Madecassoside - Không như những gì bạn vẫn nghĩ

26.04.2023 - 11:35

Madecassoside là một thành phần không thể thiếu trong quá trình làm đẹp của các chị em. Có rất nhiều lợi ích của thành phần này mà có thể bạn chưa khám phá ra hết.

Vậy những tác dụng của nó là gì trong làm đẹp và cần lưu ý gì khi sử dụng? Hãy tìm hiểu bài viết sau để có câu trả lời.

Madecassoside là gì?

Madecassoside là một trong bốn hợp chất hoạt tính sinh học chủ yếu trong chiết xuất thực vật Centella asiatica (rau má).

madecassoside

Hợp chất này được sử dụng suốt trong nhiều thế kỷ từ xưa tới nay như là một liệu pháp thảo dược trong y học Ayurveda của Ấn Độ, y học cổ truyền Trung Quốc và nhiều truyền thống dân gian địa phương.

Đến nay, Madecassoside được sử dụng thành công trong các ngành công nghiệp mỹ phẩm như là hợp chất an toàn trong điều trị cho các làn da bị mụn, da nhạy cảm. Bạn có thể bắt gặp thành phần có chứa Madecassoside tại nhiều loại mỹ phẩm như toner, serum, mặt nạ...

Madecassoside có tác dụng gì cho làn da?

Trị mụn an toàn, hiệu quả

made-casso-side

Đặc tính nổi bật của hợp chất này là khả năng kháng viêm mạnh mẽ. Madecassoside hoàn toàn an toàn để bạn có thể sử dụng cả khi làn da của bạn vừa trải qua đợt chữa trị, da vẫn đang rất tổn thương. Madecassoside sẽ giúp da nhanh lành vết thương hơn.

Madecassoside còn là một chất có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo các tầng biểu bì của da, làm dịu làn da nhạy cảm và củng cố lại lớp hàng rào bảo vệ da. Madecassoside thường xuyên được sử dụng với các làn da nhạy cảm, da đang trong giai đoạn chữa trị.

Thành phần chống lão hoá, kích thích tổng hợp collagen trên da

Madecassoside cũng đã được chứng minh là một chất chống oxy hoá hiệu quả. Nó giúp tẩy sạch các gốc tự do và có lợi ích chống lão hóa. Bằng cách ngăn chặn các collagen bị suy giảm. Madecassoside còn kích thích sự tổng hợp collagen I và III – 2 collagen tác động trực tiếp lên sự thay đổi của da.

 

made-cassoside


Bạn có thể kết hợp madecassoside với vitamin C trong quy trình dưỡng da hằng ngày. Theo nghiên cứu, bạn chỉ cần dùng một lượng nhỏ madecassoside với vitamin C sẽ tăng khả năng chống lão hoá mà không gây kích ứng da.

Sử dụng trong mỹ phẩm thường ngày

Không chỉ dừng lại ở các sản phẩm dưỡng da. Chính vì độ lành tính của mình, Madecassoside có thể dùng trong makeup cho lớp nền. Giúp da giảm được tình trạng mụn mặc dù phải make up thường xuyên.

Ngoài ra, các loại kem chống nắng có chứa hợp chất Madecassoside là lựa chọn lý tưởng với các nàng có da nhạy cảm và tiếp xúc với ảnh nắng thường xuyên. Kem chống nắng có chứa Madecassoside sẽ giúp làm dịu da và giảm tình trạng cháy nắng tốt hơn.

Madecassoside phù hợp với làn da nào

Madecassoside phù hợp sử dụng với tất cả làn da bị mụn, làn da đang bị tổn thương sau khi điều trị và da nhạy cảm.

madecassoside 4

Bạn có thể sử dụng nó để trị mụn. Hoặc một cách giúp gia tăng tối đa hiệu quả là sử dụng vitamin C và kem chống nắng có chứa Madecassoside trong dưỡng da hằng ngày, cách kết hợp này sẽ giúp bạn tăng hiệu quả chống oxy hoá trên da và cả khả năng chống nắng trong kem chống nắng.

Với các nàng da nhạy cảm, da dễ nổi mụn khi dùng make up, các sản phẩm kem nền có chứa Madecassoside sẽ giúp giảm tình trạng gây bí da của lớp nền vừa giúp da bạn ngăn ngừa mụn khi dùng trang điểm nhiều.

Độ an toàn khi sử dụng Madecassoside

Hiện chưa có báo cáo nào về tác dụng phụ gây hại của Madecassoside đối với làn da & sức khỏe người dùng khi sử dụng trong các sản phẩm bôi ngoài da. Nhưng đa phần, các thành phần chiết xuất từ tự nhiên đều lành tính.

Trên đây là những gì bạn cần biết về Madecassoside một thành phần có nhiều công dụng làm đẹp khác nhau mà bạn có thể chưa khám phá ra. Với những thông tin hữu ích này, chắc chắn bạn sẽ áp dụng Madecassoside vào việc làm đẹp cho phù hợp.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!