Logo Shopee có ý nghĩa gì? Tải logo Shopee file vector, AI, EPS, SVG

17.10.2022 - 19:15

Shopee ngày càng trở nên quen thuộc với người tiêu dùng trong đó không thể phủ nhận được vai trò của biểu tượng logo. Logo Shopee là biểu tượng giúp khách hàng nhận diện thương hiệu một cách nhanh chóng, khi chỉ cần nhìn vào logo là ai cũng sẽ nhớ ra ngay.

Tuy nhiên, ý nghĩa đằng sau biểu tượng logo của Shopee thì không phải ai cũng biết. Vậy hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé

Giới thiệu Shopee

Đối với những tín đồ mua sắm online thì chắc hẳn không ai không biết Shopee. Shopee là sàn thương mại điện tử ra đời năm 2015 tại Singapore bởi tập đoàn SEA của Forrest Li. 

Shopee được biết đến là ứng dụng mua sắm trực tuyến thương mại điện tử với mục đích mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ, tiện lợi, thú vị, an toàn, chất lượng, nhanh chóng.

Bên cạnh đó Shopee sẽ tạo ra một môi người kinh doanh cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp muốn quảng bá, tiếp thị và phân phối sản phẩm của mình đến với khách hàng

Ngay từ khi mới ra mắt, nền tảng này đã nhận được hơn 80 triệu lượt tải ứng dụng từ các app điện thoại CH Play và kho Appstore. Trở thành một trong những kênh mua sắm trực tuyến, nhà bán lẻ nhận được sự yêu thích của nhiều người tiêu dùng, khách hàng, đối tác và logo Shopee đóng vai trò không nhỏ trong thành công này.

Được thành lập năm 2015 nhưng cho đến tháng 8/2016 Shopee mới chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam và khuấy đảo thị trường mua sắm online Việt Nam. 

Mặc dù có điểm xuất phát sau so với rất nhiều đối thủ khác như Tiki, Lazada, Sendo,.. thế nhưng có thể nói cho đến thời điểm hiện tại Shopee lại là một trong những trang thương mại điện tử mua sắm trực tuyến được sử dụng nhiều nhất.

Tính đến thời điểm hiện tại, Shopee đã ký kết hợp đồng với nhiều thương hiệu hàng hóa chất lượng, làm việc với hơn bốn triệu nhà cung cấp cùng 180 triệu nguồn sản phẩm, hàng hóa khác nhau nhằm mang tới trải nghiệm mua sắm chất lượng tới người tiêu dùng. 

Ý nghĩa của logo Shopee

logo-shopee
Logo của thương hiệu Shopee

Để hiểu rõ hơn về logo của Shopee chúng ta cùng phân tích chi tiết từng yếu tố cấu tạo nên logo này nhé:

Về thiết kế tổng quan

Thiết kế logo được lấy ý tưởng từ biểu tượng chiếc túi xách đơn giản và tiện dụng. Chiếc túi được thiết kế khá đơn giản với tone màu cam rực rỡ đặc trưng và chữ S màu trắng nổi bật tạo một sự hài hòa. Hình tượng chiếc túi trong logo khiến người nhìn liên tưởng dễ dàng đến việc mua sắm, kích thích mua sắm.

Bản thân tên thương hiệu có chữ “Shop” trong tiếng Anh cũng có nghĩa là “mua sắm”. Có vẻ như Shopee luôn tạo ra sự nhất quán về việc Shopping từ tên gọi cho đến biểu tượng.

Điều đó khiến người mua dễ dàng hiểu được dụng ý ngay lập tức, giúp cho hình ảnh của Shopee được lưu lại lâu hơn trong tâm trí người tiêu dùng. 

Thông điệp mà logo muốn truyền tải chính là: “Nếu bạn có nhu cầu mua sắm bất cứ thứ gì, hãy nghĩ ngay đến Shopee”. Tại Shopee có đa dạng nguồn hàng hóa từ hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, thời trang, công nghệ…đủ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 

Thậm chí có những chiến dịch quảng cáo của Shopee còn có slogan rất ấn tượng mà chân thật như “Mua tất ở Shopee”. Đúng kiểu mua tất cả, mua mọi thứ chỉ cần vào Shopee.

Về màu sắc

Hai màu chủ đạo của logo là màu cam và trắng. Màu cam là màu được chuộng trong các thiết kế dành cho giới trẻ, bởi nó kích thích sáng tạo, mang lại cảm giác vui vẻ, tràn đầy sức sống, thoải mái, ấm cúng, cũng dùng để thu hút sự chú ý của người khác hiệu quả

Đối tượng khách hàng chính của Shopee là người trẻ tuổi, nên lựa chọn màu này cho logo của Shopee là hoàn toàn chính xác. Bên cạnh đó, kết hợp cùng màu trắng nhẹ nhàng, khiến tone cam được dịu bớt lại, không gây khó chịu khi phải nhìn quá lâu. 

Về thiết kế chữ 

Tên thương hiệu trong Shopee logo được thiết kế font chữ thường, không chân, hiện đại đồng thời chỉ viết hoa chữ cái thương hiệu tạo một sự gần gũi, thân thiện. Không quá phô trương, bóng bẩy mà chỉ là người đồng hành đáng tin cậy khi bạn có nhu cầu mua sắm.

Với định hướng của Shopee là bán các sản phẩm tiêu dùng phổ thông thì việc sử dụng font chữ cho logo Shopee như vậy là vô cùng hợp lý. 

Tóm lại, thiết kế logo của Shopee chính là một sản phẩm thành công trong chiến dịch marketing và định vị thương hiệu của công ty. 
Logo của Shopee vừa đơn giản, dễ nhận biết, mang tính biểu tượng lại thể hiện được ý nghĩa chủ đạo mà sàn thương mại điện tử này nhắm đến. Đó là lý do mà Shopee được yêu thích và đông đảo người dùng sử dụng cho đến ngày nay. 

Logo của Shopee dùng để làm gì?

Logo Shopee PNG, PNG không nền, JPG/JPEG chất lượng sắc nét được sử dụng để phục vụ cho các thiết kế, in ấn. File logo vector có thể dễ dàng chỉnh sửa, tùy chọn xuất nhiều định dạng, linh hoạt phù hợp với mọi yêu cầu về kích thước, phục vụ cho công việc của bạn

File tải Shopee logo vector, PNG, AI, EPS SVG

Sau đây là mẫu Shopee logo chuẩn với nhiều định dạng gồm file vector EPS (Adobe Illustrator) và hình ảnh logo PNG không nền hay JPG/JPEG chất lượng cao, bạn dễ dàng tải trọn bộ logo, để phục vụ thiết kế dễ dàng. Chúng tôi hỗ trợ bạn tải file một cách hoàn toàn miễn phí

Bên cạnh đó còn có logo Shopee Food file vector, Shopee Food logo file PNG, PDS, EPS, Shopee Pay logo, Shopee Mall logo đáp ứng nhu cầu khác cho các bạn.

File PNG:

>>>DOWNLOAD TRỌN BỘ SHOPEE LOGO LINK GOOGLE DRIVE: TẠI ĐÂY

Như vậy bài viết trên đây là những thông tin ý nghĩa của logo Shopee cũng như là cách tải và file tải logo. Hy vọng những thông tin này hữu ích đối với các bạn.

logo-shopee tiện ích ảnh
logo-shopee tiện ích ảnh
5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!