Gợi ý Top 15+ quà tặng sinh nhật cho bé gái 10 tuổi ý nghĩa nhất

18.01.2024 - 10:27

Đón sinh nhật lên 10 tuổi của con gái yêu với những quà tặng sinh nhật cho bé gái 10 tuổi thật ý nghĩa và đáng nhớ mà Chanh Tươi Review gợi ý dưới đây!

Sắp tới là sinh nhật con yêu nhưng bạn chưa biết nên mua món quà nào? Lời chúc nào hay? Cách tặng quà nào bất ngờ mà bé sẽ thích? Đừng lo, trong bài viết này mình sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm mua quà cho bé gái 10 tuổi dịp sinh nhật, những gợi ý món quà ý nghĩa nhất. Đừng bỏ qua nhé!

Tâm lý và tương tác xã hội của bé 10 tuổi

Tâm lý và tương tác xã hội của trẻ 10 tuổi đã trở nên phức tạp hơn so với giai đoạn trước, vì ở độ tuổi này, trẻ đã phát triển khả năng nhận thức cảm xúc và hiểu ngôn ngữ cơ thể của người khác. Bé cũng trở nên nhạy cảm hơn khi bước vào giai đoạn dậy thì và cần sự quan tâm và chăm sóc của người lớn.

qua-tang-sinh-nhat-cho-be-gai-10-tuoi-1
Bé gái 10 tuổi đã thể hiện rõ tính cách và sở thích

Ngoài ra, trẻ 10 tuổi cũng bắt đầu thể hiện sự độc lập trong suy nghĩ. Con thích tự do và thường muốn tự đánh giá, phân tích các tình huống. Do đó, việc chia sẻ và định hình một hướng đi cụ thể sẽ giúp trẻ phát triển suy nghĩ tích cực và chính xác. Ngoài ra, bé cũng thể hiện khá rõ ràng sở thích của mình. Bé thích hoặc không thích điều gì, thích màu sắc gì, đặc biệt là bé gái. Vậy nên, khi chọn quà ba mẹ cũng cần đặc biệt chú ý nhé!

Tâm lý của trẻ ở độ tuổi này vẫn còn yếu, nên dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh. Hành động và lời nói của những người quen thuộc sẽ ảnh hưởng đến lối sống và tính cách của trẻ. Vì vậy, trong giai đoạn này, cha mẹ nên tạo ra một môi trường sống tích cực để tối ưu hóa cơ hội phát triển của trẻ.

Xem thêm: Gợi ý những quà tặng sinh nhật phù hợp nhất nên mua

Top 15+ món quà tặng sinh nhật cho bé gái 10 tuổi ý nghĩa nhất

Mặc dù có nhiều lựa chọn quà như đồ chơi, quần áo, đồ chơi, dụng cụ học tập,… nhưng đối với nhiều người lớn, việc chọn món quà sinh nhật phù hợp cho con, cháu vẫn là một thách thức. Để giúp bạn giải quyết vấn đề này, Chanh Tươi Review sẽ cung cấp những gợi ý về món quà sinh nhật ý nghĩa và thiết thực cho bé gái 10 tuổi, ba mẹ xem thêm tham khảo nhé!

1. Bánh kem sinh nhật

Bánh kem sinh nhật thường là món quà sinh nhật mà hầu hết bố mẹ nào cũng nghĩ đến đầu tiên để tặng cho con. Và có lẽ đây cũng là món quà mà bé mong muốn thấy nhất trong ngày sinh nhật.

qua-tang-sinh-nhat-cho-be-gai-10-tuoi-4
Bánh sinh nhật cho bé giá 10 tuổi dễ thương

Để buổi tiệc sinh nhật thêm ý nghĩa bố mẹ có thể tự tay vào bếp và làm bánh sinh nhật cho con. Nếu bố mẹ  không có thời gian thì có thể đặt mua tại các cửa hàng và yêu cầu họ khắc tên bé cũng những con vật và số tuổi tượng trưng của bé.

2. Mua Quần áo, váy đầm cho bé gái 10 tuổi

Quà tặng sinh nhật cho bé gái 10 tuổi tiếp theo mình muốn giới thiệu tiếp theo với mẹ là một bộ áo mới. Hầu như bé gái nào 10 tuổi cũng dã biết làm đẹp và làm điệu rồi nên món quà này các bé sẽ rất thích.

qua-tang-sinh-nhat-cho-be-gai-10-tuoi-5
Bé gái 10 tuổi rất thích đầm váy màu sắc lộng lẫy

Hiện nay có rất nhiều quần áo trẻ em với nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau. Vì vậy để chọn được bộ quần áo mà bé thích nhất, mẹ hãy dẫn bé đi cùng. Còn nếu để tạo bất ngờ cho con thì mẹ có thể tự mua, và mẹ phải nhớ những số đo của bé để chọn được quần áo vừa với kích thước tránh trường hợp quá rộng hoặc bị chặt.

3. Mua giày, dép làm quà tặng sinh nhật cho bé gái 10 tuổi

Nếu đôi giày, dép của con đã cũ hoặc con chưa có thì vào ngày sinh nhật của bé mẹ hãy tặng cho bé món quà này. Chọn các mẫu giày dép có màu sắc dễ thương phù hợp với các bé gái. Mẹ cũng cần phải nhớ số đó kích cỡ chân của con để tìm được một đôi giày vừa văn tránh để bé đi quá rộng hoặc bị chật.

qua-tang-sinh-nhat-cho-be-gai-10-tuoi-6
Quà tặng giày dép sinh nhật bé gái 10 tuổi

Đây là món quà sinh nhật vừa thiết thực vừa ý nghĩa. Bé có thể dùng đi chơi hay đi học đều được.

5. Gấu bông - Búp bê đáng yêu dễ thương

Đây là món quà sinh nhật mà hầu như bố mẹ nào cũng nghĩ đến nhằm tặng con, bởi chúng có nhiều màu sắc đa dạng và mẫu mã phong phú, dễ lựa chọn. Ngoài ra đây còn là món đồ chơi mà các bé gái rất thích.

qua-tang-sinh-nhat-cho-be-gai-10-tuoi-7
Gấu bông tặng quà sinh nhật cho bạn thân nữ 10 tuổi

Bạn nên chọn nhưng chú gấu bông được làm từ vải cao cấp, mềm mại, không bị xù lông, an toàn với trẻ, không bị xẹp sẽ đem lại cảm giác thoải mái cho bé. Những chú búp bê công chúa giúp bé vui vẻ, sáng tạo hơn trong thiết kế quần áo hay tạo kiểu tóc.

Một số chú gấu bông đang hot hiện nay và được rất nhiều các bé gái yêu thích như gấu bông ông ngủ hình sâu bướm, Gấu bông Teddy,...Những chú gấu bông này là người bạn cùng tâm sự với bé mỗi khi vui buồn. Ngoài ra các bé có thể ôm khi đi ngủ, nó sẽ giúp bé nhà mình ngủ ngon và sâu giấc hơn.

6. Quà sinh nhật cho bé gái 10 tuổi - Lego khu vườn cổ tích

Lego là tên một trò chơi xếp hình nổi tiếng được cả bé trai lẫn bé gái đều thích. Vì vậy đây là gợi ý quà tặng sinh nhật cho bé gái 10 tuổi mẹ không nên bỏ qua. Trò chơi này gồm rất nhiều chi tiết nhỏ, nhiệm vụ của bé là lắp ghép chúng lại với nhau để tạo thành một mô hình hoàn chỉnh của thử thách.

qua-tang-sinh-nhat-cho-be-gai-10-tuoi-9
Lego xếp hình thông minh quà tặng sinh nhật bé 10 tuổi

Đây là trò chơi có độ khó rất cao nhung cũng rất kích thích và hấp dẫn. Quà tặng này của mẹ sẽ giúp bé kích thích tư duy, khả năng sáng tạo, quan sát và đôi tay khéo léo. Ngoài ra nó còn dạy trẻ bài học về tính kiên nhẫn, kiên trì và khả năng xử lý vấn đề.

7. Ba lô đi học cho bé

Đây là món quà mang tính giáo dục cao cho bé. Thông qua món quà này nhận thức được sự lớn khôn vầ trưởng thành của mình.

qua-tang-sinh-nhat-cho-be-gai-10-tuoi-10
Nên tặng quà sinh nhật gì cho bé 10 tuổi: balo đi học

Khi lựa chọn balo cho bé các mẹ cần lưu ý đến thiết kế và chất liệu của sản phẩm, tránh ảnh hưởng xấu đến con. Balo chống gù Dream Box màu hồng nữ tính là một trong những sản phẩm mà được rất nhiều bố mẹ lựa chọn cho con hiện nay.

Em này được thiết kế có khả năng chống gù, bảo vệ tốt cột sống sống cho các bé. Trọng lượng của cặp được dàn trải đều, cùng với quai đeo bản to sẽ giúp giảm sức nặng của cặp sách, giảm đau mỏi hay xệ vai bé. Ngoài ra sản phẩm có màu hồng và có in hình chú cú mèo thông thái sẽ là lựa chọn tuyệt vời để làm quà tặng sinh nhất cho bé gái 10 tuổi đấy.

8. Đồng hồ thông minh cho bé

Đồng hồ là món quà tặng sinh nhật cho bé gái 10 tuổi mà bố mẹ không nên bỏ qua. Đây là một món quà vừa làm đồ trang sức cho bé vừa hữu ích đối với cha mẹ mà các bé gái rất thích thú. Nó có thiết kế và màu sắc nổi bật rất bắt mắt.

qua-tang-sinh-nhat-cho-be-gai-10-tuoi-11
Đồng hồ thông minh định vị tặng sinh nhật bé gái

Bé có thế xem giờ đặt báo thức và liên lạc nghe gọi thông qua chiếc đồng hộ thông minh này. Ngoài ra sản phẩm còn có chức năng định vị nên bố mẹ có thể dễ dàng xác định được con đang ở đâu. Điều này cực kì hữu ích trong trường hợp bé bị lạc.

9. Phụ kiện cột tóc dễ thương

Đây là món quà khá dễ thương và thiết thực dành tặng bé gái vào dịp sinh nhật. Bé có thể sử dụng món quà này lúc ở nhà, đi học, hay đi chơi,...

qua-tang-sinh-nhat-cho-be-gai-10-tuoi-12
Set cột tóc dễ thương cho bé gái 10 tuổi

Mẹ có thể tham khảo hộp kẹp tóc 18 món cho bé gái kèm túi xách có 5 màu hồng, đỏ, tím, xanh, xám có giá chỉ 45.000đ. Màu nào cũng xinh dễ mix đồ, từ váy vóc đến quần áo.

10. Đèn ngủ dễ thương cho bé gái

Đây là một gợi ý tốt để làm quà tặng sinh nhật cho bé gái 10 tuổi nếu bạn đang tập cho bé thói quen ngủ một mình. Chiếc đèn ngủ này sẽ thay bạn, đồng hành cùng con bạn trong những giấc mơ đẹp.

qua-tang-sinh-nhat-cho-be-gai-10-tuoi-13
Quà tặng sinh nhật cho bé gái 10 tuổi: Đèn ngủ dễ thương

Sản phẩm này được làm từ Silicon dẻo cao cấp, đảm bảo an toàn cho trẻ và thân thiện với môi trường, có thiết kế nhiều hình dạng rất đáng yêu và ngộ nghĩnh. Chắc hẳn bé nhà bạn sẽ rất thích món quà này.

11. Ống heo đất tiết kiệm

Đây là một món quà dễ thương vừa có thể trang trí góc học tập, phòng riêng của con vừa là công cụ hỗ trợ giúp bố mẹ rèn luyện thói quan tiết kiệm của con.

qua-tang-sinh-nhat-cho-be-gai-10-tuoi-14
Ống heo tiết kiệm dễ thương nhiều kiểu dáng

Bạn nên chọn ông heo được làm từ nhựa ABS, chịu lực tốt, an toàn và thân thiện với môi trường.

12. Quà tặng sinh nhật cho bé gái 10 tuổi - Xe đạp

Xe đạp luôn là là món quà sinh nhật mà cả bé trai và bé gái đều thích. Vì vậy đây là món quà sinh nhật lý tưởng dành cho con màn mẹ không nên bỏ qua. Bé có thể cùng bố mẹ đạp xe tập thế dục buổi sáng để rèn luyện sức khỏe và cũng để bé có môi trường phát triển toàn diện kỹ năng sống hơn.

qua-tang-sinh-nhat-cho-be-gai-10-tuoi-15
Xe đạp tặng bé gái 10 tuổi sinh nhật ý nghĩa

Hiện nay có rất nhiều loại xe dành cho trẻ em được bày bán trên thị trường với nhiều kiểu dáng và giá cả khác nhau. Khi mua xe đạp, bố mẹ nên chọn mua một chiếc xe đạp chắc chắn, có đủ 3 bánh để các bé có thể tập đi xe trước.

13. Sách, truyện tranh

Đây là món quà sinh nhật mà chắc hẳn bé nhà bạn sẽ rất thích và hào hứng. Bởi vì ở độ tuổi lên 10 hầu như bé nào cũng rất thích đọc truyện tranh. Bố mẹ hãy để ý xem bé đang đọc dở truyện gì và nếu có thể thì mẹ nên mua cả bộ gồm những tập tiếp theo tặng bé.

qua-tang-sinh-nhat-cho-be-gai-10-tuoi-16
Sách truyện cho bé gái 10 tuổi hay và bổ ích

Bạn có thể mua thêm những quyển truyện như doraemon, thần đồng đất việt, truyện cổ tích cho bé đọc để bồi dưỡng thói quen đọc sách của trẻ.

14. Xe trượt Scooter tặng bé gái 10 tuổi

Xe trượt Scooter không chỉ giúp bé có thêm niềm vui khi vui chơi ngoài trời cùng bạn bè mà còn thúc đẩy sự tạo dựng mối quan hệ xã hội. Đồng thời, việc sử dụng xe trượt cũng giúp giảm thiểu việc bé dựa vào các thiết bị điện tử.

qua-tang-sinh-nhat-cho-be-gai-10-tuoi-17
Xe trượt Scooter tặng bé gái 10 tuổi

Đây không chỉ là một món quà giải trí, mà còn là công cụ hữu ích để phát triển linh hoạt và sức khỏe cho đôi chân bé.

15. Một chuyến du lịch cùng gia đình

Sắp đến sinh nhật con gái, bổ mẹ hãy dành thời gian và sắp xếp công việc của mình để cả nhà có thể cùng nhau có một chuyến du lịch đầy ắp kỷ niệm.

qua-tang-sinh-nhat-cho-be-gai-10-tuoi-18
Ba mẹ cùng bé vui chơi và du lịch

Đây sẽ là quà tặng sinh nhật cho bé gái 10 tuổi khiến bé nhớ mãi và không bao giờ quên. Chuyến du lịch với những khoảng khắc gia đình ở bên nhau, tâm sự trò chuyện sẽ khiến bạn hiểu con hơn.

Ba mẹ có thể tham khảo thêm nhiều mã giảm giá Traveloka đặt vé máy bay, phòng khách sạn; mua vé tham quan Klook ưu đãi,…

16. Tặng bé khóa học tiếng Anh bổ ích nâng cao kỹ năng

Tặng bé một khóa học tiếng Anh chất lượng là một ý tưởng tuyệt vời để nâng cao kỹ năng ngôn ngữ của bé trong dịp sinh nhật. Quà tặng này không chỉ mang lại niềm vui mà còn là cơ hội cho bé phát triển và học hỏi.

qua-tang-sinh-nhat-cho-be-gai-10-tuoi-19
Tặng con khóa học tiếng Anh nâng cao kỹ năng

Đây là một cách sáng tạo và ý nghĩa để khuyến khích sự học tập tích cực từ khi còn nhỏ, đồng thời tạo điều kiện cho bé mở rộng kiến thức và tương tác với môi trường quốc tế từ sớm.

Nếu bé muốn học tiếng Anh giao tiếp, ba mẹ có thể tham khảo: Wall Street English tiếng Anh giao tiếp.

Những lưu ý khi chọn quà sinh nhật cho bé gái

Để có thể tìm ra một món quà tặng sinh nhật cho bé gái 10 tuổi thật độc đáo và ý nghĩa cũng như làm bé thích thú thì ba mẹ hay người tặng quà cần chú ý xem xét một số yếu tố quan trọng dưới đây:

  • Tìm hiểu và nắm bắt sở thích của bé: Để chọn một món quà phù hợp, quan trọng nhất là phải biết rõ về sở thích và niềm đam mê của bé. Đôi khi, việc liên lạc với cha mẹ hoặc người chăm sóc bé là cách hiệu quả để hiểu rõ hơn về những điều này.
  • Xác định tâm lý đổ tuổi của bé: Tuổi tác của bé cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình chọn quà. Đối với bé gái 10 tuổi, lúc này tâm lý của bé đã có những thay đổi nhất định. Hiểu rõ và tôn trọng sở thích cá nhân của trẻ là quan trọng. Tham khảo ý kiến của trẻ hoặc đặt mình vào tâm trạng của bé để chọn món quà phản ánh đúng cá nhân của bé.
  • Chất liệu: Khi chọn quà cho trẻ em, luôn ưu tiên chất liệu hàng đầu để đảm bảo an toàn. Tránh chất liệu nhựa rẻ tiền và vật dụng có cạnh sắc, giảm nguy cơ gây thương tích cho trẻ.
  • Ưu tiên sự an toàn: Đặt sự an toàn lên hàng đầu khi tặng quà cho trẻ. Tránh sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc và xuất xứ. Chất lượng sản phẩm là quan trọng để đảm bảo an toàn và tránh rủi ro không mong muốn.
  • Gói quà một cách cẩn thận và đẹp mắt: Một điểm khác quan trọng là tạo nên một bức tranh đẹp mắt cho món quà. Bạn có thể dành một chút thời gian để gói quà một cách sáng tạo và trang trí nó sao cho hấp dẫn nhất. Sự chăm sóc này không chỉ làm tăng giá trị thẩm mỹ của món quà mà còn tạo ra ấn tượng khó quên đối với bé.

Gợi ý những lời chúc sinh nhật ngọt ngào dành cho bé gái 10 tuổi

qua-tang-sinh-nhat-cho-be-gai-10-tuoi-2
Gợi ý những lời chúc sinh nhật cho bé gái 10 tuổi hay nhất

1. Lời chúc mừng sinh nhật của cha mẹ dành cho bé lên 10 tuổi

  • Con gái của mẹ, chúc con tuổi lên 10 thật vui vẻ, học hành giỏi giang và luôn là cô con gái chăm ngoan của mẹ nhé!
  • Chúc mừng sinh nhật con gái của ba! Ba chỉ ước con mãi bé bỏng và hồn nhiên thế này để được bao bọc, chở che cho con suốt đời. Chúc con tuổi lên 10 thật đẹp, thật tuyệt vời bên gia đình và bạn bè, nhé con!
  • Happy Birth Day con gái của ba! Chúc con tuổi lên 10 học thật giỏi, ở trường vâng lời thầy cô, ở nhà vâng lời ông bà ba mẹ. Ba có món quà cực kỳ thú vị dành cho con, chắc chắn con sẽ rất thích.
  • Chúc mừng sinh nhật thiên thần nhỏ của ba mẹ. Sinh nhật lần thứ 10 vui vẻ nhé con yêu.

2. Lời chúc sinh nhật của ông bà dành cho bé gái lên 10 tuổi

  • Cháu gái nhỏ của bà, chúc cháu lên 10 tuổi thật vui, thật nhiều quà tặng. Chúc cháu tuổi mới học thật giỏi, để sau này có thể trở thành một cô giáo hiền lành, xinh đẹp.
  • Mới hôm nào còn lẫm đẫm tập đi, vậy mà giờ cháu trai của bà đã 10 tuổi rồi. Nhanh thật. Bà chúc cháu sinh nhật thật vui và nhận được nhiều món quà tặng đúng ý thích của cháu.
  • Tiểu công chúa của ông, ông chúa cháu thêm tuổi mới ngày càng xinh xắn và học giỏi. À cháu phải lớn nhanh để trở thành một nàng một công chúa thật đẹp và tài giỏi nữa chứ!

3. Lời chúc mừng sinh nhật cô, dì, chú, bác

  • Cô không biết nói gì hơn ngoài lời chúc mừng sinh nhật thật vui vẻ và hạnh phúc đến cháu. Lên 10 tuổi là phải chững chạc đó, không được làm nũng ba mẹ nữa nha chưa!
  • Dì có món quà nhỏ mừng sinh nhật cháu. Chúc cháu tuổi mới nhiều sức khỏe, học hành ngon nghẻ và luôn vui vẻ.
  • Chúc cho cháu của chú tuổi lên 10 thật nhiều niềm vui và hạnh phúc. Chúc cho cháu tuổi lên 10 với thật nhiều điểm 10 trong học tập
  • Bác nói nhỏ nghe này, chúc mừng cháu của bác tròn 10 tuổi! Đây là độ tuổi rất đẹp đấy cháu ạ. Chúc cháu luôn vui vẻ, yêu đời. Không nhất thiết phải là đứa trẻ xuất sắc nhất, cháu chỉ cần là đứa trẻ hạnh phúc nhất thôi.

5 cách tặng quà tặng sinh nhật cho bé gái 10 tuổi bất ngờ

Cùng với những món quà và lời chúc ý nghĩa, ba mẹ có thể tham khảo thêm những cách tạo bữa tiệc sinh nhật, hay cách tặng quà thật bất ngờ cho bé yêu nhé!

1. Đặt quà trong phòng bé:

Bố mẹ có thể tạo sự bất ngờ bằng cách đặt món quà trong phòng bé khi bé không ngờ. Niềm vui ngoài mong đợi sẽ làm tăng thêm hạnh phúc cho bé khi nhận quà.

2. Người tặng quà bất ngờ:

Nếu ai đó đang chuẩn bị tặng quà cho bé, hãy nhờ họ thực hiện điều này. Bé sẽ vô cùng hạnh phúc khi nhận quà từ người đó.

3. Dẫn bé tự chọn quà:

Dẫn bé tự chọn món quà giúp đảm bảo bé nhận được thứ mà thực sự thích. Đây là một món quà có ý nghĩa và thiết thực.

4. Đi tìm món quà:

Thay vì trao quà trực tiếp, tạo trò chơi cho bé bằng cách cung cấp manh mối để bé tự tìm đến món quà. Điều này đảm bảo trải nghiệm thú vị và thách thức.

5. Tổ chức tiệc sinh nhật bất ngờ:

Tổ chức một bữa tiệc bất ngờ tại nhà hoặc nhà hàng quen thuộc là cách tuyệt vời để làm cho bé ngạc nhiên và hạnh phúc trong không gian ấm cúng và sự quan tâm của gia đình và bạn bè.

Ba mẹ cũng thể chọn những quà tặng theo phong cách riêng, xem chi tiết gợi ý dưới đây:

Dù chỉ là món quà nhỏ bé nhưng khi được tặng vào sinh nhật chắc hẳn các bé rất rất vui. Hy vọng qua bài viết này các mẹ sẽ tìm được quà tặng sinh nhật cho bé gái 10 tuổi ưng ý nhất nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!