KOL Shopee là gì? Cách để trở thành một KOL Shopee nhanh nhất

02.08.2023 - 09:54

Bạn chưa biết rõ về Kol Shopee là gì? Bạn muốn trở thành Kol Shopee? Bạn muốn tăng thêm thu nhập nhờ Shopee KOL Affiliate? Nhưng chưa biết cách đăng ký? Bài viết sau, Chanh Tươi Review sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên và cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết tất tần tật về Kol Shopee. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

kol-shopee-la-gi-1-1642923263
Kol là gì?

1. Kol là gì?

Kol (Key Opinion Leader) hay còn được gọi là người có sức ảnh hưởng. Họ là những người có chuyên môn cao trong một lĩnh vực hay ngành nghề nào đó, và có ảnh hưởng đến số lượng đông đảo người hâm mộ. Được nhiều lượt follow và tương tác trên các phương tiện truyền thông.

Họ có thể là ca sĩ, nghệ sĩ, người mẫu, fashionista, vlogger, blogger... Họ thường chia sẻ những khía cạnh, những kiến thức về lĩnh vực, chuyên môn mà họ làm tốt đến với công chúng.

Chính vì độ phủ sóng rộng nên trong marketing kol là một bộ phận không thể thiếu. Vì thế mà các doanh nghiệp sẽ thuê các kol để quảng bá sản phẩm đến khách hàng mục tiêu của công ty.

2. KOL Shopee là gì?

kol-shopee-la-gi-2-1642925915
KOL Affiliate Shopee là gì?

KOL Shopee là gì? Đây là một chương trình do Shopee tổ chức dành cho những bạn Kols đang sử dụng các nền tảng như Tiktok, Facebook, Instagram, Youtube... về các lĩnh vực như Vlog, Lifestyle, Beauty tips, Food Review,...

Công việc của các bạn Kols này là sẽ chia sẻ các link sản phẩm của Shopee trên các nền tảng mà mình sở hữu để nhận được mức hoa hồng có thể gấp đôi so với mức hoa hồng bình thường từ các đơn hàng thành công từ link của họ.

3. Lợi ích khi tham gia Shopee KOL Affiliate

kol-shopee-la-gi-1642917787
Lợi ích của KOL Shopee

Mức hoa hồng hấp dẫn khi tham gia chương trình Shopee Kol Affiliate lên đến 20%.

Các bạn Kol sẽ tăng thêm một nguồn thu nhập mới từ việc lên nội dung và tiếp thị link sản phẩm của Shopee đến người dùng để họ mua hàng thành công. Và các bạn Kol có thể tự do lựa chọn sản phẩm bán là gì.

Các bạn Kol sẽ được nhận thưởng từ Shopee hay các ngành hàng khi đạt được doanh số (số lượng đơn hàng bán ra) nhất định đồng thời họ cũng sẽ nhận được những vouchers có giá trị cao từ nhiều ngành hàng.

Shopee cũng có chương trình để hỗ trợ các bạn mới tham gia chương trình đó là Incubation Program (Nhiệm vụ tân binh). Với chương trình này sẽ tạo điều kiện cho các bạn Kol mới làm quen dần và có được những đơn hàng đầu tiên cho mình.

Shopee cũng thường tổ chức các buổi webinar để hướng dẫn các các bạn Kol cách sáng tạo nội dung (content) thế nào để phù hợp với các follower của mình.

4. Điều kiện để trở thành KOL Shopee

Để trở thành một Kol Affiliate của Shopee các bạn cần sở hữu số lượng follower đông đảo trên các nền tảng mạng xã hội của mình. Như là Facebook cần phải từ 100k Follower trở lên, còn các nền tảng khác như Tik tok, Instagram,... thì từ 10K Follower trở lên là được.

5. Cách để trở thành KOL Shopee (Cách đăng ký làm KOL Shopee)

Cách trở thành Kol Affiliate Shopee đơn giản như sau:

Bạn truy cập link này và điền thông tin vào mẫu có sẵn.

  • Đầu tiên bạn điền đầy đủ thông tin ở mục tài khoản, rồi nhấn kế tiếp.
kol-shopee-la-gi-3-1642926680
Cách đăng ký KOL Shopee
  • Tiếp đến điền thông tin ở mục thông tin kênh truyền thông, sau đó nhấp gửi đi để hoàn tất đăng ký.
kol-shopee-la-gi-4-1642926987
Cách đăng ký trở thành KOL Shopee
  • Shopee sẽ xác nhận thông tin đăng ký trở thành KOL sau 3 ngày.

6. Thu nhập khi trở thành KOL Shopee

Thu nhập khi trở thành một Kol Shopee thật sự chưa có một con số nào cụ thể cả. Nó phụ thuộc nhiều vào tần suất mà các follower ấn vào link sản phẩm của bạn.

Vì thế nên khi bạn giới thiệu càng nhiều sản phẩm với nội dung càng sáng tạo khi đó càng nhiều người tham gia thì hoa hồng bạn nhận được càng nhiều. Hiện đã có rất nhiều các KoL thành công với công việc làm KOL Affiliate Shopee này. Đặc biệt là các KOL trên nền tảng Tiktok.

7. Hướng dẫn 4 bước tăng thu nhập cùng KOL Affiliate trên Shopee

Bước 1: Kol shopee là gì? Đăng ký trở thành Kol Affiliate Shopee 

Để đăng ký trở thành Kol Affiliate, đầu tiên bạn cần truy cập link và tiến hành như hướng dẫn ở mục 5

Bạn truy cập Shopee.vn và chọn sản phẩm bất kì trên ứng dụng, rồi nhấn vào biểu tượng chia sẻ, chọn sao chép đường dẫn khi đó hệ thống sẽ tự đổi thành link affiliate cho sản phẩm. Sau đó truy cập vào Website affiliate vào mục Custom link rồi dán đường link vào trường đầu tiên, sau đó chọn lấy Link.

kol-shopee-la-gi-5-1642927020
Tạo link affiliate cho KOL Shopee

Các KOL cần biết chọn thời điểm quảng cáo, nội dung quảng cáo, và sản phẩm quảng cáo phù hợp.

Các thời điểm thích hợp như là ngày hội khuyến mãi của ngành hàng, ngày hội khuyến mãi của thương hiệu, ngày hội khuyến mãi lớn của Shopee hàng tháng.

Nội dung quảng cáo thì có thể liên quan đến review sản phẩm, hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm, vlog giới thiệu về sản phẩm hay unbox (đập hộp),...

Còn về sản phẩm bạn có thể chọn theo xu hướng (theo mùa, theo sự kiện lễ, Tết hay theo trend) hoặc về chất lượng có giá cả cạnh tranh chẳng hạn (sản phẩm phẩm của Shopee Mall…).

Bước 4: Kiểm tra và nhận hoa hồng

Các KOL vào mục lịch sử thanh toán để kiểm tra phần hoa hồng thực trả đây chính là phần hoa hồng thực mà bạn nhận được từ các đơn hàng hợp lệ.

Trên đây là bài viết tổng quan nhất giới thiệu về KOL Shopee. Hy vọng rằng những thông tin mà Chanh Tươi Review cung cấp ở trên đã đem đến nhiều điều hữu ích cho bạn, giúp bạn hiểu hơn về kol shopee là gì, cũng như giúp bạn có thể tự tin để đăng ký tham gia chương trình KOL Affiliate Shopee để trở thành một KOL Shopee rồi nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!