Review mặt nạ CC Melano có dưỡng trắng đỉnh như quảng cáo?

17.12.2022 - 11:20

Mặt nạ CC Melano được đánh giá như một loại “thần dược” giúp dưỡng trắng, mờ thâm, giảm sạm nám. Vậy thực tế sản phẩm này có tốt không? Có hiệu quả được như lời đồn không? Hãy cùng bài viết đi vào review chi tiết sản phẩm nhé!

mặt nạ cc melano
Bộ sản phẩm Melano CC

Tìm hiểu về thương hiệu Melano CC

Melano CC là “chị em” cùng nhà với Hada Labo và cùng trực thuộc công ty mỹ phẩm đình đám Rohto -Mentholatum của Nhật Bản. Không riêng gì Rohto Melano CC, hầu hết các sản phẩm của hãng đều gây thiện cảm cho người dùng bởi giá thành tiết kiệm, phù hợp với túi tiền.

Melano CC là dòng nổi bật của Rohto bao gồm nhiều sản phẩm như sữa rửa mặt, tinh chất, mặt nạ, kem chống nắng, dung dịch dưỡng trắng, kem chống nắng. Trong đó, nổi bật nhất mà tín đồ skincare nào chắc chắn cũng từng nghe qua là tinh chất vitamin C. Nối tiếp sự thành công đó thì mặt nạ Melano CC cũng không hề kém cạnh, cực kỳ nổi tiếng trên các diễn đàn làm đẹp. Bài viết này sẽ tập trung review dòng mặt nạ dưỡng trắng này bạn nhé!

Review mặt nạ CC Melano có tốt không?

Nếu bạn cũng đang quan tâm đến em mặt nạ trắng da này của Melano thì hãy theo dõi bài viết này. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu xem sản phẩm này có mang lại hiệu quả như lời đồn hay không nhé!

1. Thiết kế bao bì của mặt nạ Melano CC

thiết kế mặt nạ cc melano
Thiết kế dạng hộp của mặt nạ giấy Melano CC

Nơi mua tốt nhất

lazada

288.000 ₫

shopee

315.000 ₫

tiki

299.000 ₫

watsons

280.000 ₫

Nếu yêu thích hoặc quan tâm đến các sản phẩm mặt nạ Nhật Bản, thì hẳn bạn cũng biết rằng điểm chung của chúng là thường được đựng trong túi zip hoặc hoặc hộp có nhiều miếng. Ngược lại với quy cách đóng gói từng miếng riêng lẻ của Hàn Quốc, Đài hay Trung. Mặt nạ Melano CC cũng vậy, cũng được đựng trong hộp nhựa với tông màu vàng nổi bật, dễ gây ấn tượng cho người dùng.

Hộp nhựa cứng cáp, nhỏ xinh, không tốn diện tích, cầm vừa bàn tay chứ không to như hình ảnh. Thiết kế hộp nhựa này vừa là ưu điểm nhưng cũng vừa là nhược điểm. Nó sử dụng tiện lợi nhưng rất khó mang theo khi đi du lịch.

Mặt nạ CC Melano là hàng nội địa Nhật vì thế bên ngoài bao bì với chủ yếu là chữ Nhật. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng vì khi nhập khẩu bởi Rohto Việt Nam thì sản phẩm đã có thông tin phụ đề tiếng Việt để người dùng dễ nắm bắt thông tin. Mặt nạ giấy này được đóng theo 2 dạng gồm hộp 20 miếng và hộp 28 miếng. Sản phẩm được xếp gọn gàng bên trong, chính vì thế, khi lấy từng miếng để sử dụng rất dễ dàng, không bị lộn xộn. 

2. Kết cấu, mùi hương miếng mask CC Melano

kết cấu mặt nạ cc melano
Chất liệu 100% cotton của mặt nạ Melano CC

Điểm cộng của mặt nạ này là được làm từ chất liệu 100% cotton tự nhiên nên có độ co giãn khá tốt, mềm mại, không gây kích ứng trên da. Về độ dày, sản phẩm không hề bị dày nhưng cũng không mỏng quá. Các vị trí khoét ở mũi, mắt, miệng chỉn chu, không bị hở nhiều. Tuy nhiên miếng mặt nạ có thiết kế không không quá chuẩn vì hơi hụt 2 bên, nhưng không quá nhiều vẫn ở mức chấp nhận được. 

Về kết cấu,  tinh chất của mặt nạ này trong suốt, không quá đặc, thẩm thấu tương đối nhanh. Vì dạng hộp mặt nạ nhiều miếng nên lượng tinh chất vừa đủ dùng chứ không đẫm ướt như các dòng lẻ. Những bạn da dầu sẽ thấy hài lòng với lượng tinh chất này, tuy nhiên những bạn da khô có lẽ sẽ khá bất ngờ khi lần đầu sử dụng mặt nạ này.

Về mùi hương, sản phẩm có mùi cam chanh đặc trưng cực kỳ thư giãn của Vitamin C. Đây là một mùi hương không quá nồng, hắc nên không hề khó chịu khi sử dụng. Bên cạnh đó, mùi hương cũng sẽ bay đi nhanh nên những bạn nhạy cảm mùi vẫn có thể dễ dàng chấp nhận.

3. Phân tích thành phần của mặt nạ CC Melano

Nhìn vào bảng thành phần bạn sẽ biết vì sao sản phẩm này lại có công dụng chính là dưỡng trắng, giảm sạm nám. Bên cạnh đó, cái tên “CC Melano” cũng nói lên được thành phần chính Vitamin C của sản phẩm. Cụ thể, thành phần của mặt nạ này như sau:

Bảng thành phần

Water, glycerin, butylene glycol, 3-O-ethyl ascorbic acid (ethyl ascorbic acid), tocopheryl acetate, ascorbic acid, citrus medica limonum (lemon) fruit extract, citrus grandis (grapefruit) fruit extract, dipotassium glycyrrhizate, sodium citrate, PPG-6-decyltetradeceth-12, citric acid, disodium EDTA, potassium hydroxide, alcohol, methylparaben

Phân tích thành phần của mặt nạ Melano

Bảng thành phần của mặt nạ Melano CC khá đơn giản, nhưng lại được kết hợp hài hòa tạo nên hiệu quả cao cho làn da, cụ thể:

  • Vitamin C: có nồng độ khá cao, được lấy từ Citrus Lemon Fruit Extract (chiết xuất quả chanh) mang đến tác dụng thúc đẩy tái tạo tế bào và ngăn ngừa sự hình thành hắc tố melanin - nguyên nhân gây vết thâm, nám, tàn nhang. 
  • Vitamin E: Vitamin C và Vitamin E là sự kết hợp tuyệt vời, giúp tăng khả năng chống lão hóa cho sản phẩm. Trong đó, Vitamin E vừa cung cấp độ ẩm, dưỡng trắng da, mờ thâm, đồng thời vừa bảo vệ da khỏi tác động xấu từ môi trường.
  • Chiết xuất từ quả nho: Loại quả này giàu chất chống oxy hóa với các vitamin như A, C, E, D… giúp làm sáng da, giảm thâm, nám hiệu quả, tăng cường sức sống cho làn da, bảo vệ da khỏi  ánh nắng mặt trời.
  • Citric Acid: Chất này được tìm thấy trong nhiều loại trái cây, rau xanh,  tiêu biểu nhất là quả chanh. Nó có khả năng ức chế hình thành hắc tố melanin, làm đều màu da, đồng thời tẩy tế bào chết dịu nhẹ, loại bỏ sần sùi và hạn chế hình thành mụn.
  • Glycerin, Butylene Glycol, Glycyrrhizic Acid: Đây đều là những hoạt chất giúp tăng cường độ ẩm cho da giúp nền da luôn mềm mịn, căng mướt.
  • Dipotassium Glycyrrhizate và Ascorbic Acid: Kháng viêm cho da mụn, hỗ trợ chữa lành mụn và ngăn chúng quay trở lại.

Một điểm đáng lưu ý là Vitamin C và Dipotassium Glycyrrhizate, Ascorbic Acid là những chất có tính acid, có thể gây châm chích và khô da nhẹ. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng, hiểu được điều này thương hiệu Rohto đã thêm vào đó nhiều thành phần dưỡng ẩm nổi trội, lành tính như Vitamin E, Alpinia Katsumadai Seed Extract để cân bằng lại da. Vì thế, bảng thành phần này vẫn nhận được đánh giá cao từ người dùng và chuyên gia.

4. Cảm nhận thực tế và hiệu quả sử dụng mặt nạ Melano CC

Cảm nhận khi sử dụng mặt nạ cc melano
Cảm nhận khi sử dụng mặt nạ CC Melano

Đây không phải loại mặt nạ có lớp gel phủ bề mặt, đắp được lâu, mỗi tuần sử dụng 2 - 3 lần như thông thường. CC Melano là loại mặt nạ dạng dịu nhẹ, sử dụng hàng ngày được nên lượng tinh chất khá ít. Mình thuộc tuýp da hỗn hợp thiên dầu nên cực kỳ yêu thích đặc điểm này. Sau khi đắp xong mặt không có lớp gel nhầy nhụa, cũng không cần massage quá lâu cho tinh chất thấm. Ngược lại, các bạn da khô có thể sẽ thấy sản phẩm này hơi ít độ ẩm.

Cảm nhận đầu tiên khi đắp mặt nạ Melano CC là chất mặt nạ mềm, không quá dà, ôm sát, di chuyển không bị rơi rớt. Mặt nạ chạm lên làn da cho cảm giác mát nhẹ, không bị nóng như các dòng chứa vitamin C khác. Khi sử dụng thì mình không gặp bất kỳ kích ứng nào. Tuy nhiên do có thành phần Vitamin C nên một số bạn da nhạy cảm nên lưu ý. Bởi thành phần này có khả năng khiến da bị châm chích nhẹ. Nếu là phản ứng này hết ngay sau đó vài phút thì đây là điều hoàn toàn bình thường. Những trường hợp kích ứng lâu hơn thì có thể bạn không hợp với sản phẩm.

Mặt nạ này cho bề mặt da mát và khô thoáng ngay sau khi đắp. Đồng thời, da ẩm mềm vừa phải, soi gương thấy da có căng bóng nhẹ. Sau một thời gian sử dụng, mình cảm nhận da sáng lên đôi chút, vết thâm mới mờ bớt hẳn, da tươi sáng lên. Đặc biệt là tình dạng tiết dầu cũng được cải thiện, da bớt dầu hơn. 

Da mình không có các đốm nâu rõ rệt nên không kiểm chứng được chính xác hiệu quả giảm nám, tàn nhang. Tuy nhiên, khó có thể giải quyết được vấn đề này vì nguyên nhân tọ ra nám, tàn nhang khá phức tạp và không thể trị hết hoàn toàn chỉ nhờ mặt nạ. Những em này sẽ có công dụng hỗ trợ rất tốt, bạn nên kết hợp nhiều biện pháp như serum, kem dưỡng đặc trị, chống nắng cho da để tăng hiệu quả.

Chung quy lại, mặt nạ CC Melano thật sự có hiệu quả trong dưỡng sáng da, mờ thâm, làm đều màu da, cấp ẩm. Tuy nhiên, do thành phần chính là Vitamin C nên những bạn đang bị mụn viêm nặng thì không nên sử dụng đâu nhé! 

5. Cách sử dụng mặt nạ Melano CC hiệu quả

cách dùng mặt nạ cc melano
Hướng dẫn sử dụng mặt nạ giấy CC Melano

Bởi vì sản phẩm này có thành phần Vitamin C nên để đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất bạn cần biết cách sử dụng đúng. Đôi khi việc dùng sai cách cũng làm phản tác dụng nên bạn hãy nhớ các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Làm sạch da bằng tẩy trang, sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết nếu đến lịch. Đây là bước quan trọng vì nếu để da bẩn thì mặt nạ sẽ không thẩm thấm tốt và có nguy cơ gây tình trạng viêm da.
  • Bước 2: Cân bằng da bằng toner, việc này sẽ giúp da không bị shock khi đang ở trạng thái khô sau rửa mặt lại tiếp nhận một lượng ẩm lớn hơn bình thường từ mặt nạ. 
  • Bước 3: Lấy 1 miếng mặt nạ CC Melano từ trong hộp ra đắp lên mặt. Sản phẩm có cả phần đắp cho bầu mắt bạn có thể thư giãn với nó.
  • Bước 4: Lưu ý thời gian đắp mặt nạ chỉ nên trong vòng 10 phút đổ lại, chứ không phải 15 phút như các dòng mặt nạ khác. Bởi vì Melano CC là loại mặt nạ nhẹ, dùng hàng ngày, ít tinh chất nên nếu đắp lâu sẽ có thể gây ra hút ẩm ngược làm da khô hơn.
  • Bước 5: Cuối cùng tháo mặt nạ, mát xa nhẹ nhàng cho thấm hết. 

Lưu ý: Bạn nên đắp mặt nạ Melano CC mỗi ngày hoặc ít nhất là 2 ngày/1 lần để sớm nhận được kết quả như mong muốn.

Mặt nạ Melano CC có tốt không? Phân tích ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Dưỡng chất vừa phải, không bị dư thừa, thấm nhanh không bết dính hay bí bách sau khi dùng.

Chất liệu cotton của sản phẩm mềm mại, dịu nhẹ.

Không gây bắt nắng, giúp làm dịu da sau khi đi nắng cực kì tốt.

Thành phần an toàn, không chứa các thành phần độc hại cho da.

Thích hợp cả với da dầu, hỗn hợp thiên dầu.

Có hiệu quả trong dưỡng trắng, đều màu, tạo sức sống cho làn da.

Giá thành hợp lý cho một hộp 20 miếng.

Thiết kế có phần mặt nạ để chăm sóc vùng mắt.

Nhược điểm

Thiết kế dạng hộp hơi bất tiện trong việc mang đi du lịch. Đồng thời cũng khó bảo quản, nếu bất cẩn quên đóng nắp sẽ làm tinh chất bị bốc hơi.

Sản phẩm có chứa Vitamin C nên làn da nhạy cảm có thể sẽ bị châm chích nếu sử dụng chưa quen. Sau vài lần sử dụng sẽ êm, không còn cảm thấy như thế nữa.

Dựa vào những ưu, nhược điểm kể trên không khó để chúng ta biết rằng CC Melano là loại mặt nạ tốt, phù hợp cho làn da dầu, da xỉn màu, có dấu hiệu lão hóa, thâm sạm. Sản phẩm này đã làm tốt nhiệm vụ của mình trong việc cấp ẩm, dưỡng sáng, mờ thâm. Mặc dù hiệu quả làm mờ vết thâm còn chậm nhưng đó là tính trạng chung của các dòng mặt nạ. Nếu muốn đẩy nhanh hiệu quả bạn hãy kết hợp với các sản phẩm mỹ phẩm khác. 

Mua mặt nạ CC Melano Nhật Bản 20 miếng chính hãng ở đâu?

Nơi mua mặt nạ cc melano chính hãng
Nơi mua mặt nạ Melano CC chính hãng

CC Melano là một trong những loại mặt nạ Nhật Bản được bán phổ biến tại Việt Nam. Bạn có thể tìm đến các cửa hàng mỹ phẩm lớn, shop xách tay, cửa hàng bán đồ Nhật để mua. Hãy nhớ chọn những shop uy tín để đảm bảo tậu được sản phẩm chính hãng nhé.

Ngoài ra, nếu bạn là một tín đồ của mua sắm online thì mặt nạ giấy CC Melano cũng được bán chính hãng bởi Rohto Việt Nam tại các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki, Watson,… Đại chỉ cụ thể:

MUA CC MELANO CHÍNH HÃNG TRÊN SHOPEE

MUA CC MELANO CHÍNH HÃNG TRÊN LAZADA

MUA CC MELANO CHÍNH HÃNG TRÊN WATSON

MUA CC MELANO CHÍNH HÃNG TRÊN TIKI

Câu hỏi thường gặp

1. Mặt nạ CC Melano có cần rửa lại không?      

Câu trả lời là KHÔNG. Bởi vì tinh chất của CC Melano vừa đủ, không nhiều do đó sau khi đắp xong chỉ còn lượng trên da. Bạn chỉ cần vỗ nhẹ một lúc cho dưỡng chất thấm hết vào da, sau đó tiếp tục các bước skincare là đi ngủ được rồi.

2. Mặt nạ Vitamin C Melano CC Nhật Bản 20 miếng giá bao nhiêu?    

Mặt nạ Nhật Bản CC Melano được đóng gói phổ biến ở dạng hộp 20 miếng hoặc 28 miếng. Sản phẩm chính hãng được bán với giá dao động khoảng: 

  • Hộp 20 miếng: 230.000 đồng 
  • Hộp 28 miếng: 315.000 đồng

3. Cách bảo quản mặt nạ Melano CC tốt nhất?  

Mặt nạ Vitamin C Melano được đựng chung trong cùng 1 chiếc hộp nên bạn cần lưu ý một số điều trong cách bảo quản nhằm giữ được chất lượng mặt nạ đến miếng cuối cùng. Cụ thể: 

  • Lưu ý giữ vệ sinh khi lấy mask, dùng tay sạch hoặc dụng cụ sạch 
  • Sau khi dùng xong đậy nắp kĩ càng tránh để dưỡng chất bốc hơi. 
  • Có thể để ở nhiệt độ thường, tuy nhiên nếu có tủ lạnh để bảo quản thì càng tốt. Mặt nạ được để trong ngăn mát sẽ vừa giúp bảo quản tốt, vừa giúp thư giãn khi sử dụng.

Mặt nạ chỉ là một bước nhỏ trong chu trình skincare do đó nó không thể có hiệu quả nhanh thần tốc được. Mỗi người mỗi cơ địa và hiệu quả khác nhau khi sử dụng. Vì thế, nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp chăm sóc da đơn giản, đỡ tốn kém thì có thể lựa chọn mặt nạ CC Melano để trải nghiệm. Mong rằng bài viết review này đã hữu ích với bạn.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Nhận xét tốt nhất

21.Diệu Linh

bài viết thực sự có ý nghĩa...mình đang tìm hiểu về măth nạ này gặp bài viết của bạn thì an tâm mua luôn

  • 1 Thích

  • Trả lời

  • 17:11 17/12/2022
img-avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!