Đơn hàng đã xuất kho Shopee là gì? Khi nào thì nhận được hàng?

15.11.2022 - 13:45

Nếu là tín đồ của Shopee, thì chắc hẳn bạn thường xuyên bắt gặp thông báo đơn hàng đã xuất kho. Vậy đơn hàng đã xuất kho Shopee là gì? Khi nào bạn sẽ nhận được đơn hàng đó?

Để trả lời câu hỏi này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Đơn hàng đã xuất kho shopee

Đơn hàng đã xuất kho Shopee là gì?

Đơn hàng đã xuất kho nghĩa là gì? Có lẽ đây là câu hỏi mà không ít người mua hàng trên Shopee cũng đã từng thắc mắc. Có thể hiểu một cách đơn giản là như thế này:

Khi thấy đơn hàng ở trạng thái thông báo đã xuất kho có nghĩa là đơn hàng của bạn đã được bỏ lên xe hàng và vận chuyển qua một kho khác.

Đơn hàng của bạn không còn trên kho tổng HN SOC, BW SOC…. hoặc các kho nhỏ nữa mà sẽ tiếp tục chuyển qua một kho khác.

Hàng của bạn hiện đã được chuyển lên xe và đang trong quá trình vận chuyển qua kho khác nên sẽ không biết chính xác là sẽ ở kho nào. Chỉ khi đến kho tiếp theo đơn hàng mới được cập nhật vị trị. Cứ như thế lặp đi lặp lại cho tới khi đến kho gần nơi nhận nơi thì thôi.

Đấy là những đơn hàng trong nước, còn đối với các đơn hàng quốc tế từ nước ngoài về Việt Nam khi trạng thái đơn hàng hiển thị những thông tin như: đơn hàng đã xuất kho Nghĩa Ô, đơn hàng đã xuất kho Thâm Quyến.. thì có thể đơn hàng của bạn đang đến hải quan để làm thủ tục về Việt Nam.

Đơn hàng đã xuất kho shopee
Đơn hàng đã xuất kho Shopee

Đơn hàng đã xuất kho Shopee thì khi nào nhận hàng?

Ngoài những thắc mắc như đơn hàng đã xuất kho Shopee là gì, nhiều người cũng muốn biết đơn hàng của mình khi nào sẽ nhận được. Nhưng một điều thật đáng buồn là đơn hàng của bạn còn lâu mới có thể nhận được

Bởi vì tùy vào nơi nhận hàng, tùy vào từng tỉnh, thành phố khác nhau mà trạng thái đơn hàng đã xuất khỏi kho có thể còn xuất hiện thêm một vài lần nữa. Cho đến khi thông báo đang giao hàng thì đơn hàng của bạn mới ở trên tay của Shipper

Thông thường, nếu đơn hàng được vận chuyển và giao tại các tỉnh thành Việt Nam thì đơn hàng đã xuất kho Shopee đến lúc nhận hàng cần 3-5 ngày

Nếu đơn hàng vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam thì đơn hàng đã xuất khỏi kho đến lúc nhận hàng còn khá lâu tầm khoảng 7-12 ngày. Bởi vì thời gian làm thủ tục hải quan rất lâu, chưa kể khi về đến Việt Nam còn phải bàn giao lại cho đơn vị vận chuyển trong nước rồi mới đến tay khách hàng.

Một số câu hỏi liên quan đến đơn hàng đã xuất kho Shopee 

Ngoài những câu hỏi như đơn hàng đã xuất kho Shopee là gì? Bao giờ nhận được hàng?.. thì còn rất nhiều câu hỏi khác mà người dùng Shopee vẫn luôn muốn biết câu trả lời. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và giải đáp thêm một số câu hỏi liên quan nhé!

1. Đơn hàng đã xuất kho Shopee Thâm Quyến là gì?

Với sự đa dạng mẫu mã, mức giá phù hợp lại còn áp được nhiều mã giảm giá Shopee cộng thêm sự thuận tiện về đường vận chuyển, nên đặt hàng quốc tế ngày càng được khá nhiều người mua hàng lựa chọn.

Một khi đã đặt hàng quốc tế, ắt hẳn ai cũng sẽ gặp thông báo trạng thái đơn hàng đã xuất kho Thâm Quyến, nhưng nhiều người lại không hiểu nó có nghĩa là gì?

Kho Thâm Quyến là kho hàng nằm tại tỉnh Quảng Đông Trung Quốc. Những mặt hàng được đặt và mua tại Trung Quốc trước khi về Việt Nam sẽ được vận chuyển qua kho Thâm Quyến.

Khi đơn hàng ở trạng thái đã được chuyển từ kho Thâm Quyến, nghĩa là đơn hàng của bạn đã được gửi đến đơn vị vận chuyển và sẵn sàng chuyển về Việt Nam.

Một vài những ưu điểm được vận chuyển bởi kho Thâm Quyến có thể kể đến như:

  • Giao hàng nhanh chóng.
  • Độ uy tín cao.
  • Chi phí hợp lý.
  • Tập hợp được nhiều đơn vị vận chuyển uy tín.
Đơn hàng đã xuất kho thâm quyến
Đơn hàng đã xuất kho Thâm Quyến

2. Thời gian vận chuyển từ kho Thâm Quyến về Việt Nam bao lâu?

Những đơn hàng được vận chuyển từ những kho ở Trung Quốc về Việt Nam thông thường sẽ mất từ 7-12 ngày. Đối với kho Thâm Quyến cũng không ngoại lệ.

Đơn hàng được chuẩn bị, xuất kho và về kho vận chuyển tại Việt Nam, đến tay người nhận ít nhất cũng mất 7 ngày. Do đó, hãy theo dõi đơn hàng trên hệ thống để biết thời gian giao hàng chính xác nhé!.

Nếu đơn hàng của bạn phải mất một thời gian dài mới đến tay người nhận sẽ xuất phát từ những nguyên nhân sau:

  • Việc kiểm kê kho hàng tại cửa khẩu bị gián đoạn.
  • Vấn đề cấm vận xảy ra.
  • Tắc biên, hàng hóa vận chuyển lớn.
  • Do dịch bệnh diễn biến phức tạp.
  • Điều kiện thời tiết không được thuận lợi.

3. Đơn hàng đã xuất kho HN SOC là gì?

Đơn hàng đã xuất kho Shopee là gì? Đơn hàng đã xuất kho HN SOC là gì? Trước khi trả lời những câu hỏi này, chúng ta cùng điểm qua một ít thông về kho HN SOC nhé

Kho HN SOC là kho trung chuyển hàng của đơn vị giao hàng Shopee Express nằm tại Long Biên, Hà Nội. Địa chỉ chính xác của kho HN SOC được Shopee bố trí kho chính tại lô 17-19-20 và kho phụ tại C1 – C2 số 386 Nguyễn Văn Linh – khu công nghiệp Đài Tư, quận Long Biên, Hà Nội.

Bất kỳ đơn hàng nào từ Hà Nội hay miền Bắc thì đều phải thông qua kho HN SOC để vận chuyển đến các tỉnh thành khác. Vì đây là kho hàng lớn nhất miền Bắc, hàng hóa Shopee muốn đi đâu thì phải thông qua kho này.

Như vậy, đơn hàng sẽ dễ dàng được kiểm soát, chi phối và giao cho Shipper nhanh hơn, dễ dàng vận chuyển đơn hàng đến các tỉnh khác.

Đơn hàng ở trạng thái đã xuất kho HN SOC tức là đơn hàng của bạn đang trong quá trình vận chuyển đến một kho khác. Trong trường hợp bạn ở Hà Nội thì có thể đơn hàng sẽ được chuyển đến Shipper và giao đến cho bạn luôn mà không cần qua thêm kho nào.

Đơn hàng đã xuất kho shopee
Đơn hàng đã xuất kho HN SOC

4. Đơn hàng đã xuất kho HN SOC thì bao lâu nhận được?

 Vì đây là kho tổng nên mỗi ngày số lượng hàng hóa chuyển đến kho rất nhiều nên nhân viên sẽ mất khá nhiều thời gian để tìm kiếm, phân loại nên hàng sẽ bị ngâm tại đây từ 2 - 3 ngày mới chuyển tiếp qua kho của đơn vị vận chuyển khác.

Sau đó, đơn vị vận chuyển đó sẽ tiếp tục lưu đơn, xuất kho chuyển hàng hóa đến tay người mua.

Tùy thuộc vào vị trí nhận hàng của bạn mà thời gian nhận hàng rơi vào khoảng từ 2 - 5 ngày. Đồng thời, nếu có các yếu tố ngoại cảnh tác động (dịch bệnh, thời tiết…) thì thời gian nhận hàng có thể lâu hơn, cụ thể:

Nội thành Hà Nội: Đơn hàng sẽ được giao trong ngày hoặc qua ngày hôm sau nếu địa chỉ nhận hàng của bạn cũng ở tại Thủ đô Hà Nội.

Ngoại thành Hà Nội: Nếu địa chỉ giao hàng của bạn ở các tỉnh thành khác có thể sẽ mất khoảng 1 - 2 ngày để chuyển tiếp qua kho của đơn vị vận chuyển khác và mất tầm từ 2 - 5 ngày để nhận được hàng. 

Vì đây đây là kho chuyển tiếp chỉ có nhiệm vụ là nhận hàng, lưu kho rồi chuyển đi đến kho khác chứ không có chức năng giao hàng trực tiếp đến người mua nên bạn không thể qua đây để lấy hàng được.

Shopee Express sẽ tự động chuyển đơn hàng của bạn qua những đơn vị vận chuyển có liên kết với họ như Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm J&T Express… để tiến hành giao hàng.

Vì vậy, bạn chỉ có thể theo dõi tình trạng đơn hàng xem đang chuyển đến đâu và chờ đợi đơn hàng giao tới mà không thể làm gì được. Nếu trong trường hợp cần hàng gấp thì bạn nên chọn hình thức vận chuyển hỏa tốc để nhận được hàng nhanh chóng nhé

Nói đến đây bạn đã hiểu đơn hàng đã xuất kho Shopee là gì chưa? Nếu chưa cùng tìm hiểu thêm một vài câu hỏi dưới nhé

5. Đơn hàng đã xuất kho BN HUB là gì?

Kho BN HUB là kho tổng của đơn vị vận chuyển Best Express. Được bố trí tại Từ Sơn, Bắc Ninh. 

Tương tự như HN SOC, khi đơn hàng ở trạng thái xuất kho BN HUB nghĩa là đơn hàng đang được vận chuyển đến một kho hàng khác.

Thông thường, hàng hóa đến kho này sẽ mất thời gian phân loại, xuất kho và đưa về các kho nhỏ nên thời gian được kéo dài hơn. Do đó, để đến tay người nhận cũng mất phải 3 - 5 ngày. Thậm chí lên đến 7 - 10 ngày tùy vào số lượng hàng hóa.

Quy trình vận chuyển hàng hóa từ kho BN HUB đến tay người mua

  • Bước 1: Sau khi hoàn thành đặt hàng thành công trên Shopee. Nhân viên tại Best Express sẽ liên hệ với chủ Shop để lấy hàng.
  • Bước 2: Đơn hàng sẽ được vận chuyển đến kho tổng Best Express. Đơn hàng sẽ được nhân viên phân loại, tổng hợp thông tin gửi đến kho BN HUB.
  • Bước 3: Đơn hàng tiếp tục được nhân viên tại kho BN HUB tổng hợp, phân loại và giao cho Shipper
  • Bước 4: Shipper sẽ giao hàng tới địa chỉ người nhận
Đơn hàng đã xuất kho BN HUB
Đơn hàng đã xuất kho BN HUB

6. Đơn hàng đã đến là gì?

Trái ngược với câu hỏi đơn hàng đã xuất kho Shopee là gì, thì đơn hàng đã đến được hiểu là đơn hàng đã được chuyển đến một địa điểm hay một kho mới và đã được kho mới nhận hàng

Đơn hàng đã đến với hàng Quốc tế và hàng trong nước sẽ khác nhau như sau:

Đối với hàng Quốc tế

Khi có thông báo “đơn hàng đã đến” với hàng Quốc tế trên Shopee thì có nghĩa là đơn hàng đã về đến cửa khẩu, biên của Việt Nam. Sau đó sẽ được hải quan kiểm tra và nếu thông qua sẽ được bàn giao cho đơn vị vận chuyển trong nước.

Như vậy là đơn hàng của bạn đã về đến Việt Nam, bạn không cần lo tắc biên chờ lâu nữa.

Đối với hàng trong nước

Với hàng trong nước thường sẽ có câu thông báo là: đơn hàng đã đến kho HN SOC, đơn hàng đã đến kho huyện Mê Linh, đơn hàng đã đến kho BW SOC… Điều này có nghĩa là đơn hàng của bạn đã được kho đó nhận hàng. 

Đơn hàng đã đến
Đơn hàng đã đến là gì?

Một số kho của Shopee khác bạn có thể tham khảo

Tên kho

Địa chỉ

Kho nghĩa ÔChiết Giang, Trung Quốc
Kho BW Soc ShopeeCủ Chi, TP.Hồ Chí Minh
Kho Bình Chánh SOC171 Nguyễn Văn Linh, Phong Phú, Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh
Kho Củ Chi SOCKhu công nghiệp Tân Phú Trung, quốc lộ 22, ấp Trạm Bơm, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TPHCM
Kho Đà Nẵng SOCQuận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

Bài viết trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp cho câu hỏi đơn hàng đã xuất kho Shopee là gì? cùng những thông tin liên quan khác. Hi vọng qua bài viết này có ích đối với bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!