Mặt nạ nhau thai cừu có tác dụng gì? Top 5 sản phẩm đáng dùng

08.11.2022 - 08:55

Mặt nạ nhau thai cừu thường được các nhà sản xuất mỹ phẩm quảng cáo với những công dụng thần thánh. Vậy thực sự mặt nạ này có tốt không? Mang đến những tác dụng gì cho làn da? Cách sử dụng ra sao?

Nếu bạn chưa rõ về loại mặt nạ này và những dòng mặt nạ chiết xuất nhau thai cừu trên thị trường nào tốt thì hãy đọc bài viết này của mình nhé!

Mặt nạ nhau thai của cừu là gì?

Nhau thai là một bộ phận được hình thành và phát triển trong thời kỳ mang thai. Đây là phần kết nối thai nhi với tử cung, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho thai nhi trong bụng mẹ. Tương tự như nhau thai của tất cả các loài động vật có vú thì nhau thai cừu cũng là bộ phận giúp cho cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng cho cừu con. 

Nhau thai cừu được thu hoặc khi cừu con được sinh ra. Phần này không bị bỏ đi mà thường sẽ được xem như một thành phần “vàng” trong làm đẹp. Mặt nạ chiết xuất nhau thai cừu cũng từ đó mà ra đời.

mặt nạ nhau thai cừu
Nhau thai cừu được sử dụng phổ biến trong mặt nạ chăm sóc da

Thành phần

Thông thường mặt nạ nhau thai của cừu sẽ có thành phần chính là chiết xuất nhau thai cừu và bổ sung thêm một số thành phần có lợi khác. Trong nhau thai cừu sẽ chứa protein và axit amin giúp chống lại các tổn thương cho da do các gốc tự do gây ra. 

Bên cạnh đó, nhau thai cừu còn chứa Melatonin, SOD (Superoxide Dismutase), Placenta peptide, SCAF có tác dụng kích thích tái tạo tế bào, tái tạo da và làm chậm quá trình lão hóa.

Loại da phù hợp

Nhau thai cừu là một thành phần làm đẹp tương đối lành tính, có thể dùng cho mọi loại da, đặc biệt phù hợp với những làn da không đều màu, sạm nám do ánh nắng mặt trời hoặc những làn da đang trong độ tuổi lão hóa.

Mặt nạ từ nhau thai cừu có tốt không? Có công dụng gì?

Công dụng của mặt nạ nhau thai cừu từ lâu đã được các nhà nghiên cứu mỹ phẩm biết tới và đưa vào các sản phẩm làm đẹp, trong đó có mặt nạ. Mask nhau thai cừu mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời trên làn da, bao gồm:

Công dụng chống lão hóa da

Trong nhau thai của cừu chứa nhiều hoạt tính sinh học như RNA, DNA, peptide, axit amin, protein, lipid và enzyme,... Những thành phần này có tác dụng chống lão hóa bằng cách kích thích cơ thể sửa chữa các tế bào bị tổn thương, thúc đẩy quá trình tái tạo collagen, kết nối các mô. Từ đó, ngăn ngừa được các nếp nhăn và mang đến làn da căng mịn hơn.

Chống viêm, ngừa mụn

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, ngoài vai trò là một chất chống lão hóa mạnh mẽ thì nhau thai cừu còn có khả năng chống viêm, chống oxy hóa. Vì vậy, nhau thai cừu còn có thể giảm viêm nhiễm, ngăn ngừa mụn hình thành, ngăn tàn nhang, sạm nám.

Cải thiện sẹo mụn

Nhau thai cừu giúp thúc đẩy chữa lành các tổn thương nhanh chóng và ngăn ngừa hình thành sẹo bằng cách liên kết mô, tăng sinh collagen mới.

Tăng cường sức khỏe làn da, làm trắng da

Mặt nạ từ nhau thai cừu sẽ cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết giúp da khỏe mạnh, dưỡng sáng da, cải thiện da không đều màu. Đồng thời chống oxy để bảo vệ tế bào khỏi không bị hư hại bởi các yếu tố tiêu cực từ môi trường.

Dưỡng ẩm, kiểm soát bã nhờn

Cung cấp nước cho làn da là một công việc mà mặt nạ nhau thai của cừu làm rất tốt. Đắp mặt nạ này sẽ mang lại cho bạn làn da mịn màng và tươi trẻ. Bên cạnh đó, nó còn giúp quá trình sản xuất bã nhờn điều tiết một cách tự nhiên, se khít và thông thoáng lỗ chân lông.

công dụng mặt nạ nhau thai cừu
Công dụng tuyệt vời của mặt nạ nhau thai của cừu

Cách sử dụng mặt nạ nhau thai cừu

Hướng dẫn cách dùng hiệu quả

Mask nhau thai cừu thường được bào chế dưới dạng mặt nạ giấy để người dùng dễ dàng sử dụng hơn. Cách sử dụng loại mặt nạ này cũng tương tự như sử dụng các dùng mặt nạ giấy khác. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt và lau khô bằng khăn sạch.
  • Bước 2: Sử dụng toner để cân bằng lại da.
  • Bước 3: Đắp miếng mask nhau thai cừu lên mặt trong khoảng 15 phút.
  • Bước 4: Gỡ mặt nạ ra và có thể rửa qua mặt bằng nước sạch nếu muốn.

Tuy nhiên, vẫn có những loại mặt nạ nhau thai ở dạng khác, không phổ biến bằng như dạng sủi bọt, dạng tinh chất. Đối với những dạng này bạn bôi trực tiếp lên da sau đó đợi đủ thời gian khuyến nghị của nhà sản xuất. Hãy đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì vì mỗi sản phẩm sẽ có một cách dùng khác nhau. 

Đắp mặt nạ chiết xuất nhau thai cừu 1 tuần mấy lần?

Lời khuyên dành cho bạn là chỉ nên sử dụng mặt nạ này 2 lần mà thôi. Đây là tần suất đúng liệu trình để da được cung cấp đủ dưỡng chất, không bị quá tải. Không nên cố gắng sử dụng hàng ngày, vừa lãng phí, vừa khiến da nhạy cảm hơn.

tần suất sử dụng mặt nạ nhau thai cừu
Chú ý đến tần suất sử dụng mặt nạ chiết xuất nhau thai cừu

Mách bạn top 5 mặt nạ từ nhau thai cừu đáng dùng nhất

Nhau thai cừu là thành phần “vàng” được nhiều thương hiệu mỹ phẩm đưa vào trong sản phẩm của mình. Tuy nhiên không phải sản phẩm chứa nhau thai cừu nào cũng lành tính và có hiệu quả. Sau đây sẽ là 5 loại mặt nạ từ nhau thai cừu nhận được nhiều đánh giá tốt nhất:

1. Mặt nạ nhau thai tế bào gốc Rwine Beauty

Đây là dòng mặt nạ nhau thai cừu của Nhật Bản nổi rần rần trên các trang review mỹ phẩm. Mỗi khi nhắc tới mask nhau thai cừu thì người ta thường nghĩ đến em này đầu tiên. 

Sở dĩ mặt nạ này được yêu thích vì nó có bảng thành phần cực kỳ xịn xò, chủ yếu từ nhau thai cừu, vitamin E, collagen, protein, HA, nhau thai ngựa, tế bào trứng cá hồi và hơn 30 loại acid amin. Những ưu điểm vượt trội của sản phẩm này gồm:

  • Cung cấp lượng collagen dồi dào cùng các protein giúp phục hồi, làm dịu da và chống lão hóa cho hiệu quả.
  • Cấp ẩm, cấp nước cho da luôn tươi tắn và tràn đầy sức sống.
  • Giảm thiểu các hắc tố trên da, đẩy lùi sạm nám, nuôi dưỡng da sáng khỏe.
  • Dưỡng da mềm mại, se khít lỗ chân lông.
  • Cấp ẩm cho da mềm mại và mịn màng.
  • Giá thành mềm.
mặt nạ nhau thai cừu nhật bản
Mask nhau thai cừu đình đám của Nhật Bản

Nơi mua tốt nhất: Lẻ 1 miếng

shopee

4.000 ₫

lazada

5.640 ₫

tiki

5.300 ₫

2. Mặt nạ phục hồi da nhau thai cừu Mediheal Placenta Revital Essential Mask

Thương hiệu Mediheal Hàn Quốc không còn xa lạ gì với giới skincare Việt. Bên cạnh dòng mặt nạ tràm trà đình đám thì mask nhau thai cừu cũng cực kỳ được yêu thích. Sản phẩm này thường được ưu tiên sử dụng cho những làn da từng bị tổn thương, da yếu, có dấu hiệu lão hóa. Mặt nạ nhau thai cừu Hàn Quốc này có những ưu điểm được đánh giá cao như sau:

  • Hỗ trợ làm lành vết thương, da kích ứng nhanh chóng.
  • Có thể sử dụng được sau khi xâm lấn da.
  • Cấp ẩm tốt, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.
  • Giá thành phải chăng 15.000 đồng/ 1 miếng.
  • An toàn, lành tính cho mọi làn da.
mặt nạ nhau thai cừu mediheal
Mặt nạ Mediheal nhau thai cừu

Nơi mua tốt nhất

shopee

29.000 ₫

tiki

20.000 ₫

lazada

21.091 ₫

3. Mặt nạ chiết xuất nhau thai cừu R&B Multi Peptide Placenta Mask

Daily Beauty Multi-peptide là mặt nạ của tập đoàn Lb Cosmetic - Hàn Quốc. Sản phẩm chứa một lượng lớn tinh chất nhau thai cừu và nhiều dưỡng chất. Kết cấu mỏng nhẹ nên dễ dàng thấm sâu vào lớp biểu bì của da. Ưu điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Mặt nạ được làm hoàn toàn từ các sợi sinh học thiên nhiên, có những lỗ li ti giúp thông thoáng làn da.
  • Hỗ trợ chống lão hóa, ngừa sạm nám.
  • Ngoài nhau thai cừu còn bổ sung thêm các thành phần tự nhiên như mật ong, hoa cúc, lô hội mang lại hiệu quả trong giảm thâm nám và dưỡng trắng.
mặt nạ nhau thai cừu r&b
Mặt nạ dưỡng sáng nhau thai cừu R&B

Nơi mua tốt nhất: 1 hộp 6 miếng

shopee

245.000 ₫

lazada

250.000 ₫

4. Mặt nạ nhau thai cừu 3W Clinic Fresh Placenta Mask Sheet

Đây là dòng mặt nạ đến từ thương hiệu 3W Clinic - một trong những thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc được phái đẹp tin dùng tại nhiều nước trên thế giới. Miếng mask có chiết xuất chính từ nhau thai cừu, chứa collagen và các thành phần từ thiên nhiên, an toàn với mọi loại da. Sản phẩm này có các ưu điểm nổi bật sau:

  • Nuôi dưỡng da và tái tạo tế bào mới.
  • Có khả năng phục hồi về tế bào, cung cấp độ ẩm
  • Tăng tính đàn hồi cho da, giảm sự hình thành các nếp nhăn.
  • Giá thành rẻ nhưng vẫn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thành phần lành tính.
mặt nạ nhau thai cừu 3w
Mặt nạ 3W Clinic chiết xuất nhau thai cừu

Nơi mua tốt nhất: Combo 10 miếng

shopee

60.000 ₫

lazada

63.700 ₫

tiki

60.000 ₫

5. Mặt nạ Matrix Lecos nhau thai cừu

Mặt nạ từ nhau thai cừu này thuộc công ty mỹ phẩm Contra thành lập vào năm 2009. Sản phẩm này được yêu thích bởi khả năng thích ứng với mọi loại da và giá thành phải chăng. Mỗi miếng mask là sự kết hợp giữa các dưỡng chất thiên nhiên có lợi cho da. Ưu điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Làm sáng da và bảo vệ da khỏi tác động của môi trường
  • Bổ sung dưỡng chất cho da, thải độc tố và thúc đẩy tái tạo tế bào da, làm chậm quá trình lão hóa giúp da luôn săn chắc và khỏe mạnh.
  • Giúp da hấp thụ các thành phần dinh dưỡng tốt hơn, dưỡng da trắng sáng từ bên trong.
  • Giá thành rẻ.
mặt nạ nhau thai cừu matrix lecos
Mặt nạ Matrix Lecos chiết xuất nhau thai cừu

Nơi mua tốt nhất

shopee

9.000 ₫

lazada

9.000 ₫

Nhau thai cừu mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da, nổi bật nhất là cấp ẩm, dưỡng sáng và chống lão hóa. Do đó, mặt nạ nhau thai cừu quả thực là một lựa chọn chăm sóc da tiện lợi, hiệu quả. Nếu muốn trải nghiệm thử bạn hãy tham khảo các sản phẩm mình gợi ý trong bài nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!