KMM là gì? Viết tắt của cụm từ nào? Được sử dụng khi nào

11.10.2022 - 16:14

Chúng ta thường bắt gặp từ KMM rất nhiều trên mạng xã hội nhưng có bao giờ bạn thật sự hiểu về từ viết tắt này hay không? Để có thể hiểu được nghĩa của từ này và sử dụng cho phù hợp, chúng ta hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

KMM nghĩa là gì?

Trên mạng xã hội, KMM là viết tắt của cụm từ "Kon mẹ mày" hoặc "kệ mẹ mày, kệ má mày, kệ má mi", thường được dùng với ý nghĩa chửi tục, xúc phạm người khác.

kmm-la-gi-2

KMM là gì?

Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày khi những người bạn thân thiết nói chuyện với nhau, nhiều người cũng thường sử dụng những cụm từ này để trêu đùa nhau.

Nguồn gốc của KMM là do các bạn trẻ khi sử dụng điện thoại cũ với bàn phím Nokia để nhắn tin thường sử dụng K (chỉ nhấn 2 lần) thay cho C (phải nhấn 2 lần) để cho nhanh chóng. Vì thế các cụm từ thay thế k = c ra đời như dkm, vkl, ukm, kmm… và dần trở nên phổ biến, được sử dụng rộng rãi cho đến nay.

KMM còn là viết tắt của cụm từ "khuyến mại mà" thường được dùng để nói đến các chương trình, sự kiện bán hàng đang giảm giá, khuyến mại.

KMM là viết tắt của những cụm từ nào?

Mặc dù được teen Việt nam sử dụng là một tiếng lóng không mấy tích cực nhưng bạn có biết rằng KMM không chỉ có mỗi nghĩa như thế. KMM còn có rất nhiều nghĩa khác được dùng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhưng bạn đã biết hết nghĩa của từ KMM hay chưa?

kmm-la-gi-1

Một số nghĩa khác của KMM

Trên thực tế, KMM còn có nhiều nghĩa khác nhau. Dưới đây là một số ví dụ điển hình về từ KMM trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

  • Keyboard, Monitor, Mouse: Bàn phím, màn hình, chuột
  • Knowledge Management and Marketing: Kiến thức quản lý và tiếp thị
  • Key Management Message: Thông điệp quản lý chủ chốt
  • Keep Middlesex Moving: Giữ Middlesex di chuyển
  • Kumpulan Mujahidin Malaysia: Một địa danh tại Malaysia
  • Knowledge Maturity Model: Kiến thức sự trưởng thành mô hình

Sau khi đã biết hết về nghĩa của từ KMM, chúng ta không nên sử dụng chúng một cách bừa bãi mà cần phải có sự linh hoạt trong cách sử dụng. Nếu bạn sử dụng từ KMM không đúng trường hợp sẽ bị coi là khiếm nhã, bất lịch sự, mất hình tượng bản thân đối với người khác.

Có thể sử dụng KMM trong những trường hợp nào?

Câu hỏi đặt ra là làm sao để có thể sử dụng từ KMM một cách chính xác để không bị coi là khiếm nhã, bất lịch sự? Thông thường thì chúng ta không nên sử dụng từ KMM một cách bừa bãi. Đối với giới trẻ Việt Nam, thông thường chúng ta sẽ dùng từ KMM như một tiếng lóng, một câu cửa miệng vui đùa để thể hiện sự thân thiết với bạn, những người cùng trang lứa.

kmm-1

KMM được nhiều gen Z sử dụng

Tuy nhiên thì chúng ta không nên lạm dụng từ này quá mức. Vì người nghe sẽ không thể hiểu được bạn đang nói gì, và khi họ hiểu được thì sẽ đánh giá bạn không tốt. Chính vì vậy, hãy đừng sử dụng từ KMM khi không cần thiết nhé. 

Còn đối với các thuật ngữ chuyên ngành như được liệt kê bên trên, khi sử dụng bạn cần phải giải thích cho người nghe, người đọc hiểu bạn đang muốn nói gì. 

Trên đây là những gì bạn cần biết về từ KMM - một tiếng lóng được giới trẻ sử dụng rất phổ biến hiện nay. KMM không hề mang nghĩa tích cực như chúng ta vẫn nghĩ, nhất là các bạn trẻ nên hạn chế sử dụng từ này. Chắc bạn cũng đã hiểu hơn và biết cách sử dụng từ KMM cho đúng nơi, đúng chỗ, phù hợp với từng đối tượng khác nhau phải không?

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!