mặt tròn

9. Tóc layer nam mặt dài

Những bạn sở hữu khuôn mặt dài thường khá kén chọn kiểu tóc. Tuy nhiên, tóc layer nam chắc chắn sẽ giúp bạn che khéo được những khuyết điểm trên khuôn mặt. Thông thường, người ta sẽ cắt layer mái và có xu hướng xéo xuống, che đi phần trán của mình. Nhờ đó, gương mặt của bạn sẽ trở nên hài hòa hơn. Bạn cũng có thể thay đổi diện mạo của mình bằng cách chọn màu tóc nhuộm phù hợp với sở thích của mình.

kieu-toc-layer-nam-11
Tóc layer nam mặt dài

10. Tóc layer uốn phồng

Mặc dù đã xuất hiện từ rất lâu nhưng cho đến hiện tại kiểu tóc layer nam uốn phồng vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều chàng trai. Với ưu điểm tóc ở hai bên đầu gọn gàng, phần mái dài hơn được cắt tỉa layer một cách tỉ mỉ, giúp các chàng trai sở hữu vẻ đẹp vừa hiện đại vừa cổ điển.

kieu-toc-layer-nam-12
Kiểu tóc layer uốn phồng

11. Tóc layer hai mái

Tại Việt Nam, tóc layer hai mái là kiểu tóc rất được cánh mày râu ưa chuộng, đặc biệt là những anh chàng trẻ tuổi làm việc trong môi trường văn phòng công sở. Theo đó, kiểu tóc này đòi hỏi người thợ phải chẻ mái tóc của chàng trai ra hai bên rồi tiến hành cắt layer so le, ngắn dài đẹp mắt. Với kiểu tóc này, gương mặt bạn sẽ trở nên hài hòa và thanh thoát hơn.

kieu-toc-layer-nam-13
Kiểu tóc Tóc layer có hai mái

12. Tóc layer nam mặt vuông

Vốn dĩ người có kiểu gương mặt vuông đã phô bày được những đường nét góc cạnh của mình rồi. Thế nhưng điều này chưa hẳn là tốt nếu bạn đang hướng tới phong cách nhã nhặn và lịch lãm. Hãy thử biến hóa với kiểu tóc layer nam ngắn, xoăn nhẹ bồng bềnh để tăng phần quyến rũ, thu hút cho gương mặt của mình nhé.

kieu-toc-layer-nam-14
Tóc layer nam mặt vuông

13. Tóc layer nam 7/3

Hiện nay không ít chàng trai sở hữu kiểu tóc layer chẻ mái này. Theo đó, kiểu tóc sở hữu đặc điểm là phần mái được tỉa layer và chia mái với tỉ lệ 7/3. Chính vì thế nó phù hợp với hầu hết các kiểu gương mặt khác nhau từ mặt vuông, mặt tròn phúng phính đều được.
Đặc biệt, mẫu tóc layer nam 7/3 cũng có thể phối với nhiều kiểu trang phục khác nhau. Vì thế đừng lo rằng kiểu tóc sẽ khiến bạn trở nên mất hài hòa với phong cách của mình đang hướng đến nhé.

kieu-toc-layer-nam-15
Kiểu tóc đẹp layer nam 7/3

14. Kiểu tóc layer nam rẽ ngôi giữa

Tóc layer 2 mái gây ấn tượng với cánh mày râu bởi các đặc điểm chia mái ở ngôi giữa, tạo cảm giác hài hòa thanh thoát cho khuôn mặt, tóc layer rẽ ngôi giữa là một trong những kiểu tóc được săn đón nhất hiện nay. Với layer rẽ ngôi giữa, hình ảnh của bạn vừa nam tính vừa có gì đó ma mị, quyến rũ, đảm bảo thu hút mọi ánh nhìn của người xung quanh.

kieu-toc-layer-nam-16
Kiểu tóc layer nam rẽ ngôi giữa

15. Tóc layer nam không uốn

Mặc dù uốn tóc sẽ tạo cảm giác bồng bềnh và lãng tử, thế nhưng kiểu tóc này còn phải phụ thuộc vào vấn đề rằng liệu nó có phù hợp với khuôn mặt và sở thích của bạn không. Nếu không thì bạn hoàn toàn có thể biến tấu nó thành mẫu tóc layer nam không uốn cực kỳ tối giản nhưng vẫn rất thu hút. Hãy để những lọn tóc được cắt layer tỉ mỉ và rũ chúng xuống một cách tự nhiên. Biluxury tin rằng, bạn sẽ tự tin và cực kỳ thu hút đấy.

kieu-toc-layer-nam-17
Tóc layer nam không uốn

16. Kiểu tóc layer nam uốn con sâu

Một trong các mẫu tóc layer nam phổ biến hiện nay chắc chắn không thể không kể đến layer uốn con sâu. Không chỉ được lăng xê bởi những nghệ sĩ có tên tuổi mà layer uốn con sâu còn được ưa chuộng bởi rất nhiều bạn trẻ nam. Với ưu điểm gọn gàng, từng lọn tóc được uốn con sâu và cắt layer tỉ mỉ nên mang đến cho người sở hữu cảm giác hiện đại, trong trẻo và cực kỳ trẻ trung.

kieu-toc-layer-nam-27
Kiểu tóc layer nam uốn con sâu

17. Tóc layer nam uốn xoăn

Thật không dễ gì để tìm được một kiểu tóc phù hợp với bản thân mình. Vì vậy nếu bạn là một chàng trai lịch lãm, nhã nhặn nhưng vẫn rất năng động trong thể thao. Vậy thì đừng ngần ngại thử làm mới bản thân bằng việc chọn tóc layer nam xoăn. Với đặc điểm xoăn vào nếp, và không quá dài nên mẫu tóc này không tạo cảm giác nóng nực và luộm thuộm đâu.

kieu-toc-layer-nam-29
Tóc layer nam uốn xoăn

18. Tóc layer nam Nhật Bản

Phong cách Nhật Bản hiện đang được một bộ phận lớn giới trẻ yêu thích. Nhiều chàng trai cũng đã bắt kịp xu hướng để tóc layer nam Nhật Bản để thay đổi diện mạo bản thân trở nên hiện đại và năng động hơn. Không chỉ vậy, với kiểu tóc này bạn cũng có thể kết hợp với những kiểu trang phục khác nhau đấy chứ không chỉ gò bó vào một phong cách nhất định nào cả.

kieu-toc-layer-nam-26
Tóc layer nam Nhật Bản

19. Tóc layer nam mái chéo

Kiểu tóc layer nam mái chéo cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu của cánh mày râu hiện nay. Lý do là bởi vì kiểu tóc này có ưu điểm là gọn gàng, mái chéo đi xuống một bên một đoạn ngắn giúp che được khuyết điểm trên khuôn mặt một cách khéo léo. Hơn nữa, nó cũng khá phù hợp với nhiều kiểu gương mặt khác nhau. Từ góc cạnh cho đến nhưng khuôn mặt hài hòa, thanh thoát hơn đều không kén layer nam mái chéo.

kieu-toc-layer-nam-25
Cắt tóc layer nam mái chéo

20. Tóc layer nam mái thưa

Không thể phủ nhận rằng style tóc layer nam đang có sức hút mãnh liệt đối với giới trẻ và trở thành kiểu tóc hot-hit nhiều năm liền. Trong đó layer mái thưa là phong cách được nhiều bạn trẻ lựa chọn, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Layer nam mái thưa vừa gọn gàng, lịch sự vừa cực kỳ thích hợp cho nhiều kiểu phong cách khác nhau. Giúp bạn đổi mới phong cách khác nhau mỗi ngày mà không cần lo lắng rằng mái tóc này để khiến bạn trở nên mất cân đối.

kieu-toc-layer-nam-24
Tóc layer có mái thưa cho nam

21. Tóc layer nam ngắn xoăn

Nếu bạn là một chàng trai thích sự mát mẻ, thoát mát nhưng vẫn đam mê một chút gì đó lãng tử, vậy thì đừng ngần ngại mà hãy thử ngay kiểu tóc layer nam ngắn xoăn. Thực tế, phần mái tóc được cắt tỉa layer gọn gàng và được uốn xoăn bồng bềnh một cách nhẹ nhàng sẽ là một điểm cộng không nhỏ cho diện mạo mới của bạn đấy.

kieu-toc-layer-nam-23
Tóc layer nam ngắn xoăn

22. Mẫu tóc layer nam trán cao

Được ví von như là một kiểu tóc vạn người mê nên không hề khó hiểu khi layer nam trán cao đang ngày càng thịnh hành trong giới mộ điệu thời trang những năm gần đây. Theo đó, đặc điểm của kiểu có này chính là phần gáy và hai bên đầu được cắt ngắn, phần mái được vuốt lên và thả ngược ra sau. Chính đặc điểm này là lý do khiến các chàng trai trở nên phong tình, quyến rũ hơn bao giờ hết.

kieu-toc-layer-nam-22
Mẫu tóc layer nam trán cao

23. Kiểu tóc layer nam vuốt ngược

Thật không thể phủ nhận được rằng các kiểu tóc vuốt ngược luôn đem đến một sức hút mãnh liệt đối với giới trẻ ngày nay, đặc biệt là kiểu tóc có sự kết hợp của layer và vuốt ngược. Theo đó, layer vuốt ngược giúp các chàng trai khoe khéo được những đặc điểm quyến rũ trên khuôn mặt, trở thành quý ông sang trọng, lịch lãm và nhã nhặn.

kieu-toc-layer-nam-21
Cắt tóc layer nam vuốt ngược

24. Tóc layer nam undercut

Undercut là kiểu tóc rất được ưa chuộng trong những ngày mùa hè nóng nực. Hơn nữa, hình ảnh của các chàng trai sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi để một kiểu tóc là sự kết hợp của undercut và layer đấy. Sự kết hợp này sở hữu những đặc điểm đặc trưng của undercut như hai bên đầu được cạo sát chân tóc, trong khi đó phần mái lại được tỉ mỉ cắt layer. Với kiểu tóc này, bạn sẽ nâng cấp diện mạo của mình trở nên cool ngầu và cực kỳ phá cách.

kieu-toc-layer-nam-20
Tóc layer nam undercut

25. Tóc layer nam tỉa vuốt rối

Đôi khi những thứ rối rắm lại là những đặc điểm thu hút những người xung quanh nhất đấy. Theo đó, kiểu tóc layer vuốt rối này cực kỳ thích hợp với những người đàn ông theo đuổi phong cách lịch lãm và một chút nghịch ngợm. Đặc biệt ai có mái tóc mỏng nên thử kiểu tóc layer nam mỏng này để trở nên bồng bềnh hơn nhé. Tuy nhiên hãy vuốt rối kiểu tóc layer của mình một cách vừa phải thôi nhé, tránh các trường hợp rối và trở nên luộm thuộm.

kieu-toc-layer-nam-19
Tóc layer nam tỉa vuốt rối

26. Tóc layer nam hai tầng

Đứng cuối cùng trong danh sách gợi ý hôm nay chính là kiểu tóc layer nam hai tầng. Theo đó, đặc điểm của kiểu tóc layer cao này chính là các lọn tóc được tỉa layer theo tầng, theo lớp. Vì thế nó tạo cảm giác gọn gàng và lịch sự cho người sở hữu. Hơn nữa, kiểu tóc này không cần phải tốn quá nhiều thời gian để tạo hình mỗi khi đi ra ngoài, rất thuận tiện cho những chàng trai không có nhiều thời gian chăm chút cho mái tóc của mình.

kieu-toc-layer-nam-118
Cắt tóc layer nam hai tầng

Cách sấy tóc layer nam giữ nếp đẹp nhất và cách chăm sóc tóc

Cách sấy tóc layer nam giữ nếp đẹp nhất và cách chăm sóc tóc đòi hỏi kỹ thuật và quy trình đúng cách để đảm bảo kiểu tóc được duy trì và không bị hỏng. Dưới đây là hướng dẫn cách sấy tóc layer nam đúng chuẩn:

  • Sử dụng máy sấy có nhiệt độ phù hợp: Hãy sử dụng máy sấy tóc có chế độ điều chỉnh nhiệt độ, lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn máy sấy ở nhiệt độ trung bình. - Xem thêm: Máy sấy tóc nóng lạnh tốt nhất.
  • Sấy tóc từ từ theo hướng từ dưới lên trên: Để duy trì kiểu tóc layer, bạn nên sấy tóc từ dưới lên và không nên sấy từ trên xuống. Sấy tóc từ dưới lên giúp tạo độ phồng và tạo ra các lớp tóc đều đặn.
  • Chỉ nên sấy tóc khô khoảng 80%: Thay vì sấy tóc khô hoàn toàn, bạn chỉ nên sấy tóc khô khoảng 80% để tránh gây hư tổn cho mái tóc của mình.
  • Sử dụng sản phẩm dưỡng tóc: Các sản phẩm này sẽ giúp bảo vệ tóc khỏi tác động nhiệt độ cao và tia UV có hại, đồng thời giữ cho tóc mềm mại và dễ tạo kiểu.

Nhớ rằng, việc chăm sóc tóc layer nam không chỉ dừng lại ở quy trình sấy tóc, mà còn liên quan đến việc chọn lựa sản phẩm phù hợp và duy trì chế độ chăm sóc đều đặn để giữ cho tóc luôn khỏe mạnh và bảo vệ kiểu tóc của bạn.

Trên đây là tổng hợp những kiểu tóc layer đẹp, thời thượng, hot nhất hiện nay cho các bạn nam. Chanh Tươi Review hy vọng thông qua những chia sẻ này, bạn đã có thể lựa chọn cho mình một kiểu tóc layer nam phù hợp với khuôn mặt và phong cách của bản thân. Chúc bạn thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!