Lỗi m04 shopee là gì? Cách khôi phục lỗi nhanh chóng nhất

07.08.2023 - 13:30

Lỗi M04 Shopee là lỗi gì? Nguyên nhân gây ra lỗi do đâu? Gần đây, trên Shopee lỗi M04 thường rất hay xuất hiện, lỗi này hiển thị khi bạn bấm nút đặt hàng gây gián đoạn quá trình mua sắm của bạn. Ngay sau đây, Chanh Tươi Review sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi M04 trên Shopee chỉ trong vài giây. Cùng theo dõi nhé!

loi-m04-shopee
Tài khoản shopee của bạn ghi nhận dấu hiệu bất thường

Lỗi M04 Shopee là gì?

Trước khi thảo luận về cách khắc phục, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về lỗi M04 trên Shopee là gì đã nhé! Lỗi M04 trên Shopee xuất hiện khi có vấn đề liên quan đến bảo mật, lỗi xuất hiện ngay sau khi bạn nhấn vào nút "Đặt hàng". 

Cụ thể lúc này, Shopee đã khóa thiết bị mà bạn đang sử dụng và bạn sẽ không thể tiếp tục quá trình mua hàng trên ứng dụng này.

Các dấu hiệu nhận biết lỗi M04

Khi nhấn Đặt hàng, hệ thống Shopee sẽ hiện ra dòng thông báo trên tài khoản của bạn "(M04): Tài khoản Shopee của bạn ghi nhận dấu hiệu bất thường. Vui lòng tham khảo và tuân thủ các điều khoản Shopee".

Nguyên nhân khiến tài khoản bị lỗi M04

Lỗi M04 sẽ hiển thị trong trường hợp bạn thực hiện một trong những hành động sau đây:

  • Đăng nhập tài khoản Shopee mới vào một thiết bị trước đó đã kết nối với tài khoản Shopee khác: Shopee có thể nghi ngờ bạn đang cố gắng sử dụng nhiều tài khoản để kiếm lợi từ các ưu đãi. Vì vậy, việc kết nối tài khoản Shopee mới với một thiết bị đã từng sử dụng tài khoản khác có thể dẫn đến lỗi M04.
  • Spam đơn hàng quá nhiều: Trong một số trường hợp, nếu bạn cố tình nhấn nút Đặt hàng nhiều lần mặc dù không thể thực hiện đơn hàng, tài khoản của bạn có thể bị khóa với lỗi M04. Điển hình là khi bạn cố gắng spam nút Đặt hàng khi gặp lỗi M02 trên Shopee.
  • Các vấn đề bảo mật khác liên quan: Ngoài ra, còn có những nguyên nhân khác có liên quan đến vấn đề bảo mật trên Shopee có thể gây ra lỗi M04.
 loi-m04-shopee-1
Lỗi M04 Shopee khi nào hết hạn

 

 

Cách khắc phục khi tài khoản bị dính lỗi M04

Lỗi M04 Shopee được xem là một lỗi khá nghiêm trọng và khó khắc phục. Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải lỗi này, không nên quá lo lắng vì đã có khá nhiều người đã thành công trong việc khắc phục vấn đề này. Dưới đây, Chanh Tươi Review sẽ hướng dẫn bạn 3 cách để khắc phục lỗi M04 mà bạn có thể thử:

Cách 1: Đăng nhập tài khoản vào một thiết bị mới hoàn toàn

Mở tài khoản gặp lỗi M04 trên một thiết bị khác (có thể sử dụng điện thoại của người khác hoặc một thiết bị mới). Tiến hành quá trình đặt hàng như bình thường, nhưng đừng quên thử loại bỏ hoặc thay đổi mã giảm giá, mã freeship nếu có.

Cách 2: Reset điện thoại cũ

Khôi phục điện thoại cũ về trạng thái ban đầu bằng cách thực hiện việc reset. Cách thực hiện reset bạn có thể tìm kiếm trên Google, vì mỗi hãng và mỗi loại điện thoại sẽ có giao diện và cách thực hiện khác nhau. Trước khi thực hiện reset, bạn hãy đảm bảo sao lưu dữ liệu quan trọng trước đã nhé!

Cách 3: Spam nút đặt hàng

Nếu bạn muốn tiến hành giải quyết nhanh chóng, bạn có thể áp dụng phương pháp này. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc spam nút Đặt hàng có mức độ nguy hiểm khá cao. Đã có nhiều trường hợp tài khoản bị khóa vĩnh viễn do lỗi F02 Shopee gây ra sau khi thực hiện spam đơn hàng quá nhiều. Do đó, mình không khuyến nghị bạn thực hiện cách này. Trong phương pháp này, bạn chỉ cần thực hiện việc spam nút Đặt hàng một thời gian ngắn để đợi chờ lỗi tự mất đi.

Cách 4: Lỗi M04 Shopee - Tạo tài khoản Shopee mới để tiếp tục mua sắm

Nếu sau khi thử hai phương pháp trên mà vẫn không giải quyết được vấn đề, bạn có thể cân nhắc chờ trong vài tháng để Shopee tự giải quyết vấn đề lỗi M04 trên tài khoản của bạn. Thời gian chính xác mà Shopee mất để khắc phục lỗi M04 có thể khác nhau và mình không biết rõ. Trong thời gian chờ đợi đó, bạn có thể xem xét tạo một tài khoản Shopee mới để tiếp tục mua sắm trên nền tảng này. 

Tuy nhiên, khi tạo tài khoản mới, hãy nhớ sử dụng một điện thoại mới (hoặc thực hiện reset thiết bị cũ), kết nối với mạng wifi khác (hoặc tắt và bật lại 4G), và điền một địa chỉ nhận hàng khác nhằm tránh việc Shopee tiếp tục khóa tài khoản mới của bạn.

Lưu ý khi mua sắm trên Shopee để không bị mắc lỗi

Để tránh mắc phải những lỗi này, bạn cần nhớ 1 số lưu ý dưới đây:

  • Hãy luôn tuân thủ quy định mua sắm của Shopee và tránh mọi hành vi gian lận. Bạn cần đọc kỹ chi tiết các điều khoản mua sắm của Shopee.
  • Hãy tránh việc tạo tài khoản mới với mục đích lạm dụng mã giảm giá.
  • Không nên cố tình spam nút Đặt hàng quá nhiều lần trong một lần mua hàng.
  • Hãy tránh tham gia vào các hoạt động đặt hàng ảo nhằm đánh giá cho cửa hàng và không nên tạo các hình ảo để làm tăng chỉ số.

Xem thêm:

Kết luận

Mong rằng bài viết về cách khắc phục lỗi M04 trên Shopee của Chanh Tươi Review đã mang lại thông tin hữu ích cho các bạn. Hãy nhớ luôn tuân thủ quy định mua sắm khi thực hiện giao dịch trên Shopee để tránh gặp các vấn đề tương tự như lỗi m04 Shopee trong tương lai nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!