Lazada seller center là gì

13.08.2021 - 13:07

Với sự bùng nổ của internet thì các trang thương mại điện tử chính là cơ hội vàng để các đơn vị kinh doanh đi nhanh nhất đến thành công. Lazada là nền tảng đời đầu với hàng chục triệu truy cập mỗi tháng đang là sự lựa chọn của người bạn. Nhưng để bán hàng thành công trên Lazada thì bạn cần am hiểu và nắm rõ được các chức năng của kênh bán hàng hay còn gọi là Lazada seller center. Nếu chưa biết rõ cách sử dụng nó như nào để tăng doanh số tốt nhất thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây bạn nhé!     

lazada-seller-center-la-gi-4

Lazada là gì?

Lazada thuộc sự sở hữu của tập đoàn Alibaba và hiện Lazada Việt Nam thuộc Lazada Group với mạng lưới hoạt động phủ khắp các nước Châu Á như Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan. Với sự đầu tư lớn đến 647 triệu USD đến từ các nhà đầu tư  như Tesco, Temasek Holdings, Summit Partners, JPMorgan Chase, Kinnevik AB và Rocket Internet và sở hữu hạ tầng công nghệ hiện đại, mạng lưới thanh toán và giao hàng lớn nhất trong khu vực. Lazada dần trở tnene thân thuộc với mỗi người tiêu dùng tại các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Mục tiêu của Lazada là sẽ phục vụ được cho 300 triệu khách ở toàn Đông Nam Á vào năm 2030. 

Với sự phát triển không ngừng nghỉ, thị trường ngày càng rộng mở và Lazada vẫn đang đầu tư rất mạnh cho thương mại điện tử thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm chọn Lazada để hợp tác mở gian hàng và bán trên đó nhé.

Tại sao nên bán hàng trên Lazada Seller center

Lazada là sàn thương mại điện tử uy tín nhất Việt Nam

Với khoảng hơn 50 triệu truy cập mỗi tháng, và là một trong những trang web thương mại điện tử đời đầu tiên nên Lazada đã dành được vị thế cũng như chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng. Nhắc đến Lazada mọi người có thể thấy được ở đó là sự uy tín là mua hàng chất lượng. Vì thế bạn có thể yên tâm khi đưa sản phẩm của mình lên đây để bán. Nếu sản phẩm của bạn tốt, chăm sóc khách hàng chu đáo thì bạn hoàn toàn có thể mở rộng kinh doanh của mình trên toàn quốc và trở thành top nhà bán hàng uy tín trên Lazada.

Rủi ro thấp, phí bán hàng trên Lazada thấp

Khách hàng mua sắm trên Lazada thường sẽ tìm hiểu khá kỹ lưỡng sản phẩm, cũng như phản hồi của người đã sử dụng trước khi đặt hàng nên tỷ lệ hủy đơn là rất thấp. Chưa kể bạn còn được tận dụng các kênh quảng cáo của Lazada hoặc các chương trình khuyến mãi lớn mà Lazada tổ chức định kỳ như mã giảm giá Lazada miễn phí vận chuyển, lương về, mid year sale, sinh nhật....hoàn toàn miễn phí nữa. Nên nếu so sánh với các kênh bán hàng khác như facebook thì Lazada có lợi thế hơn hẳn.

Tất nhiên là bạn vẫn sẽ phải trả 1 khoản phí nhất định cho Lazada tùy theo từng nghành hàng bạn bán. Nhưng nó chỉ phải trả nếu như có đơn hàng thành công thôi chứ không phải là 1 khoản phí định kỳ hàng tháng. Nên bạn mở gian hàng ra ngoài quảng bá được thương hiệu, sản phẩm nếu không có đơn hàng thì bạn cũng không cần trả bất cứ khoản phí nào cả. Rõ ràng là lợi thế phải không nào

Dễ dàng sử dụng

Để giúp các bạn ít tiếp cận với internet dễ dàng tiếp cận và tạo gian hàng trên Lazada thì họ đã thiết kế ở mức đơn giản nhất, nên bạn có thể yên tâm chỉ vài phút bạn đã có thể tạo lập được 1 gian hàng trên Lazada rồi nhé. Ngoài tạo gian hàng và đăng sản phẩm dễ dàng thì Lazada còn giúp các đơn vị có nhiều sản phẩm không cần ngồi đăng thủ công mà có thể đăng đồng loạt nên tiết kiệm thời gian. Lazada còn tích hợp trang quản trị bán hàng trên cả máy tính, app trên điện thoại nên bạn có thể dễ dàng kiểm soát đơn hoặc nhân viên xử lý đơn ở bất cứ đâu.

Đặc biệt Lazada còn có cả các khóa học được tạo sẵn cũng như khóa học mới định kỳ. Bạn có thể học để tìm cách thúc đẩy đơn hàng và tạo sự đột phá cùng với Lazada nhé.

Lazada seller center là gì? các tính năng chính của kênh bán hàng cùng Lazada

Đây là ứng dụng trên điện thoại để hỗ trợ người bán hàng trên Lazada có thể dễ dàng theo dõi quản lý xử lý đơn nhanh tiện lợi ở bất cứ đâu. Đây là một trong những điểm mạnh và cũng là lợi thế của kênh bán hàng Lazada khác với các sàn thương mại điện tử khác như Shopee, Tiki hay Sendo. 

Vậy trên ứng dụng seller center của Lazada có tính năng gì cần chú ý, bạn chỉ cần note 5 công cụ cơ bản dưới đây là có thể thỏa mái sử dụng rồi nhé:

  • Cách tăng hiển thị kết quả khi khách hàng tìm trên thanh tìm kiếm, công cụ này bạn nên sử dụng khi có sản phẩm mới
  • Cách thiết kế bố trí gian hàng cũng như đưa ra các chương trình khuyến mãi riêng của Shop mình để tăng số lượt khách hàng theo dõi cũng như truy cập vào shop
  • Cách đăng sản phẩm hàng loạt linh hoạt, nhanh chóng cũng như cách viết giới thiệu cho từng sản phẩm
  • Cách tương tác với khách hàng qua các kênh như chat, bình luận để tăng tỷ lệ chốt đơn
  • Cách tạo mã giảm giá cho từng sản phẩm hoặc cho tất cả sản phẩm

Đây là 5 công cụ cũng như tính năng cơ bản nhất nhưng cũng là cốt lõi nhất bạn cần nắm được và biết cách sử dụng thành thạo nếu như muốn bán hàng hiệu quả trên Lazada.

Hướng dẫn chi tiết cách dùng Lazada seller center từng bước 

Như đã nói ngay từ đầu giao diện của seller center rất dễ sử dụng và tiện lợi cả trên máy tính và điện thoại. Nên bạn chỉ cần làm theo từng bước dưới đây là có thể bắt đầu tọa lập gian hàng và kinh doanh trên Lazada/

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ web: https://sellercenter.lazada.vn/seller/login

Nếu đã tạo tài khoản trước đó rồi thì bạn đăng nhập lại, vì họ xác thực qua email và điện thoại nên mỗi sđt chỉ được đăng ký 1 lần thôi. Còn nếu chưa thì bạn bấm vào nút đăng ký ngay 

lazada-seller-center-la-gi-5

Bước 2: Chọn hình thức gian hàng bạn muốn mở 

Lazada hiện có 3 hình thức đăng ký: Lazada Mall, Nhà bán hàng trong nước, nhà bán hàng nước ngoài. Với mỗi hình thức sẽ có điều kiện nhất định đi kèm nên bạn cần xem xét kỹ mình đủ điều kiện đăng ký gian hàng nào thì mới chọn nhé:

lazada-seller-center-la-gi

Hình thức được chọn nhiều nhất trong Lazada seller center là nhà bán hàng trong nước, hoặc nếu như bạn có đủ giấy tờ kinh doanh, giấy chứng nhận về sản phẩm thì có thể đăng ký LazMall nhé. Còn mình thì chọn hình thức phổ biến nhất thôi. Nhấn "ĐĂNG KÝ" xong thì bạn điền theo form thông tin hiên ra như bên dưới đầy đủ là được. Nếu là công ty thì sẽ phải scan ảnh giấy phép đăng ký kinh doanh đó bạn nhé, nên có đủ điều kiện thì chọn còn là hộ kinh doanh nhỏ lẻ hoặc shop bình thường thì chọn cá nhân ha.

lazada-seller-center-la-gi-1

Bước 3: Đăng ký xong Lazada sẽ gửi 1 đường link để bạn kích hoạt và mail, bạn bấm theo link đó thì sẽ được đưa trở lại màn hình chính của Lazada Seller Center. Bạn đăng nhập bằng mail và mật khẩu vừa tạo ở bước trên

lazada-seller-center-la-gi-1 4

Bước 4: Đăng nhập xong bạn sẽ tiến hành nhập thông tin và bắt đầu bán hàng

lazada-seller-center-la-gi-1-1

Giao diện Lazada seller center sau khi đăng nhập thành công

Đầu tiên bạn nhập thông tin và địa chỉ, nhớ là nhập thông tin chính xác vì đây sẽ là nơi nhân viên đến lấy hàng bạn nhé

lazada-seller-center-la-gi-2Tiếp theo bạn nhập thông tin xác thực đăng ký kinh doanh, điền đầy đủ vào các phần * thì mới lưu được bạn nhé

lazada-seller-center-la-gi-3

Cứ tiếp tục như vậy bạn hoàn tất thông tin về tài khoản ngân hàng để sau khi có doanh thu họ sẽ chuyển khoản vào đó cho bạn.

Cuối cùng là đăng tải sản phẩm lên là bắt đầu bán hàng trên Lazada được rồi.

Hoàn tất xong kênh bán hàng thì công cụ Lazada seller center sẽ giúp bạn quản lý kênh bán hàng của mình một cách chi tiết và đầy đủ nhất. Giao diện bằng tiếng Việt, có các chỉ số đánh giá mức độ hiệu quả, có các chương trình marketing của Lazada để bạn đăng ký tham gia miễn phí. Nên sau khi đăng ký xong bạn hoàn toàn có thể bắt đầu từng bước để đưa sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng hơn rồi đó.

Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada hiệu quả nhất

Mô tả sản phẩm và tạo hình ảnh bắt mắt

Để sản phẩm của bạn dễ dàng lọt vào tầm mắt của khách hàng thì hình ảnh sản phẩm là điều vô cùng quan trọng. Sản phẩm có hình ảnh chỉnh chu, chuyên nghiệp sẽ tạo được dấu ấn cũng như sự an tâm cho khách hàng. Ngoài ra phần tiêu đề sản phẩm và mô tả sản phẩm bạn cũng nên nghiên cứu kỹ lưỡng để đưa các từ khóa được nhiều ngươì tìm kiếm vào. Nó sẽ giúp sản phẩm của bạn hiển thị ở vị trí cao hơn khi tìm kiếm trên Lazada.

Phản hồi khách hàng tích cực 

Bình luận của khách hàng đã mua hàng tốt sẽ giúp bạn có thêm nhiều khách hàng mới mà không cần marketing nhiều nhé. Vì thế đội ngũ chăm sóc khách hàng, chat khi bán hàng online đóng vai trò rất lớn. Bạn cần phản hồi tin nhắn, trả lời các thắc mắc hoặc bình luận của khách hàng nhanh chóng, khôn khéo và đúng mực. Ngoài ra bạn có thể set thêm các câu chào, hoặc cảm ơn tự động khi khách hàng mua hàng của mình. Đây là một cách để giúp giữ chân khách hàng mà họ cũng không cảm thấy khó chịu khi phải chờ đợi lâu.

Thường xuyên có chương trình khuyến mãi

Sau khi có gian hàng mới đăng tải sản phẩm thành công để tạo sự thu hút thì bạn nên đưa ra các chương trình giảm giá kích cầu nhân dịp ra mắt, để khách hàng biết đến sự hiện diện của bạn trên Lazada. Dịp này cũng là cơ hội để bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Ngoài ra bạn cũng có kế hoạch định kỳ để cđưa ra các chương trình khuyến mãi theo tháng, tốt nhất là nên áp theo các chương trình của Lazada. Các dịp này sẽ giúp bạn có tỷ lệ người mua cao hơn và có nhiều lượt phản hồi đánh giá của khách hàng. Đây sẽ là tiền đề để tạo được sự tin tưởng của khách hàng cho shop của bạn

Cập nhật hàng tồn kho chính xác

Lazada sẽ có chính sách phạt nếu như bạn bán sản phẩm có người đặt mua nhưng lại không giao hàng. Vì thế nên để không mất thêm chi phí thì bạn nên cập nhật hàng tồn kho chính xác nhé. Việc này còn giúp bạn biết được sản phẩm nào đang bán chạy cần nhập thêm hàng, sản phẩm nào còn tồn nhiều cần khuyến mãi để đẩy nhanh hàng đi...Nhìn vào số liệu hàng hóa chính xác bạn sẽ dễ dàng đưa ra được các chiến lược kinh doanh cho sản phẩm của mình

Quảng cáo đa kênh khi bán hàng trên Lazada

Ngoài chờ đợi khách tự tìm đến mình thì bạn còn có rất nhiều kênh quảng cáo để truyền thông sản phẩm của mình nhanh và linh hoạt nhất như:

  • Quảng cáo google, facebook dẫn về chính shop của bạn trên Lazada, sẽ uy tín và dễ dàng chốt đơn hơn hoặc khách có thể hưởng được các khuyến mãi do Lazada đưa ra như Freeship hoặc mã giảm giá Lazada
  • Đăng tải thông tin sản phẩm lên các mạng xã hội như Facebook, Zalo....
  • Viết bài trên Blog hoặc website của bạn

Trên đây mình vừa hướng dẫn các bạn cách đăng ký mở gian hàng mới trên Lazada, cách sử dụng Lazada seller center hiệu quả cũng như 1 số kinh nghiệm để bán hàng hiệu quả. Hy vọng nó sẽ giúp bạn trở thành người bán hàng thành công cùng với Lazada.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!