Kinh nghiệm đi chùa Wat Arun – Điểm đến không nên bỏ qua khi đến Bangkok

30.03.2023 - 09:37

Chùa Wat Arun được vua Taksin xây dựng vào năm 1768 với bề dày lịch sử hơn 300 năm, Wat Arun không chỉ là ngôi chùa với kiến trúc đắc sắc và cổ kính nhất Bangkok mà còn được nhiều người biết đến với sự linh thiêng bậc nhất xứ sở chùa vàng Thái Lan. Ngôi chùa này còn có một tên gọi khác là Wat Chaeng tức là chùa Bình Minh vì mỗi buổi sáng, đây là nơi đầu tiên đón ánh sáng mặt trời mọc bên bờ sông Chao Phraya.

Đây là ngôi chùa được giới trẻ và khách du lịch đặc biệt ưa thích và chụp ảnh nhiều nhất nên mình sẽ chia sẻ chi tiết cho các bạn tất tần tật các kinh nghiệm thực tế khi đi đền Wat Arun tại Thái Lan này như giá vé, giờ mở cửa, phương tiện, cách di chuyển... Cùng theo dõi chi tiết dưới đây nhé.

Chia sẻ kinh nghiệm đi chùa Wat Arun thực tế 

Vị trí ngôi chùa nằm bên bờ Tây sông Chao Phraya, gần như đối diện chùa Phật nằm Wat Pho. Giá vé vào cổng là 50 baht/người. Chùa mở cửa hằng ngày từ 8-17h để đón du khách đến tham quan và viếng chùa.

wr10

Chùa Wat Arun hiện là nơi chôn cất hài cốt của vua Rama II. Đặc biệt, bên trong tòa tháp chính của ngôi chùa, chúng ta có thể nhìn thấy bức tranh kể về cuộc đời của hoàng tử Tất Đạt Đa (còn gọi là Phật Shakyamuni hay Thích Ca Mâu Ni Phật), người là một vị hoàng tử đã từ bỏ cuộc sống hoàng tộc xa hoa để đi theo con đường tu hành Phật pháp và trở thành vị Phật gia nổi tiếng của đạo Phật.

wr12

Mình còn nhớ lần đầu tiên đến tham quan chùa Wat Arun, mình đã thật sự choáng ngộp trước vẻ đồ sộ và kiến trúc đặc sắc của ngôi chùa này. Chùa gồm những ngọn tháp nhọn bao quanh một ngọn tháp cao 70m nằm ở giữa, trên các ngọn tháp được trang trí lộng lẫy bằng những mảnh thủy tinh li ti và gốm sứ Trung Quốc vô cùng tinh xảo lạ mắt.

Khuôn viên chùa được chia làm 2 sân chính, nơi đây có rất nhiều các bực tượng thần canh gác, tượng binh lính động vật, tượng thần Indra cưỡi bạch tượng Erawan (còn gọi là vị thần của sấm sét, là một trong những vị thần tối cao của đạo Hindu).

wr9

Đi theo những bậc thang đá lên đến ban công, chúng ta có thể chiêm ngưỡng được sự tỉ mỉ tinh xảo trong từng đướng nét hoa văn trên tường được xây bằng gạch và phủ bên ngoài bằng sứ với cách phối màu vô cùng tinh tế, đồng thời khi đứng ở đây chúng ta cũng có thể nhìn rõ những bức tượng chằng tinh hung dữ đỡ vỉa tường ở khoảng cách gần nhất.

Ở tháp trung tâm chùa Wat Arun, chúng ta có thể leo lên cao để nhìn ngắm sông Chao Phraya, cung điện Hoàng Gia Thái Lan và đền Wat Pho, tuy nhiên không được leo lên đến đỉnh tháp (đã bị chặn lại).

wr11

Cách di chuyển khi đi thăm Wat Arun – Chùa Bình Minh

Nhóm mình chọn cách di chuyển Grab đến bến thuyền Sathorn Pier, đi thuyền đến bến số 8, sau đó di chuyển bằng thuyền nhỏ sang bờ bên kia là đến nơi. Vì nhóm có trẻ em và xe đẩy em bé nên hơi bất tiện trong việc đi tàu điện trên cao. Gợi ý thêm cách di chuyển đến chùa là các bạn có thể đi tàu điện trên cao (tiết kiệm hơn Grab) hoặc tuk tuk để đến bến thuyền.

Ở đây mình muốn nhấn mạnh một tình trạng mà nhóm bọn mình gặp phải trong quá trình lựa chọn cách di chuyển. Trước khi quyết định chọn Grab để đến chùa Wat Arun thì bọn mình đã mất khá nhiều thời gian với các bác tuk tuk. Bác đầu tiên thì bảo với bọn mình là bến tàu hôm nay không hoạt động nên bác đề nghị chở bọn mình đến một bến tàu tư nhân khác, từ đó cũng có thể đi đến chùa. Do đã tìm hiểu về điểm đến từ trước nên bọn mình biết rằng bến tàu hoạt động mỗi ngày, không như lời bác ấy nói, cảm thấy không tin tưởng tài xế nên bọn mình quyết định không chọn bác.

Sau đó, vì vẫn thích đi tuk tuk nên bọn mình hỏi thêm một bác khác, bác này thì nói sẽ chở bọn mình đến bến tàu ma bọn mình muốn, tuy nhiên, trong quá trình di chuyển thì bác cần bọn mình ghé vào 2-3 shop quà lưu niệm trên đường đi đến bến tàu, mà bọn mình thì cần tranh thủ thời gian để kịp lịch trình cho ngày hôm đó nên cuối cùng bọn mình quyết định book Grab.

Phía trên là lưu ý cho các bạn về di chuyển để không phải mất thời gian và có thể bị lừa, vì đã có rất nhiều bạn bị dụ dỗ đến bến tàu tư nhân không rõ là đâu và giá đi thuyền bị nâng lên rất nhiều lần.

Các bạn nên tranh thủ thời gian đến chùa sớm hơn vì giữa trưa thì nắng rất gắt, hôm ấy vì bọn mình mất khá nhiều thời gian trong việc lựa chọn phương tiện di chuyển nên khi đến nơi là đã giữa trưa, hơi bất tiện trong việc chụp ảnh vì nắng quá gắt, trẻ em chụp ảnh được ít vì sợ cảm nắng.

Tuy nhiên, người lớn bọn mình có hơi bất chấp và hy sinh vì nghệ thuật nên cũng có được kha khá ảnh xinh.

wr12-1

wr7

Một số lưu ý khi bạn đi tham quan chùa Wat Arun Thái Lan

Thêm một số lưu ý cho các bạn khi tham quan chùa:

  • Về trang phục, theo quy định của chùa là không diện đồ ngắn trên gối để giữ gìn sự tôn nghiêm. Nếu lỡ không may hôm đó các bạn diện đồ ngắn thì có thể thuê váy hoặc khăn quấn ở cửa hàng thuê trang phục rồi mới vào bên trong.
  • Về việc chụp ảnh: không nên chụp ảnh ở các tư thế phản cảm, hay bay nhảy,… ở chùa có đội bảo vệ sẽ sẵn sàng yêu cầu bạn xuất trình những hình ảnh bạn vừa chụp với tư thế không phù hợp nơi trang nghiêm và yêu cầu bạn xóa ngay lập tức.
  • Không gây ồn ào hoặc lớn tiếng đùa giỡn, chạy nhảy ở trong khuôn viên chùa.
  • Không hút thuốc, không vứt rác bừa bãi.

 Với kinh nghiệm và những chia sẻ nho nhỏ bên trên của mình khi đi tham quan chùa Wat Arun – Chùa Bình Minh, mình mong các bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời tại xứ sở chùa vàng Thái Lan, đặc biệt là ngôi chùa cổ kính này.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!