Hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee hiệu quả cho người mới bắt đầu

29.09.2022 - 15:17

Chạy quảng cáo Shopee là cách nhanh nhất để bạn tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành doanh thu. Trong bối cảnh mà sự cạnh tranh trong kinh doanh ngày càng khốc liệt thì việc chạy quảng cáo trên Shopee là một xu hướng thịnh hành.

Nhưng bạn là người mới, chưa biết nên bắt đầu từ đâu hay bạn đang gặp khó khăn trong quá trình chạy quảng cáo? Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo trên Shopee hiệu quả, giảm thiểu chi phí. Theo dõi ngay nào!

Chạy quảng cáo Shopee là gì?

Quảng cáo Shopee là một công cụ, một hình thức tuyên truyền được thực hiện trên sàn thương mại điện tử Shopee với mục đích đưa sản phẩm của nhà bán hàng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, từ đó nhằm tối ưu hiệu quả bán hàng, gia tăng tỉ lệ ra đơn cho gian hàng của bạn. 

Ngày nay, số lượng người bán trên Shopee đang ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Điều này đỏi hỏi các nhà kinh doanh online phải có được những biện pháp để có thể tiếp cận và thu hút khách hàng. Chính vì vậy, quảng cáo đang ngày một trở nên quan trọng và cần thiết hơn nữa.

hay-quang-cao-shopee-hieu-qua

Tại sao nên chạy quảng cáo trên Shopee?

 Chạy quảng cáo không chỉ giúp khuếch tán thông tin một cách nhanh chóng mà còn tăng thêm hiệu quả bán hàng. Ngoài ra còn đem đến nhiều lợi ích khác như có thể kể đến như:

  • Tăng hiển thị sản phẩm đến với người dùng có nhu cầu

Khi chạy quảng cáo Shopee, sản phẩm sẽ được gắn tag là đang được tài trợ và sản phẩm sẽ được đẩy lên hiển thị ở những nơi mà người mua có thể dễ dàng nhìn thấy: Trang chủ, trang danh mục tìm kiếm sản phẩm, sản phẩm liên quan…

  • Tăng truy cập, tăng chuyển đổi, tăng doanh số bán hàng hiệu quả

Quảng cáo Shopee còn giúp chủ shop tăng truy cập cho gian hàng, một trong những yếu tố giúp tăng xếp hạng shop của bạn trên Shopee hiệu quả.

Đặc biệt khi lượng truy cập cao thì đồng thời khả năng chuyển đổi cũng sẽ cao hơn, gian hàng của bạn sẽ dễ dàng được hiển thị hơn trên trang tìm kiếm sản phẩm của người tiêu dùng. 

Khi thu hút được càng nhiều khách hàng tiềm năng thì khả năng chốt đơn sẽ cao hơn, từ đó thúc đẩy tăng doanh thu.

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu

Để có vị thế trong thị trường kinh doanh online, các chủ kinh doanh bên cạnh việc tạo doanh thu còn phải có chiến lược để tạo dựng thương hiệu cho mình. 

Với tính năng tăng hiển thị trên diện rộng của quảng cáo, bạn có thể tăng độ nhận diện thương hiệu của mình thông qua hình ảnh sản phẩm cũng như thông tin mô tả chi tiết về cửa hàng sau khi khách truy cập từ các sản phẩm quảng cáo.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Shopee

Mỗi loại hình thức quảng cáo Shopee sẽ có các cách thiết lập và chạy quảng cáo khác nhau, bạn cần biết được Shop của mình cần hình thức quảng cáo nào để thiết lập cho phù hợp

Cách chạy quảng cáo tìm kiếm (Đấu thầu từ khóa)

Bạn có thể đặt giá thầu cho các từ khóa trên Shopee, đặc biệt là các từ khóa liên quan nhiều đến sản phẩm mà mình đang cung ứng. Theo đó, quảng cáo sẽ đẩy mặt hàng của bạn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm khi người mua tìm kiếm sản phẩm bằng các từ khóa đó.

Tuy nhiên, quảng cáo tìm kiếm chỉ khả dụng cho: Shopee Mall, Shop Yêu Thích, Shop Yêu Thích +, Shop có đánh giá tốt và doanh thu cao được Shopee lựa chọn

Để thiết lập quảng cáo tìm kiếm bạn cần thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản bán hàng của bạn trên Shopee tại banhang.shopee.vn. 

dang-nhap-vao-kenh-ban-hang-de-chay-quang-cao-shopee

Bước 2: Sau đó, hãy chọn phần “Quảng cáo Shopee”

Bước 3: Tiếp theo, chọn “+Tạo Quảng cáo Tìm Kiếm” 

Bước 4: Chọn sản phẩm bạn muốn chạy quảng cáo Shopee và bấm “Xác nhận” 

Bước 5: “Thiết lập ngân sách” 

thiet-lap-ngan-sach-trong-chay-quang-cao-shopee

Ngân sách là mức chi phí quảng cáo tối đa mà bạn sẵn sàng chi trả. Khi ngân sách đạt đến giới hạn, quảng cáo của bạn sẽ dừng lại. Bạn có thể chọn cách thiết lập “Không giới hạn ngân sách”, hoặc chọn đặt “Ngân sách hàng ngày” hoặc “Tổng ngân sách”

Chọn “Không giới hạn” nếu bạn muốn quảng cáo của mình được duy trì hiển thị, hoặc nếu bạn không chắc bạn cần bao nhiêu lượt click để có được đơn hàng. 

Chọn thiết lập giới hạn ngân sách nếu bạn muốn giới hạn chi phí. 

  • Mức “Ngân sách hàng ngày” tối thiểu là 5,000đ. 
  • Mức “Tổng ngân sách” tối thiểu là 50,000đ. 

Bước 6: “Thiết lập thời gian áp dụng” 

Thời gian áp dụng là khoảng thời gian quảng cáo của bạn được hiển thị. Khi đến ngày kết thúc thời gian áp dụng, quảng cáo sẽ không được hiển thị nữa và công cuộc chạy quảng cáo Shopee cũng sẽ dừng lại.

Bước 7: “Quản lý từ khóa đấu thầu” 

Với chức năng “Quảng cáo tự động”, Shopee sẽ giúp bạn tự động lựa chọn và tối ưu những từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn. Sử dụng chức năng này nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thiết lập và quản lý quảng cáo của mình, hoặc nếu bạn không chắc chắn về cách lựa chọn từ khóa. 

Nếu bạn đang tạo “Đấu thầu từ khóa trên ứng dụng Shopee”, chức năng “Quảng cáo tự động” sẽ được bật. Để tắt và thêm từ khóa thủ công, vui lòng truy cập kênh người bán trên trình duyệt web.

quan-ly-tu-khoa-chay-quang-cao-shopee

Bước 8: Chọn “+ Thêm từ khóa gợi ý”

Từ khóa xác định nơi quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên trang tìm kiếm của Shopee. Hãy chọn những từ khóa mà người mua thường dùng để tìm kiếm sản phẩm của bạn. 

Những từ khóa được gợi ý từ hệ thống Shopee sẽ cho bạn những ý tưởng về từ khóa mà bạn nên đấu thầu, dựa trên sản phẩm bạn đang quảng cáo. 

thiet-lap-tu-khoa-chay-quang-cao-shopee

Bước 9: Để xóa những từ khóa khỏi danh sách đấu thầu, hãy bấm vào dấu “Xóa”

Bước 10: Để thêm từ khóa khác, bấm + “Thêm từ khóa”

Bước 11: Gõ từ khóa bạn cần tìm vào thanh tìm kiếm và ấn “Enter”

Bước 12: Chọn “Thêm” -> để thêm từ khóa được chọn vào danh sách đấu thầu

Bước 13: Chọn “Xác nhận” và thêm từ khóa

Hệ thống chỉ cho phép tối đa 200 từ khóa cho mỗi quảng cáo (kể cả các từ khóa đã xóa), nếu bạn chạm đến ngưỡng này, bạn sẽ không thể thêm bất kì từ khóa nào cho quảng cáo được nữa. Bạn chỉ nên thiết lập tối đa 150 từ khóa để việc chạy quảng cáo Shopee được hoạt động tốt

Bước 14: “Đặt và điều chỉnh giá thầu” 

dat-va-dieu-chinh-gia-thau-chay-quang-cao-shopee

Giá thầu là mức giá tối đa mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo. Giá thầu sẽ được đưa vào xem xét để tính toán thứ hạng hiển thị cho quảng cáo (nghĩa là quảng cáo của bạn đang xếp vị trí thứ mấy trong Trang kết quả tìm kiếm). 

Giá thầu càng cao, quảng cáo càng có thứ hạng hiển thị cao. Chi phí cho mỗi click vào quảng cáo sẽ bắt đầu từ 400đ cho “Từ khóa chính” xác và 480đ cho “Từ khóa mở rộng”, và tăng dần dựa trên nhu cầu thị trường. 

Bước 15: Nếu bạn muốn điều chỉnh nhiều từ khóa cùng lúc, hãy bấm chọn ô trống kế bên những từ khóa đó và chọn “Chỉnh sửa hàng loạt”

Bước 16: Chọn “Thiết lập quảng cáo”

Cách chạy quảng cáo khám phá

Đây là tính năng giúp mặt hàng xuất hiện trên mục “Gợi ý mua sắm hôm nay tại Shopee” hoặc danh sách các sản phẩm tương tự. Nhờ đó, khả năng tiếp cận của sản phẩm với người tiêu dùng sẽ cao hơn.

Cách chạy quảng cáo Shopee khám phá cần thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào “Kênh Người Bán” tại banhang.shopee.vn. 

Bước 2: Chọn “Quảng cáo Shopee” 

Bước 3: Chọn “+ Tạo chiến dịch mới” 

tao-chien-dich-moi-trong-chay-quang-cao-shopee

Bước 4: Chọn những sản phẩm bạn muốn chạy quảng cáo 

Bước 5: Bấm “Xác nhận” 

Bước 6:  “Thiết lập Giá thầu” 

Bước 7:  “Thiết lập Ngân sách”  

Bạn có thể chọn cách thiết lập “Không giới hạn ngân sách”, hoặc chọn đặt “Ngân sách hàng ngày” hoặc “Tổng ngân sách”

thiet-lap-ngan-sach-chay-quang-cao-shopee

Bước 8: “Thiết lập Thời gian áp dụng”  

Thời gian áp dụng là khoảng thời gian quảng cáo của bạn được hiển thị. Khi đến ngày kết thúc thời gian áp dụng, quảng cáo sẽ ngừng hiển thị. 

Bạn có thể chọn “Không giới hạn” hoặc chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc chạy quảng cáo Shopee

Bước 9: Chọn “Xác nhận” 

Bước 10: “Đặt Mức Premium” 

dat-muc-premium-khi-chay-quang-cao-shopee

Bước 11: “Bật Trạng thái” 

Bước 12: Chọn “Thiết lập Quảng cáo”

Chọn vị trí hiển thị quảng cáo: Mức Premium cho phép bạn tăng giá thầu của từng vị trí hiển thị quảng cáo. Giá thầu được tăng lên bởi mức Premium sẽ giúp đạt được lượng truy cập cao hơn cho vị trí quảng cáo được chọn. Mức giá thầu cuối cùng là mức chi phí tối đa mà bạn sẽ trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo.

Cách chạy quảng cáo Shop Ads

Đây là một trong những tính năng mới trên Shopee. Với tính năng này quảng cáo sẽ hiển thị Tên, Logo, hình ảnh, khẩu hiệu quảng cáo, mã giảm giá Shopee và các sản phẩm của Shop tại vị trí trên cùng trang kết quả tìm kiếm. 

Giúp Shop tăng khả năng hiển thị và có thể tăng lượng truy cập và doanh số bán hàng của Shop. Tuy nhiên, hiện tại cách chạy quảng cáo Shopee này chỉ áp dụng với một số shop nhất định.

Để thiết lập quảng cáo này, bạn cần thực hiện các bước sau: 

Bước 1: Đăng nhập vào “Kênh Người Bán” tại banhang.shopee.vn. 

Bước 2: Chọn “Quảng cáo Shopee”

Bước 3: Chọn “Quảng Cáo Shop Ads” ở thanh bên trái

Bước 4: Bấm vào nút “Tạo ngay Quảng Cáo Shop Ads” để bắt đầu

Bước 5: Thiết lập tên quảng cáo: Đặt Tên quảng cáo giúp bạn dễ dàng nhận biết và quản lý cùng lúc nhiều chiến dịch Quảng cáo Shop Ads của mình

thiet-lap-ten-quang-cao-trong-chay-quang-cao-shopee

Bước 6: “”Thiết lập Ngân sách” 

Bước 7: Thiết lập “Thời gian áp dụng”

Bước 8: Chọn “Trang liên kết” - Trang liên kết là trang mà bạn muốn người mua truy cập vào sau khi nhấp vào quảng cáo Shop Ads của bạn.

chon-trang-lien-ket-trong-chay-quang-cao-shopee

Bước 9: Chọn “Hình ảnh quảng cáo” - Hình ảnh quảng cáo là hình ảnh sẽ quảng bá cho chiến dịch quảng cáo của bạn. 

Bước 10: Chọn “Khẩu hiệu quảng cáo” 

Bước 11: Cách “Xem trước quảng cáo” 

Bước 12: Chọn “+ Thêm từ khóa gợi ý” 

them-tu-khoa-goi-y-chay-quang-cao-shopee

Bước 13: Bạn sẽ nhìn thấy một danh sách từ khóa được gợi ý dựa trên shop bạn

Bước 14: Xóa một từ khóa khỏi danh sách đấu thầu bằng cách bấm vào biểu tượng “Thùng rác”

Bước 15: Để thêm từ khóa khác, bấm “+ Thêm từ khóa” 

Bước 16: Gõ từ khóa bạn cần tìm vào thanh tìm kiếm và ấn “Enter”

Bước 17: Bấm “Thêm > để thêm từ khóa được chọn vào danh sách đấu thầu

Bước 18: Bấm “Xác nhận” và thêm từ khóa

 chay-quang-cao-shopee

Bước 19: Chọn “Loại từ khóa”

Bước 20: “Điều chỉnh Giá thầu”

Bước 21: Nếu bạn muốn điều chỉnh nhiều từ khóa cùng lúc, hãy bấm chọn ô trống kế bên những từ khóa đó và chọn “Chỉnh sửa hàng loạt”

Bước 22: Click “Đăng ký quảng cáo”

dang-ky-chay-quang-cao-shopee

Những lưu ý khi chạy quảng cáo Shopee

Để áp dụng các quảng cáo trên Shopee một cách hiệu quả, bạn cần đọc kỹ các lưu ý sau:

  • Lựa chọn thời điểm thích hợp cho chiến dịch chạy quảng cáo

Quảng cáo diễn ra vào các dịp Lễ, Tết, hoặc các ngày Lương về là thời điểm chạy quảng cáo lý tưởng, đánh trúng tâm lý người dùng để hào phóng hơn trong việc chi tiêu.

  • Lựa chọn từ khóa phù hợp

Dựa vào sản phẩm bạn đang bán trên Shopee cũng như hành vi tìm kiếm của khách hàng mà lựa chọn “Từ khóa mở rộng”“Từ khóa chính xác” cho chiến dịch chạy quảng cáo của bạn. 

Nếu ngân sách chi cho việc chạy quảng cáo Shopee là tương đối thoải mái, bạn có thể lựa chọn loại từ khóa phổ biến để mở rộng tệp khách hàng (lượng tìm kiếm và giá thầu cao).

Ngược lại, với ngân sách hạn hẹp, bạn nên triển khai hệ thống từ khóa ngách, đánh trúng tệp khách hàng mục tiêu hướng đến.

  • Không phải sản phẩm nào cũng chạy quảng cáo

Hãy cân nhắc và chỉ quảng cáo cho các sản phẩm có khả năng chốt đơn cao, khả năng tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu nhằm đem lại doanh thu tối ưu cho cửa hàng. Không nên chạy quảng cáo tràn lan

  • Phòng chống click tặc

Shopee đã đưa ra giải pháp cho vấn đề này, bằng cách thiết lập chế độ thời gian tương ứng với số lượt click vào quảng cáo từ nick của một người dùng. 

Cụ thể, trong 30 phút Shopee chỉ thực hiện trừ tiền 1 lần cho 1 người click vào quảng cáo, dù có click nhiều lần đi chăng nữa. Trong 1 ngày, cùng 1 người chỉ ghi nhận và trừ tiền tối đa 5 click quảng cáo.

Giá chạy quảng cáo Shopee là bao nhiêu?

Quảng cáo Shopee tốn bao nhiêu tiền? Hiện tại Shopee có 3 hình thức quảng cáo được rất nhiều người sử dụng. Trong đó, chi phí của các loại hình quảng cáo là:

  • Đấu thầu từ khoá: đấu giá 400đ/ từ khóa sản phẩm chính xác và 480đ/ từ khoá mở rộng.
  • Quảng cáo Shop Ads: 500đ/ từ khóa sản phẩm chính xác và 600đ/ từ khoá mở rộng.
  • Quảng cáo khám phá: 200đ.

Trong trường hợp, bạn không có đủ ngân sách hoặc ngân sách thấp vẫn có thể thiết lập chạy quảng cáo trên Shopee. Tuy nhiên, để thấy được mức độ hiệu quả, các bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm bán chạy, hot, có số lượt mua nhiều hoặc những sản phẩm có đánh giá tốt. 

Đồng thời, lên lịch chạy quảng cáo với thời lượng ngắn để kiểm soát mức độ hiệu quả.

Tool chạy quảng cáo Shopee bạn nên biết

Để việc chạy quảng cáo trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn các bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như sau:

  • Chạy quảng cáo trên Shopee với ShopeePlus

Công cụ đầu tiên cần nhắc đến khi chạy Ads Shopee đó chính là ShopeePlus. Công cụ này rất tiện dụng ở chỗ bạn sẽ được tự động hóa và sử dụng tool để chạy đồng thời nhiều tài khoản Shopee của mình. Do đó mà nhiều người bán hàng online sử dụng công cụ ShopeePlus

  • Simple Shopee – công cụ chạy Ads Shopee

Simple Shopee sẽ là công cụ mà những bạn trẻ mới khởi nghiệp với việc bán hàng Online có thể trải nghiệm. Bởi đây là công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo Shopee miễn phí được xây dựng bởi APT Software với tính năng hỗ trợ bán hàng tự động hiệu quả.

  • Omisell – Tool chạy quảng cáo hiệu quả

Hiện nay trong số các tool hỗ trợ chạy Ads Shopee thì Omisell cũng là một trong số những tool được đánh giá hiệu quả.

Omisell không những là công cụ hỗ trợ cho việc kinh doanh online của các nhà bán hàng tại Việt Nam mà còn mở rộng ra cả Đông Nam Á. Do đó công cụ này có sứ mệnh hỗ trợ việc bán hàng online trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn.

Như vậy bài viết trên đây đã tổng hợp toàn bộ hướng dẫn cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả nhất. Hi vọng qua bài viết các bạn có thể áp dụng thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!